Romancing Sa-Ga 3 (SNES) - Romancing Sa-Ga 3 (SNES) นิยาย Romancing Sa-Ga 3 (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Romancing Sa-Ga 3 (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    7,565

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    122

    ผู้เข้าชมรวม


    7.56K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 ธ.ค. 56 / 09:39 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Romancing Sa-Ga 3 (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1 Princess Monica

       

      (บทสรุปนี้เลือก Monica เป็นตัวเอก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเลือกใครเป็นตัวเอก เส้นทางก็ไม่ค่อยต่างกันเท่าไรนัก เพราะฉะนั้นน่าจะไม่มีปัญหาในการเล่นเป็นตัวอื่น) เมื่อขี่ม้ามาถึงที่พักแห่งหนึ่ง เราจะได้ Julian และพรรคพวกช่วยเหลือ พอมาอยู่ที่ป่าให้เรากดปุ่ม Select แล้วจัด Formation ให้ Monica เข้าร่วมต่อสู้ด้วย (ตำแหน่งที่ Monica อยู่แต่แรกจะไม่ได้เข้าร่วมต่อสู้) กดปุ่ม Y ค้างจะเป็นการวิ่ง ส่วนปุ่มอื่นๆก็เหมือนกับเกมแนวนี้ทั่วๆไป จัดการพวกศัตรูที่อยู่ตามฉากเพื่อเรียนรู้เทคนิคต่างๆ รวมทั้งเพื่อเพิ่มค่า HP หรือค่าต่างๆด้วย จุดสุดท้ายของป่าแห่งนี้เราจะพบกับ Garuda Wing เอาชนะมันได้แล้ว

       

      Chapter 2 The Vampire

       

      หลังจากบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้พี่ชายได้ฟังแล้ว เขาจะมอบหมายภารกิจใหม่แก่เรา สวมใส่สิ่งของที่พี่ชายมอบให้ จากนั้นให้เราจัดการกับศัตรูเพื่อเพิ่มค่าต่างๆเหมือนเดิม จุดสุดท้ายเราจะพบกับ Whirlwind ไม่ได้ยุ่งยากมากนัก เอาชนะได้แล้วเราจะเข้าไปในหมู่บ้าน Podol เข้าไปในร้านขายของ ซื้อขายอาวุธและชุดเกราะได้ตามสะดวก บ้านด้านบนจะมีคนขายเวทย์มนต์อยู่ (แต่คงซื้อไม่ได้) ออกจากเมืองทางด้านบน ผ่านทุ่งน้ำแข็งไปแล้วเราจะพบกับปราสาท Leonid เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Leonid คุยกับเขาแล้วให้เราตามลูกน้องของเขาไป ตกดึกเราจะตื่นขึ้นมา กลับไปหา Leonid แล้วเขาจะบอกให้เราไปถ้ำทางตะวันตกเฉียงเหนือ ย้อนกลับมาที่หมู่บ้านแล้วกดปุ่ม X เลือกไปที่ Podol Cave ที่อยู่ทางซ้ายบน ด้านในสุดของถ้ำจะมี Shell Bracer อยู่ พอเก็บได้แล้วให้เราย้อนกลับมาหา Leonid (ให้เราถอดอุปกรณ์ที่เพื่อนๆสวมใส่ออกให้หมด ถ้าเราเล่นเป็น Julian หรือ Monica) เข้าไปคุยกับ Leonid แล้วเราจะกลับมาที่เมืองของเรา

       

      Chapter 3 The Kidnapping

       

      ออกจากห้องแล้วไปคุยกับ Mikhail ในห้องทางซ้าย เขาจะยอมให้เราออกไปเที่ยวข้างนอกเพราะเราบอกว่าจะมี Julian คอยป้องกัน แต่โชคไม่ดีที่เราถูกลักพาตัวมายังถ้ำแห่งหนึ่ง ออกจากห้องแรกแล้วเราจะพบกับนักกวี (สามารถนำมาเป็นเพื่อนได้) ทางซ้ายบนจะมีศัตรูอยู่ เข้าไปสู้กับศัตรูแล้ว Julian จะเข้ามาช่วย จัดการศัตรูได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบกับทางออก แต่ไม่แนะนำให้ออกทางนี้ ให้เราย้อนกลับมาแล้วเข้าประตูทางขวาล่าง ด้านในสุดเราจะพบกับ Baron คนที่กระทำการลักพาตัวเรา คุยกับเขาแล้วเราจะกลับมาที่ปราสาท

       

      Chapter 4 The Ship

       

      ไปคุยกับ Mikhail แล้วเราจะต้องเข้าเฝ้า Duke แห่ง Zweig ซึ่งเขาจะมาสู่ขอเราให้ลูกชายของเขา เข้าไปคุยกับ Mikhail แล้วตอบตกลง พอการเดินทางเริ่มขึ้นให้เราออกจากห้อง ลงบันไดแล้วไปคุยกับผู้คน (รวมทั้ง Julian ด้วย) กลับมาที่ห้องแล้วพวกปิศาจจะบุกขึ้นเรือ ลงบันไดมาแล้ว Julian จะร่วมต่อสู้ จัดการปิศาจแล้วขึ้นบันไดมาที่ดาดฟ้าเรือ เราจะถูกปิศาจชุดใหญ่โจมตี เอาชนะได้แล้วพวกเราจะตัดสินใจกระโดดเรือหนี เราจะมาฟื้นอีกทีที่ Farce ออกจากบ้านแล้วให้เรารวบรวมข่าวสาร ไปที่ท่าเรือแล้วนั่งเรือไปที่เมือง Pidona พอถึงแล้วเราสามารถเลือกนั่งเรือไปที่อื่นๆได้จากท่าเรือนี้

       

      Chapter 5 Independent Mission

       

      The Children of Pidona Slums

      Requirements: None

       

      ออกจากท่าเรือทางด้านบนแล้วให้เราเดินมาตรงกลางฉาก เราจะพบกับประตูอยู่ทางซ้ายและขวา เข้าประตูทางซ้ายแล้วจะมีชายชราวิ่งเข้ามาหาเรา พอเขาเดินจากไปให้เราเข้าไปด้านในแล้วเข้าไปหา Thomas ที่ห้องทางซ้ายสุด (ห้องกลางจะพบ Sara เราสามารถชวนเธอร่วมกลุ่มได้) คุยกับเขาแล้วออกจากบ้าน เราจะพบว่าเขาเดินออกจากฉากทางด้านล่าง (ถ้าไม่พบต้องเข้าไปคุยแล้วออกมาด้านนอกใหม่ ทำเรื่อยๆจนพบ) ให้เราเข้าไปในร้านขายเกราะทางซ้ายแล้วออกจากร้าน เราจะพบ Thomas ออกจากฉากทางซ้ายอีก ตามเขาไปจะพบว่าเรามาอยู่ที่สลัมของเมืองนี้ เข้าบ้านทางขวาล่างสุดจะพบ Thomas แล้วเด็กๆจะเข้ามาบอกว่าเด็กคนหนึ่งหลงเข้าไปใน Tower of the Demon King ลงบันไดทางซ้ายแล้วให้เราลงบันไดวนลงไป พอถึงจุดที่มีประตูอยู่ทางซ้ายและขวา ให้เราเข้าประตูทางซ้ายจะพบกับเด็กหลง คุยกับเขาแล้วให้เราออกมาด้านนอกได้เลย

       

      Muse's Dream

      Requirements: ผ่าน The Children of Pidona Slums และตัวเอกจะต้องมี HP 250

       

      พอเข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างของสลัมแล้ว เราจะพบกับเด็กๆมายืนล้อมรอบ Muse อยู่ คุยกับ Sharl 2 ครั้งแล้วเลือกตัวเลือกที่ 2 พวกเราจะเข้าไปในความฝันของ Muse ออกจากห้องแล้วลองเข้าประตูที่มีอยู่หลายบานดู (แม่ชีที่เห็นคือศัตรู ของที่ได้จากเธอให้เราใช้ให้หมด เพราะว่าพอเราออกจากที่นี่มันจะหายไป ซึ่งยกเว้น Silver Hand เท่านั้น) ค้นหา Silver Hand ได้แล้วให้เราสวมใส่เสีย จากนั้นให้เราเข้าห้องทางขวาบนสุด เราจะพบกับแม่ชีนั่งกันอยู่หลายคน คุยกับคนทางขวาบนแล้วเธอจะหายไป ออกจากห้องแล้วดูว่าเรามาอยู่ที่ใหม่หรือเปล่า ถ้าใช่ให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน ถ้าเราพบ Muse แล้วให้เราเข้าไปคุยกับเธอ แต่ถ้าไม่พบให้เราเข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วคุยกับแม่ชีทางขวาบนอีก พอมี Muse ร่วมทีมให้เราเข้าประตูด้านหน้าเธอไป ด้านในสุดเราจะต้องสู้กับ Dream Devil เอาชนะได้แล้วเราจะออกมาข้างนอกได้ (กลับเข้าไปในบ้านเราจะได้ Sharl และ Muse ร่วมเดินทาง)

       

      The Lance Trail

      Requirements: None

       

      เดินทางไปที่ Lance วิธีไปให้เรานั่งเรือไปที่ Yamas ก่อน จากนั้นก็ให้เราเข้าไปหาข่าวสาร (เข้าไปในร้านอาวุธที่อยู่ด้านบนสุด คุยกับผู้หญิงแล้วในแผนที่จะมี Lance อยู่ทางขวาบนของ Yamas และเมื่อเราไปถึงเมืองใหม่ๆแล้ว แนะนำให้ออกหาข่าวสารก่อนเสมอๆ) เข้าไปในร้านขายอาวุธแล้วคุยกับผู้ชายด้านใน ตอบตกลงแล้วเราจะมาอยู่ในสถานที่ที่มีพวกโจรมากมาย จัดการพวกมันจนพวกมันวิ่งหนี วิ่งไล่จับแล้วเราจะได้รับรู้ถึงรังโจรของพวกมัน ว่าอยู่ใกล้กับ Stanley กลับไปคุยกับผู้ชายในร้านขายอาวุธแล้วเลือกจัดการศัตรูอีกที่หนึ่ง ต่อสู้กับโจรจนพวกมันหนีแล้วกลับไปหาผู้ชายในร้านขายอาวุธ (ของ Lance เน้อ) เราจะได้เงินมา 2000 เหรียญ

       

      Den of the Highwaymen

      Requirements: ถามเรื่องรังโจรจากพวกโจร

       

      พอผ่านการปราบพวกโจรในทั้ง 2 เส้นทางแล้ว (จาก Lance ไป Yamas และจาก Lance ไป Farce เน้อ) เราจะได้รังโจรที่เดียวกัน นั่นก็คืออยู่ทางซ้ายของ Stanley เข้าไปจัดการพวกโจรในรังโจรของพวกมัน เปิดกล่องให้หมดแล้วจัดการหัวหน้าของพวกโจรด้วย จากนั้นให้เรารอสักระยะแล้วเข้าไปใหม่จะพบว่าเปลี่ยนจากพวกโจรเป็นปิศาจแทน (ที่นี่จะพบกับ Paul ด้วย)

       

      The Rats

      Requirements: None

       

      ไปที่ Kidlanto (หาข้อมูลที่ Zweig ก็จะมาได้) เข้าไปคุยกับชายชราในบ้านทางขวาบน ตอบตกลงช่วยกำจัดสัตว์ประหลาดแล้วเข้าไปในถ้ำ เข้าไปด้านในจนพบกับห้องขนาดใหญ่ เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินไปตามทาง พอถึงจุดหนึ่งจะเป็นห้องมืดๆ เราจะพบกับดวงตามากมาย ซึ่งก็คือกองทัพหนูนั่นเอง ให้เราหนีออกมาก่อน (กดปุ่ม R แล้วจะมีคำสั่ง Run) เข้าไปสู้อีกครั้งแล้วหนีออกมาตามเดิม ทีนี้เราจะรู้แล้วว่าขืนสู้เราจะโดนกินแน่ๆ ออกจากถ้ำนี้โดยไปสำรวจประตูแล้วผู้หญิงของเมืองจะเป็นคนมาช่วยเรา เธอ Nina คือคนรักของ Paul ที่เราช่วยไว้ในรังโจร ออกจากที่นี่แล้วไปที่ Zweig หาข่าวสารแล้วจะทราบว่าทางซ้ายของเมืองจะมีป่าอยู่ ออกจากเมืองแล้วสังเกตทางซ้ายดีๆจะมีจุดสีน้ำเงิน เข้าไปในบ้านที่อยู่ด้านในแล้วคุยกับนักวิทยาศาสตร์สาว 2 ครั้ง กลับไปที่ Kidlanto แล้วเข้าบ้านทางขวาล่าง จะพบว่า Nina ไม่อยู่แล้ว เข้าบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับชายชรา จะทราบว่า Nina ถูกจับบูชายัญแทนเรา กลับเข้าไปในถ้ำหนูแล้วตะลุยเข้าไปจนถึงด้านในสุด คราวนี้เราจะมี Poison Rat คอยช่วยสนับสนุนแล้ว เอาชนะพวกหนูได้แล้วเราและ Nina จะกลับไปที่ Kidlanto

       

      Searching for Blacksmiths

      Requirements: None

       

      ในเกมนี้จะมีช่างทำอาวุธอยู่ 7 คน ให้เราไปที่ร้านผลิตอาวุธและชุดเกาะทางซ้ายสุดของ Pidona ชั้นล่างเราจะพบกับ Nora และผู้ชายอีกคนหนึ่ง ชั้น 2 ของบ้านทางขวาบนก็จะพบกับช่างอีกคนหนึ่ง อีก 4 คนอยู่ที่ Librof, Farce, Stanley และ Wilmington

       

      The Icy Lake

      Requirements: None

       

      ไปที่ Justerm (คุยกับผู้หญิงในบ้านซ้ายบนของ Lance ก็จะพบ) คุยกับผู้ชายใส่หมวกใกล้ๆกับทางเข้า ตอบร่วมมือทำภารกิจกับเขาแล้วออกจากที่นี่ เราจะเดินทางไปที่ Icy Lake ทันที ด้านในสุดเราจะพบกับปลา Lake Boss เอาชนะมันได้แล้วภารกิจนี้จะจบลง และเราสามารถชวน Wood ร่วมเดินทางได้ทุกเมื่อ

       

      Aurora Borialus

      Requirements: ผ่าน Icy Lake ตัวเอกต้องมี HP 350

       

      ไปที่ Lance แล้วเข้าไปในบ้านขวาบน คุยกับผู้หญิงด้านในแล้วเลือกตัวเลือกที่ 2 พอผู้ชายขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราคุยกับผู้หญิงอีก เลือกคำสั่งที่ 5 About Aurora ออกจากบ้านนี้แล้วให้เรากดปุ่ม X 2 ครั้ง ที่แผนที่ใหญ่ให้เรารอจนมืดจะพบกับ Aurora Path ปรากฏขึ้นมา กดปุ่ม B แล้วเข้าไปใน Aurora Path ที่อยู่ด้านบนได้เลย พอถึงหมู่บ้าน Snowman แล้ว ให้เราสำรวจพวก Snowman ไปเรื่อยๆ มีอยู่ตัวหนึ่ง (อยู่ในบ้าน) จะกระโดดตอนเราสำรวจ สำรวจไปเรื่อยๆแล้วพวก Snowman จะมีชีวิต คุยกับเขาแล้วจะได้ Snowman มาเป็นพวก เข้าถ้ำทางซ้ายบนแล้วเดินหน้าไปที่ธารน้ำแข็ง เดินหน้าไปเรื่อยๆ (ระวังยักษ์ตาเดียวด้วยก็ดี) ระหว่างทางจะพบกับรูปปั้น สำรวจแล้วจะได้ม้วนคาถา Eternal Ice มา เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Dragon Ruler จัดการมันได้แล้วให้เรากระโดดไปเก็บ Ice Sword ได้เลย ตอนออกจากหมู่บ้าน ถ้าเรามอบ Eternal Ice แก่ Snowman เขาจะสามารถติดตามเราออกมาด้านนอกได้

       

      Great Arc Treasure Hunt

      Requirements: None

       

      นั่งเรือจาก Pidona ไปที่ Great Arc คุยกับชาวเมืองแล้วเราจะต้องเข้าไปหาสมบัติ 4 ถ้ำ เราสามารถใช้ทั้ง 4 ถ้ำฝึกฝนเก็บค่าต่างๆได้อย่างสบายเลย

       

      Robin

      Requirements: None

       

      เดินทางไปที่เมือง Yamas เข้าไปในโกดังเก็บของที่ท่าเรือ เราจะพบกับพวกโจรคุยกัน เลือกตัวเลือกแรกแล้วเราจะพบกับ Robin กลับมาที่ตัวเมืองแล้วเข้าบ้านหลังแรก (ติดกับท่าเรือ) ด้านในเราจะพบกับ Robin อีกครั้ง ออกจากบ้านแล้วเข้าไปในร้านขายอาวุธ ออกจากร้านแล้วเราจะพบกับ Robin ที่แปลกไป ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับศัตรู Mad Jester และ Minotaur เอาชนะได้แล้วเราจะสามารถนำ Robin เข้าเป็นพวกได้ตลอด ที่โกดังเก็บของแถวท่าเรือ

       

      The Rivals in Moses

      Requirements: None

       

      เดินทางไปที่ Moses (หาข้อมูลที่ Vanguard) เมืองนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ด้าน ด้านบนปกครองด้วยจอมเวทย์ Undine ด้านล่างปกครองด้วยจอมเวทย์ Volcano ให้เราเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ของทั้ง 2 ด้าน จัดการผู้คนด้านในแล้วตอบใช่เหมือนกัน จากนั้นให้เราเข้าไปในผับด้านใต้ คุยกับคนชงเหล้าแล้วจะได้ข้อมูลของบ่อน้ำ ไปที่บ่อน้ำที่อยู่ตรงทางเชื่อมของด้านบนและด้านล่าง คุยกับคนที่ขวางทางแล้วพวกเขาจะจากไป ลงไปในบ่อน้ำแล้วเดินไปทางขวา พอพบกับห้องเล็กๆที่มีโครงกระดูก 2 ตน ให้เราออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางซ้ายจะพบกับทางลับ จัดการศัตรูตัวสุดท้ายแล้วจะได้ Devil King Shield มาใช้ ออกจากบ่อน้ำแล้วเราจะพบกับทั้งด้านเหนือและด้านใต้มารุมล้อม เอาชนะ Undine และ Volcano ให้ได้ แล้วเราจะสามารถชวน Undine เข้าเป็นพวกได้ (ทั้ง 2 คนจะสอนคาถาที่ตนถนัดแก่เรา)

       

      The Vanguard Murders

      Requirements: มี HP 400

       

      ไปที่ Vanguard แล้วเราจะพบกับฉากฆาตกรรม หาข้อมูลจากชาวบ้านแล้วให้ไปพักผ่อน ตกดึกเราจะถูกปิศาจจู่โจมเช่นกัน จัดการให้หมดแล้วไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน (อยู่ทางขวาของผับ) เลือกตัวเลือกแรกแล้วให้เราออกจากบ้าน กลับเข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านอีกครั้งแล้วเขาจะเปิดทางลับให้กับเรา ด้านล่างจะมีศัตรูและกล่องสมบัติ แนะนำให้เก็บหลังจากปราบ Ice Spirit ที่อยู่ด้านในสุดก่อน พอไฟที่ห้องควบคุมติดแล้ว ให้เราย้อนกลับมาหาหัวหน้าหมู่บ้าน

       

      The Floating City

      Requirements: ต้องผ่าน Vanguard Murders และ Rivals in Moses ก่อน

       

      คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านของ Vanguard แล้วให้เราไปหา Undine ที่เมือง Moses (ถ้าเราฆ่าเธอให้เราคุยกับคนด้านหลังเคาน์เตอร์แทน) คุยเสร็จแล้วให้เรากลับมาคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่ Vanguard คุยจบแล้วให้เราออกจากบ้าน เข้าไปในผับแล้วคุยกับคนด้านหลังเคาน์เตอร์ เลือก Gossip จนกระทั่งเขายอมคุยกับเรา ออกจากเมืองแล้วไปที่ Yamas ไปคุยกับเจ้าของร้านขายอาวุธ ซื้อของที่ร้านเขาสัก 1 ชิ้นแล้วเขาจะยอมคุยกับเรา คุยจบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Great Arc คุยกับผู้ชายที่ท่าเรือ ตามเขาไปที่ถ้ำสมบัติจะได้ Herman ร่วมเดินทาง เดินทางตามที่เขาบอก ถ้าพบกับหน้าบนผนังให้เราสำรวจประตูจะเปิด ด้านในสุดเราจะพบกับรูปปั้นที่เราต้องการ สำรวจ 2 ครั้งจะได้มา จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องควบคุมใต้ดินของ Vanguard วางรูปปั้นไว้ตรงลูกแก้วด้านบนสุดแล้วเมืองนี้จะเคลื่อนที่ได้

       

      Isle of the Farthest

      Requirements: None

       

      ขึ้นขับแล้วให้เราเลือกไปที่ Limit Island ออกจากห้องควบคุมแล้วเข้าบ้านทางขวาบน ลงบันไดแล้วนั่งเรือเล็กต่อไปที่ Limit Island คุยกับพวกกุ้งเพื่อหาข่าวสารแล้วให้เราลงไปในรูทางซ้ายบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับน้ำตกขนาดใหญ่ ด้านหลังน้ำตกจะมี Water Dragon ซ่อนอยู่ จัดการแล้วให้เราเก็บ Magic Beast Suit ในเปลือกหอย จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางต่อ เก็บของให้หมดแล้วค่อยกลับออกมา (ที่ฉากเกือบสุดท้ายจะมี Mys Dragon ให้เราสู้ด้วย แต่เป็นแค่ศัตรูเก่งธรรมดาๆ)

       

      The Car

      Requirements: จัดการพวกหนูแล้ว

       

      เข้าไปใน West Forest แล้วจะพบรถคันหนึ่งขับชน เข้าไปหานักวิทยาศาสตร์สาวสวยที่ห้องใต้ดิน เธอกำลังหมดกำลังใจที่สร้างของอันตรายขึ้นมา Cheer Up เธอแล้วเข้าประตูทางขวาของห้องใต้ดิน เราจะขึ้นขับรถอีกคันไปจัดการรถยนต์ที่บ้าคลั่งนั้น

       

      The Eastern Lands

      Requirements: None

       

      ไปที่ Librof แล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ ออกจากเมืองแล้วเราจะสามารถเดินทางไปที่ Naj Desert ที่อยู่ทางขวาของ Librof ได้ เดินไปทางซ้ายจนพบกับหอคอย หาข่าวสารแล้วให้เรากลับมาที่ทะเลทรายอีกครั้ง เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนเข้าสู่แม่น้ำ ออกจากแม่น้ำทางด้านล่าง (จะต้องหาทางเอาหน่อย) แล้วเราจะมาอยู่ในทะเลทรายอีก ผ่านทะเลทรายมาแล้วเราจะพบกับพื้นที่ที่เป็นหญ้า ออกจากฉากทางด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวาเราจะพบกับ Mung Village เข้าไปในกระโจมทางขวาล่าง คุยกับคนด้านในแล้วคุยกับ Zhi Lin ทางซ้ายจะได้เธอร่วมเดินทาง คุยกับอาจารย์ตรงกลางแล้วออกจากหมู่บ้านได้ เดินลงไปด้านล่างเพียงอย่างเดียวจะพบกับถ้ำ จัดการกับศัตรูที่อยู่ทางซ้ายบนแล้วศัตรูตัวอื่นๆจะหายไป และด้านในสุดจะมีพวกที่ดูคล้ายแมลงอยู่ คุยกับตัวด้านในสุดแล้วย้อนกลับมาคุยกับอาจารย์ที่หมู่บ้าน พอ Zhi Lin ออกจากกลุ่มแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ทางขวา ที่หน้าวังเราจะถูกจับแต่อาจารย์จะมาช่วยไว้ และเราจะได้ Ban Yan และอาจารย์ร่วมเดินทาง (ถ้าเรามีสมาชิกในทีมน้อย) ออกจากเมืองแล้วเราจะกลับมาที่หมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนอย่างเดียว ภายในถ้ำจะมี Devil Armor หลับใหลอยู่ สำรวจแล้วเราจะต้องสู้กับมัน เอาชนะแล้วจะได้ Devil King Armor มาสวมใส่ เราจะกลับมาที่วังโดยอัตโนมัติ กลับมาที่ Mung Village แล้วคุยกับพวกชาวบ้าน มีอยู่คนหนึ่งที่ให้ที่อยู่ของเมืองแห่งช้าง เขาว่าอยู่ทางซ้ายของหมู่บ้าน ออกมาที่ฉากแผนที่ (กลับไปที่วังแล้วกดปุ่ม X) แผนที่ทางซ้ายของ Mung Village จะมีเมือง Rashkuta ปรากฏออกมา เข้าบ้านทางซ้ายบนแล้วคุยกับช้างที่นอนบนเตียง ถ้าเรามี Sarah เธอจะช่วยรักษาจนหาย คุยกับช้างที่ห้องด้านหน้าเราจะสามารถชวน Elephant ร่วมทีมได้

       

      Maximus

      Requirements:  มี Black หรือ Herman อยู่ในกลุ่ม และผ่าน Muse's Dream แล้ว

       

      เดินทางไปที่เมือง Pidona เข้าไปในโบสถ์ที่อยู่ทางซ้ายบนของเมือง ที่นี่ Herman จะเปิดโปงโฉมหน้าของเจ้าลัทธิว่าเป็นโจรสลัด พอมันหนีให้เราเข้าไปด้านหลังแท่นบูชาจะพบทางลับ ตะลุยไปจนถึงด้านในสุด จัดการ Ren Wang ที่ขวางทางแล้วออกมาด้านนอก เราจะมาอยู่แถวๆสลัม คุยกับผู้คนแถวนี้เพื่อหาข่าวสาร จากนั้นไปที่ท่าเรือแล้วคุยกับนายท่าจะทราบว่า Maximus หนีไปที่ Librof ให้เราเดินทางไปที่ Librof แล้วหาข่าวสาร เข้าไปใน Naj Desert เดินไปทางซ้ายเพียงอย่างเดียวจะมาถึง Divine Tower คุยกับพ่อค้าตรงกลางลานเขาจะเสนอขายผ้าคลุมแก่เรา พอซื้อแล้วเราจะเดินเข้าไปในหอคอย ขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ (อาจจะงงหน่อยขอให้พยายามหาบันไดเพื่อขึ้นไปข้างบนเพียงอย่างเดียว) ชั้นบนเราจะพบกับ Tiberius พอคุยกับเขาแล้ว Maximus จะส่งลูกน้องออกมา เราจะสามารถชวน Tiberius ร่วมต่อสู้ได้ ขึ้นไปจนถึงด้านบนสุดแล้วจัดการลูกน้องของ Maximus ตัวสุดท้ายคือ Red Dragon เอาชนะได้แล้วให้เราย้อนกลับมาชั้นล่างสุดอีก จัดการคนสวมเสื้อคลุมทางขวาแล้วเราจะเดินหน้าได้ ค้นหาสวิทซ์แล้วทิ้งคนไว้ที่สวิทซ์ ทำอย่างนี้จนถึงตัว Maximus ระหว่างต่อสู้เพื่อนของเราจะทยอยออกมาช่วยเรา (ถ้าเราจัดการเขาได้ก่อนเพื่อนออกมา เราจะต้องไปชวนเพื่อนอีกรอบ) จัดการมันแล้วเราจะได้อาวุธมากมายหลายชิ้น

       

      Free the Fairies

      Requirements: มี HP 300 ขึ้นไป

       

      นั่งเรือจาก Great Arc ไปที่ Ake พอถึงแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านล่างเพื่อเข้าสู่ Jungle (หรือป่านั่นแหละ) ทางเข้าทางออกของป่าจะดูยากมาก ให้เราเดินตามนี้จะถึงต้นไม้ใหญ่ ล่าง ขวา บน ซ้าย บน ซ้าย พอถึงต้นไม้ใหญ่ให้เราปีนขึ้นไปด้านบนจะมาอยู่ที่ Fairy Village วิ่งกระโดดไปทางซ้ายแล้วคุยกับพวก Fairy แล้วดื่มชาของพวกเขา พอตื่นขึ้นมาเราจะมาอยู่ที่ป่า ออกจากป่าแล้วให้เราตระเวนไปตามเมือง Lance, Pidona, Farce, Stanley ค้นหาป้ายแล้วอ่านมัน ออกจากเมืองแล้วเราจะมาอยู่ที่งานแสดง เข้าไปในเต็นท์ด้านในสุดแล้วให้เราไปนอน (ที่เมืองเดียวกันนี่แหละ) กลางดึกเราจะตื่นขึ้นมาเพราะเสียงร้องไห้ ให้เราเลือกไปช่วย Fairy ที่ถูกขังอยู่ พอเขาจากไปแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Fairy Village อีกครั้ง เขาจะอยู่ที่ห้องด้านบนสุดของหมู่บ้าน คุยกับเขาแล้วจะทราบว่าเราจะต้องค้นหา Fire Abyss Gate Palace ให้พบก่อนจึงจะยอมเดินทางร่วมกับเรา ไม่มีปัญหา ให้เรากลับมาที่ Jungle ตามผีเสื้อสีดำไปเรื่อยๆก็จะพบกับ Fire Abyss Gate Palace แล้ว

       

      Chapter 6 The Abyss Gate Quests

       

      The Earth Abyss Gate

       

      ไปที่สลัมในเมือง Pidona เข้าไปใน Devil Palace แล้วลงไปชั้นล่างสุด เข้าประตูด้านบนแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ ประตูด้านในสุดจะเรียกร้องถึงแหวนวงหนึ่ง ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Lance เข้าบ้านทางซ้ายบนแล้วไปคุยกับผู้ชายบนชั้น 2 เขาจะมอบ Royal Ring แก่เรา กลับมาที่ประตูแล้วเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ พอพบกับคริสตัลสีแดงส้มแล้วให้เราเข้าไปในคริสตัล พอมาอยู่อีกที่หนึ่งให้เราเดินลงไปด้านล่าง สำรวจกล่องด้านในจะได้ Multi Spell มา ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปด้านในสุดจะพบกับประตูนรก ขณะจะปิด Arakes จะออกมาหยุดยั้ง จัดการมันแล้วประตูนรกบานแรกจะปิดลง

       

      The Fire Abyss Gate

       

      ไปที่ Ake (นั่งเรือจาก Great Arc) ออกจากหมู่บ้านทางด้านล่าง ที่ Jungle ให้เราตามผีเสื้อสีดำไปจะมาถึงได้ (บางทีเดินเมื่อๆก็มาถึงเหมือนกัน) ด้านในจะมีสูตรของ Multi Spell อยู่ ด้านในสุดเราจะพบกับประตูนรก พอสั่งปิด Aunas จะปรากฏกายออกมา จัดการมันให้ได้แล้วเราจะปิดประตูนรกได้อีก 1 บาน

       

      The Water Abyss Gate

       

      ไปที่ Vanguard (ถ้าคุยกับคนชงเหล้าแล้วจะได้ข้อมูลเมือง Loanne ของ Monica มา) ไปที่ห้องควบคุมแล้วเคลื่อนเกาะไปยังเมืองกุ้ง คุยกับพวกกุ้งจนได้ที่อยู่ของ Sea Palace กลับมาที่ห้องควบคุมแล้วเลือกคำสั่งที่ 2 และ 3 แต่ก็ยังไม่พบ Sea Palace ให้เราเลือก Deeper เพื่อลงไปให้ลึกกว่าเดิม ทำซ้ำๆเราจะพบกับ Sea Palace แล้ว เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงห้องที่รูปปั้นกลายเป็นปิศาจห้องที่ 2 พอออกจากห้องนี้มาแล้วให้เราเดินไปทางขวา เข้าประตูแล้วจะพบกับกล่อง 3 กล่อง 1 ในนั้นจะเป็น Multi Spell จากนั้นให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ ห้องด้านในสุดจะพบกับประตูนรก จุดการ Forneus แล้วประตูนรกจะปิดลงอีกบาน (ถ้ามี Herman อยู่ในกลุ่ม เขาจะเปลี่ยนชื่อเป็น Black แล้ว)

       

      The Wind Abyss Gate

       

      กลับไปที่ Loanne ที่นี่ให้เราเข้าไปคุยกับ Mikhael ในปราสาท (สามารถชวนเข้ากลุ่มได้) รวบรวมข่าวสารแล้วออกจากเมือง ภูเขาทางขวาล่างเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ ลุยไปจนกระทั่งพบกับพื้นที่ที่อุดมไปด้วยหมอก เดินขึ้นไปด้านบนจะออกจากหมอกได้ (ถ้าไม่ได้ให้เรากลับมาหาข่าวสารที่ Loanne ก่อน) ที่ Byunei Nest ให้เราสำรวจโครงกระดูกเพื่อเก็บ Multi Spell อีก 1 บท เดินหน้าต่อไปจนถึงด้านในสุด เราจะพบเด็กคนหนึ่งอยู่ใจกลางของประตูนรก พอจะเข้าไปช่วย Byunei จะปรากฏกายออกมา จัดการแล้ว Sara จะเสียสละช่วยเด็ก และปิดประตูนรกบานสุดท้ายด้วยชีวิตของตนเอง

       

      Chapter 7 Near the End

       

      Shonen and Sarah

      Requirements: Story Line

       

      เมื่อถึงประตูนรกบานสุดท้ายแล้ว (ปิดมา 3 บาน) เราจะพบเด็กอยู่กลางประตู พอจัดการ Guardian Gate ได้ Sara จะเข้าไปช่วยเด็ก ถ้ามี Sara อยู่ในกลุ่มเราจะได้เด็กน้อยร่วมเดินทาง แต่ถ้า Sara เป็นตัวละครหลัก เราจะเสียเด็กน้อยไป (ใครจะสนละ)

       

      The Treasures of the Divine King

      Requirements: None

       

      กลับไปหาคนที่มอบ Roya Ring แก่เรา (ที่ Lance) คุยกับเขาแล้วตอบ Yes จากนั้นให้เราไปที่ออกจากบ้านแล้วออกจากเมืองทางซ้าย เราจะพบกับคฤหาสน์ของ Haris ที่นี่จะแบ่งออกเป็น 3 ทาง ซ้าย ขวา กลาง ให้เราไปทางซ้ายก่อน จะเป็นแบบทดสอบของธนู ใช้ธนูเพียงอย่างเดียวจัดการศัตรูที่อยู่แถวหลัง สุดทางจะมี Fairy Bow รอเราอยู่ ให้เราย้อนกลับมาแล้วไปทางขวาของคฤหาสน์ คุยกับผู้หญิงตรงกลางแล้วผู้หญิงทางซ้ายและขวาจะหลีกทาง ทางขวาจะเป็นทางที่ยาวไกลแต่ง่าย ทางซ้ายจะเป็นทางที่สั้นแต่ยาก สุดทางจะมี Holy King Helm ให้เราเก็บ ทางตรงกลางของคฤหาสน์ก็คือแท่นบูชา สำรวจด้านหน้าของแท่นบูชาจะพบกับทางลับ เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจกล่องที่อยู่สุดทางแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง จัดการ Charm แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับทางน้ำใต้ดิน หาทางไปเข้าประตูที่อยู่ด้านบนสุด สำรวจกล่องที่อยู่ด้านในจะได้ Holy King Boots มาใช้

       

      Final Chapter in the End

       

      หลังจากปิดประตูนรกได้ทั้ง 4 บานแล้วให้เรากลับไปที่ Xuan City เข้าไปคุยกับอาจารย์ Mei (ถอดออกจากกลุ่มก่อนถ้าเรานำเธอร่วมเดินทาง) แล้วจะไปหารือกับแม่ทัพ Yan Fan คุยกับแม่ทัพแล้วบอกเขาว่าเราพร้อมแล้ว (แนะนำให้พาเพื่อนไปให้เต็มจำนวน รวมถึงเด็กน้อยด้วย) ออกจากเมืองแล้วเข้าไปในเมืองทางขวาล่าง ทหารในเมืองจะหายไปหมด ให้เราเข้าไปในปราสาท (ใช้บันไดสีแดงทางขวาหรือซ้าย) พอเข้ามาแล้วแม่ทัพ Yan Fan จะยกทัพต่อสู้ข้าศึก จะชนะหรือแพ้ก็จะตัดกลับมาที่เราอยู่ดี จัดการ Dragon Ruler แล้วเดินหน้าต่อ ที่ชั้นดาดฟ้าเราจะพบกับเจ้าเมือง Huang City จัดการ Abyss Naga แล้วเราจะเข้าไปในประตูนรก พอถึงจุดที่มี Warp Point 5 จุด เราสามารถเข้าไปใน Warp Point ตรงกลางเพื่อเข้าไปทำศึกตัดสินกับ Destroyer ได้เลย แต่ไม่แนะนำ (ไม่ใช่ว่ายากเย็นเข็ญใจอะไรหรอก) เข้าไปใน Warp Point ทั้ง 4 เพื่อจัดการกับ Guardian of Abyss ก่อน จากนั้นให้เราเข้าไปใน Warp Point อันกลาง ที่นี่เราจะพบกับ Sara ถ้าพร้อมแล้วให้เราเข้าไปจัดการ Destroyer ได้ นี่คือศึกสุดท้ายแล้ว มีอะไรใส่ให้หมด เพื่ออนาคตของโลกใบนี้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×