Lightning Returns: Final Fantasy XIII (PS3) - Lightning Returns: Final Fantasy XIII (PS3) นิยาย Lightning Returns: Final Fantasy XIII (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Lightning Returns: Final Fantasy XIII (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    523

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    523

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  29 ธ.ค. 56 / 21:02 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Lightning Returns: Final Fantasy XIII (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue

       

      ช่วงแรกจะเป็นการเรียนรู้เบื้องต้นละนะ การต่อสู้ค่อนข้างออกไปในทาง Action (หลบ ป้องกัน ฟันสวน อะไรประมาณนี้) เพราะฉะนั้นลืม Final Fantasy ที่ผ่านมาไปเหอะนะ จัดการศัตรูให้หมดแล้วศัตรูจะประตูจะเปิด คุยกับคนแรกที่พบจะเรียนรู้เรื่อง Healing Item ขึ้นบันไดต่อแล้วให้เราตาม Snow ไป Lightning จะสามารถเดินทางได้อย่างอิสระ เพราะฉะนั้นลองกระโดดโลดเต้นดูจะสามารถขึ้นไปบนที่สูงละนะ พบกับประตูแล้วให้เรากดสวิทซ์เพื่อเปิดมัน เดินเข้าไปข้างในจะพบกับผู้หญิงคนหนึ่ง ดู Cut Scene แล้วเธอจะปล่อย Zaltis ออกมา จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ แต่ Lightning จะไม่สามารถตามไปได้ เพราะมีพลังความมืดปกป้องประตูเอาไว้

       

      The Ark

       

      คุยกับ Hope แล้วเก็บของที่อยู่รอบๆให้หมด เรียนรู้เรื่องการเปลี่ยนชุด ซึ่งแต่ละชุดจะมีความสามารถไม่เหมือนกัน (ได้แต๋วแตกเปลี่ยนชุดไปเรื่อยแน่ๆ) สำรวจตู้หนังสือแบ้วเราจะสามารถเข้าไปสู้กับหัวหน้าเพื่อเก็บดาวได้ คุยกับ Hope แล้วจะพบ Warp Point ให้เราเดินทางไปทำภารกิจได้เลย

       

      Day 1

       

      Main Mission 1-1

       

      เดินทางถึง Luxerion แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราคุยกับผู้คนเพื่อหาข้อมูล เราจะได้ภารกิจเสริมมาเลยละนะ ให้เราไปคุยกับนายสถานีรถไฟตรงทางเข้า (ผมสีเหลืองสวมหมวก) จากนั้นให้เราไปคุยกับพนักงานการรถไฟคนหนึ่ง (ผมสีเขียวสวมหมวก) พาเขากลับไปหานายสถานีแล้วจะจบภารกิจเสริมแรก (ง่ายขนาดนี้เชียว)

      อีกภารกิจเสริมให้เราไปคุยกับตำรวจตรงลานกว้าง สำรวจใบปลิวที่ตกอยู่ คุยกับร้านค้าที่อยู่ตรงลานกว้าง คุยกับผู้คนที่อยู่แถวๆนี้ เข้าไปในสถานีรถไฟจะพบผู้หญิงคนหนึ่ง คุยกับเธอแล้วให้เรากลับไปคุยกับตำรวจ เราจะจบภารกิจเสริมนี้ลง

       

      ตอนนี้ออกหาข่าวสารและสำรวจเมืองให้ทั่ว พอเวลา 0:00 เราจะพบกับพวกนักบวชแปลกๆอยู่ตรงหน้าสถานี

       

      Main Mission 1-2

       

      คิดมากหรือเปล่า ไม่ใช่ม้า ให้เราจัดการพวกนักบวชให้หมด จัดการหมดเรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปที่ตู้โทรศัพท์ แต่พอยกหูจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นแฮะ คุยกับ Hope แล้วจะทราบว่าเราจะต้องรอให้ถึงเวลาสว่างก่อน นั่นก็คือเวลา 6:00 นะเอง ตอนนี้เราจะว่าง จะออกสำรวจเมืองนี้ต่อ ทำภารกิจเสริมของชาวเมืองต่อ หรือจะรับภารกิจจากกระดานรับงานใกล้ๆกับผู้หญิงสวมชุด Chocobo มาทำก็ได้ พอถึงเวลา 6:00 นาฬิกาจะจบวันแรกนี้ลง

       

      The Ark - Lumina

       

      กลับไปที่ Ark แล้วคุยกับ Hope เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Point เราจะเดินทางไปหาผู้หญิงที่เราเคยพบ คุยกับ Lumina แล้ว Lightning จะเดินทางไปที่ Luxerion ต่อ

       

      Day 2

       

      Main Mission 1-3

       

      ภารกิจของเราคือต้องหารหัสทั้ง 4 ตัวให้พบ ตัวเลขทั้ง 4 จะถูกเขียนอยู่ตามกำแพง มีอยู่จุดหนึ่งเราจะพบกับ Lumina เธอจะเรียก Noel ออกมาเล่นงานเราด้วย พบตัวเลขครบทั้ง 4 แล้วให้เรากลับไปที่โทรศัพท์ ในช่วงเวลา 0:00 ให้เราใส่ตัวเลขทั้ง 4 แล้วทางลับจะเปิด

       

      Main Mission 1-4

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับศัตรูตลอดละนะ และศัตรูจะเก่งกว่าที่เมืองแบบก้าวกระโดด เดินหน้าถึงอนุเสาวรีย์เราจะพบกับการบูชายัญ แต่โชคดีที่ Lightning ช่วยผู้หญิงเอาไว้ได้ ส่วน Noel ก็ออกมาไล่พวกลัทธิแปลกๆนี้ไปกันหมด พอ Noel จากไปให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Main Mission 1-5

       

      ทางฝั่งขวาของเมืองจะมีนักบวชคนหนึ่งยืนเฝ้าอยู่ ลองคุยดูจะพบว่าเราเข้าไปด้านในไม่ได้ ให้เราจัดการจัดการพวกนักบวชที่อยู่แถวๆนั้น พอได้จากพวกมันให้เรากลับไปหาคนที่เฝ้าอยู่ ทีนี้เขาจะยอมให้เราเข้าไปข้างใน (ท่าจะบ้า) เข้าไปด้านในแล้วจะพบกับ Lumina (อีนี่อ้อนเท้า) พอเธอจากไปให้เราเดินหน้าต่อจนพบกับ Noel กำลังนั่งดูภาพความหลัง พูดคุยไม่กี่คำ Noel จะพุ่งเข้าใส่ Lightning เอาชนะ Noel ให้ได้ (หลบการโจมตีแล้วสวนด้วยสายฟ้าละนะ) ทำสำเร็จแล้วภารกิจหลักของ Luxerion จะจบลง เราจะมีเวลาว่างเยอะนะ ทำภารกิจย่อยต่างๆได้เลย (คุยกับผู้คนเพื่อรับภารกิจแล้วเดินตาม Marker ไปละนะ ไม่ยากหรอก) พอถึงเวลา 6:00 นาฬิกาวันที่ 2 จะจบลง

       

      กลับไปที่ Ark แล้วพฤกษาแห่งชีวิตจะผลิกิ่งก้านเพิ่มขึ้นอีก พร้อมทั้งประกาศเริ่มต้นวันที่ 3 ขึ้น เก็บของแล้วให้เราคุยกับ Hope แล้วเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราเข้าไปใน Warp Point ได้เลย

       

      Day 3

       

      Main Mission 3-1

       

      เดินทางกลับไปที่ Luxerion แล้วให้เราไปขึ้นรถไฟ (อยู่ทางทิศใต้) ให้เราเลือกเดินทางไปที่ Wildland เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราออกรับงานจากแม่สาว Chocobo ก่อนเลย รับภารกิจหมดแล้วก็คุยกับผู้คน ออกจากสถานีแล้วให้เราไปที่ฟาร์มที่อยู่กลางทุ่งหญ้า ที่นี่จะมีผู้คนและร้านค้าหลายร้านนะ หาข่าวสารและเตรียมตัวให้พร้อม (อย่าลืมคุยกับคนเลี้ยง Chocobo ด้วยนะ) ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินเข้าหาจุดหมายต่อไป คุยกับพวกคนที่ขี่ Chocobo แล้วเดินเข้าไปข้างในต่อ ด้านในเราจะพบ Chocobo ถูกทำร้าย จัดการ Chocobo Eater ได้แล้ว Chocobo จะได้ไปรักษาที่ฟาร์ม

       

      Main Mission 3-2

       

      กลับไปที่ฟาร์มแล้วเราจะต้องหายามารักษา Chocobo เริ่มคุยกับทุกคนก็จะได้ของมารักษา เปิดดู Quest List แล้วดูว่าต้องใช้อะไรบ้าง จากนั้นให้เราคุยกับทุกคนในฟาร์ม (ทั้งด้านในและด้านนอก) ช่วยทุกคนทำภารกิจแล้วจะได้ของมา สะสมของได้ครบแล้วให้เรานำไปรักษา Chocobo มันจะหายดีและเราสามารถขี่มันได้ด้วย ถึงจะหายดีแล้วแต่ยังไม่แข็งแรงเท่าเดิมนะ ให้เราคุยกับเจ้าของฟาร์มแล้วเขาจะบอกให้เราไปหาของมารักษา ซึ่งส่วนใหญ่เราจะต้องรับทำภารกิจให้กับคนที่ Wildland แห่งนี้ (ภารกิจต้อนแกะเราจะต้องทำ 2 ครั้งนะ คุยตอนไม่ขี่ Chocobo กับคุยตอนขี่ Chocobo) หาของมารักษาครบทั้ง 3 อันแล้ว Chocobo ของเราจะกลับมาแข็งแรงดังเดิม ซึ่งจะสามารถกระโดดและกระพือปีกไปได้ไกลกว่าเดิมมาก (แบบ Yoshi ใน Mario ละนะ) ถ้าเป็นไปตามที่คาด เราจะหมดวันที่ 3 นี้แบบพอดิบพอดี (รับภารกิจแล้วให้บันทึกเกมเอาไว้ จะได้บริหารเวลาได้ง่ายๆ) จบวันที่ 3 แล้วเราจะเดินทางกลับไปที่ Ark เราจะพบกับ Sarah แต่ดูเหมือนว่าจะสื่อสารกันไม่เข้าใจ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากลับไปที่ Wildland

       

      Day 4

       

      Main Mission 3-3

       

      รักษา Chocobo แล้วเราจะสามารถดำเนินภารกิจหลักได้ เดินทางไปหมู่บ้านทางซ้ายของแผนที่ ที่อาศัยอยู่ในโบราณสถาน หาข่าวสารกับผู้คนแล้วให้เราขี่ Chocobo ขึ้นเนินไป ให้เรากระโดดไปตามทางเรื่อยๆจนถึงทางเข้าโบราณสถาน ลงจาก Chocobo แล้วเดินเท้าต่อ เข้าไปในโบราณสถานแล้วจะพบ Lumina อีกครั้ง แต่ Lumina จะอยู่ไม่นานนะ เพราะว่า Caius Ballad จะปรากฏกายออกมา ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับ Yeul คุยกับเธอแล้วจะเธอจะสร้างพื้นให้กับเรา ให้เราใช้มันกระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ซึ่ง Yeul จะรอเราอยู่เป็นระยะๆ (อย่าลืมคุยกับเธอเน้อ) ขึ้นไปจนถึงห้องบัลลังก์เราจะพบกับ Caius

      การต่อสู้กับ Caius ก็เหมือนกับการต่อสู้กับ Noel ละนะ คอยป้องกันหรือหลบก่อน แล้วค่อยฟันสวนกลับ โชคร้ายที่ Caius ไม่มีจุดอ่อนละนะ เอาชนะ Caius ได้แล้วความมืดที่อยู่ที่นี่จะหายไป ออกไปข้างนอกเราจะพบกับ Yeul คุยกับเธอแล้วให้เรากลับไปที่ Luxerion ขึ้นรถไฟทางด้านบนไปที่ Yusnaan ผมมาถึงตอน 18:30 เพราะฉะนั้นยังมีเวลาเหลืออีกมาก ออกสำรวจ Yusnaan ให้ทั่วแล้วทำภารกิจเสริมไปด้วย พอถึงวันที่ 5 จึงค่อยทำภารกิจหลักต่อนะ จบวันที่ 4 แล้วเราจะกลับไปที่ Ark ตอนนี้พฤกษาแห่งชีวิตจะแตกกิ่งออกมาอีกหนึ่ง เก็บของให้หมดแล้วคุยกับ Hope เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Point ได้เลย

       

      Day 5

       

      Main Mission 2-1

       

      ที่เมืองนี้จะมีลูกน้องของ Snow อยู่ ให้เราจัดการพวกมันให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราไปที่หน้าทางเข้าส่วนในของเมือง คุยกับคนที่ขวางทางแล้วจะพบว่าเข้าไม่ได้ คุยกับนักดนตรีข้างทางแล้วเขาจะให้ข้อมูลกับเรา เขาจะบอกว่าจะมีคนลอบเข้าไปด้านในบ่อยๆอยู่แล้ว แต่ว่าทางเข้าอยู่ทางนอกเมืองละนะ ออกไปนอกเมืองแล้วรอให้ถึงเวลา 18:00 (ใช้เวลาที่รอทำภารกิจเสริมละนะ แต่ถ้าไม่อยากรอให้เราคุยกับคนเฝ้าเขตก่อสร้าง เวลาจะเดินมาถึง 18:00 ทันที) คุยกับคนที่เฝ้าทางเข้าเขตก่อสร้าง จ่ายเงิน 2,000 เหรียญแล้วจะสามารถผ่านเข้าไปได้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พบกับ Lumina แล้วเธอจะปล่อย Cyclop ออกมาเล่นงานเรา จัดการมันแล้ว Lumina จะสั่งให้ Cyclop ทุบพื้น ตกลงไปข้างล่าง เดินสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ เก็บ Key Card แล้วใช้มันเปิดประตูไปเรื่อยๆ กลับมาที่เมืองได้แล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปในเขตด้านใน

       

      Main Mission 2-2

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราไปคุยกับผู้ชายสวมชุดลายตาราง เขาเป็นผู้จัดการงานในคืนนี้ละนะ รับทำงานแล้วให้เรารีบนำดอกไม้ไฟไปให้ทั้ง 4 จุด บางจุดเราจะต้องทำภารกิจก่อนละนะ จุดพลุครบ 10 ลูกแล้วให้เรากลับไปหาคนให้งาน คุยกับเขาแล้วให้เราไปเข้าแข่งใน Coliseum เราจะต้องแข่งจนครบ 3 ดาว (ทำให้ได้ก่อน 3:00 นะ) ได้ชุดราตรีสีม่วงมาแล้วให้เรากลับไปคุยกับคนจัดงาน เริ่มงานแล้วให้เราดู Cut Scene ซึ่ง Lightning จะเข้าไปหา Snow อย่างอลังการงานสร้างเกินไปไหมเนี่ย

       

      Main Mission 2-3

       

      สิ่งที่ต้องระวังไม่ใช่พวกศัตรู หากแต่เป็นเวลาละนะ พยายามจบภารกิจนี้ในช่วงเวลา 3:00 ถึง 6:00 ให้ได้ (จะได้จบวันอย่างสวยงาม) เดินหน้าสำรวจปราสาทแห่งนี้ให้ทั่วๆ เราจะต้องกดสวิทซ์เพื่อเปิดประตูด้วยละนะ สำรวจไปจนถึงประตูที่มีน้ำแข็งเกาะ แน่นอน นี่จะต้องเป็นห้องที่ Snow อยู่แน่ๆ (น่าจะเป็นน้ำแข็งสีดำนะ) ให้เราเดินสำรวจเพื่อหาสร้อยคอของ Serah หาพบแล้วให้เรากลับไปที่ห้องของ Snow (กระโดดลงไปข้างล่างแล้วไปอีกนิดเดียวก็ถึงห้อง) เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเปิดประตูเข้าไปพบกับ Snow Villiers วันเวลา 500 ปีที่ผ่านมา ทำให้ Snow เปลี่ยนไปได้ถึงเพียงนี้ เอาชนะเขาให้ได้แล้ว Lightning จะสามารถปลดปล่อย Snow จากอดีตที่ผิดหวังได้ กลับไปที่ Ark แล้วให้เราคุยกับ Hope เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเริ่มวันใหม่ได้เลย

       

      Day 6

       

      Main Mission 4-1

       

      เดินทางไปที่ Luxerion แล้วให้เราขึ้นรถไฟไปที่ Dead Dunes ออกจากสถานีแล้วจะพบกับต้นกระบองเพชรสีแดง สำรวจแล้วให้เราเดินขึ้นไปหาซากปรักหักพัง ลงไปข้างล่างเรื่อยๆเราจะพบกับต้นกระบองเพชรสีแดงอีก สำรวจแล้วเราจะสามารถกลับมาที่ต้นกระบองเพชรต้นแรกได้ (เหมือน Warp Point ละนะ) จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปทางซ้ายของแผนที่ เราจะพบกับโบราณสถาน หน้าโบราณสถานจะมีกระบองเพชรสีแดงอยู่ สำรวจแล้วให้เราเข้าไปเก็บของด้านใน ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พบกับทางเข้าหมู่บ้านกลางทะเลทรายแล้วอย่าเพิ่งเข้า ให้เราเดินขึ้นไปด้านบนอีก สำรวจกระบองเพชรสีแดงหน้าโบราณสถานแล้วให้เรากลับมาที่ทางเข้าหมู่บ้านกลางทะเลทราย เข้าไปข้างในแล้วสำรวจกระบองเพชรสีแดง จากนั้นให้เราคุยกับผู้ชายสวมชุดแดง แล้วเขาจะมอบหมายงานให้เราหยุดพายุทะเลทราย (แหม งานง่ายนะยะหล่อน)

       

      Main Mission 4-2

       

      สำรวจหมู่บ้านนี้และคุยกับผู้คนจนทั่วแล้วออกจากหมู่บ้านได้ เดินหน้าเข้าหาพายุทะเลทราย ก่อนถึงเราจะพบกับกระบองเพชรสีแดงด้วย เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในพายุทะเลทราย ที่นี่เราจะพบกับศัตรู จัดการมันแล้ว Adonis ที่มอบงานให้เราจะมาคุยกับเรา กลับไปที่หมู่บ้านกลางทะเลทรายแล้วคุยกับ Adonis จบภารกิจแล้วเราจะได้เข้าไปพบกับหัวหน้าของ Adonis ซึ่งก็คือ Fang นั่นเอง คุยกับเธอแล้วเราจะได้รับภารกิจหลักจากเธอ

       

      Main Mission 4-3

       

      สำรวจกระบองเพชรสีแดงแล้วเลือกเดินทางไปที่กระบองเพชรสีแดงด้านหน้าสถานีรถไฟ เดินทางไปที่โบราณสถานที่อยู่ทางขวาของแผนที่ เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่ว ที่นี่จะมีกระบองเพชรสีแดงอยู่ด้วยนะ (ง่ายต่อการกลับมา) กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเราจะพบกับประตูที่มีนาฬิกาสีแดงและสีน้ำเงินอยู่ข้างบน มันจะเปิดสลับกันไปทุกชั่วโมง ให้เราลงไปข้างล่างเรื่อยๆและสำรวจไปจนถึงประตูบานสุดท้าย เราจะต้องใช้ของ 3 ชิ้นในการเปิดมัน ซึ่งจะเข้าสู่ภารกิจหลักต่อไปทันที สำรวจที่นี่จนทั่วแล้วให้เราออกไปข้างนอกได้

       

      Main Mission 4-4

       

      ที่ทะเลทรายแห่งนี้จะมีประตูที่มีรูปไม้กางเขนอยู่ เราจะต้องเก็บไม้กางเขนที่วางอยู่ในที่ต่างๆมาก่อน จึงจะสามารถเปิดประตูที่มีรูปไม้กางเขนได้ (เพราะฉะนั้นการเดินสำรวจจึงเป็นสิ่งสำคัญนะ) ที่นี่จะมีโบราณสถานอยู่ 6 จุด ให้เราเข้าไปในโบราณสถานด้านบนสุด ทางขวาสุดและโบราณสถานทางซ้ายสุด (แค่ 3 ที่นี่เท่านั้น) เก็บสำคัญที่อยู่ด้านในได้แล้วให้เราเข้าไปในโบราณสถานที่อยู่กลางทะเลทราย

      โบราณสถานแห่งนี้จะกว้างใหญ่มาก และแบ่งออกเป็นหลายส่วน ให้เราเดินหาห้องที่มีจอภาพ สำรวจแผงควบคุมแล้วเราจะใช้ของที่เก็บมาจากโบราณสถาน ดูภาพแล้วให้เราเดินหาห้องที่มีจอภาพอีกห้องหนึ่ง ดูภาพแล้วประตูทางซ้ายของประตูสุดท้าย (ที่เคยบอกว่าจะต้องใช้ของ 3 ชิ้นในการเปิด) จะเปิดออก ให้เราใช้กระบองเพชรสีแดงเดินทางไปที่นี่ได้เลย เข้าไปไปในห้องทางซ้ายที่เพิ่งเปิดแล้วสำรวจสวิทซ์ ดูภาพสุดท้ายแล้วเก็บของสำคัญชิ้นที่ 3 กลับมาที่ประตูสุดท้ายแล้วเปิดเข้าไปข้างใน

       

      Main Mission 4-5

       

      ด้านในเราจะพบกับนาฬิกาขนาดใหญ่ สำรวจแล้วเราจะพบของอยู่ด้านใน ขณะที่กำลังตัดสินใจว่าจะทำลายหรือเก็บเอาไว้ ศัตรูก็บุกมาแย่งชิงของชิ้นเดียวกับเรา จัดการ Grendel ที่ออกมา (ถ้าเราทำภารกิจนี้หลังจบวันที่ 7 เราจะพบกับศัตรูอีกตัวหนึ่งเน้อ) เอาชนะ Grendel ได้แล้วจะพบว่าของถูกชิงไปแล้ว คุยกับ Fang แล้ว Lumina จะปรากฏกายออกมาอีก ดู Cut Scene แล้วให้เราออกทำภารกิจหลักต่อได้เลย

       

      Day 6

       

      Main Mission 5-1

       

      เดินทางไปที่ Wildland แล้วขี่ Chocobo กระโดดข้ามภูเขาหินขึ้นไปทางทิศเหนือเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบกับบ้านของ Sazh เข้าไปคุยกับเขาแล้วจะทราบว่า Dajh นอนหลับมานานมากแล้ว ออกจากบ้านแล้วให้เราเก็บของที่อยู่ด้านนอก คุยกับ Lumina แล้วให้เราเดินหน้าต่อภารกิจเพื่อช่วย Dajh ได้เลย

       

      Main Mission 5-2

       

      สำรวจ Chocobo ตัวเล็กที่บ้านของ Sazh แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Main Mission 5-3

       

      กลับไปที่สถานีรถไฟของ Wildland คุยกับผู้หญิงที่สวมชุด Chocobo เราจะต้องหาของมาให้เธอ 2 อย่าง อยู่ที่ Wildland กับ Dead Dunes (อยู่ใกล้กับหมู่บ้านเลี้ยงแกะกับอยู่ด้านบนสุดหรือสุดถนนด้านล่างสุดของแผนที่ทะเลทรายละนะ) หาครบแล้วให้เรากลับไปมอบให้ผู้หญิงที่สวมชุด Chocobo ได้เลย

       

      Main Mission 5-4

       

      เข้าไปในป่าของ Wildland แล้วเดินหาทางเข้าหมู่บ้านของ Mog ซึ่งจะเปิดในเวลา 19:00 – 6:00 เท่านั้นนะ เข้าไปด้านในแล้วคุยกับพวก Mog ดูเหมือนว่าพวกมันจะคิดถึง Lightning เอามากๆ จัดการศัตรูที่บุกเข้ามาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราคุยกับพวก Mog ทุกตัว (จนกระทั่งจบภารกิจของ Mog) สำรวจหมู่บ้านเพื่อเก็บของและรับภารกิจจาก Mog ด้วย หาของที่อยู่ในป่า 2 ชิ้นมาให้แล้วจะจบภารกิจ พอได้ของมาแล้วให้เราเดินทางไปที่หมู่บ้านเลี้ยงแกะ คุยกับคนที่สวมหมวกนักเวทย์ (ด้านหลังคอกแกะ) แล้วเขาจะขอแลกของที่เพิ่งได้มากับเรา ได้ของจากเขามาแล้วก็จะจบภารกิจนี้ (จริงๆแล้วเราจะพบคนสวมหมวกนักเวทย์ยืนอยู่ตามเมืองต่างๆละนะ สะดวกเมืองไหนก็ไปคุยกับคนนั้นได้เลย)

       

      Main Mission 5-5

       

      เดินทางไปที่ Yusnaan แล้วให้เราเข้าไปแข่ง Coliseum ในเวลา 19:00 – 21:00 เอาชนะการประลองแล้วจะพบกับ Lumina คุยกับเธอแล้วให้เราทำภารกิจต่อไปได้เลย

       

      Main Mission 5-6

       

      เดินทางไปที่ Dead Dunes แล้วเราจะต้องใช้กางเขนหยุดการหมุนของพายุทะเลทราย ซึ่งจะมีอยู่หลายจุดละนะ แต่อันที่สำคัญก็คือพายุทะเลทรายด้านล่างของเมืองที่อยู่ทางซ้ายบนของแผนที่ หยุดการหมุนของพายุทะเลทรายตรงจุดนี้แล้วเราจะพบกับ Sabotender เอาชนะมันแล้วเราจะได้ของจากมัน คุยกับ Lumina ที่ออกมาแล้วกลับไปหา Sazh (แนะนำให้ปิดการหมุนของพายุทะเลทรายให้หมด เพราะว่าจะมีของต่างๆให้เราเก็บละนะ ฉะนั้นหากางเขนมาให้พอก็แล้วกัน) คุยกับ Sazh แล้วเราจะรักษา Dajh ได้ (ถ้าเล่นมาตามผม ภารกิจนี้น่าจะคาบเกี่ยวกับวันที่ 6 กับวันที่ 7 ละนะ)

       

      Day 7

       

      Vanille

       

      เดินทางไปที่ Luxerion แล้วเผาเวลาไปจนถึงเวลาจนถึง 22:00 เดินทางไปที่หน้าวิหารทางขวาล่างของเมือง คุยกับผู้หญิงที่สวมหมวกไบเล่ย์แล้วรับทำภารกิจจากเธอ เดินทางไปตรงกลางของแผนที่ เดินไปทางซ้ายจะพบผู้ชายยืนอยู่ใกล้ๆกับกล่องสีแดง คุยกับเขาแล้วทำลายให้หมด เก็บของที่ต้องการแล้วกลับไปหาผู้หญิงที่สวมหมวกไบเล่ย์ คุยกับเธอแล้วเราจะได้กุญแจที่ทำให้เราเข้าไปในวิหารได้ ไขประตูเล็กๆตรงประตูใหญ่แล้วเข้าไปข้างใน ด้านในสุดเราจะพบกับ Vanille เธอจะพาเราเข้าไปดูความมืดที่อัดแน่นอยู่เต็มไปหมด ดู Cut Scene จบแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Day 8 - 13

       

      เวลายังเหลืออีกมากมายละนะ รวมทั้งภารกิจเสริมที่อัดยัดเข้ามา จริงๆแล้วจะเผาเวลาไปเรื่อยๆจนถึงวันที่ 13 ก็ได้นะ เพราะว่าเราได้ทำภารกิจหลักครบทั้ง 5 แล้วนั่นเอง แต่ไม่แนะนำ ให้เราพยายามทำภารกิจเสริมเพื่อเพิ่มความเก่งให้กับ Lightning รวมทั้งหาอาวุธดีๆมาใช้ด้วยละนะ (สัญญาว่าจะกลับมาทำให้สมบูรณ์กว่านี้ ในภาค Eng นะเออ) จบวันที่ 13 แล้วเราจะกลับไปหา Hope ซึ่งดูเหมือนว่าจะหมดเวลาของเขาลงแล้ว แต่เราจะได้ Mog มาช่วยทำหน้าที่แนะนำแทน

       

      Final Day

       

      เดินทางมาที่ Luxerion Cathedral แล้วจะพบว่าความมืดได้แพร่ออกมาจนทั่วแล้ว คุยกับ Lumina แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการคนเฝ้าประตูแล้วเข้าไปในวิหาร ด้านในศัตรูจะเตรียม Chimera มาต้อนรับเรา แต่ Noel จะเข้ามาขวางพวกมันไว้ เข้าไปข้างในแล้วสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ แต่ถ้าเบื่อก็เดินเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ เราจะพบ Fang กำลังรับมือ Chimera อยู่ ช่วยเธอจัดการแล้วเข้าไปด้านใน

      เราจะพบ Vanilla กำลังดูดพลังความมืดเข้าไปในกล่อง ดู Cut Scene จัดการศัตรูที่ปรากฏกายออกมา จัดการหมดแล้ว Vanilla จะทำพิธีต่อ ดู Cut Scene ชวนอึ้งแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม (คุยกับ Mog ละนะ) ถ้าเข้าประตูด้านหลังรูปปั้นของ Bhunivelze เราจะจบเกมเลย แต่ถ้าเข้าประตูอีก 4 บาน แล้วตะลุยฝ่าฟันจนเปิดประตูที่อยู่ด้านในสุดออกไปได้ รูปปั้นจะยิงแสงลงไปที่กล่อง ทำอย่างนี้ให้ครบทั้ง 4 แล้วลงไปสำรวจจุดรวมแสง เราจะได้ Ultima Weapon กับ Ultima Shield มาใช้

      เข้าประตูบานสุดท้ายแล้วเราจะถูกไปพบกับ Bhunivelze นี่เป็นศึกสุดท้ายแล้วละนะ เอาชนะ Bhunivelze แล้วดูฉากจบที่ไม่ใช่แค่สะท้านฟ้าสะเทือนดินแบบภาคก่อนๆ เพราะภาคนี้มีผลกระจบไปทั้งจักรวาล (แต่มุขนี้ Marvel เคยเอาไปเล่นแล้วละนะ เพราะฉะนั้นก็เลยเฉยๆกับมุขนี้) จะรอจนกว่า Eng จะออก เมื่อถึงเวลานั้น Lightning Returns: Final Fantasy XIII (ของผม) คงจะสมบูรณ์ขึ้น ไปก่อนเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×