Drakengard 3 (PS3) - Drakengard 3 (PS3) นิยาย Drakengard 3 (PS3) : Dek-D.com - Writer

Drakengard 3 (PS3)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

655

ผู้เข้าชมเดือนนี้

3

ผู้เข้าชมรวม


655

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  15 ม.ค. 57 / 17:33 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Drakengard 3 (PS3)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    Chapter 0

     

    ดูฉากเปิดเรื่องจบให้เราบังคับ Zero เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางหน้าให้หมด พบ Titan ขวางทางแล้วให้เราจัดการมันให้ได้ กระหน่ำฟังขาไปเรื่อยๆจะเอาชนะได้ไม่ยาก เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าจัดการพวกลูกจ๊อกไปต่อ สุดทางเราจะพบกับเทพธิดา Two, Three, Four และ Five สาบานได้นะนี่ว่าชื่อ เอาชนะเทพธิดาทั้ง 4 แล้ว One จะปรากฏกายออกมา เธอส่ง Gabriel ออกมาเล่นงานเรา กระหน่ำฟันมันไปเรื่อยๆ Zero จะสู้ไม่ได้ เธอสูญเสียแขนไปในการต่อสู้ครั้งนี้ (เฮ่ย..แขนขาดเลยหรอ) แต่ยังโชคดีที่รอดชีวิตมาได้

     

    Chapter 1

     

    Mission 1

     

    ออกจากห้องแล้วให้เราตาม Mikhail ไป ไม่จำเป็นต้องรีบตามไปก็ได้ ให้เราเดินสำรวจแล้วทำลายลังเพื่อเก็บของด้วย เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินทางถึงสุดทางแล้วจะพบกับพวก Soldier จัดการพวกมันทั้ง 20 คน จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราสำรวจร้านค้า พอประตูสุดท้ายเปิดให้เราออกจากฉากนี้ได้เลย

     

    Mission 2

     

    คุยกับ Mikhail แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เราจะพบศัตรูที่ใช้หอกพุ่งเข้าหา ป้องกันแล้วฟันสวน ออกไปที่ชายหาดจะพบศัตรูที่เพิ่งเดินทางมาถึง จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูหมดชายหาดแล้วประตูจะเปิด ออกจากชายหาดแล้วให้เราเดินขึ้นเขาไป เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินหน้าถึงชายหาดสุดท้ายแล้วจะพบกับ Gigas มันจะโจมตีช้ามาก ถ้าเราหลบได้ก็ไม่มีปัญหา จัดการ Gigas ได้แล้วจะผ่านฉากนี้ (อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของด้วยเน้อ)

     

    Mission 3

     

    พวกศัตรูยังคงเป็น Soldier เสียเป็นส่วนใหญ่นะ ให้เราเดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการพวกมันให้หมด พบกับจุดที่้ต้องกระโดดข้ามให้เราลงไปเก็บของด้านล่างก่อน เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงลานกว้าง จัดการ Soldier ให้ครบ 15 คน จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ทางเดินด้านบนเราจะถูกปืนใหญ่กระหน่ำยิง ดูสัญลักษณ์ที่พื้นไว้จะรอดจากลูกกระสุนปืนใหญ่ได้ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด นอกจากเดินไปตามทางแล้วอย่าลืมเดินหาของที่อยู่หลบอยู่ตามซอกหลืบด้วย เดินหน้าจนถึงสุดทางแล้ว Mikhail จะบินมารับเรา บินวนแล้วกระหน่ำพ่นไฟใส่ Battleship ไปเรื่อยๆ เราสามารถพุ่งชนเรือรบลำนี้ได้ด้วยนะ จบเรือรบลำนี้ได้แล้วจะผ่านฉากนี้

     

    Mission 4

     

    คุยกับ Five แล้วเธอจะให้ Phanuel ออกมาสู้กับเรา (ผู้ชายที่คอยติดตามจะมีหน้าที่เรียกเทพอสูรออกมาช่วยละนะ) ขี่ Mikhail แล้วคอยบินวน พอ Phanuel โผล่ขึ้นมาจากน้ำให้เรากระหน่ำยิง พอมีโอกาสให้เราเข้าไปพุ่งชนใส่ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการ Phanuel กับ Five ได้ จบฉากนี้เราจะได้ Dito ร่วมเดินทาง

     

    Chapter 2

     

    Mission 1

     

    คุยกับ Mikhail และ Dito แล้วให้เราเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ไม่จำเป็นต้องรีบไล่ตาม Mikhail ให้เราเดินไปตามทางแยกเพื่อเก็บของด้วย ที่นี่เราจะพบกับ Gunner จัดการพวกมันแล้วเดินหน้าต่อ จัดการ Soldier ให้ครบ 20 แล้วทางจะเปิด เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้ จัดการศัตรูตรงลานกว้างหมดแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บของด้านบน เก็บของแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางต่อ เดินผ่านประตูใหญ่มาแล้วจะพบกับ Cerberus หลบการโจมตีทางด้านหน้าของมันแล้วกระหน่ำโจมตีใส่ด้านข้าง ตัดหัวของมันได้ 2 หัวแล้วมันจะหนี เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางไปจนพบกับ Cerberus อีกครั้ง ใช้ท่าไม้ตายจัดการมันรวดเดียวไปเลย ตัดหัวสุดท้ายได้แล้ว Zero จะพลาดท่าถูกเล่นงาน แต่ด้วยพลังของเธอจึงสามารถรอดจากวิกฤตมาได้อีกครั้ง

     

    Mission 2

     

    คุยกับ Mikhail และ Dito แล้วให้เราออกเดินทางต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูต่อ เข้าไปที่ลานกว้างแล้วให้เราจัดการ Soldier ให้ครบ 20 คน จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดขึ้นไปบนกำแพงเรื่อยๆ ขึ้นไปด้านบนแล้วจะพบกับ Ogre ให้เราจัดการให้หมดทั้ง 3 คน (จัดการพวกลูกจ๊อกด้วยเน้อ) จัดการครบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินเข้าไปไม่ไกลนักเราจะพบกับ Gigas จัดการมันแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่สะพานเราจะมีสิ่งกีดขวาง เรียก Mikhail ให้ช่วยทำลาย แต่พลังรุ่นแรงเกินสะพานพังถล่มลงไปข้างล่าง Zero จะโดนลูกหลงจนตกลงไปด้วย แต่ Mikhail มาช่วยไว้ได้ทัน เก็บของตรงนี้ให้หมดแล้วเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ตรงสะพานเราจะพบกับ Ogre ด้วย จัดการมันแล้วข้ามไปอีกฝั่ง เข้าไปในถ้ำแล้วเดินหน้าไปตามทาง ด้านในสุดเราจะต้องจัดการ Soldier ทั้ง 35 คนด้วย จัดการหมดแล้วให้เราออกไปข้างนอกได้เลย

     

    Mission 3

     

    ขี่ Mikhail กระหน่ำพ่นไฟใส่พวกศัตรูให้ได้ตามจำนวน จัดการพวกมันไปเรื่อยๆแล้ว Huge Cannon จะออกมา ทำลายมันแล้วพวก Gigas จะออกมาอีก จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะผ่านฉากนี้

     

    Mission 4

     

    คุยกับ Mikhail และ Dito แล้วให้เราออกเดินทางต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วออกจากถ้ำน้ำแข็ง ด้านนอกเราจะพบกับศัตรูมากมาย เดินหน้าจัดการพวกมันให้หมด ระหว่างทางเราจะพบกับศัตรูใหม่อย่าง Spirit ด้วย (อย่าลืมจัดการมันก่อน) เดินผ่านประตูไปแล้วให้เราจัดการ Soldier ให้ครบ 15 คน จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าไป กระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ที่ลานกว้างด้านบนเราจะพบกับ Titan การต่อสู้ยังคงเดิม แต่เราสามารถเรียก Mikhail มาช่วยสู้ได้ เอาชนะ Titan ได้แล้วให้เราอ่านแผ่นศิลาที่ปรากฏขึ้นมา

     

    Mission 5

     

    ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด มองทางขวาไว้จะพบลานกว้างที่มีของให้เก็บ เข้าประตูที่อยู่ด้านบนแล้วให้เราจัดการ Spirit กับ Soldier ให้ครบตามจำนวน จัดการครบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกไปข้างนอกแล้วจะพบก้อนหินขยับได้ กระโดดไปตามจังหวะแล้วจะพบ Ogre รออยู่ จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง พยายามสำรวจเพื่อเก็บของด้วย ขึ้นไปถึงข้างบนแล้วเข้าประตูไป ด้านในเราจะพบกับ Cerberus เรียก Mikhail ออกมาช่วยแล้วจัดการมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรามุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนต่อ มองหาพื้นไม้ที่ขยับขึ้นลงด้วย บนพื้นไม้นี้จะมีของให้เราเก็บ ขึ้นไปถึงด้านบนแล้วให้เรากระโดดไปตามก้อนหินขยับ ขึ้นไปถึงชั้นบนแล้วเราจะพบกับ Titan จัดการมันแล้วให้เราออกไปเก็บของตรงระเบียง เก็บของหมดแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบนสุดได้เลย

     

    Mission 6

     

    ขี่ Mikhail บินไปบนฟ้าแล้วจัดการ Wyvern ให้หมด (หรือมากที่สุด) พบกับเทพธิดา Four แล้วเราจะพบกับปราสาทลอยฟ้า Armaros ให้เราบินอยู่ระหว่างคลื่นอพลังรูปสี่เหลี่ยมแล้วคอยกระหน่ำยิงใส่วงแหวนเวทย์ ทำลายได้ครบทุกจุดแล้วจะพบกับหัวใจของมัน คอยหลบพลังที่พุ่งเข้าหาแล้วพ่นไฟใส่จุดอ่อนไปเรื่อยๆ ทำลายปราสาทลอยฟ้า Armaros ได้แล้ว ก็ถึงคราวของเทพธิดา Four แล้วละนะ บ๋ายบาย เราจะได้ Decard ร่วมทางและเรือเหาะของเขามาใช้

     

    Chapter 3

     

    Mission 1

     

    พอเรือเหาะตกให้เราเดินหน้าจัดการพวกศัตรูให้หมด พอกับจุดที่สามารถกระโดดขึ้นไปข้างบนได้ ให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บของด้านบนด้วยนะ เก็บของแล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางต่อ ที่ลานกว้างเราจะพบกับพวก Undead จัดการพวกมันให้ครบ 4 ตนแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ที่ลานกว้างเราจะพบกับ Gigas และลูกน้อง ระวังการกระทืบเท้าของมันให้ดีๆ คอยกระโดดหลบคลื่นพลังที่ตามมาด้วยละ จัดการ Gigas ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงน้ำตก

     

    Mission 2

     

    เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ออกจากถ้ำแล้วจะพบกับพวก Troll จัดการให้ครบทั้ง 5 ตนแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในถ้ำ จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินหน้าไป พบ Mikhail แล้วให้เราฟันรากอากาศของต้นไม้ให้หมด ช่วย Mikhail ได้แล้วให้เราออกจากถ้ำ จัดการ Spirit ให้ครบทั้ง 10 ตนแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงสระน้ำ

     

    Mission 3

     

    จัดการพวก Troll ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วลงไปอีกฝั่ง เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับพวก Wolf จัดการทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ให้หมด พอทางเปิดให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบกับฝูง Undead และ Troll ขวางทาง จัดการพวกมันให้หมดแล้วออกไปข้างนอก เราจะพบ Cerberus 2 ตนรออยู่ เรียก Mikhail ออกมาช่วยแล้วจัดการพวกมันให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บของตรงนี้ให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการ Troll กับ Soldier ให้ครบตามจำนวนแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการ Troll กับ Soldier อีกชุดหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเก็บของให้หมด ตรงส่วนสุดท้ายเราจะพบกับ Gigas 2 ตน เรียก Mikhail ออกมาช่วยแล้วจัดการพวกมันให้หมด (คอยหลบลูกปืนใหญ่ให้ดีด้วยนะ) จัดการ Gigas ทั้ง 2 ตนแล้วเราจะพบกับ Octa เราจะได้เขามาร่วมทางง่ายๆละนะ

     

    Mission 4

     

    คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกเดินทางได้ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ที่นี่เราจะพบกับ Gargoyle Cube ศัตรูใหม่ ถ้าใช้อาวุธบินใหเราล็อคเป้าไว้แล้วปาอาวุธใส่ (ล็อคเป้าได้คราวละหลายตัว) เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด ตรงจุดสุดท้ายเราจะพบกับ Gargoyle Cube มากถึง 8 กล่อง จัดการให้หมดแล้วจะผ่านฉากนี้ (กล่องสีทองกล่องสุดท้ายเราจะต้องกระโดดขึ้นไปบน Gargoyle Cube จึงจะพบกล่องที่ซ่อนอยู่บนต้นไม้)

     

    Mission 5

     

    เดินหน้าไปตามทางจะพบรูปปั้นเด็ก ให้เราเดินไปตามทางที่มันชี้ ถ้าตะเกียงยังไม่ถูกจุด เราจะต้องจัดการศัตรูให้หมดก่อนจึงจะเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามรูปปั้นเด็กจนพ้นออกจากป่าหมอก เราจะพบ Centaur รออยู่ ให้เราประกบติดมันไว้เรื่อยๆ คอยกระโดดหลบการโจมตีของมันให้ได้ หรือจะใช้ท่าไม้ตายไปเลยก็ไม่เป็นไร จัดการ Centaur ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อได้เลย

     

    Mission 6

     

    ขึ้นบันไดวนไปจนถึง Mikhail แล้วให้เรากระโดดฟันรากอากาศ ช่วย Mikhail ได้แล้วเราจะพบกับ Three จัดการ Soldier ที่ออกมาให้หมด จัดการครบแล้ว Three จะให้ Octa เรียก Almisael ออกมา จัดการพวกตัวเล็กตัวน้อยจนครบตามจำนวนแล้วมันจะรวมเป็นตัวใหญ่ คอยหลบพลังที่ปล่อยออกมาแล้วโจมตีสวนเข้าไป จัดการ Almisael ได้แล้ว Mikhail จะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง พร้อมด้วยการปรากฏกายของ Cent เขาจะพา Mikhail หนีหายไปอย่างไว

     

    Chapter 4

     

    Mission 1

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะถูก Archer ขวางทาง จัดการพวกมันทั้ง 20 คนแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เราจะถูก Gunner และ Archer ขวางทางอีก จัดการพวกมันหมดแล้ว Wolf จะออกมาอีก จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Mikhail แต่จะมี Golem เฝ้าไว้ เข้าไปกระหน่ำฟันขาแล้วคอยหลบการโจมตี (อันเชื่องช้า) ให้ได้ จัดการ Golem แล้วจะพบกับ Cent แต่ไม่มีการต่อสู้นะ เราจะช่วย Mikhail ได้อย่างง่ายๆ

     

    Mission 2

     

    คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกเดินทางได้ เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องกว้าง ไปเก็บของทางขวาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินลงเดินและจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ลงไปข้างล่างแล้วเราจะพบกับ Wizard จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดไปตามแผ่นหินเคลื่อนแล้วเดินหน้าต่อ ในห้องกว้างด้านล่างจะพบ Golem 2 ตน จัดการ Golem ได้ทั้งหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ กระโดดไปตามทางจนถึงจุดสุดท้าย จัดการศัตรูที่ขวางทางไปเรื่อยๆ Zero จะถูกเล่นงานที่แขน แต่เธอก็รักษามันได้อย่างทันท่วงที จัดการพวก Ogre หมดแล้วจะผ่านฉากนี้

     

    Mission 3

     

    เก็บของตรงส่วนแรกแล้วเดินหน้าไป เราจะพบซากปรักหักพังอยู่ตรงทะเลทรายขนาดใหญ่ ค้นหาตรงซากปรักหักพังแล้วให้เราไปที่ซากปรักหักพังทางขวา จัดการพวก Wizard ให้หมดแล้วเดินทางไปที่ซากปรักหักพังทางซ้าย จัดการ Wizard ตรงจุดนี้ให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เดินทางไปที่ซากปรักหักพังทางที่อยู่ด้านบนสุด ก่อนเข้าไปในห้องด้านในสุด ให้เราไปเก็บของที่อยู่ตรงมุมทางซ้ายบนก่อน เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปจัดการ Wizard ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Centaur รออยู่ในห้องสุดท้าย เอาชนะ Centaur ได้แล้วจะผ่านฉากนี้

     

    Mission 4

     

    จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินหน้าไป บินขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับเทพธิดา Two เธอจะให้ Cent เรียก Egregori ออกมาสู้ ให้เราเล็งจัดการไปทีละตัวนะ พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งจะวิ่งหนี ให้เราบินตามแล้วกระหน่ำยิงไปเรื่อยๆ จัดการ Egregori ได้แล้ว Mikhail จะพัฒนาไปอีกขั้น เราจะได้ Cent ร่วมเดินทางทันที

     

    Chapter 5

     

    Mission 1

     

    คุยกับทุกคนแล้วออกเดินทางได้เลย เราจะเดินทางโดยการขี่ Mikhail ระหว่างทางจะมีพวก Specter คอยขัดขวาง พยายามจัดการพวกมันให้หมด จัดการหมดแล้วเราจะพบกับ Gabriel และ One เราจะขี่ Mikhail ถอยหลังสู้ (ดูตลกดีละนะ) คอยหลบพลังต่างๆที่ถูกปล่อยออกมา และยิงตอบโต้ไปเรื่อยๆ หนีจากการตามล่าของ Gabriel และ One ได้แล้ว เราจะต้องตีฝ่าพวก Wyvern ไปอีก จัดการพวกมันที่ขวางทางให้หมดแล้วจะผ่านฉากนี้

     

    Mission 2

     

    เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พบ Lancer แล้วให้เราจัดการพวกมันให้ครบตามจำนวน จัดการครบแล้วให้เราเดินหน้าตอ ก่อนขึ้นบันไดให้เราไปเก็บของทางขวาก่อน (ตรงสุดทาง) ขึ้นบันไดไปเรื่อยๆจะพบ Titan ขวางทาง จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินหน้าไปตามทางแล้วทางจะถล่ม ตกลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับ Golem จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อได้เลย

     

    Mission 3

     

    เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เราจะพบกับศัตรูใหม่อย่าง Imp ด้วย จัดการพวกมันให้ครบแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด รวมทั้งเก็บของที่วางอยู่ตามทางด้วย เดินหน้าไปจนถึงลานกว้าง ที่นี่เราจะพบกับ Cerberus เอาชนะแล้ว Zero จะตัดสินใจเข้าไปในวิหารเพียงลำพัง เธอปลดปล่อยผู้ติดตามทุกคน (กลายเป็นนกพิราบแล้วโบยบินสู่อิสระภาพ)

     

    Mission 4

     

    ขึ้่นไปข้างบนเรื่อยๆ ในแต่ละชั้นเราจะถูกพวกลูกจ๊อกขวาง จัดการพวกมันให้หมดแล้วขึ้นข้างบนต่อ ก่อนเข้าไปในห้องสุดท้าย สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วเข้าไปหา One ได้เลย เธอจะนั่งรอเราอย่างสงบละนะ การพูดคุยก็สั้นกระชับ (เพราะไม่มีอะไรจะคุยกันแล้วละมั้ง แถมยังแปลไม่ออกอีกต่างหาก) เมื่อ Gabriel ปรากฏกายออกมาการต่อสู้จึงเริ่มขึ้น Gabriel ค่อนข้างยาก ต่อสู้ระยะไกลได้ดี มีท่าพุ่งชนที่เร็วมาก (หลบยาก) เพราะฉะนั้นจึงตัดสินใจเข้าไปปั๊มเลือดสู้ เอาชนะ Gabriel ได้แล้ว Zero กับ Mikhail จะโดนพลังระดับสูงของ Gabriel เล่นงาน (พ่นไฟปู๊ดเดียวหงายเงิบ) ดู Cut Scene ไปแบบเพลินๆละนะ Mikhail จะใช้พลังเฮือกสุดท้าย ทำให้ Zero มีโอกาสได้แก้ตัวอีกครั้งหนึ่ง Gabriel ที่อ่อนแรง ก็เหมือนกับ Rathalos ที่กำลังหนีเราหางจุกตูด คอยหลบการโจมตีจากทางด้านหน้าแล้วเข้าประชิดให้เร็วๆ จัดการ Gabriel ได้แล้ว One ก็เป็นรายต่อไป ขณะที่ Zero กำลังงงๆเอ๋อๆ เธอก็ถูกเล่นงานจากใครสักคนที่ดูอย่างกับ One (เออ...ใครอะ หรือร่างแยก รอ Eng ดีก่าไม่อยากมั่ว) ทุกคนตายเรียบ คิดว่าฉากจบแบบนี้ไม่ดีใช่มะ ฉะนั้นไปอีกทางเลือกหนึ่งดีกว่า

     

    Route B: The Price to Pay

     

    Missions 1

     

    เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของที่ซ่อนอยู่ตามพุ่มไม้ด้วย เดินหน้าไปตามทางเราจะถูก Soldier กับ Spirit ขวาง จัดการพวกมันหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับ Necromancer เดินหน้าจัดการพวกมันให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่ลานกว้างเราจะพบกับ Almisael เก่งกว่า Soldier แต่มาเยอะเหมือนกัน (เรียก Mikhail ออกมาข่วยได้) จัดการพวกมันให้ครบตามจำนวนแล้วจะจบฉากนี้

     

    Mission 2

     

    เดินเข้าไปในถ้ำแล้วจัดการพวก Wolf ให้หมด ออกจากถ้ำแล้วจะพบกับ Lancer เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการพวกมันให้หมด อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของด้วยนะ จัดการ Lancer หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับพวก Undead ขวางทาง จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าไปตามทาง ที่หน้าสระน้ำ Zero จะถูก Titan 3 ตนจู่โจมกระทันหัน ขณะใช้ความสามารถก็ถูกเล่นงานซ้ำ Mikhail จึงบินเข้ามาช่วย บินวนแล้วกระหน่ำพ่นไฟใส่จนเอาชนะ Titan ทั้ง 3 ตนได้

     

    Mission 3

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Troll ขวางทาง จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ระหว่างทางจะมีที่สูงอยู่ อย่าลืมกระโดดขึ้นไปเก็บของละ เดินหน้าจัดการพวกลูกจ๊อกไปจนพบกับ Titan เรียก Mikhail ออกมาช่วยจัดการด้วยก็ดีนะ จัดการ Titan ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในถ้ำแล้วจัดการ Lancer ที่ขวางทางให้หมด ออกจากถ้ำแล้วเดินหน้าสำรวจต่อ (กระโดดขึ้นไปข้างบนจะมีของให้เก็บด้วยนะ) ที่ลานกว้างเราจะพบกับ Centaur เรียก Mikhail ออกมาช่วยแล้วจัดการ Centaur ได้เลย เอาชนะ Centaur ได้แล้วจะผ่านฉากนี้

     

    Mission 4

     

    เดินหน้าไปเราจะพบรูปปั้นของ Three อยู่ที่ลานกว้าง จัดการพวกศัตรูที่ออกมาและทำลายรูปปั้นให้หมด ทำลายหมดแล้วให้เราใช้ Gargoyle Cube ขึ้นไปเก็บของด้านบนก่อน เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้เลย ที่ลานกว้างเราจะพบรูปปั้นของ Three อีกรอบ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด รวมทั้งทำลายรูปปั้นของ Three ให้หมดด้วย ทำลายหมดแล้วจะพบกับ Cerberus เอาชนะมันได้แล้วจะผ่านฉากนี้ (เราจะพบ Three เดินออกมาจากโบราณสถาน แต่ว่าเราไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะเธอจะสิ้นใจตายไปก่อน)

     

    Mission 5

     

    เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ที่ลานกว้างด้านในเราจะพบ Two สังหาร One ไปเสียแล้ว Dito วิ่งเข้าไป (ทำไมหว่า) จะถูก Cent สังหารตายอนาถไปอีกคน คู่ต่อสู้ของเราในคราวนี้ก็คือเทพธิดา Two กับ Cent เอาชนะทั้ง 2 คนได้แล้วจะเกิดฉากแบบหนังจีน Decard เข้าไปเสียบ Two แต่ก็แพ้ให้กับ Cent จากนั้น Octa จะเข้ามาช่วยแต่ก็แพ้ Cent อีก ส่วน Cent ก็ถูก Zero เสียบอกทะลุ (บ้าไปแล้ว) Two กับ Cent ใช้พลังเฮือกสุดท้ายเรียก Raphael ออกมา กระโดดขึ้นขี่ Mikhail แล้วจัดการ Raphael ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะจบเส้นทางนี้ลง ซึ่งก็ไม่ใช่ฉากจบที่ดีเด่อะไรละนะ (แต่ก็ดีกว่าตายหมดเกลี้ยง)

     

    Route C: Vomit

     

    Mission 1

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Soldier ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ที่ทะเลทรายให้เราออกสำรวจก่อน หรือว่าจะเดินหน้าเข้าหาลำแสงตรงโบราณสถานทางซ้ายได้เลย ด้านในเราจะพบกับ Sorcerer กับ Undead จัดการพวกมันให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหาโบราณสถานทางขวา ที่นี่เราจะพบกับ Sorcerer กับ Oger จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บของหมดทั้งทะเลทรายแล้วให้เราเดินทางไปที่โบราณสถานด้านบนสุด ที่นี่เราจะพบกับ Sorcerer กับ Imp จัดการหมดแล้วจะผ่านฉากนี้

     

    Mission 2

     

    เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เราจะต้องกระโดดไปตามแท่นหินเลื่อนด้วย ผ่านมาได้แล้วจะพบ Troll รออยู่ในห้องกว้าง จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบ Golem ขวางทางอยู่ จัดการให้หมดแล้วให้เรากระโดดขึ้่นไปข้างบนต่อ

     

    Mission 3

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Imp ที่ขวางทางให้หมด เดินหน้าถึงลานกว้างแล้วให้เราจัดการ Wizard กับ Undead ให้ครบตามจำนวน จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Cerberus มันจะมี 2 ตัวนะ แต่ว่ามาทีละตัว จัดการ Cerberus หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้เลย

     

    Mission 4

     

    กระโดดขึ้นไปบนสะพานแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินไปตามทางแยกเพื่อเก็บของด้วย ที่ลานกว้างเราจะพบกับ Cerberus ให้เราเรียก Mikhail ออกมาช่วย จัดการ Cerberus ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินสำรวจเพื่อเก็บของและจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในลานกว้างแล้วเราจะพบกับเทพธิดา Two เอาชนะเธอได้แล้วทุกคนจะเข้าไปสังหาร ในขณะที่ Two กำลังจะจากไป ร่างของเธอระเบิดออกส่งผู้ชายทุกคนกลับบ้านเก่า เหลือแต่เพียง Zero และ Mikhail เท่านั้น

     

    Mission 5

     

    เส้นทางเป็นเส้นตรง เพราะฉะนั้นให้เราเดินหน้าแล้วฆ่าแหลก ห้องด้านในสุดเราจะพบกับเทพธิดา One เธอจะปล่อย Abdiel ออกมาสู้กับเรา จัดการ Abdiel ได้แล้ว Gabriel จะออกมาตามคาด แต่ว่า Gabriel กับ Mikhail จะปล่อยพลังใส่กันจนตายคาที่ (Double K.O. ละนะ) สุดท้ายเทพธิดาทั้ง 2 จึงต้องสู้กันเพียงลำพัง เอาชนะ One ได้แล้ว Zero จะจากไปอย่างสิ้นท่า ฉากจบแบบนี้ก็ไม่ค่อยดีแฮะ เพราะฉะนั้นไปอีกเส้นทางหนึ่งดีกว่านะ

     

    Route D: Flower

     

    Story Mission 1

     

    จัดการ Gigas กับ Soldier ตรงชายหาดให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เราจะถูกปืนใหญ่จากเรือระดมยิง ไม่ต้องไปสนใจ ให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ที่ชายหาดหน้าเราจะถูกพวก Gunner ปิดทาง จัดการพวกมันให้หมด และหลบกระสุนปืนใหญ่จากเรือให้ดีๆ จัดการได้หมดแล้วให้เราเดินหน้าไปจนกระทั่งถึงบ้าน เข้าไปสำรวจทุกจุดแล้วออกจากบ้านได้เลย (เราจะพบกับสาวปริศนา Accord ด้วย)

     

    Story Mission 2

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ข้ามสะพานไปแล้วเราจะพบกับ Cerberus จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกจากถ้ำแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางทางและสำรวจเพื่อเก็บของด้วย เข้าไปในโบราณสถานตรงสุดทางแล้วจะพบกับ Accord อีกครั้ง

     

    Story Mission 3

     

    คุยกับ Accord แล้วเราจะต้องขี่ Mikhail ต่อสู้กับพวกศัตรู จัดการ Wizard ที่อยู่บนแท่นให้หมด เราจะต้องจัดการ Wizard ที่อยู่บนแท่นทางด้านล่าง ขวา ซ้ายและบนให้หมด ทำลายครบทั้ง 4 แท่นแล้วจะจบฉากนี้

     

    Route D Mission 1

     

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Golem ขวางทาง จัดการมันแล้วให้เราเดินข้ามสะพานไป เข้าไปในอาคารแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราออกจากที่นี่อีกด้านหนึ่ง จัดการ Titan ที่รออยู่แล้วเดินหน้าต่อ ข้ามสะพานแล้วเข้าไปในอาคาร เดินหน้าไปตามทางแล้วลงไปข้างล่าง จัดการพวกลูกจ๊อกที่รออยู่ให้หมด สำรวจเพื่อเก็บของหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

     

    Route D Mission 2

     

    เริ่มมาเทพธิดา Four จะเรียก Zophiel ออกมา Zero จึงต้องขี่ Mikhail เข้าต่อกร คอยบินวนแล้วโจมตีจากระยะไกลเข้าใส่จะดีกว่า จัดการ Zophiel ได้แล้วเราจะต้องสู้กับ Four ตัวต่อตัว เอาชนะได้แล้ว Four จะถูก Mikhail กลืนกินเข้าไป

     

    Route D Mission 3

     

    คุยกับ Accord แล้วออกเดินทางได้เลย เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ที่ลานกว้างเราจะพบกับ Centaru ให้เราเรียก Mikhail ออกมาช่วยด้วยก็ดีนะ จัดการ Centaur ได้แล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของก่อน เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Spirit กับ Undead จัดการพวกมันให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เดินหน้าต่อเราจะพบ Gigas ขวางทาง จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้เลย

     

    Route D Mission 4

     

    เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด สำรวจเพื่อเก็บของที่อยู่ระหว่างทางด้วยนะ เข้าไปในทุ่งดอกไม้แล้วเราจะพบกับเทพธิดา Five ในเส้นทางแรก Dito ดูเกลียดชัง Five มากนะ แต่ตอนนี้กลับทำท่าทางเห็นใจ Dito อัญเขิญเทพอสูร Phanuel ออกมาปกป้อง Five ทำให้ Cent ต้องอัญเชิญเทพอสูรของตนเองออกมาต่อกร ให้เราจัดการ Galgalier ให้หมด จัดการหมดแล้วเราจะสู้กับ Five ต่อเลย จัดการร่างแยกให้หมดแล้วกระหน่ำจัดการตัวจริง เอาชนะได้แล้ว Dito กับ Cent จะกลับคืนสู่ร่างจริงของพวกเขา

     

    Route D Mission 5

     

    เดินหน้าไปแล้วจะพบกับทางขาด ให้เรากระโดดไปตามแผ่นหิน อย่าลืมเก็บของที่อยู่ตรงจุดนี้ด้วย ข้ามไปอีกฝั่งได้แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ถึงด้านล่างสุดแล้วให้เราจัดการ Undead ให้หมด สร้างทางได้ครบแล้วให้เรากระโดดไปตามแผ่นหิน ก่อนขึ้นไปข้างบนสุดให้เราเก็บของที่อยู่ระหว่างทางด้วย ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วให้เราเดินไปตามทาง ด้านในสุดเราจะพบ Golem ขวางทาง จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะผ่านฉากนี้

     

    Route D Mission 6

     

    ระหว่างบินเข้าหาเป้าหมาย เราจะถูก Wyvern กับ Gargoyle Cube เข้าขัดขวาง จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะพบกับเทพธิดา Three เธอไม่พูดพล่ามทำเพลงมากเท่าไร เพราะจู่ๆก็เรียก Ezrael ออกมาเลย หมอนี่จะตัวใหญ่นะ แต่ชอบแวบไปแวบมา ทนอึดจัดการมันไปเรื่อยๆแล้ว Decard จะมาช่วย เขาจะยอมเสียสละตนเองเรียกเทพอสูรออกมา ตอนนี้ Ezrael จะหายตัวไม่ได้แล้ว ให้เรากระหน่ำยิงไปเรื่อยๆจนกระทั่งส่งมันกลับบ้านเก่าได้

     

    Route D Mission 7

     

    เดินหน้าไปตามทางและจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ตรงสุดทางเราจะพบ Accord รออยู่

     

    Route D Mission 8

     

    จัดการศัตรูที่รออยู่ให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เก็บของให้หมดแล้วเดินเข้าหาศัตรูได้เลย จัดการศัตรูหมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับเทพธิดา One แล้วละนะ เอาชนะเธอให้ได้ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรเลย เอาชนะ One ได้แล้ว Zero ก็ไม่อาจปลิดชีพเธอได้ เพราะว่าพลังที่เป็นต้นกำเนิดของทุกสิ่งปกป้องเธอได้ Octa เสียสละตนเองแต่ก็ยังไม่เป็นผล สุดท้าย Accord จึงต้องสอดมือเข้ามาช่วย (ทั้งๆที่พยายามจะทำหน้าที่จดบันทึกและบอกเล่าเรื่องราวเท่านั้น) ทำให้ Zero สังหาร One ได้สำเร็จ แต่ Accord ก็ไม่ได้โชคดีมากละนะ เมื่อ Utahime สิ้นชีพครบทั้ง 5 คนแล้วก็ดูฉากจบของเกมนี้ได้เลยนะ ไปละ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×