Dragon Quest VII (3DS) - Dragon Quest VII (3DS) นิยาย Dragon Quest VII (3DS) : Dek-D.com - Writer

    Dragon Quest VII (3DS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,527

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    67

    ผู้เข้าชมรวม


    3.52K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 พ.ย. 56 / 09:55 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dragon Quest VII (3DS)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Fishbel (フィッシュベル)

       

      สำรวจถังที่อยู่รอบหมู่บ้านแล้วให้เรากลับเข้าไปในบ้าน (อยู่ทางซ้ายล่างนะ) ขึ้นไปชั้นบนแล้วนอนพักผ่อนได้เลย รุ่งเช้าแม่จะมาปลุก ลงไปข้างล่างแล้วจะได้ (アンチョビサンド) จากแม่ ออกจากบ้านแล้วให้เราเข้าไปเก็บของที่อยู่ในบ้านหลังอื่นๆ สำรวจทั่วแล้วให้เราเดินทางไปที่เรือ มอบ Sancwich กับพ่อแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง สำรวจเพื่อเก็บของแล้วจะพบ Maribel (マリベル) อยู่ชั้นล่างสุด คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากเรือ พอเรือออกจากท่าแล้วให้เราไปคุยกับทหาร ได้ Maribel ร่วมทางแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน

       

      Grand Estard (グランエスタード)

       

      เดินไปทางซ้ายบนจะพบกับปราสาท หาข่าวสารและสำรวจหมู่บ้านเพื่อเก็บของ สำรวจจนทั่วแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท เราจะพบ Kiefer (キーファ) ดักรออยู่ คุยกับเขาแล้วให้เราไปคุยกับพระราชา Burns (バーンス) ที่ห้องบัลลังก์ คุยกับพระองค์แล้วให้เราสำรวจปราสาทเพื่อเก็บของและหาข้อมูล ออกจากปราสาทแล้วให้เราเดินไปทางขวาของเกาะ พบกับโบราณสถานแล้วให้เราเข้าไปข้างใน

       

      Ancient Ruins (なぞの神殿)

       

      คุยกับ Kiefa ที่ยืนอยู่หน้ารูปปั้นแล้วจะได้หนังสือ (王家の古文書) จากเขา เมื่อไม่สามารถเปิดทางลับได้ให้เรากลับไปที่ Grand Estard ที่ตัวหมู่บ้านจะมีบันไดลงไปที่คุกอยู่ ให้เราลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง ออกจากถ้ำแล้วจะพบกระท่อมหลังหนึ่ง เข้าไปคุยกับชายชราแล้วเขาจะขอหนังสือไปอ่าน กลับไปหา Kiefa ที่ปราสาท (เขาจะอยู่ในห้องนะ) คุยกับ Kiefa แล้วพากลับไปหาชายชรา ไปคุยกับชายชราในห้องใต้ดิน เมื่อรู้วิธีเปิดทางลับแล้วให้เรารีบออกจากที่นี่ ขึ้นไปข้างบนแล้ว Kiefa จะถูกทหารพากลับไปที่ปราสาท กลางดึกคืนนั้น Kiefa จะมาปลุกเรา ออกจากหมุ่บ้านแล้วกลับไปที่โบราณสถาน คราวนี้รูปปั้นจะปล่อยลำแสงไปเปิดประตูให้กับพวกเรา เข้าไปข้างในแล้วเก็บแผ่นหิน 2 แผ่น คุยกับวิญญาณแล้วออกจากที่นี่ได้

       

      Ancient of Eart and Fire

       

      ทางขวาของ Grand Estard จะมีทางเข้าไปในโบราณสถานอยู่ เข้าไปด้านในแล้วจะพบกับบันไดลง 2 ทาง ด้านในเราจะพบกับ Saint Helm (聖者のかぶと) และ Saint Armor (聖者のよろい) เพียงแค่จุดไฟที่กระถางให้หมดก็จะเก็บของทั้ง 2 อย่างได้แล้ว ออกจากโบราณสถานแห่งนี้ทางด้านบน

       

      Ancient of Wind and Water

       

      ให้เราใช้วิธีเดียวกันเก็บ Saint Shield (聖者のたて) และ Saint Sword (聖者のつるぎ) แล้วให้เรากลับไปที่ Ancient Ruins คุยกับวิญญาณแล้วให้เราวางของที่ได้ให้ตรงกับรูปด้านหลังรูปปั้น วางครบทั้ง 4 ชิ้นแล้วประตูจะเปิด ตามวิญญาณเข้าไปข้างในแล้วคุยกับเขา เลือกวางแผ่นหินที่ได้มา 2 แผ่นแล้วออกจากที่นี่ได้ (วางบนแท่นสีเหลืองทางซ้ายบนนะ) กลับไปที่ Fishbel แล้วเข้าไปในบ้าน คุยกับพ่อแล้วจะได้แผ่นหินมา 1 แผ่น (นี่มัน Destiny ชัดๆ) จะนอนพักผ่อนที่ห้องของเราก็ได้

      รุ่งเช้าให้เราออกจากบ้าน ไปหา Kiefa ที่ปราสาทแล้วจะได้เขาร่วมเดินทาง กลับไปที่ Ancient Ruins แล้วจะพบว่า Maribel แอบตามมา ได้เธอร่วมเดินทางแล้วให้เราไปวางแผ่นหิน วางครบแล้วเราจะถูกพามาสถานที่หนึ่ง พอ Maribel แยกตัวออกไป ให้เราตามเธอไป จัดการ Slime ทั้ง 3 ตนแล้วให้เราเดินไปตามทาง ตรงสุสานเราจะพบกับ Matilda (マチルダ) คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากป่าแห่งนี้ ที่ฉากแผนที่เราจะเห็นพวก Monster เลย (แบบนี้สิเจ๋ง) ให้เราเข้าไปในหมู่บ้านที่อยู่ใกล้ๆ

       

      Wood Paluna (ウッドパルナ)

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วหาข่าวสารจากการคุยกับผู้คน ค้นหาสิ่งของที่อยู่ในหมู่บนี้ จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านด้านบน คุยกับ Patrick (パトリック) ที่กำลังเฝ้าพ่อที่นอนป่วยอยู่แล้วออกจากหมู่บ้านนี้ได้

       

      Colorstone Mine (カラーストーン採掘場)

       

      สำรวจด้านนอกของเมืองเพื่อเก็บของ เข้าไปด้านในแล้วเดินไปตามทาง คุยกับ Matilda แล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วลงไปชั้นล่างเรื่อยๆ เราจะพบกับ Colorstone ซึ่งถ้าผลักสีเดียวกันไปชนกัน Colorstone ทั้ง 2 อันจะหายไป ใช้กฏข้อนี้แก่ปริศนาไปจนพบกับ Colorstone สีเขียว สำรวจแล้ว Matilda จะตัดเศษหินให้กับเรา กลับไปหา Patrick แล้วเขาจะนำ Colorstone สีเขียว ไปรักษาพ่อ รุ่งเช้าให้เรากลับไปหา Patrick เราจะได้ Hank (ハンク) ร่วมเดินทางด้วย ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวา ให้เราเข้าไปใน East Tower ได้เลย

       

      East Tower (東の塔)

       

      เข้าไปด้านในแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ขึ้นไปชั้นบนแล้วจะพบกับ Golem (ゴーレム) จัดการเขาแล้วเราจะได้แผ่นหิน (สีเขียว) จากเขา เข้าไปข้างในแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เก็บแผ่นหิน (สีแดง) แล้วเดินสำรวจต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Chokkinger (チョッキンガー) เอาชนะมันแล้ว Matilda จะปรากฏกายออกมา เธอจะแปลงร่างเป็นปิศาจแล้วสู้กับเรา เอาชนะเธอแล้วเกาะแห่งนี้จะกลับคืนสู่สภาวะปกติ ออกจากหอคอยแล้วกลับไปที่บ้านของ Hank คุยกับเขาในบ้านแล้วให้เรากลับไปที่ป่าที่เคยพบกับ Matilda ตอนนี้เมล็ดพันธุ์ที่ได้รับจาก Maribel จะบานแล้ว (เร็วเกินไปแล้วเฟ่ย) เดินเข้าไปด้านในสุดจะพบ Warp Point เข้าไปแล้วเราจะกลับมาที่ Ancient Ruins ออกไปข้างในแล้วกลับไปคุยกับแม่ที่บ้าน คุยกับแม่แล้วให้เราเดินทางไปที่ Grand Estard ลงไปที่คุกแล้วเดินหน้าไป เราจะพบ Kiefa รออยู่หน้ากระท่อมของชายชรา คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากปราสาทแห่งนี้

       

      Sea Shrine (海辺のほこら)

       

      เข้าไปในวิหารที่อยู่ใกล้ๆกับหมู่บ้าน Fishbel แล้วจะพบกับ Kiefa และ Maribel เปิดทางลับแล้วจะพบเรือที่ Kiefa เตรียมเอาไว้ ล่องเรือออกไปแล้วให้เราล่องเรือขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับเกาะใหม่ที่เพิ่งปรากฏออกมา จอดเรือไว้แล้วเข้าไปใน Wood Paluna เข้าไปแล้วจะพบว่า (石板レーダー) ที่ได้มามีปฏิกิริยา เพราะฉะนั้นหมู่บ้านนี้จะต้องมีแผ่นหินแน่ๆ เข้าไปในอาคารกลางหมู่บ้าน ขึ้นบันไดแล้วคุยกับผู้ชายที่โพกผ้า ตอบปฏิเสธ (いいえ) แล้วจะได้แผ่นหิน (สีเขียว) จากเขา

      ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Colorstone Mine เก็บของที่อยู่ข้างนอกหมดแล้วให้เราเข้าไปในเหมือง ลงไปชั้นล่างสุดเราจะพบแผ่นหิน (สีแดง) กลับมาที่เรือแล้วให้เราล่องเรือไปที่ Grand Estard เข้าไปในปราสาทแล้วจะพบชายชราอยู่หน้าประตูเหล็ก คุยกับเขาแล้วให้เราตามเข้าไปข้างใน คุยกับชายชราทั้ง 2 คนแล้วให้รเาล่องแพไปตามทาง ออกไปข้างนอกแล้วล่องเรือไปจนพบกับบันได เดินไปอยู่ด้านหลังปราสาทแล้วเข้าไปข้างใน ลงบันไดไปชั้นใต้ดินแล้วเก็บแผ่นหิน (สีแดง) กลับไปที่ Ancient Ruins แล้วให้เราเลือกแท่นสีแดงทางซ้ายบน วางแผ่นหินครบแล้วเราจะถูกส่งไปอีกสถานที่หนึ่ง

       

      Engou (エンゴウ)

       

      เดินไปตามทางแล้วจะพบกับหมู่บ้าน Engou เข้าไปข้างในแล้วหาข่าวสาร เราจะทราบว่าหมู่บ้านกำลังจะมี Festival เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วออกจากบ้านของเขา เข้าไปคุยกับเจ้าของโรงแรมแล้วออกจากโรงแรม ไปคุยกับ Pamila (パミラ) ตรงบ่อน้ำแล้วเข้าไปคุยกับเธอในบ้านหัวหน้าหมู่บ้าน จากนั้นให้เราไปคุยกับ Pamila ที่ร้านหมอดู คุยจบแล้วให้เราไปพักผ่อนที่โรงแรม ตกดึก Festival ของหมู่บ้านนี้จะเริ่มขึ้น เข้าไปคุยกับ Pamila ในร้านหมอดูแล้วให้เราไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน สวมหมวกตลกๆแล้วเราจะเดินทางไปที่ภูเขาไฟ

       

      Volcano (炎の山)

       

      เดินขึ้นข้างบนแล้วคุยกับคนที่ขวางทาง เดินตามผู้ใหญ่บ้านแล้วเราจะนำหมวกไปทิ้งใส่ภูเขาไฟ มองหา Pamila แล้วไปคุยกับเธอ เธอจะหลีกทางให้เราเข้าไปในภูเขาไฟ ให้เราลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เดินสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ (ถ้าบาดเจ็บเราสามารถกลับไปหา Pamila ได้นะ) กระโดดลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับ Fire Giant (炎の巨人) ขวางทางอยู่ จัดการมันแล้วเราจะได้แผ่นหิน (สีน้ำเงิน) จากมัน แต่ไฟสีน้ำเงินยังไม่ดับ ให้เรากลับไปหา Pamila แล้วเราจะต้องกลับไปโลกยุคปัจจุบัน

      กลับไปที่ Grand Estard แล้วเข้าไปในบ้านของ Hondara (ホンダラ) บ้านของเขาจะอยู่ทางขวาบนนะ คุยกับ Hondara แล้วจะได้ Holy Water (すごい聖水) จากเขา กลับไปที่ Volcano แล้วใช้ Holy Water กับไฟสีน้ำเงิน เมื่อทุกอย่างกลับคืนสภาวะปกติ เราจะกลับไปพักผ่อนที่ Engou รุ่งเช้าให้เราไปคุยกับ Pamila เธอจะมอบแผ่นหิน (สีน้ำเงิน) แก่เรา กลับไปโลกยุคปัจจุบันแล้วเข้าไปในปราสาท Grand Estard คุยกับพระราชาแล้วจะมีคนมารายงานว่ามีเกาะใหม่ปรากฏขึ้นมา ถูกส่งกลับบ้านแล้วนอนพักผ่อน

      รุ่งเข้า Maribel จะมาหาเรา เข้าไปใน Sea Shrine จะพบว่าเปิดทางลับไม่ได้ ออกไปข้างนอกจะพบ Kiefa เปิดทางลับเข้าไปหาเรือแล้วล่องออกไปข้างนอก ล่องเรือขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Volcano Island เข้าไปในหมู่บ้าน Engou แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ หาข่าวสารแล้วให้เราเข้าไปใน Volcano ค้นหาแผ่นหิน (สีเขียว) ให้พบแล้วกลับไปที่ Ancient Ruins คราวนี้ให้เราเลือกวางแผ่นหินบนแท่นสีฟ้า (ซ้ายบน) ต่อภาพครบแล้วเราจะถูกพาไปสถานที่ใหม่

       

      Direluck (ダイアラック)

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วจะพบว่าทุกคนแข็งเป็นหิน สำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วเพื่อเก็บของ ด้านบนของหมู่บ้านจะพบกับชายชรา คุยกับเขาแล้วจะได้ Angel's Tears (天使の涙) จากเขา ไปนอนพักผ่อนในโรงแรมแล้วเราจะตื่นขึ้นมากลางดึก สำรวจร่างที่ส่องแสงขึ้นมาแล้วจะพบช่วงเวลากลายเป็นหิน เข้าไปในร้านแล้วสำรวจตู้หนังสือ ออกไปข้างนอกแล้วสำรวจร่างที่ส่องแสงให้หมด สำรวจครบแล้วให้เราไปคุยกับชายชรา คุยจบให้เรากลับไปพักผ่อนที่โรงแรม รุ่งเช้าให้เราไปคุยกับชายชราที่โรงแรม คุยจบให้เราเดินลงไปข้างล่าง สำรวจตรงซากต้นไม้แล้วจะพบบันไดลับ เดินไปตามทางจนออกมาข้างนอก ใช้ Angel's Tears แล้วเด็กคนหนึ่งจะออกมาจากห้องลับ คุยกับ Joseph (ヨゼフ) แล้วให้เราลงไปเก็บแผ่นหิน (สีเหลือง) พา Joseph ไปหาชายชราแล้วให้เรากลับไปที่ Ancient Ruins ล่องเรือลงไปข้างล่างจะพบกับเกาะใหม่

       

      Immigrant Town (移民の町)

       

      เข้าไปด้านในแล้วจะพบกับ Tia (ティア) คุยกับเธอแล้วให้เราเก็บแผ่นหิน (สีเขียว) ที่ตกอยู่บนพื้น กลับไปที่ Ancient Ruins แล้วเลือกแท่นสีเขียวทางซ้ายบน วางแผ่นหินครบแล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่หนึ่ง

       

      Orphie (オルフィー)

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วจะพบกับสัตว์เต็มไปหมด และสถานที่ที่คนกับสัตว์ควรอยู่มันดูสลับกันพิกล ใช่แล้วละนะ คนกลายเป็นสัตว์ สัตว์กลายเป็นคน สำรวจหมู่บ้านนี้เพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเข้าไปในโรงนา เราจะพบเด็กผู้ชายถูกล่ามไว้อยู่ ให้เรากลับไปยุคปัจจุบันแล้วเข้าไปในกระท่อมทางซ้ายของหมู่บ้าน Fishbel เข้าไปคุยกับผู้ชายด้านในแล้วพาเขาไปที่ Orphie พาเขาเดินคุยกับทั้งคนและสัตว์ (มีคนอยู่ 5 คนในเมืองนะ ซึ่งก็น่าจะเป็นสัตว์กลายเป็นคน) เข้าไปในโรงนาแล้วคุยกับเด็กผู้ชาย เราจะปล่อยเขาให้เป็นอิสระ ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายบน

       

      Mountain Tomb (魔封じの洞窟)

       

      เข้าไปในภูเขาแล้วเข้าเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับหมาป่าตัวหนึ่ง เข้าไปในถ้ำแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ภายในถ้ำเราจะพบกับแผ่นหิน (สีน้ำเงิน) ด้วยนะ เดินหน้าไปตามทางจนถึงด้านบนสุด เข้าไปข้างในจะพบกับหมาป่านอนบาดเจ็บ คุยกับทุกคนแล้วจะพบ Death Amigo (デス・アミーゴ) จัดการมันแล้วทุกคนที่ถูกสาปจะกลับคืนดังเดิม กลับไปที่ Orphie แล้วเข้าคุยกับชาวนาทางขวาบน ออกมาข้างนอกแล้วจะพบ Gabo (ガボ) รออยู่ข้างนอก ตอนนี้เราจะได้เขาร่วมเดินทางแล้ว (Gabo นายเท่ห์มาก นายไปไหนมาไหนพร้อมกับหมาป่าอะ) กลับไปยุคปัจจุบันแล้วล่องเรือไปหาเกาะใหม่

      เข้าไปในหมู่บ้าน Orphie แล้วจะพบพวกสัตว์เต็มไปหมด เข้าไปในร้านขายอาวุธทางด้านหลังเราจะพบแผ่นหิน (สีเขียว) ตกอยู่ เข้าไปในบ้านหัวหน้าหมู่บ้านแล้วคุยกับเขา สำรวจลิ้นชักแล้วจะกลายร่างเป็นหมู ออกไปข้างนอกแล้วคุยกับคน เราจะต้องเลือกว่าสัตว์ตัวไหนบ้างเป็นผู้หญิง ให้เราเลือกวัวทางซ้าย สุนัขและม้า ทายถูกครบเราจะได้ Monsters Book (モンスターずかん) ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Mountain Tomb เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องที่เคยสู้กับ Death Amigo สำรวจโลงศพแล้วจะพบผู้ชายคนหนึ่ง เขาจะมอบแผ่นหิน (สีน้ำเงิน) ให้แก่เรา กลับมาที่ Ancient Ruins แล้วเลือกแท่นสีฟ้าทางขวาบน วางแผ่นหินครบแล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่ต่อไป

       

      Forish (フォーリッシュ)

       

      หาข่าวสารและเก็บของในหมู่บ้านนี้ให้ครบ ภายในห้องเก็บของทางฝั่งซ้ายจะมีแผ่นหิน (สีแดง) ด้วยนะ (อย่าลืมละ) หาข่าวสารจนทั่วแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางด้านล่างต่อจะพบกับอีกเมืองหนึ่ง

       

      Forod Castle (フォロッド)

       

      เข้าไปในห้องทางขวาแล้วคุยกับทหารด้านใน เราจะต้องเอาชนะทหารของที่นี่ให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราคุยกับทหารที่ขวางทางด้านบน เข้าไปด้านในแล้วให้เราไปคุยกับพระราชา สักพักแม่ทัพ Trad (トラッド) เดินเข้ามาคุยด้วย คุยจบให้เราออกสำรวจปราสาทเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องทางซ้ายของทางเข้าปราสาท คุยกับ Trad แล้วให้เราคุยกับทุกๆคน คุยกับ Trad แล้วให้เราคุยกับ Heinz (ヘインズ) ออกจากปราสาทแห่งนี้แล้วเดินไปทางซ้าย

       

      Robotics Research (からくり研究所)

       

      เข้าในบ้านแล้วคุยกับ Zebott (ゼボット) คุยจบแล้วให้เรากลับไปรายงาน Trad เข้าไปในห้องทางซ้ายจะพบกับ Heinz คุยกับเขาแล้ว Trad จะเดินเข้ามา คุยกับ Trad แล้วให้เราไปอยู่บนหอคอยทางซ้ายของปราสาท ขึ้นไปข้างบนแล้วทหารบาดเจ็บจะเดินเข้ามา กลับไปที่ห้องประชุมแล้วเราจะต้องไปคุยกับ Zebott อีกครั้ง คราวนี้จะได้ Trad ตามไปด้วย

      เข้าไปคุยกับ Zebott แล้วให้เราออกไปข้างนอก เราจะพบหุ่นยนต์เครื่องหนึ่งเดินเข้ามา ไม่ต้องสนใจ ให้เรากลับไปที่ Forod Castle เราจะพบว่ากองทัพหุ่นยนต์บุกมาที่ปราสาทแล้ว เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับทหารที่เฝ้าบันได ออกไปข้างนอกแล้วจัดการหุ่นยนต์ให้หมด สุดท้าย Zebott จะพาหุ่นยนต์สีชมพูตัวนั้นมาช่วยทุกๆคน รุ่งเช้าให้เราไปคุยกับ Zebott และ Trad ที่ห้องทางขวา

      คุยจบให้เราไปคุยกับทหารในห้องทางซ้าย คุยจบให้เราไปคุยกับ Trad ในห้องทางขวา กลับไปประชุมในห้องทางซ้าย ประชุมเสร็จให้เราไปคุยกับ Zebott และ Trad ที่ห้องทางขวา ออกไปข้างนอกแล้วคุยกับทุกคน คุยกับ Trad แล้วการเดินทางจะเริ่มขึ้น ออกจากปราสาทแล้วกลับไปที่ Forish เข้าไปด้านในห้องประชุมจะพบ Trad คุยกับเขาแล้วออกไปข้างนอกได้ เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Mechanical Soldier's Hideout

       

      Mechanical Soldier's Hideout (からくり兵団拠点)

       

      เข้าไปด้านในแล้วให้เราใช้ลิฟต์ให้ครบ เก็บของครบหมดแล้วให้เราเข้าไปด้านในสุด ห้องด้านในเราจะพบแผ่นหิน (สีแดง) ตกอยู่ทางขวา เก็บแผ่นหินแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Machine Master (マシンマスター) เอาชนะมันแล้วเราจะพบกับ Death Machine (デスマシーン) เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปที่ Forod คุยกับพระราชาแล้วจะได้รางวัลจากเขา ไปคุยกับ Heinz ในห้องทางซ้ายของทางเข้า เขาจะมอบเงินให้กับเรา

       

      กลับไปยุคปัจจุบันแล้วล่องเรือไปเกาะใหม่ เข้าไปใน Forod แล้วไปคุยกับพระราชาที่ห้องบัลลังก์ ตามพระราชาลงไปข้างล่างจะพบกับ Alman (アルマン) ออกจากปราสาทแล้วเดินทางไปที่บ้านของ Zebott ภายในบ้านเราจะพบหุ่นยนต์อยู่กับกองกระดูกของ Zebott ออกจากบ้านแล้วพระราชาจะมานำตัวหุ่นยนต์ไป เข้าไปในกระท่อมทางซ้ายจะพบแผ่นหิน (สีแดง) กลับไปที่ Forod แล้วขึ้นไปห้องบัลลังก์ พระราชาจะปิดสวิทซ์หุ่นยนต์ Alman ไม่พอใจจึงโวยวาย พอ Alman โดนจับให้เราไปคุยกับเขาในคุก คุยแล้วให้เราเก็บแผ่นหิน (สีเขียว) ที่ตกอยู่

      เดินทางไปที่ Forish แล้วเข้าไปในบ้านทางขวาล่าง คุยกับหลานสาวของ Alman แล้วให้เราไปเก็บของที่อยู่ในถังใกล้ๆกับแม่น้ำ (เข้าไปในโบสถ์ ลงไปข้างล่าง เข้าประตูทางขวาล่างจะออกไปข้างนอกได้) ได้ของมาแล้วให้เรากลับไปหา Alman ที่คุก พอ Alman ออกจากคุกแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาใกล้กับทางเข้า ดู Cut Scene แล้วเดินทางไปที่ Forish คุยกับหลานสาวของ Alman แล้วจะได้แผ่นหิน (สีแดง) จากเธอ เดินทางไปที่ Ancient Ruins แล้วเลือกแท่นสีแดงทางขวาล่าง วางแผ่นหินให้ครบแล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่ใหม่

       

      Greenflake (グリンフレーク)

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ ที่ดาดฟ้าเราจะพบกับ Rainbringer (あめふらし) เอาชนะมันแล้วให้เราเดินไปอยู่ตรงริมๆ ใช้ Angel Tears แล้วหมู่บ้านนี้จะกลับคืนสู่สภาวะปกติ ให้เราเข้าไปใน Herb Garden แล้วจะพบกับ Iwan (イワン) ให้เราตามเขาเข้าไปในกระท่อมจะพบว่า Pepe (ペペ) ไม่สบาย เราจะพบ Rinda (リンダ) อยู่ข้างในด้วย ให้เรากลับเข้าไปในบ้านหลังใหญ่จะพบ Iwan คุยกับ Boruck (ボルック) ตามเขาขึ้นไปชั้นบนจะพบ Iwan คุยอยู่กับ Kaya (カヤ)

      ออกจากบ้านแล้วให้เราเข้าไปในร้านขายของ ขึ้นไปคุยกับ Rinda ชั้นบน คุยกับเธอแล้วให้เราตามไปหา Pepe คุยกับทุกคนแล้วกลับไปที่ Ancient Ruins ใช้แท่นสีแดงกลับไปที่ Engou เข้าไปคุยกับ Pamira ในบ้านหลังใหญ่ ตามเธอไปที่ร้านแล้วจะได้ยามาจากเธอ นำยาไปรักษา Pepe แล้วเขาจะหายดี ออกไปข้างนอกบ้านแล้วให้เราไปคุยกับ Boruck ที่ Herb Garden เดินไปทางซ้ายบนของหมู่บ้านจะพบ Pepe คุยกับ Kaya กลับไปคุยกับ Boruck แล้วฝนจะตก ไปทางซ้ายบนของหมู่บ้านจะพบ Pepe คุยกับ Rinda ให้เราไปคุยกับ Pepe ตรงทางเข้าหมู่บ้านแล้วออกจากหมู่บ้านนี้ได้เลย

       

      Swamps Cave (沼地の洞くつ)

       

      เดินขึ้นไปข้างบนของหมู่บ้านเรื่อยๆจะพบกับถ้ำแห่งนี้ เข้าไปข้างในแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ เราจะพบแผ่นหิน (สีเขียว) ตกอยู่ที่พื้น เข้าไปข้างในสุดจะพบกับ Cave Demon (どうくつまじん) จัดการมันแล้วให้เราเก็บของให้หมด เข้าไปในห้องสุดท้ายจะพบแผ่นหิน (สีเขียว) อีก 1 แผ่น ให้เรากลับไปยุคปัจจุบันแล้วเดินทางไปที่ Greenflake ตอนนี้ที่นี่จะไม่ใช่หมู่บ้านแล้ว เก็บแผ่นหิน (สีเขียว) แล้วออกจากหมู่บ้านได้ เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับหมู่บ้าน Memorial Leaf (メモリアリーフ) เข้าไปในบ้านหลังใหญ่แล้วขึ้นไปชั้น 3 เราจะพบแผ่นหิน (สีเหลือง) ตกอยู่ กลับไปที่ Ancient Ruins แล้วเลือกแท่นสีเขียวทางซ้ายล่าง วางแผ่นหินครบแล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่ใหม่

       

      Yuvarl Camp (ユバール族の休息地)

       

      เข้าไปสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ เราจะพบแผ่นหิน (สีน้ำเงิน) อยู่ในเต้นท์ข้างล่าง คุยกับคนด้านหน้าเต้นท์หัวหน้าหมู่บ้านแล้วเราจะเข้าไปข้างในได้ ออกมาข้างนอกแล้วให้เราไปคุยกับ Kiefa ที่อยู่หน้าเต้นท์ทางซ้าย เข้าไปข้างในแล้วคุยกับ Lyra (ライラ) ออกมาข้างนอกแล้วให้เราไปคุยกับป้าทางขวา ได้น้ำดื่มมาแล้วให้เรากลับไปหา Kiefa เข้าไปคุยกับ Lyra แล้วเราจะนอนพัก กลางดึกให้เราออกจากที่พัก เราจะเห็น Kiefa กำลังสู้อยู่กับสัตว์ประหลาด รุ่งเช้าให้เราออกจากที่นี่ได้เลย (Kiefa จะไม่ได้มากับเราด้วย) เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในถ้ำ เดินไปตามทางจนออกจากถ้ำ เราจะพบกับ Camp อยู่ปากถ้ำเลย คุยกับทุกคนแล้วเข้าไปคุยกับผู้หญิงในเต้นท์ทางซ้าย นอนพักผ่อนแล้วทุกคนจะออกเดินทางอีก ให้เราเดินหน้าต่อจนถึงทะเลสาบ

       

      Lake of the Altar of God (神の祭壇の湖)

       

      ให้เราคุยกับทุกคนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปคุยกับผู้หญิงในเต้นท์ด้านบนแล้วเราจะนอนพักผ่อน รุ่งเช้าให้เราออกไปข้างนอก คุยกับ Jan (ジャン) แล้วพาเขาเข้าไปในถ้ำ

       

      Lake Cave (湖の洞くつ)

       

      เดินหน้าสำรวจถ้ำแห่งนี้ให้ทั่วๆ พบกับแผ่นจารึกแล้ว Jan จะใช้กระดิ่งกับมัน การสั่นกระดิ่งหน้าแผ่นจารึก จะทำให้เราสามารถเดินหน้าต่อได้ ลงไปชั้นล่างสุดแล้ว Jan จะวางกระดิ่งไว้ตรงแท่น พอทางเปิดให้เราเดินหน้าต่อ เก็บแผ่นหิน (สีเหลือง) บนพื้นแล้วเดินหน้าต่อ ตอนนี้น้ำจะลดลงแล้ว ทำให้เราออกจากถ้ำอีกทางหนึ่งได้ คุยกับทุกคนที่รุมล้อมแทนบูชา สำรวจตัวหนังสือทางขวาของบันไดจะพบทางลับ Kiefa จะพา Lyra เข้ามาข้างใน พอพิธีกรรมจบให้เรากลับเข้าไปในถ้ำ

      รุ่งเช้าให้เราออกไปข้างนอก เราจะพบ Kiefa กำลังสู้อยู่กับ Dart (ダーツ) Kiefa ได้เลือกแล้วละนะว่าจะอยู่ที่นี่ กลับมายุคปัจจุบันแล้วให้เราไปรายงานพระราชา Burn เราจะได้แผ่นหิน (สีน้ำเงิน) จากพระองค์ กลับมาที่เรือแล้วให้เราล่องเรือไปที่แผ่นดินใหม่ได้เลย เราจะพบ Dig Site of Fossil (化石の発掘現場) ขนาดใหญ่ จ่ายค่าเข้าแล้วเข้าไปด้านใน ลงไปในบ่อน้ำจะพบแผ่นหิน (สีน้ำเงิน) กลับไปที่ Ancient Ruins แล้วเลือกแท่นสีน้ำเงินทางซ้ายล่าง วางแผ่นหินครบแล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ใหม่

       

      Traveler's Inn (旅の宿)

       

      ลงไปในบ่อน้ำของที่นี่จะพบกับ Casino เราสามารถแลกของดีๆมาใช้ได้ตั้่งแต่ตอนนี้เลย (แต่อาจจะนานหน่อยนะ)

       

      Darma Temple (ダーマ神殿)

       

      คุยกับนักบวขด้านในเราจะสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ เลือกได้แล้วเราจะต้องไปยืนตรงบ่อน้ำ นั่นทำให้เราถูกส่งไปขังไว้ (ซะงั้น)

       

      Nameless Town (ふきだまりの町)

       

      เดินสำรวจแล้วคุยกับผู้คนที่นี่ดู จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาจะพบกับ Kashim (カシム) และ Fural (フーラル) อยู่ตรงบันไดลงไปข้างล่าง เดินย้อนกลับมาแล้วเราจะต้องสู้กับศัตรู แนะนำให้ปล่อยแพ้ไปเลย ฟื้นขึ้นมาอีกทีจะพบกับ Zajis (ザジ) กับ Neris (ネリス) คุยกับทั้ง 2 คนแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน คุยกับ Fural แล้วจะได้ Miracle Stone (奇跡の石) จากเขา (เอาไว้เพื่อ HP ระหว่างต่อสู้ได้นะ) ออกไปที่เมืองแล้วอย่าลืมซื้อ Thief Key (とうぞくのカギ) มาใช้ด้วยนะ ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย

       

      West Cave (西の洞くつ)

       

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ Fural จะวิ่งล่อเพื่อหาทางเข้าไปข้างใน ส่วนเราจะต้งอจัดการ Inopp (イノップ) กับ Gonz (ゴンズ) คราวนี้เราก็สู้ไม่ได้นะ เพราะฉะนั้นปล่อยแพ้ไปโลด กลับไปหา Neris แล้วให้เราลงไปที่บาร์ เราจะพบ Zajis กับ Kashim กลับขึ้นไปข้างบนแล้วคุยกับ Neris กลางหมู่บ้าน เดินลงไปข้างล่างจะพบกับเหตุการณ์ คนทำร้ายกัน และ Zajis จะถูกทำร้ายด้วย ออกจากหมู่บ้านแล้วกลับไปที่ West Cave เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนออกไปที่หมู่บ้าน Valley Village

       

      Valley Village (山肌の集落)

       

      คุยกับผู้คนเพื่อหาข้อมูล รวมทั้งสำรวจหมู่บ้านนี้เพื่อเก็บของด้วย คุยกับ Fural แล้วตามเข้าไปคุยกับทุกคนในบ้านหลังใหญ่ ออกจากบ้านแล้วเดินไปทางขวา พอ Fural กับ Kashim เปิดทางให้เราเข้าไปในถ้ำ เดินสำรวจคุกแห่งนี้ให้ทั่วเพื่อเก็บของ เข้าไปพบกับ Foz (フォズ) ถูกขัง เราจะต้องเป็นคนทำลายม่านพลัง โดยผลักลูกเหล็กไปทับคริสตัลให้หมด ทำสำเร็จจะสามารถปลดปล่อย Foz ได้ เราจะพบกับ Inopp กับ Gonz อีกครั้ง คราวนี้ Foz ใช้พลังกับ 2 คู่หูนี่ ทำให้เราสามารถเอาชนะพวกมันได้แล้ว เอาชนะแล้วเราจะได้ Darma Key จาก Foz ออกจากคุกแห่งนี้แล้วไปเข้าบ้านหลังใหญ่ คุยกับทุกคนแล้วให้เรากลับไปที่ถ้ำ เดินไปทางขวาจะพบกับประตู เราจะพบ Neris กลายร่างเป็นปิศาจ เอาชนะ Man-Eater (マンイーター) แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พบกับแท่นพิธีแล้วให้เราขึ้นไปยืน พลังของเราจะกลับคืนมาดังเดิม เดินหน้าไปตามแล้วขึ้นไปชั้นบนสุด เราจะออกมาที่ Arena

       

      Arena (決闘場)

       

      เข้าไปด้านในอาคารแล้วคุยกับทุกคนเพื่อหาข่าวสาร (เราจะพบเพื่อนเก่าจาก Nameless Town ด้วยนะ) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราคุยกับปิศาจสีเทาที่ขวางทางอยู่ (ทางขวา) เอาชนะให้ได้ทุกรอบ รอบสุดท้าย (รอบที่ 6) เราจะพบกับ Neris เอาชนะเธอได้แล้วเราจะถูกพาขึ้นไปที่ Darma Temple ตอนนี้ที่นี่จะมีปิศาจเพ่นพ่านนะ ไปคุยกับ High Priest แล้วเขาจะกลายร่างเป็น Antoria (アントリア) เอาชนะได้แล้วที่นี่จะคืนสู่สภาวะปกติ คุยกับทุกคนที่นี่แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ (มีของให้เก็บเยอะนะ) คุยกับ Foz แล้วเราจะสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ (ภาคนี้ถ้าเราเปลี่ยนอาชีพ ตัวของเราจะใส่ชุดตามแต่อาชีพนั้น ซึ่งมันเจ๋งมากๆเลย) ออกจากวิหารแล้วเข้าไปใน Nameless Town เข้าไปในร้านฝากของแล้วเก็บแผ่นหิน (สีเหลือง)

       

      กลับไปโลกปัจจุบันแล้วเดินทางไปที่ Darma Temple ลงบันไดทางขวาบนจะพบแผ่นหิน (สีเหลือง) ตกอยู่ ออกจากวิหารแล้วเดินทางไปที่ Nameless Town ที่นี่จะไม่มีสภาพเป็นหมู่บ้านแล้ว คุยกับคนที่นอนอยู่แล้วจะพบกับพวกโจร จัดการพวกมันแล้วตามไปที่ West Cave เราจะพบโจรตอบรหัสผ่าน ให้เราจำไว้ว่า (おとといきやがれ!) นะ เข้าไปข้างในแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ด้านในเราจะพบกับหัวหน้าของพวกโจร เอาชนะเขาแล้วเราจะได้แผ่นหิน (สีเหลือง) จากเขา เก็บของจนหมดถ้ำนี้แล้วให้เราออกมาข้างนอกได้ ล่องเรือไปแผ่นดินเล็กๆทางขวาล่างของแผนที่ เข้าไปใน Mezare (メザレ) แล้วไม่จำเป็นต้องสำรวจหมู่บ้านนี้ (เพราะจะกลับมาทีหลัง) จัดการปิศาจที่เฝ้าบ่อน้ำแล้วลงไปข้างล่าง เก็บแผ่นหิน (สีเหลือง) แล้วเดินทางไปที่ Ancient Ruins เลือกแท่นสีเหลืองตรงกลาง วางแผ่นหินลงไปครบแล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ใหม่

       

      Desert Palace (砂漠の城)

       

      เข้าไปสำรวจปราสาทแห่งนี้ให้ทั่วๆ พบกับ Hadeet (ハディート) แล้วให้คุยกับเขา ออกจากปราสาทแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Desert People's Village (砂漠の村)

       

      สำรวจหมู่บ้านเพื่อเก็บของ รวมทั้งคุยกับผู้คนเพื่อหาข้อมูลด้วย จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านด้านบน คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วคุยกับผู้หญิงทางซ้าย ขึ้นไปนอนพักแล้วกลับลงไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Desert Palace แล้วลงไปชั้นใต้ดิน คราวนี้เราจะพบกับ Bone Rider (ボーンライダー) แต่เราจะได้ Hadeet ช่วยสู้ด้วย เอาชนะได้แล้วเราจะฝังศพ ฝังเสร็จแล้วให้เราตาม Hadeet กลับไปที่หมู่บ้าน เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วจะได้ Desert Charm (さばくのお守り) จากเขา

       

      คุยกับชาวบ้านแล้วจะได้ข้อมูลใหม่มา กลับไปโลกยุคปัจจุบันแล้วเดินทางไปที่ Dig Site of Fossil คุยกับนักธรณีวิทยาที่อยู่ในเต้นท์แล้วเราจะพาเขาไปที่ Desert Palace เขาจะสำรวจที่นี่เพียงลำพัง กลับไปที่ Desert People's Village เข้าไปในบ้านหัวหน้าหมู่บ้านแล้วคุยกับคนชั้นล่างให้หมด ขึ้นไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านและคุณยาย กลับลงมาข้างล่างแล้วออกจากบ้าน เราจะพบ Hadeet เดินสวนเข้ามา กลับขึ้นไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วลงไปข้างล่าง เมื่อหัวหน้าหมู่บ้านจากไป ทุกคนจะพาเขาไปลอยที่แม่น้ำ Nyra River (ナイラの河辺) เราจะทิ้ง Fossil ที่ได้มาลงน้ำเช่นกัน ทำให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น เราจะขี่ Tyranos ที่มาเกิดใหม่ข้ามไปอีกฝั่ง

       

      Earth Spirit Statue (魔王像)

       

      เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาป่วน สำรวจแผ่นจารึกกลางห้องแล้วใช้ Desert Charm จากนั้นให้เราไปเหยียบสวิทซ์ทางซ้ายล่าง ขวบน ขวาล่าง ซ้ายบน พอประตูด้านบนเปิดให้เราเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เหยียบสวิทซ์ที่เพื่อทำให้กับดักหายไปด้วย พบกับราชินีแล้วให้เราคุยกับเธอ ได้ Black Key (黒いカギ) แล้วให้เราขึ้่นไปชั้นบนสุด เราจะพบ Hadeet พลาดท่าให้กับ Zet (セト) เอาชนะ Zet แล้วราชินีจะนำตาของรูปปั้นออก ทำให้รูปปั้นนี้พังคลืนลงมา กลับไปที่หมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางขวา ด้านในจะมีแผ่นหิน (สีเหลือง) ให้เราเก็บ ไปหานักธรณีวิทยาแล้วคุยกับเขา เขาจะมอบจดหมายให้เรา 1 ฉบับ

       

      กลับไปโลกปัจจุบันแล้วเดินทางไปยังเกาะที่เพิ่งเกิดใหม่ เข้าไปใน Desert Palace แล้วคุยกับราชินี ออกจากปราสาทแล้วเดินทางไปที่ Desert People's Village ปีนเข้าไปในไหแล้วจะพบแผ่นหิน (สีเหลือง) เดินทางไปที่ Dig Site of Fossil เข้าไปด้านในแล้วคุยกับคนที่ยืนขวางทางลง พอเขาหลีกทางให้เราลงไปเก็ฐแผ่นหิน (สีเหลือง) ด้านล่าง กลับไปที่ Ancient Ruins แล้วเลือกแท่นสีเหลืองอันซ้ายล่าง วางแผ่นหินครบแล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ต่อไป

       

      Crage (クレージュ)

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วให้เราคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่นอนซมแล้วออกจากบ้าน คุยกับคนที่คลุมผ้าแล้วออกจากหมู่บ้านทางด้านบน

       

      World Tree (神木)

       

      เข้าไปคุยกับผู้หญิงที่หลับอยู่ในกระท่อมแล้วกลับไปที่หมู่บ้าน เราจะพบกลุ่มคนบุกไปทำลาย World Tree คุยกับผู้คนที่กำลังทำลายต้นไม้แล้วเอาชนะ Suspicious Man (あやしい男) ให้ได้ พอทุกคนจากไปเราจะพาผู้หญิงไปพักผ่อนในห้อง คุยกับเธอแล้วให้เราเก็บเหยือกที่วางอยู่ในห้อง ออกจากระท่อมแล้วเดินไปทางซ้าย ใช้เหยือกกับหยดน้ำเราจะได้ Morning Dew of the Holy Tree (神木の朝つゆ) นำไปรักษาผู้หญิงในกระท่อมเธอจะหายเป็นปกติ กลับไปที่หมู่บ้านแล้วใช้น้ำค้างกับหัวหน้าหมู่บ้าน พอเขาหายดีให้เราใช้น้ำค้างกับบ่อน้ำของหมู่บ้าน แต่ไม่สามารถทำได้ กลับไปที่ World Tree แล้วคุยกับผู้หญิงในกระท่อม เธอจะเปิดทางให้เราเข้าไปในรากของต้นไม้ใหญ่

       

      Roots of the World Tree (神木の根っこ)

       

      เดินไปตามรากไม้เรื่อยๆ หาเข้าไปด้านในสุดให้ได้ เมื่อสามารถมองเห็นบ่อน้ำแล้ว เราจะพบกับปิศาจล้อมรอบบ่อน้ำมากมาย กระโดดลงไปหาบ่อน้ำแล้วจัดการศัตรูที่เฝ้าบ่อน้ำ จัดการมันได้แล้วให้เราใช้น้ำค้างกับพื้นด้านล่างสุด เราจะทำให้พิษสีม่วงหายไปทั้งหมด ปีนเชือกด้านบนกลับไปที่หมู่บ้าน เราจะต้องสู้กับ Wolf Devil (ウルフデビル) เอาชนะแล้วให้เราไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน นอกพักแล้วให้เราออกไปคุยกับผู้คน ผู้ชายตรงแปลงผักจะมอบแผ่นหิน (สีแดง) ให้แก่เรา ไปหาผู้หญิงที่ World Tree แล้วเธอจะมอบ Blessings Staff (しゅくふくの杖) ให้แก่เรา ไม่เหลืออะไรติดค้างแล้วให้เรากลับไปยุคปัจจุบัน เดินทางไปที่เกาะใหม่ เข้าไปในหมู่บ้าน Crage แล้วเข้าไปในบ้านทางขวาบน เข้าจากทางด้านหลังนะ ลงบันไดไปจะพบแผ่นหิน (สีแดง) เข้าไปใน World Tree แล้วเก็บแผ่นหิน (สีแดง) ได้เลย กลับไปที่ Ancient Ruins เลือกแท่นสีแดงตรงกลาง วางแผ่นหินครบแล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่ต่อไป

       

      Retrude (リートルード)

       

      เข้าไปคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร บ้านทางซ้ายล่างเราจะพบกับ Cleeney (クリーニ) กับ Emy (エイミ) ทางขวาของหมู่บ้านจะมีรูปปั้น ผู้ชายคนหนึ่งจะทำแขนหักไป 1 ข้าง นอนพักที่โรงแรมจะพบ Emy ตกบันได จะคุยกับผู้คนอีกรอบก็ได้นะ ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปที่ North Bridge คุยกับผู้คนและทหารที่ขวางทาง กลับไปนอนพักผ่อนที่ Retrude แน่นอนเราจะพบเหตุการณ์ที่เกิดซ้ำรอยเดิมอีก กลับไปที่ North Bridge แล้วคุยกับทหารที่ขวางทางอีกครั้ง

       

      Baroque's Sudy (バロックの家)

       

      เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในอาคารแล้วขึ้นไปคุยกับ Baroque ได้ Clock Key (時計塔のカギ) จาก Baroque แล้วให้เรากลับไปที่ Retrude เข้าไปในหอนาฬิกาแล้วขึ้นไปชั้นบนสุด สับคันโยกแล้วนาฬิกาจะหยุดเดิน ออกจาหอนาฬิกาแล้วเข้าไปในบ้านของ Cleeney รูปภาพที่อยู่ภายในบ้านจะส่องแสงแปลกประหลาด สำรวจแล้วเราจะเข้าไปข้างในได้

       

      Time Nexus (時の狭間の洞くつ)

       

      เดินหน้าไปตามแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เข้า Warp Point ไปเรื่อยๆจนพบกับพื้นที่มีเลขเหมือนนาฬิกา ให้เราไปยืนตรงเลข 12 (XII) เดินทวนเข็มนาฬิกาจนครบ 1 รอบจะพบกับ Warp Point ด้านในสุดเราจะพบกับ Time Master (タイムマスター) จัดการมันได้แล้วเราจะได้แผ่นหิน (สีเหลือง) ทำลายนาฬิกาทรายแล้วให้เราไปพักผ่อนที่โรงแรม รุ่งเช้าให้เราเดินทางไปที่ North Bridge ตอนนี้สะพานจะเปิดให้ใช้งานแล้ว ทางซ้ายของที่นี่จะพบ Baroque คุยกับ Cleeney นอนพักผ่อนแล้วให้เราข้ามไปอีกฝั่ง เดินหน้าไปเราจะพบกับหมู่บ้าน Greenflake

       

      เข้าไปหาข่าวสารจะทราบเรื่องราวของ Iwan หาข่าวสารจนทั่วแล้วออกจากหมู่บ้านได้ เดินไปทางขวาจะพบ Memorial Leaf เข้าไปหาข่าวสารจากคนที่นี่ จากนั้นให้รเาขึ้นไปบนเขา เราจะพบโบสถ์อยู่บนยอดเขา สำรวจหลุมศพจะทราบว่าเป็นหลุมศพของ Rinda กลับไปคุยกับ Pepe ที่หมู่บ้านแล้วเราจะพาเขาขึ้นไปพบหลุมศพของ Rinda เมื่อ Pepe พบกับหลุมศพแล้วให้เรากลับไปที่ Greenflake แล้วเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ พอ Kaya ทำของตกให้เราเข้าไปเก็บ เข้าไปในบ้านของ Iwan จะพบเขาคุยอยู่กับ Kaya ออกจากบ้านแล้วกลับเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ คุยกับ Cherry และ Polta แล้วจะสามารถไล่ Iwan และ Kaya ออกจากหมู่บ้านได้ (หนีไปเพราะถูกจับได้ว่าวางยาพิษ) กลับไปที่บ้านของ Iwan แล้วคุยกับ Epe ย้อนอดีตจบแล้วให้เราไปคุยกับ Cherry จะพบว่า Kopan หายเป็นปกติแล้ว

       

      กลับมาที่ Ancient Ruins แล้วเลือกเดินทางไปที่ Desert Palace เข้าไปคุยกับราชินีแล้วจะได้ Darkness Ruby (闇のルビー) จากเธอ ให้เราลงไปชั้นใต้ดิน สำรวจรูปปั้นทางขวาจะพบกับบันได ลงไปข้างล่างจะมีแผ่นหิน (สีแดง) ให้เก็บ

       

      กลับไปยุคปัจจุบันแล้วเดินทางไปที่ Retrude เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างแล้วลงไปเก็บแผ่นหิน (สีเขียว) สำรวจหมู่บ้านหมดแล้วให้เราเดินทางไปที่ Baroque's Sudy ด้านในจะมีพวกปิศาจเดินไปมา และเรายังต้องเหยียบสวิทซ์เพื่อเดินหน้าต่อ รูปปั้นมังกรที่ไม่มีตาจะพ่นไฟ เพราะฉะนั้นให้เราหยิบมามาใส่ให้ ผ่านได้แล้วเราจะพบสวิทซ์ 4 อัน ให้เราเหยียบซ้ายบน ซ้ายล่าง ขวาล่าง ขวาล่าง ขวาบน ขวาบน ที่ชั้นสุดท้ายเราจะต้องเหยียบสวิทซ์ 3 จุด สวิทซ์จะอยู่ทางขวาบนและซ้ายบน ลงไปในน้ำแล้วเดินแถวๆทางซ้ายล่าง พบทางลับแล้วเดินไปตามทางจะพบสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์สุดท้ายแล้วเดินไปเก็บแผ่นหิน (สีเขียว) กับแผ่นหิน (สีเหลือง) ได้เลย กลับไปที่ Ancient Ruins ให้เราเลือกแท่นสีเหลืองทางขวาล่าง วางแผ่นหินครบแล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่ใหม่

       

      Abon (アボン)

       

      เข้าไปสำรวจเพื่อหาสิ่งของ รวมทั้งคุยกับผู้คนเพื่อหาข้อมูลด้วย จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านหญิงแล้วนอนพักผ่อน 1 คืน ตื่นขึ้นมาเราจะไม่พบใครสักคน ให้เราลงบันไดทางขวาล่าง เดินไปตามทางจะพบกับอีกหมู่บ้าน

       

      Fuzu (フズ)

       

      สำรวจหมู่บ้านนี้แล้วไปนอนพักผ่อนที่โรงแรม ตื่นเช้ามาจะไม่พบกับใครอีกแล้ว ออกจาหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวา

       

      Harmelia (ハーメリア)

       

      เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับนักดนตรี (ชรา) คุยกับผู้คนในเมืองนี้แล้วให้เราไปพักผ่อนที่โรงแรม ตกดึกเราจะพบว่าผู้คนเข้าไปใน Warp Point ที่นักดนตรีเปิดเอาไว้ ให้เราเข้าไปใน Warp Point นั้น

       

      Ancient Tower (山奥の塔)

       

      ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบชาวบ้านที่ถูกจับมา คุยกับเด็กที่อยู่ตรงประตูด้านบน เขาจะมุดผ่านไปสับคันโยกให้กับเรา เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นไปข้างบน ไปคุยกับนักดนตรีแล้วจะทราบความจริง ปิศาจจะทำให้ฝนตกหนักจนท่วมไปทุกที่ ลงไปชั้นที่ 2 แล้วให้เราล่องเรือออกจากหอคอยแห่งนี้ ล่องเรือไปทางซ้ายล่างจะพบกับทางเข้า Sunken City

       

      Sunken City (海底神殿)

       

      เข้าไปสำรวจในห้องต่างๆจะพบวิญญาณของผู้คน สำรวจจนเก็บของหมดแล้วให้เราไปอยู่ตรงเสา 5 ต้น สำรวจเสาต้นกลางจะเขาไปด้านในต่อได้ เดินสำรวจให้ทั่วๆจนพบกับสะพาน กดสวิทซ์แล้วสะพานจะเปลี่ยนกันขึ้นและลง ให้เราสำรวจสวิทซ์เพื่อเดินหน้า แนะนำให้เก็บของให้หมดก่อนจึงเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับ Glacos (グラコス) จัดการมันได้แล้วเราจะกลับไปที่หอคอย ลงไปชั้นล่างสุดจะพบ Warp Point ก่อนเข้าไปข้างในนักดนตรีจะมอบแผ่นหิน (สีเขียว) ให้กับเรา เข้าไปใน Warp Point แล้วเราจะกลับมาที่ Harmelia ให้เราล่องแพไปห้องเก็บของ ที่นี่จะมีแผ่นหิน (สีเขียว) และของอื่นๆ

       

      กลับไปที่ Harmelia ในยุคปัจจุบัน คุยกับ Azmof (アズモフ) กับ Beck (ベック) กำลังคุยกัน คุยกับ Azmof แล้วให้เราตามไปคุยกันที่บ้านของเขา (อยู่ทางขวาล่างนะ) คุยจบให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Tower of Monsters (山奥の塔) เข้าไปด้านในแล้วลงไปชั้นล่าง จัดการ King Slime (キングスライム) แล้วเขาจะแตกตัวเป็น Slime ตัวเล็กๆและร่วมเดินทางไปกับเรา ชึ้นไปชั้น 1 แล้วเดินหาแผ่นหิน (สีแดง) ขึ้นไปจนถึงชั้น 3 แล้ว Slime จะเข้าไปปลดล็อคให้กับเรา เดินหน้าต่อจนถึงชั้นบนสุด จัดการ Gigamutant (ギガミュータント) แล้วจะได้แผ่นหิน (สีแดง) กลับไปที่ Harmelia แล้วคุยกับ Azmof คุยกับเขาแล้วกลับไปที่หอคอย คุยกับ Azmof กับ Beck ที่ชั้น 1 แล้วขึ้นไปคุยบนชั้น 3 คุยแล้วให้เรากลับไปที่ Harmelia ให้เราล่องแพเข้าไปในห้องเก็บสมบัติ เข้าไปเก็บแผ่นหิน (สีแดง) ได้เลย

       

      กลับไปที่ Fisbel แล้วล่องเรือไปทางขวา เราจะพบกับ Warp Point ที่พาเราเข้าไปที่ Underwater Palace (海底神殿) เข้าไปด้านในแล้วให้เราหาแผ่นหิน (สีแดง) ที่ชั้นแรกก่อน จากนั้นให้เราเดินไปตามทางจนถึงด้านในสุด คุยกับ Glacos แล้วจะต้องสู้กับ Glacos the 5th (グラコス5) เอาชนะแล้วเขาจะมอบแผ่นหิน (?) แก่เรา

       

      เดินทางไปที่ Mezare เข้าไปในบาร์แล้วจะพบกับ Nicora (ニコラ) คุยกับเขาแล้วให้เราตามไปคุยในบ้านทางซ้ายบน เขาจะมอบ Magic Carpet (魔法のじゅうたん) ออกจากหมู่บ้านแล้วกดใช้ จะไม่เกิดผลอะไรเลย กลับไปคุยกับ Nicora แล้วให้เราตอบ (いいえ) เขาจะพาเราลงไปในทางลับ ตามไปคุยกับเขาแล้วกลับไปหา Maid คุยกับเธอแล้วให้เราเลือก Mermaid Moon (人魚の月) ซึ่งหาได้ที่ Harmelia ในยุคอดีตนะ ออกจากบ้านแล้วไปสำรวจด้านหลังโบสถ์ ลงไปในทางลับแล้วจะพบ Magic Carpet ออกไปข้างในแล้วกดใช้พรม เราจะสามารถบินไปไหนมาไหนได้แล้ว ให้เราบินไปด้านบนจะพบ Hero Shrine ด้านในจะมีแผ่นหิน (สีเขียว) วางอยู่นะ คุยกับคนหรือวิญญาณที่นี่แล้วออกไปข้างนอกได้

       

      เดินทางไปที่ Abon ซึ่งตอนนี้จะเปลี่ยนเป็น Medal King's Palace (メダル王の城) ไปแล้ว ถ้าเราสะสม Mini Medal (ちいさなメダル) ได้มากพอ ก็เข้าไปแลกเป็นสิ่งของได้เลย

       

      กลับไปที่ Grand Estard แล้วเข้าไปคุยกับ Handara คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Crage แล้วเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ เข้าไปคุยกับผู้ชายในห้องทางด้านล่าง คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Orphie นั่งพรมขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Brugio's Manor (ブルジオの家 ) เข้าไปในบ้านแล้วลงไปชั้นใต้ดิน เราจะพบแผ่นหิน (สีเหลือง) ขึ้นไปคุยกับ Brugio (ブルジオ) ที่ชั้นบน เก็บ Magic Key ในกล่อง ออกจากบ้านแล้ว Brugio จะขอตามเรามาด้วย

      เดินทางไปที่ Medal King's Palace แล้วนั่งพรมไปทางซ้าย พบกับหอคอยสูงแล้วให้เราเข้าไปข้างใน Brugio จะใช้ Hot Stone (ホットストーン) เปิดประตูเข้าไปข้างใน ขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุด ไปยืนบนแท่นแล้วใช้ Hot Stone เราจะพบกับ Melvin (メルビン) และจะได้เขาร่วมเดินทางไปด้วย กระโดดลงจากหอคอยแล้ว Brugio จะขอตัวกลับบ้าน เดินทางไปที่ Earth Spirit Statue แล้วค้นหาแผ่นหินที่อยู่ที่นี่ให้พบ พบแล้วให้เรากลับไปที่ Ancient Ruins แล้วเลือกแท่นสีเขียวทางขวาบน วางแผ่นหินครบแล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ใหม่

       

      Provina (プロビナ)

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วคุยกับคนที่ขวางทาง ตอบ (いいえ) แล้วเขาจะหลีกทางให้กับเรา หาข่าวสารและสำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเข้าไปในถ้ำแล้วเดินขึ้นไปจนถึงยอดเขา เข้าไปในโบสถ์เราจะพบ Mayor Ordo (オルドー) กับ Roswell (ラズエル) กำลังโต้เถียงกัน และ Roswell จะหยิบ Golden Goddess Statue วิ่งออกไป ให้เราตามไปตรงสะพานก่อนถึงหมู่บ้าน Roswell จะปารูปปั้นทิ้ง ทำให้พวกปิศาจบุกหมู่บ้าน ให้เรากลับไปที่โบสถ์บนยอดเขา บาทหลวงจะให้ทุกคนเข้าไปในห้องลับใต้ดิน พวกเราจะออกไปช่วยคนอื่นๆไม่ได้ ออกมาอีกทีทุอย่างก็จบลงแล้ว กลับไปที่หมู่บ้านแล้วคุยกับ Roswell เขาจะเดินหนี ให้เราตามไปคุยกับเขาอีกครั้ง พอเขาเล่าอดีตให้ฟังให้เราออกจากหมู่บ้าน กลับไปที่สะพานแล้วเก็บ Top Halves of the Statue (女神の上半身) และ Bottom Halves of the Statue (女神の下半身) เอาไว้

      กลับไปหมู่บ้านแล้วไปสำรวจตรงที่ Roswell เคยอยู่ (จุดแรก) เราจะพบ Picture of the Goddess (女神の絵) และ Priest's Key (神父のカギ) คุยกับ Roswell แล้วกลับไปที่โบสถ์ เข้าไปในถ้ำด้านหลังแล้วสำรวจที่บ่อน้ำ เราจะพบกับ Dragon Soldier (りゅうき兵) ในคราวแรกการต่อสู้จะเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่ Roswell จะนำ Golden Goddess Statue มาช่วยเรา เอาชนะ Dragon Soldier ได้แล้วให้เรากลับไปที่โลกปัจจุบันได้เลย เดินทางไปที่ Provina แล้วเดินขึ้นไปบนยอดเขา ระหว่างทางจะมีแผ่นหิน (สีเหลือง) ให้เก็บด้วย เข้าไปในโบสถ์แล้วให้เราไปเก็บแผ่นหิน (สีเขียว) ในห้องด้านใน กลับไปที่ Ancient Ruins แล้วเลือกแท่นสีแดงทางขวาบน วางแผ่นหินครบแล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ใหม่

       

      Lumen (ルーメン)

       

      เดินทางจนถึงหมู่บ้านแล้วอย่าเพิ่งเข้าไป ให้เราเดินไปทางขวาของหมู่บ้านจะพบช่องทางเล็กๆ ด้านในจะมีแผ่นหิน (สีเหลือง) ตกอยู่ เก็บแผ่นหินแล้วให้เราเข้าไปในหมู่บ้านได้เลย ภายในหมู่บ้านจะมีพวกปิศาจอยู่เยอะ ให้เราสำรวจหมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราลงไปในบ่อน้ำ คุยกับแม่ชีแล้วให้เราเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ ขึ้นไปชั้นบนจะพบกับ Borunga (ボルンガ) เอาชนะมันแล้วให้เราเก็บ Darkness Tower Key (闇の塔のカギ) ที่อยู่ในตู้ ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้าย

       

      Dragon of Darkness Tower (闇のドラゴンの塔)

       

      เข้าไปข้างในแล้วฝ่าฟันขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พยายามเหยียบสวิทซ์เพื่อเปิดทาง ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Dragon of Darkness (やみのドラゴン) เอาชนะมันได้แล้วให้เรากลับไปโลกยุคปัจจุบันได้เลย

       

      เดินทางไปที่ Lumen จะพบว่ามันเหลือเพียงซากปรักหักพัง ลงไปในบ่อน้ำจะพบกับผู้ชายคนหนึ่ง ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับ Monster Park (モンスターパーク) เราจะพบพวก Monster ที่เราจับมาอยู่ที่นี่นะ สำรวจจนทั่วแล้วกลับไปที่ Lumen ยุคอดีตอีกครั้ง เข้าไปข้างในจะพบรากไม้กำลังป่วนหมู่บ้าน ให้เราจัดการพวกรากไม้ให้หมดหมู่บ้าน จัดการด้านบนหมดแล้วให้เราลงไปในบ่อน้ำ จัดการรากแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำ เดินหน้าไปตามทางจะพบ Hellbaum (ヘルバオム) อยู่ตรงสุดทาง เอาชนะมันแล้วจะได้แผ่นหิน (สีเขียว)

       

      ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Lumen ในยุคปัจจุบัน เข้าไปในหมู่บ้านจะพบว่าเป็นหมู่บ้านร้างเหมือนเดิม กลับไปที่ Lumen ในยุคอดีต เข้าไปในบ้านหลังใหญ่แล้วคุยกับ Seable (シーブル) เราจะทราบว่าเขากำลังเลี้ยง Chibi (チビィ) อยู่ ออกจากบ้านแล้วจะมีชาวบ้านเดินสวนเข้ามา ฟังพวกเขาคุยกันแล้วออกจากบ้าน ไปคุยกับชาวบ้านที่กำลังจับกลุ่มคุยกัน ให้เราตอบ (いいえ) แล้วเข้าไปคุยกับ Seable แล้วตอบ (はい) Seable จะพา Chibi ไปอยู่ที่ซอกเขาทางขวาของหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราตามไปที่ซอกเขานั้น คุยกับ Seable แล้วกลับไปที่หมู่บ้าน คุยกับ Seable แล้วพวก Hell Worms (ヘルワーム) จะบุกมา

      ให้เราเข้าไปจัดการในบ้านของผู้คนให้หมด จัดการหมดแล้วให้เรากลับไปหา Seable จัดการตัวข้างหน้าของเขาแล้วพวก Hell Worms จะแห่กันมามากมาย ออกจากบ้านแล้วจะเจอ Hell Worms ล้อมอีก โชคดีที่ได้ Chibi มาช่วยไว้ แต่ Chibi ก็หมดแรงล้มลง กลับไป Lumen ในยุคปัจจุบันแล้วจะพบว่าหมู่บ้านปลอดภัยดี ให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ (หมู่บ้านร้างกับไม่ร้าง ความแตกต่างกันก็คือ Mini Medal อะนะ) เดินทางไปที่ Dragon of Darkness Tower ขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบแผ่นหิน (?) ตกอยู่ เก็บแล้วให้เรากลับไปที่ Ancient Ruins ให้เราเลือกแท่นสีแดงทางซ้ายล่าง วางแผ่นหินครบแล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ใหม่

       

      Ruglars (ラグラーズ)

       

      ที่ปราสาทนี้ยังไม่มีอะไรมาก ให้เราไปเข้าอีกปราสาทหนึ่งได้เลย

       

      Mardillas (マーディラス)

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วให้เราหาข่าวสารจากผู้คน รวมทั้งสำรวจเพื่อเก็บของด้วย ออกจากหมู่บ้านทางด้านบนแล้วเดินข้ามสะพานไป คุยกับทหารที่ขวางทางแล้วเขาจะเปิดทางให้กับเรา เข้าไปด้านในแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ที่นี่จะมี Sparkling Holy Water (きれいに光る聖水) ให้เราเก็บด้วยนะ เข้าไปในหอคอยฝั่งซ้ายจะพบกับราชินี คุยกับพระองค์แล้วจะได้รับจดหมาย (皇太后の手紙) ออกจาห้องแล้วให้เราข้ามไปหอคอยฝั่งทางขวา เราจะพบห้องหนึ่งเคลื่อนลงมา ออกจากปราสาทแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในด่านแล้วคุยกับทหารด้านใน ถ้าเรามีจดหมายจะสามารถออกจากที่นี่ได้ เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับวิหารขนาดใหญ่

       

      Great Temple (大神殿)

       

      เข้าไปในวิหารแล้วขึ้นไปชั้นบน คุยกับ High Priest แล้วออกจากวิหารได้ เดินไปทางซ้ายของวิหารจะพบกับถ้ำ เข้าไปข้างในแล้วเดินหน้าไปตามทาง พบกับน้ำตกขวางทางให้เรากลับไปคุยกับผู้หญิงในบ้าน นอนพักผ่อนแล้วเราจะตื่นขึ้นมา ตอนนี้น้ำตกจะหยุดให้เราเดินผ่านได้ เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบ Starry Sky Crystal (星空の結晶) เก็บแล้วให้เรากลับไปหา High Priest คุยกับเขาแล้วจะได้จดหมาย (大神官の書状) มา

      กลับไปที่ Mardillas แล้วเข้าไปสำรวจใน Magic Research Facility ที่อยู่ในหมู่บ้าน ออกมาข้างนอกแล้วเดินสำรวจดู เราจะพบเด็กผู้หญิงกำลังร่ายคาถา แต่ว่าพลาด คนสวมชุดดำก็เลยร่ายคาถาใส่เด็ก (เอาคืนอะนะ) โชคดีที่หลวงพ่อ Dino (ディノ) มาขวางไว้ คุยกับ Dino แล้วให้เราเข้าไปในปราสาท คุยกับทหารที่ขวางทางเขาจะยอมให้เราเข้าไปข้างใน จำห้องที่เคลื่อนลงมาได้หรือไม่ ให้เราเข้าไปในห้องนั้น คุยกับ Zepple (ゼッペル) ที่อยู่ด้านในแล้วย้อนกลับไปหา High Priest

      คุยกับ High Priest แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Mardillas อีกครั้ง เข้าไปแล้วจะพบกับ Medirra's Emissary (メディルの使い) เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปใน Magic Research Facility ด้านในเราจะพบ Dino บุกเข้าไปเพียงลำพัง ตามเขาเข้าไปข้างในสุดแล้วจะพบ Zepple ที่คลั่งไปแล้ว ตาม Zepple ไปที่ปราสาท ตรงสะพานเราจะสู้กับเขา แต่ว่าสู้ไม่ได้ โชคดีที่ High Priest เดินทางมาทัน เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราไปอยู่ตรงระเบียงด้านล่างของชั้นบน High Priest จะใช้คาถากับ Zepple ให้เราเข้าไปในสวนแล้วเอาชนะ Zepple ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปโลกยุคปัจจุบัน

       

      ออกจาก Ancient Ruins แล้วจะมีคนวิ่งมาตาม Maribel กลับไปที่ Fisbel แล้วเข้าไปในบ้านของ Maribel เราจะพบพ่อของเธอนอนป่วยอยู่ กลับไปที่บ้านแล้วคุยกับพ่อ เราจะทราบเรื่องของ Yuvarl Camp จากเขา ให้เราขี่พรมวิเศษไปที่ Yuvarl Camp (อยู่จุดเดียวกับในอดีตเน้อ) เข้าไปข้างในแล้วให้เราคุยกับทุกคนเพื่อหาข่าวสาร สำรวจที่นี่เพื่อเก็บของด้วย คุยกับผู้ชายที่เฝ้าหน้าเต้นท์หนึ่งแล้วจะพบ Aira (アイラ) ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในหน้าผาแล้วคุยกับ Aira คุยจบให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน เข้าไปในบ้านหัวหน้าหมู่บ้านแล้วคุยกับ Aira เราจะได้เธอร่วมเดินทาง ก่อนออกเดินทาง Aira จะมอบแผ่นหิน (สีเขียว) ให้กับเรา

       

      เดินทางไปที่ Mardillas แล้วเข้าไปในปราสาท คุยกับราชิสีแล้วเดินทางไปที่ Great Temple ลงไปชั้นล่างแล้วเหยียบสวิทซ์ จะมีทางเชื่อมไปหาบันไดลงตรงกลาง ลงไปข้างล่างแล้วจะพบแผ่นหิน (สีเขียว) สำรวจป้ายหลุมศพใหญ่แล้วจะพบ Majastis Spell ออกจากที่นี่แล้วกลับไปที่ Great Temple ในยุคอดีต เข้าไปคุยกับ High Priest แล้วกลับไปโลกยุคปัจจุบัน สำรวจป้ายหลุมศพใหญ่แล้วจะพบ Gigajastis Spell (ギガジャティス) กลับไปที่ Ancient Ruins แล้วให้เราเลือกแท่นสีเขียวทางขวาล่าง วางแผ่นหินครบแล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ใหม่

       

      Valley of the Holy Wind (聖風の谷)

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วให้เราคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร ข้ามอีกฝั่งแล้วจะพบ Philia (フィリア) ถูกล้อเลียนโดยเด็กที่บินได้แล้ว คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านทางด้านบน เข้าไปในหมู่บ้านที่พบแล้วคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าถ้ำที่อยู่ด้านบนของหมู่บ้าน เดินไปตามทางที่มืดมิดจนพบกับรูปปั้น ให้เราเดินไปตามหางของรูปปั้น ผ่านชั้นนี้มาได้เราจะพบกับ Darkness Majin Demon (やみのまじん) เอาชนะแล้วประตูด้านบนจะเปิด เข้าไปใน Wind Palace (リファ族の神殿) แล้วเดินหน้าไปตามทาง เก็บ God Stone (神の石) ที่อยู่ชั้นบนสุดแล้วกลับไปที่ Valley of the Holy Wind ได้เลย

      เข้าไปในบ้านหัวหน้าหมู่บ้าน เราจะพบ Philia กำลังคุยอยู่กับย่า คุยกับทั้ง 2 คนแล้วหัวหน้าหมู่บ้านจะมา มอบ God Stone แล้วนอนพักผ่อน รุ่งเช้าให้เราไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านกับแม่ของเขา ออกจากบ้านแล้วเดินข้ามไปอีกฝั่ง เราจะพบว่าลมหยุดหมุน ทำให้ทุกคนในหมู่บ้านตกใจ เดินขึ้นไปด้านบนสุดจะพบ Philia เธอกำลังจะตกลงไปข้างล่าง แต่ว่าเธอไม่เป็นอะไรนะ กลับไปคุยกับหัวหน้าหมู่และแม่ของเขา เราจะต้องพา Philia ไปที่ Wind Palace

      เข้าไปด้านในแล้วให้เราวาง God Stone ไว้ตรงที่เดิม วางแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน ถึงชั้นที่มีสวิทซ์ตรงพื้นแล้ว เราจะต้องเหยียบเพื่อเลื่อนผนัง ทำให้ลมส่งผ่านจากห้องที่วาง God Stone ออกไปยังรูปปั้นข้างนอก ทำสำเร็จแล้วให้เราออกไปหารูปปั้น เราจะพบกับ Hell Clouder (ヘルクラウダー) เอาชนะได้แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Valley of the Holy Wind เข้าไปในบ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับทุกคนแล้วออกไปข้างนอก เดินลงไปข้างล่าง Philia จะหัดบินอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก

       

      กลับไปยุคปัจจุบันแล้วเดินทางไปที่ Valley of the Holy Wind สำรวจหมู่บ้านนี้ทั่วแล้วให้เราเดินทางไปที่ Wind Palace เข้าไปในห้องเก็บของชั้นล่างจะพบแผ่นหิน (สีน้ำเงิน) เก็บแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด เราจะพบแผ่นหิน (สีเหลือง) กลับไปที่ Ancient Ruins แล้วเลือกแท่นสีเหลืองทางขวาบน วางแผ่นหินครบแล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ใหม่

       

      Lebressack (レブレサック)

       

      เข้าไปในหมู่บ้านแล้วคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปในป่าจะพบคนถูกปิศาจทำร้าย ช่วยเขาแล้วให้เรากลับไปหาหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับเขาแล้วเดินไปที่สุสานทางซ้ายบน เราจะพบเด็กกับปิศาจ (ในชุดบาทหลวง) ให้เราตามไปคุยกับเด็ก เราจะทราบว่าเขาชื่อ Lucas (ルカス) เขาจะบอกว่าได้รูปปั้นเทพธิดาคอยช่วยหลังจากที่พ่อและแม่เสียชีวิตไปแล้ว ออกจากบ้านแล้วเข้าไปในโบสถ์ ในห้องด้านหลังเราจะพบกับปิศาจ คุยกับเขาแล้วให้เราไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน พอ Lucas เข้ามาให้เราคุยกับเขา คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้ว Lucas จะเรียกเราไปคุยทางขวา กลับไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วทุกคนจะออกไปล่าปิศาจ ไปที่สุสานจะพบชาวบ้านรุมล้อมปิศาจอยู่ ให้เราปฏิเสธที่จะช่วย เราจะถูกจับขังไว้ในภูเขา

       

      Demon Mountain (魔物の岩山)

       

      เดินขึ้นไปบนยอดเขาจะพบ Lucas อยู่กับบาทหลวง เข้าไปคุยบาทหลวงจะกลับคืนเป็นปิศาจ Botoku (ボトク) เอาชนะได้แล้วเราจะกลับไปที่หมู่บ้าน เราจะมาทันช่วยเหลือบาทหลวงพอดี พอ Lucas เอารูปปั้นเทพธิดามาแล้ว ให้เราไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน กลับไปหาบาทหลวงแล้วเขาจะออกเดินทาง ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วให้เรากลับไปยุคปัจจุบัน เดินทางไปที่หมู่บ้าน Lebressack ที่นี่เราจะพบกับ Rif (リフ) ที่ดูคล้าย Lucas มาก เข้าไปในบ้านตรงกลางแล้วคุยกับ Rif คุยจบแล้วให้เราเข้าไปในบ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับเขาแล้วให้เราไปเข้าไปในบ้านทางชั้น 1 เด็กจะพาเราเข้าไปเอาแผ่นหิน (สีน้ำเงิน) กลับไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วให้เรากลับไปที่ Ancient Ruins ได้เลย เลือกแท่นสีน้ำเงินทางขวาล่าง วางแผ่นหินครบแล้วเราจะเดินทางไปสถานที่ใหม่

       

      Coastarl (コスタール)

       

      เข้าไปคุยกับผู้คนในหมู่บ้านให้หมด (จริงๆก็แค่บางคนอะนะ) จากนั้นให้เราเข้าไปในปราสาท คุยกับพระราชาแล้วให้เรากลับไปที่โรงแรม คุยกับเจ้าของโรงแรมแล้วไปพักผ่อนที่ห้อง ตื่นขึ้นมากลางดึกจะพบปิศาจทำร้ายผู้คน  ให้เราเข้าไปในปราสาทแล้วไปคุยกับนักดนตรีที่ระเบียง เราจะทราบอดีตที่เกิดขึ้นมา กลับไปพักผ่อนที่โรงแรม รุ่งเช้าให้เราไปคุยกับพระราชา ออกจากปราสาทแล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางขวา ผลักตู้หนังสือจะพบประตู ออกไปข้างนอกเราจะสามารถเก็บแผ่นหิน (?) ได้ ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินไปทางขวา

       

      Hobbit Cave (ホビット族の洞くつ)

       

      เดินไปตามทางแล้วจะพบกับพวก Hobbit ให้เราเข้าไปคุยกับหัวหน้าของพวกเขา คุยกับหัวหน้าแล้วเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เข้าไปด้านในสุดจะพบกับ Gamadeus (ガマデウス) เอาชนะแล้วให้เราสำรวจผนังจะได้ Glowmoss (ひかりゴケ) มา กลับไปที่ Coastarl จะพบปิศาจอีกครั้ง เข้าไปหาปิศาจแล้วเราจะใช้ Glowmoss กับมัน ย้อนกลับไปที่ Ancient Ruins แล้วเข้าไปในห้องสีน้ำเงิน เข้าไปใน Warp Point แล้วเดินหน้าไปจะพบชายหาด สำรวจน้ำทะเลตรงสุดทางแล้วจะได้ Rainbow Drops (七色のしずく) มา กลับไปที่ Coastarl แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน

       

      Great Lighthouse (大灯台)

       

      เข้าไปด้านในจะพบรอยเท้าของปิศาจ มันจะเรืองแสงบอกจุดที่เราไปชัดเจนมาก เพราะฉะนั้นอย่าพลาดไปเก็บของที่อยู่ระหว่างทางเด็ดขาด ขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบเปลวไฟขนาดใหญ่ ใช้ Rainbow Drops แล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่หนึ่ง เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Barikunaja (バリクナジャ) ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปหาพระราชาของ Coastarl คุยกับพระองค์แล้วจะได้จดหมาย (コスタール王の手紙) มา

       

      กลับมายุคปัจจุบันแล้วเดินทางไปที่ Engou เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่ชั้นบน คุยจบให้เราลงไปคุยกับผู้ชายหน้าคบไฟ ได้ Holy Fire (聖なる種火) แล้วให้เรากลับไปที่ Coastarl เข้าไปใน Great Lighthouse แล้วขึ้นไปชั้นบนสุด (คราวนี้ไม่มีคราบตะไคร่น้ำเรืองแสงบอกทางแล้วนะ) ใช้ Holy Fire กับคบไฟแล้วเรากลับไปที่ Coastarl คุยกับพระราชาแล้วจะได้ของตอบแทน ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Hobbit Cave เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเราจะสามารถเก็บสมบัติของพวกเขาได้ ซึ่งมีแผ่นหิน (?) ด้วยนะ

       

      กลับไปยุคปัจจุบันแล้วเดินทางไปที่ Coastarl ซึ่งจะเปลี่ยนไปนิดหน่อยนะ ล้อเล่น เปลี่ยนไปมากเลยแหละ ตอนนี้มันจะกลายเป็น Casino ไปแล้ว ของที่น่าสนใจก็คือแผ่นหิน (?) ในราคา 2,000 เหรียญคาสิโน พยายามแลกมาให้ได้เน้อ ขึ้นไปชั้น 3 แล้วแล้วคุยกับชายชรา ลงไปชั้น 1 แล้วให้เราลงไปชั้นใต้ดินด้วยบันไดทางขวา คุยกับผู้ชายทางขวาแล้วให้เราไปที่ร้านขายเครื่องป้องกัน เข้าทางประตูด้านหลังแล้วคุยกับคนขาย (ผู้หญิงอะนะ) ออกจากที่นี่แล้วเข้าไปใน Great Lighthouse ขึ้นไปคุยกับผู้ชายที่อยู่ชั้นบนสุดแล้วกลับไปที่ Coastarl เข้าไปในคาสิโนแล้วลงบันไดทางซ้าย คุยกับบาทหลวงแล้วให้เราออกจากคาสิโน เข้าไปในโบสถ์แล้วขึ้นไปชั้นบน คุยกับแม่ชีแล้วลงไปข้างล่าง สำรวจหน้าโต๊ะพิธีแล้วจะได้แผ่นหิน (?) เล่นคาสิโนจนพอใจแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      เดินทางไปที่ Holy Lake (聖なる湖) ซึ่งอยู่ทางขวาของ Forish ขึ้นไปชั้นบนแล้วคุยกับทหารของพระเจ้า ลงมาข้างล่างแล้วเข้าประตูชั้นบน เดินไปอยู่บนดอกบัวแล้วจะลงไปใต้น้ำได้

       

      Coral Cave (サンゴの洞くつ)

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่วๆ เราจะพบแผ่นหิน (?) ตกอยู่ด้วย (รวมทั้งปิศาจที่มีรูปร่างคล้าย Glacos) พบกับ God's Crest แล้วให้เราขึ้นไปยืน ใช้ God Stone แล้วจะมีแท่นเคลื่อนลงมารับเรา

       

      Temple of Heaven (天上の神殿)

       

      เข้าไปคุยกับผู้คนในวิหารให้หมด คุยแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Point อยู่วิหารด้านบน พบกับแท่นหินแล้วให้เราวางแผ่นหิน (?) ลงไปให้ครบ (น่าจะหามาครบแล้วละนะ) เราจะถูกส่งกลับไปโลกอดีต

       

      Holy Lake (聖なる湖)

       

      เข้าไปข้างในแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน คุยกับชายชราแล้วกลับลงไปชั้นล่าง เข้าประตูด้านบนแล้วใช้ดอกบัวลงไปที่ Coral Cave เดินหน้าไปตามทางจนถึงด้านในสุด ยืนบน God's Crest แล้วให้เราใช้ God Stone จะทำให้แท่นลอยกลับขึ้นไปด้านบน 2 แท่น กลับไปยุคปัจจุบันแล้วกลับไปที่ Temple of Heaven เข้าไปในวิหารด้านล่างแล้วขึ้นไปชั้นบน คุยกับแม่ชีที่ยืนหน้าสัญลักษณ์แล้วจะมีหินลอยตุ๊บป่องๆมาหา ออกไปแล้วเราจะได้ Flying God Stone (飛空石) เป็นยานพาหนะใหม่ ใช้หินลอยฟ้าไปด้านบนของ Harmelia เข้าไปในวิหารเล็กๆแล้วคุยกับคนด้านใน เราจะได้แผ่นหิน (?) จากเขา จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Dig Site of Fossil ลงไปชั้นล่างจะพบผู้คนนอนตาย กระโดดลงหลุมขนาดใหญ่แล้วเดินหน้าต่อ ที่ชั้นล่างสุดเราจะพบแท่นหิน วางแผ่นหิน (?) ครบแล้วเราจะเดินทางไปที่ Demonlord's Palace

       

      Demonlord's Palace (魔空間の神殿)

       

      พยายามขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุดให้ได้ ที่ห้องบัลลังก์เราจะพบ Orgo Demirra (オルゴ・デミーラ) รวมพลังกันเอาชนะมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะกลับไปที่ Temple of Heaven คุยกับทุกคนแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Point ด้านนอก

       

      เราจะกลับมาที่ Ancient Ruins ออกจากวิหารแล้วกลับไปที่ Fishbel เข้าไปหา Maribel จะพบว่าพ่อของเธอหายดีแล้ว แต่ว่าเธอยังไม่อยากออกจากบ้าน เดินทางไปที่ Grand Estard แล้วเข้าไปคุยกับพระราชา Burn งานเลี้ยงจบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Mardillas เข้าไปด้านในแล้วจะพบ Greta มายืนรอเรา ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Great Temple เราจะต้องฟังผู้เข้าแข่งขันเล่นดนตรี คนที่ชนะเลิศคือ Yohan (ヨハン) นะ จบการแข่งขันแล้วให้เรากลับไปที่ Mardillas คุยกับ Greta แล้ว Yohan จะตามเรามา เดินทางไปที่ Yuvarl Camp แล้วคุยกับทุกคน คุยกับภรรยาหัวหน้าเผ่าที่อยู่ในเต้นท์บนเราจะนอนพักผ่อน

      รุ่งเช้าให้เราเข้าเดินหน้าไปจนถึงแท่นพิธี ที่นี่ Yohan กับ Aira จะร่วมมือกันทำพิธี คุยกับพระเจ้าแล้วให้เรากลับไปที่ Fisbel เข้าไปกับพ่อและแม่แล้วเข้าไปในเรือ คุยกับพ่อครัวแล้วให้เราเดินทางไปที่ Grand Estard เข้าไปในปราสาทจะพบว่ามีงานเลี้ยง งานเลี้ยงเลิกเราจะกลับไปพักผ่อนที่บ้าน รุ่งเช้าให้เราคุยกับแม่ พอได้อาหารของพ่อก็นำไปมอบให้ที่เรือ เข้าไปคุยกับพ่อครัวแล้วออกจากเรือได้ พอ Maribel วิ่งมาให้เราคุยกับเธอ คุยกับเธอของเธอแล้วเดินทางไปที่ Grand Estard คุยกับอุปราชที่ชั้นบนแล้วลงไปคุยกับพระราชาที่ชั้นล่าง เราจะเดินทางไปที่ Crystal Palace

       

      Crystal Palace (クリスタルパレス)

       

      เดินตามพระราชาไปจนพระองค์ขึ้นไปชั้นบน (แล้วเราตามไปไม่ได้) ออกสำรวจปราสาทแห่งนี้ให้ทั่วๆ เราจะพบกับกุญแจดอกสุดท้ายด้วยนะ สำรวจทั่วแล้วให้เราขึ้นไปบนหอคอยทางซ้ายบน นอนพักผ่อนที่นี่ให้เรียบร้อย รุ่งเช้าให้เราไปที่ห้องโถงกลาง คุยกับทหารที่ขวางทางแล้วจะพบ Melvin ให้เราขึ้นไปชั้น 4 แล้วจะพบกับพระเจ้า ดู Cut Scene แล้วเราจะกลับไปที่ Grand Estard เข้าไปคุยกับอุปราชแล้วกลับไปที่ Fishbel คุยกับแม่ที่ท่าเรือแล้วให้เราไปชวน Maribel กลับเข้ากลุ่ม ได้เธอร่วมทีมแล้วเดินทางไปที่ Ancient Ruins คุยกับรูปปั้นหน้าวิหารจะทราบว่า Melvin แอบติดต่อกับเราผ่านรูปปั้นนี้ เข้าไปในวิหารแล้วเข้าไปในห้องสีไหนก็ได้ สำรวจ Warp Point แล้วจะตัดกลับไปที่ Melvin

       

      Four Spirits

       

      ตอนนี้ Melvin อยู่ที่ Coastarl ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Great Lighthouse คุยกับทหารที่ขวางทาง ไม่ว่าอย่างไรก็เข้าไม่ได้อะนะ ให้เราเข้าเดินทางไปที่ Hobbit Cave เข้าไปหาพระราชาจะพบว่าเขาแต่งงานกับเผ่า Hobbit แฮะ คุยกับพระองค์แล้วย้อนกลับไปที่ Great Lighthouse เข้าไปด้านในแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบนสุด สำรวจคบไฟแล้ว Warp Point ในห้องสีแดงจะใช้ได้ เข้าไปใน Warp Point แล้วเดินทางไปที่ Engou ลองคุยกับผู้คนด้านนอกจะพบพวกปิศาจ จัดการพวกมันแล้วเข้าไปในบ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับ Pamila แล้วจะได้เธอร่วมทาง เข้าไปในร้านหมอดูของ Pamila แล้วคุยกับผู้หญิงด้านใน

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านแห่งนี้ เดินไปที่ภูเขาไฟแล้วขึ้นไปชั้นบนสุด กระโดดลงไปข้างล่างจนสุดแล้วเดินหน้าต่อ ปลายทางเราจะพบกับประตูบานหนึ่ง เข้าไปด้านในแล้วให้เราใช้ Burning Water (もえる水) จะพบ Fire Spirit (炎のせいれい) เอาชนะแล้วเขาจะทำให้ความมืดหายไป แต่ไม่เป็นผล ได้ Flame Amulet (炎のアミュレット) ให้เราพา Pamila กลับไปส่งที่ Engou เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วไปคุยกับ Pamila กลับไปที่ Fishbel แล้ว (ใช้ Warp Point ที่ภูเขาไฟนะ) ไปคุยกับแม่ที่ท่าเรือ คุยกับพ่อของ Maribel แล้วตามไปคุยในเรือ คุยจบเราจะล่องเรือไปตามเส้นทางที่ Fire Spirit สร้างไว้ให้

       

      เข้าไปในเรือโจรสลัดแล้วเราจะเข้าไปคุยกับ Sharkeye เมื่อทั้ง 2 คนมาพบกัน ทำให้เกิดปฏิกิริยากับสัญลักษณ์ของทั่งคู่ ตอนนี้ Warp Point ในห้องสีเหลืองและห้องสีเขียวของ Ancient Ruins ใช้งานได้แล้ว คุยกับ Kadel (カデル) ตรงพวงมาลัยแล้วกลับไปที่ Fishbel ออกจากเรือแล้วเดินไปตามทางจนถึง Ancient Ruins ให้เราใช้ Warp Point ในห้องสีเลือง เดินทางไปที่ Desert Palace แล้วเข้าไปคุยกับราชินีด้านใน คุยกับพระองค์แล้วให้เราเดินทางไปที่ Desert People's Village คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วให้เราไปคุยกับ Sayard (サイード) ในบ้านด้านบน

      ได้เขาร่วมทางแล้วให้เราลงไปในไหขนาดใหญ่ คุยกับ Shaman แล้วเขาจะพาเราไปที่ Oasis เขาจะลงมือวาดรูปขึ้นมา แต่ว่าขาดส่วนหัว กลับไปที่ Desert Palace แล้วคุยกับพระราชินี คุยจบให้เราลงไปที่สระบัวใช้ใต้ดิน จัดการปิศาจให้หมดแล้วจะได้ Royal Key (王家のカギ) กลับไปคุยกับพระราชินีแล้วเดินทางไปที่ Desert People's Village เข้าไปใน Warp Point ที่อยู่ในไห เราจะมาอยู่ที่ Earth Spirit Statue เข้าไปด้านในแล้วให้เราคุยกับผู้หญิงที่ขวางทางอยู่ เข้าไปด้านในเราจะเดินทางมาที่ Underground Pyramid (地底ピラミッド)

      เราจะต้องออกรวบรวมอัญมณีให้ครบ ห้องที่มีโลงศพให้เราปิดโลงศพให้ครบทั้ง 6 เราจะ Eye Gems (まなざしの宝石) ได้ เดินหน้าไปจนพบกับรูปปั้นใหญ่ ยืนอยู่เฉยๆเราจะเข้าไปเก็บ Rouge Gem (ルージュの宝石) ได้ เดินหน้าต่อจนหา Nose Gem (ノーズの宝石) และ Heart Gem (ハート型の宝石) ได้ กดใช้ Heart Gem แล้วจะเปลี่ยนเป็น Earring Gems (ピアスの宝石) กลับไปหา Shaman ที่ Oasis แล้วเราจะพบ Earth Spirit เขาจะมอบ Earth Amulet (大地のアミュレット) ให้แก่เรา กลับไปที่ Desert Palace แล้วคุยกับราชินี คุยจบให้เราใช้ Warp Point ที่ Oasis กลับไปที่ Ancient Ruins

       

      ให้เราใช้ Warp Point ในห้องสีเขียว เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราหาข่าวสารจากคนในวิหาร จัดการพวกปิศาจที่บุกมาแล้วออกไปข้างนอก เดินทางไปที่ Valley of the Holy Wind เข้าไปคุยกับ Sephana (セファーナ) แล้วจะได้เธอร่วมเดินทาง ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินลงไปข้างล่าง เราจะพบ Wind Tower (風の塔) เข้าไปด้านในแล้วขึ้นไปชั้นบนสุด เราจะพบ Philia เธอจะบอกให้ Sephana ใช้สายลมพาบินขึ้น เราจะใช้พายุหมุนเดินทางไปสถานที่หนึ่ง

      เข้าไปในบ้านที่มีบ่อน้ำใกล้ๆ คุยกับคนด้านในแล้วทำลายไหให้หมด กลับไปคุยกับผู้ชายแล้วจะได้ Sealed Shrine Key (封印のほこらのカギ) และ Light Ball (聖風の光球) ออกจากบ้านแล้วให้เราเข้าไปในอาคารทรงกลม เข้าไปใน Warp Point แล้วเราจะเดินทางไปที่ Wind Maze (風の迷宮) ที่นี่เราจะสามารถเดินไปได้ทุกด้าน พยายามเดินไปลงรูเรื่อยๆ เข้าไปที่ห้องสุดท้ายแล้วให้เราสำรวจกล่อง แต่จะไม่ได้อะไรนะ เดินย้อนกลับมาจะพบกับ Nengle (ネンガル) เอาชนะมันได้แล้วจะได้ Wind Robe (風のローブ)

      ได้มาแล้วให้เรากลับหาผู้ชายที่เราเคยช่วยทำลายไห คุยกับเขาแล้วทำลายไหให้หมดอีกครั้ง เราจะได้ Wind Helm (風のぼうし) กลับไปที่ Valley of the Holy Wind แล้วย้อนกลับไปที่ Wind Palace นำเอาผ้าคลุมไปสวมให้รูปปั้น เราจะพบกับ Wind Spirit เธอจะมอบ Wind Amulet (風のアミュレット) ให้แก่เรา กลับขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วใช้ Warp Point กลับไปที่ Ancient Ruins

       

      กลับไปที่เรือแล้วเข้าไปคุยกับ Sharkeye แล้วดู Cut Scene ด้วยพลังของ Suiryu Sword ทำให้เราพบกับ Water Spirit พอมอบ Water Amulet (水のアミュレット) แล้ว Spirit ทั้่ง 4 ทำให้ God ปรากฏกายออกมา ซึ่งจริงๆแล้วก็คือ Orgo Demirra นั่นเอง Crystal Palace จึงเปลี่ยนเป็น Dark Palace

       

      Dark Palace (ダークパレス)

       

      กลับไปคุยกับพระราชาที่ Grand Estard แล้วให้เรากลับไปที่ Fisbel เข้าไปหา Maribel ที่บ้านแล้วชวนเธอเข้ากลุ่ม (ถ้าชอบละนะ) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Dark Palace เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดลงหลุมไป เดินหน้าไปตามทางจนพบกับทางตัน ยืนหน้าบ่อน้ำแล้วให้เรากดใช้ Amulet (1 ใน 4 นะ) Spirit แต่ละดวงจะนำเราไปสถานที่ที่แตกต่างกัน เก็บของได้หมดแล้วให้เราใช้คาถาออกไปเริ่มต้นใหม่ก่อน เพื่อที่จะได้เก็บของให้ครบหมดทุกที่ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงด้านในสุด หัวหน้าสุดท้ายก็ไม่มีพลิกโผนะ ก็เจ้า Orgo Demirra (オルゴ・デミーラ) นี่แหละ เอาชนะมันได้แล้วเราจะจบเกมนี้ (ตอนที่กลับไป Grand Estard ให้เราลงไปในบ่อน้ำ เราจะพบแผ่นหิน (?) อยู่ในบ่อน้ำนะ) ขอติด Boss ลับกับอีก 2 Dungeon ไว้ก่อนเน้อ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×