Tales of Destiny (PS1) - Tales of Destiny (PS1) นิยาย Tales of Destiny (PS1) : Dek-D.com - Writer

    Tales of Destiny (PS1)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,008

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    41

    ผู้เข้าชมรวม


    3K

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 พ.ย. 56 / 17:20 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Tales of Destiny (PS1)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue

       

      เราจะอยู่บนเรือเหาะมังกร เกิดความวุ่นวายแล้วให้เราออกค้นหาดาบ Dimlos ในห้องเก็บของ ระหว่างทางจะมีของขวางทางด้วย ให้เราผลักสิ่งของออกให้พ้นทางนะ ลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อจนถึงห้องเก็บของ ภายในห้องเก็บของจะค่อนข้างมืดนะ ให้เราเดินคลำทางไป พบกับดาบแล้วให้เราจัดการศัตรูที่ปรากฏกายออกมา จัดการได้แล้วให้เราออกจากห้องเก็บของ สำรวจภายในเรือเหาะเพื่อเก็บของ เก็บของที่อยู่แต่ละห้องหมดแล้วให้เราขั้นไปข้างบนสุด เราจะใช้ Escape Pod หนีออกจากเรือเหาะลำนี้ได้สำเร็จ

       

      Snow Forest

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วเราจะพบ Garr กับ Alba ได้ Garr ร่วมเดินทางแล้วให้เราเก็บของให้หมดกระท่อม ออกจากกระท่อมแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เดินสำรวจป่าแล้วจะพบกับ Chelsea (เธอจะแอบอยู่ด้านบนนะ) คุยกับ Chelsea แล้วจะได้เธอร่วมเดินทาง พาเธอกลับมาส่งที่กระท่อมแล้ว Chelsea จะออกจากกลุ่ม ออกจากกระท่อมแล้วออกจากฉากทางด้านล่าง เดินไปตามทางแล้วจะถึงเมือง Janos

       

      Janos

       

      พอ Garr ออกจากกลุ่มให้เราไปคุยกับทุกคนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปในโรงแรมแล้วขึ้นไปชั้นบน คุยกับผู้ชายทางขวาสุดแล้วเขาจะเดินออกไป ออกจากโรงแรมแล้วเราจะเดินชนกับผู้หญิงคนหนึ่ง คุยกับแล้วจะได้ Mary ร่วมทาง กลับมาที่ Snow Forest แล้วเดินไปทางขวาเรื่อยๆ พอ Mary เริ่มคุยให้เราเดินไปทางซ้ายต่อ สำรวจตรงมุมซ้ายบนดีๆจะพบกับทางลับ

       

      First Dungeon

       

      เดินสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ สำรวจสวิทซ์แล้วจะพบกับทางไปต่อ เข้าไปในวิหารแล้วให้เราเดินสำรวจ ใกล้ๆกับทางออกจะพบกับ Rutee ถูกจับ ช่วยเธอแล้วพวกทหารจะบุกมา จัดการพวกมันให้หมดแล้วออกจากถ้ำ เดินไปตามทางแล้วจะกลับมาที่ Janos พักผ่อนเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากเมืองทางด้านบน เดินขึ้นไปด้านจะออกมาที่ฉากแผนที่ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับเมือง Harmenz

       

      Harmenz

       

      เข้าไปในบ้านที่อยู่ข้างบน เข้าไปคุยกับ Walt แล้วเขาจะมอบเงินให้เรา 10,000 เหรียญ ออกจากบ้านแล้วให้เราไปพักผ่อนที่โรงแรม รุ่งเช้าพวกทหารจะตามมาพบกับเรา จัดการทหารทั้่ง 8 คนให้หมดแล้วจะพบกับ Leon เราจะพ่ายแพ้และถูกจับในที่สุด

       

      Darillshade

       

      เราจะถูกจับไปที่ Seinegard Castle ซึ่งอยู่ในเมือง Darillshade คุยกับพระราชาแล้วเราจะได้ Leon ร่วมเดินทาง ออกจากปราสาทแล้วเข้าไปในบ้านทางขวาบนของเมือง คุยกับ Hugo แล้วออกจากเมืองได้ เดินขึ้นไปข้างบนจะพบหมู่บ้าน Armerda ไม่ต้องเข้าไปนะ ให้เราเดินไปทางขวาต่อแล้วเข้าไปในป่า ภายในป่าไม่มีอะไรมากมาย ที่นี่เป็นแค่ทางเดินเข้าสู่ Straylize Shrine เท่านั้น

       

      Straylize Shrine

       

      เข้าไปในโบสถ์ทางขวาแล้วคุยกับพระด้านใน (ชั้นบนด้วยนะ) ออกจากโบสถ์แล้วให้เราเข้าไปในอาคารด้านบน ตรงส่วนแรกเราจะพบหัวกะโหลกปิดทางด้านบนอยู่ คุยกับหัวกะโหลกแล้วให้เราออกสำรวจวิหารแห่งนี้ให้ทั่วๆ ทำลาย Crystal สีแดงให้หมดทุกอัน (มี 5 อัน) ทำลายครบหมดแล้วให้เรากลับไปหาหัวกะโหลก พอมันเปิดทางให้เราเข้าไปด้านใน เข้าไปคุยกับพวกพระด้านในแล้วให้เราไปตรงฝั่งขวาของวิหาร (ตรงที่เราสำรวจเพื่อทำลาย Crystal ละะน) เราจะพบกับทางลับอยู่ด้านบนสุด เข้าไปข้างในแล้วสำรวจให้ทั่วๆ เราจะพบว่าที่พื้นจะมีสวิทซ์อยู่ ให้เราทำให้มันเป็นสีขาวให้หมดหรือดำให้หมด ประตูด้านบนจึงจะเปิด เข้าประตูด้านบนแล้วจะได้ Philia ร่วมเดินทาง ออกจากวิหารแห่งนี้แล้วกลับไปที่ Darillshadeได้เลย

       

      เข้าไปคุยกับ Hugo แล้วเข้าไปในปราสาท คุยกับ King Seingard แล้วไปที่ท่าเรือ ไปคุยกับพวกกะลาสีเรือแล้วกลับไปคุยกับ Hugo คุยกับเขาแล้วให้เราไปคุยกับ King Seingard แล้วเรือจะเตรียมเรียบร้อยแล้ว ไปคุยกับ Hugo แล้วให้เรานั่งเรือทางซ้ายสุดออกทะเลไป ออกไปบนดาดฟ้าเรือแล้วเดินขึ้นไปตรงหัวเรือ เราจะพบกับมังกรทะเล มันจะพาเราเราเดินทางไปวิหารใต้น้ำ

       

      Underwater Ruins

       

      เดินหน้าสำรวจแต่ละห้องให้ทั่วๆ เราสามารถดึงและดันก้อนหินที่ขวางทางได้ด้วยนะ ตามเสียงที่ Philia ได้ยินไปเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับดาบ Clemente และ Philia จะสามารถช่วยเราต่อสู้ได้แล้ว กลับไปที่เรือแล้วเราจะเดินทางไปที่ Cherik

       

      Cherik

       

      เข้าไปในบ้านทางซ้ายบนแล้วคุยกับ Barukk คุยกับเขาแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Junkland ซึ่งอยู่ด้านบนสุดของเกาะ ระหว่างทางเราจะผ่านหมู่บ้าน Kalviora ด้วยนะ

       

      Junkland

       

      เดินสำรวจแล้วให้เรากลับไปที่ Cherik แล้วเข้าไปในโรงแรม ลงบันไดไปข้างล่างแล้วคุยกับแม่บ้าน เธอจะบอกให้เราไปคุยกับ Jack ที่ร้านขายอาวุธ ไปที่ร้านขายอาวุธแล้วคุยกับคนขาย เขาจะบอกว่า Jack ไปที่ท่าเรือ ไปที่ท่าเรือแล้วจะพบ Jack อยู่ทางขวาบน คุยกับ Jack แล้วให้เรากลับไปคุยกับ Barukk คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Kalviora

       

      Kalviora

       

      ด้านบนจะมีวิหารอยู่ เข้าไปแล้วเราจะถูกกันออกมา ไปนอนพักผ่อนที่โรงแรมแล้วเราจะออกมาในเวลากลางคืน เข้าไปในวิหารตรงทางเข้าทางซ้าย เดินสำรวจให้ทั่วแล้วไปคุยกับนักโทษในคุก คุยกับเขาแล้วให้เราเดินไปที่ห้องด้านในสุด พอแสงสว่างเราจะพบ High Priest กับลูกน้อง จัดการลูกน้องของเขาให้หมด จัดการหมดแล้วเราจะต้องสู้กับ High Priest เอาชนะได้แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Cherik

       

      ขึ้นเรือแล้วเราจะเดินทางมาที่ Fitzgard เข้าไปในเมือง Noischtat แล้วเข้าไปในบ้านหลังใหญ่แล้วออกไปข้างนอก เข้าไปในร้าน Lens Shop แล้วลงไปชั้นใต้ดิน คุยกับ Ellen แล้วกลับไปที่ท่าเรือ คุยกับ Ellen แล้วเราจะล่องเรือไปจุดหมายต่อไป

       

      Pirate Ships

       

      ระหว่างเดินทางเราจะถูกโจรสลัดจู่โจม เดินข้ามไปที่เรือโจรสลัดแล้วลงไปข้างล่าง ให้เราเดินสำรวจแต่ละห้องให้เรียบร้อยเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วก็ลงไปชั้นล่าง สำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของเช่นกัน พวกโจรสลัดที่มียุบยับเราคงต้องตัดใจสังหารให้สิ้นๆไป ด้านในสุดเราจะพบกับนักบวชยืนอยู่ จัดการเขาแล้วจะสามารถจมเรือโจรสลัดได้ แต่นี่แค่ 1 ลำนะ เราจะต้องทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนพบกับ Bateista เอาชนะเขาได้แล้วเราจะน้อยกลับไปที่ Noischtat

       

      เราจะถูก Ellen พาไปสถานที่ต่างๆ สุดท้ายจะเข้าไปใน Coliseum เอาชนะ Khang ให้ได้ (หรือจะแพ้ก็ได้) เราจะกลับมาที่บ้าน ดู Cut Scene จบแล้วให้เราเดินไปที่ท่าเรือ เราจะเดินทางไปที่เมือง Shiden

       

      Shiden

       

      หาข่าวสารจากชาวบ้านให้ทั่ว โดยเฉพาะพวกผู้คนที่ท่าเรือ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกหมู่บ้าน เดินลงไปข้างล่างจะพบกับถ้ำ

       

      Limestone Cave

       

      เดินหน้าสำรวจถ้ำแห่งนี้ให้ทั่วๆ ที่หน้าป้ายหินเราจะพบกับพวกของ Grid ไปสำรวจแผ่นหินแล้วให้เราออกจากถ้ำแห่งนี้ได้ ตรงทางออกเราจะพบกับ Orgas Queen เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากถ้ำ เดินลงไปด้านล่างจะพบกับเมือง Mouryu

       

      Mouryu

       

      เดินหาข่าวสารภายในเมืองแล้วเดินไปทางขวาล่างว เราจะพบกับพวก Guard จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะได้ Karyl ร่วมทาง ให้เราลองเข้าไปในปราสาทที่อยู่ทางขวาบน แน่นอนที่เราจะเข้าทางประตูหน้าไม่ได้ กลับมาตรงจุดที่พบ Karyl คุยกับผู้ชายตรงเรือพาย เราจะอาศัยเรือพายเข้าไปใน Mouryu Castle

       

      Mouryu Castle

       

      คุยกับ Leianna แล้วให้เราเดินหน้าต่อ (เราสามารถนอนพักผ่อนที่นี่ได้ตลอด) เดินหน้าไปแล้วสำรวจเพื่อหาวาล์วน้ำ หมุนเปิดและปิดจะสามารถควบคุมระดับน้ำได้ ทางขาดให้เราลากกล่องมาต่อจะสามารถเดินหน้าต่อได้ แต่ต้องทำตอนน้ำลดนะ สร้างทางเสร็จก็เดินข้ามไป เราจะต้องใช้วิธีนี้ในการผ่าน และจะต้องเดินไปเดินกลับระหว่างวาล์วน้ำอยู่ตลอดนะ (วาล์วน้ำมีหลายอันนะ) พบกับเปียโนแล้ว Karyl จะนั่งเล่นเปียโนให้ฟัง เดินหน้าต่อจนพบกับสวิทซ์บนพื้น เราจะต้องเหยียบสวิทซ์ตามที่ Karyl เล่นเปียโน ให้เราเหยียบตามนี้นะ 1, 8, 2, 7, 3, 6, 4, 5 ประตูเปิดแล้วให้เราเข้าไปเก็บวาล์วน้ำ กลับไปคุยกับ Karyl แล้วเดินหน้าต่อได้ ตอนนี้เราจะควบคุมระดับน้ำที่จุดสุดท้ายได้แล้ว ด้านในสุดเราจะพบกับ Bateista เอาชนะเขาได้แล้วให้เรากลับไปที่ท่าเรือของเมืองนี้ เตรียมตัวพร้อมแล้วก็ออกเดินทางได้เลย ก่อนถึงจุดหมายเรือจะถูก Kraken เล่นงาน จัดการมันแล้วเราจะเดินทางถึง Toukei โดยสวัสดิภาพ

       

      Toukei

       

      ที่ท่าเรือจะมีเรือเล็กให้บริการอยู่ อาศัยเรือเล็กสำรวจเมืองนี้ให้ทั่วๆ (ประตูหน้าจะไม่สามารถเข้าได้นะ) เราจะต้องล่องเรือเข้าไปในบ้านต่างๆแทน บ้านหลังหนึ่งจะมีสวิทซ์อยู่ สับสวิทซ์แล้วเราจะสามารถล่องเรือไปจนถึงปราสาทที่อยู่ด้านบนสุดได้ เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราเดินไปเก็บของทางขวาก่อน เก็บหมดแล้วให้เราย้อนกลับมา คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเข้าไปคุยกับหนูด้านใน ออกจากห้องแล้วให้เรามุ่งไปทางซ้าย เดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด กดสวิทซ์ตรงเครื่องจักรให้หมดทุกจุด เดินหน้าไปจนพบกับกระถางต้นไม้ ให้เราผลักต้นตกลงไปข้างล่าง

      เดินหน้าต่อจนพบกับประตูล็อค ผลักกระถางต้นไม้ไปทับสวิทซ์แล้วเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับประตู 12 บาน หน้าประตูจะมีรูปของสัตว์อยู่ ให้เราเข้าประตูตามนี้นะ Mouse, Ox, Tiger, Rabbit, Dragon, Snake, Horse, Ram, Monkey, Rooster, Fox และ Pig (คนไทยคงคุ้นนะ เพราะว่ามันเรียงตามนักษัตร ถ้าเป็นฉบับภาษาอังกฤษจะเรียงตามราศีเน้อ) เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับ King Teiberius เอาชนะเขาแล้วให้เรากลับไปที่ท่าเรือ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางต่อได้เลย (ระหว่างเดินทางเราจะพบกับปิศาจมากมาย เราจะต้องบังคับกองเรือแล้วยิงปืนใหญ่ใส่ปิศาจให้หมด Mini Game นี้คลาย Space Invader เลยละนะ)

       

      Snowfria

       

      เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราเตรียมตัวที่เมือง เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากเมืองได้ เดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับป่า เข้าไปจัดการศัตรูในนี้แล้วจะได้ Garr กลับมาร่วมทีม ออกจากเมืองแล้วเข้าไปใน Snow Mountain ที่อยู่ข้างบน เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน ตรงก้อนน้ำแข็ง Garr จะมอบ Sorsala Ring ให้กับเรา ใช้มันละลายน้ำแข็งแล้วเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วออกจากภูเขานี้

       

      Heidelburg

       

      เข้าไปสำรวจตามบ้านต่างๆจะไม่พบผู้คน ให้เราเดินขึ้นไปข้างบนจะพบปราสาท ถูกจับขังคุกแล้วไม่นานก็จะเป็นอิสระ ออกจากคุกแล้วเดินหน้าไปจนพกบับ Dalis กับ Mary เอาชนะ Dalis ได้แล้วเขาจะพาพวกเราหนี เข้าไปในถ้ำทางขวาแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่ว เราจะพบพื้นน้ำแข็งด้วยนะ เดินหน้าสำรวจแล้วจะพบกับแผ่นป้าย สำรวจแล้วตอบคำถามให้ถูกเราจะได้ท่าไม้ตายมาใช้ ตรงพื้่นน้ำแข็งกว้างใหญ่เราจะพบ Ice Golem เอาชนะได้แล้วให้เราทำลายก้อนน้ำแข็งเพื่อเดินหน้าต่อ เข้าไปในปราสาทได้แล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ ใช้ Sorsala Ring ตรงคบไฟที่ดับแล้วประตูจะเปิด

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจุดไฟที่คบไฟให้หมด พบรูปปั้นกับเชิงเทียนแล้วให้เราผลักเชิงเทียนไปอยู่ด้านหน้ารูปปั้น เดินหน้าต่อจะพบกับห้องที่มีลิฟต์ใหญ่อยู่ทางขวา เราจะต้องปีนโซ่ขึ้นไปสับสวิทซ์ให้หมดก่อน ลิฟต์ใหญ่จึงจะทำงาน ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วให้เราปีนโซ่ไปต่อ ไปรับเพื่อนที่อยู่ตรงสวิทซ์แล้วออกจากจุดนี้ทางด้านบนสุด ด้านบนเราจะพบกับประตู 3 บาน ให้เราเข้าไปจุดไฟให้หมดทุกจุด คลายความแข็งให้กับโซ่ กดสวิทซ์ที่อยู่ใกล้กับ Save Point แล้วประตูจะเปิด เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Greybum เอาชนะเขาได้แล้วเราจะขึ้น Flying Dragon ออกจากที่นี่

       

      ดู Cut Scene ไปเรื่้อยๆ ซึ่งดูอย่างกับฉากจบของ J-RPG ทั่วไป กลับไปที่บ้านของ Stahn แล้วพี่จะมาปลุก ทานอาหารเช้าแล้วนำจานไปวางไว้ตรงอ่างล้างจาน ออกจากบ้านแล้วคุยกับผู้คน คุยกับทุกคนแล้วให้เรากลับไปหา Lilith คุยกับเธอแล้วจะพบกับ Philia ได้เธอร่วมทีมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆจะพบกับเมืองท่า Noischtat ไปที่ท่าเรือแล้วเดินทางไปหา Garr

      เดินทางถึงเมืองหิมะแล้วให้เราเข้าไปในป่าทางซ้ายล่าง เดินผ่านป่าไปเรื่อยๆจะพบหมู่บ้าน Syril เข้าไปในบ้านทางซ้ายล่างแล้วจะพบ Mary คุยกับเธอแล้วออกจากหมู่บ้านได้ เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับเมือง Heidelburg เข้าไปในปราสาทแล้วจะได้ Garr กลับมาร่วมทาง กลับมาที่ท่าเรือแล้วให้เราเดินทางไปที่จุดหมายแรก เรือจะพาเรามาส่งที่ Darillshade ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางขวาล่าง เราจะพบกับหมู่บ้าน Cresta เข้าไปคุยกับ Rutee ทางซ้ายบนแล้วจะได้ Rutee เข้าร่วมทีม

      กลับไปที่ Darillshade แล้วคุยกับพระราชา เก็บของหมดปราสาทแล้วให้เราเข้าไปในบ้านของ Hugo ด้านในจะมีคนเดินกันมากมาย ให้เราสำรวจบ้านให้ทั่วๆ ห้องหนึ่ง Stahn จะพูดขึ้นมา ให้เราสำรวจหนังสือแล้วไปคุยกับพวก Oberon ให้หมด กลับไปคุยกับพระชาชาแล้วกลับไปที่บ้านของ Hugo อีกครั้ง คุยกับ Oberon ที่แตกต่างจากคนอื่นๆ (เขาจะมีหนวดและมีอัญมณีสีฟ้าอยู่บนหัว) คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปคุยกับพระราชา คุยกับพระราชาแล้วให้เราไปขึ้นเรือที่ท่าเรือได้เลย

       

      Oberon Factory

       

      เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ จัดการกับ Oberon ที่พบแล้วจะได้ Blue Key Card เดินหน้าต่อแล้วค้นหา Oberon อีกคนหนึ่ง จัดการมันแล้วจะได้ Red Key Card มา เดินเข้าไปข้างในต่อแล้วจะพบลิฟต์ ให้เราอาศัยมันลงไปข้างล่าง ออกจากเขตโรงงานแล้วเราจะเดินทางเข้าสู่ถ้ำใต้โรงงาน เดินสำรวจถ้ำขนาดใหญ่นี้ให้ทั่วๆ พยายามอย่าพลาดสิ่งของที่อยู่ในถ้ำนี้เลยนะ (เราจะไม่สามารถกลับมาเก็บได้) ด้านในสุดเราจะพบกับ Leon อย่าคิดว่าจะได้เขากลับมาเป็นพรรคพวกนะ เพราะเขาไม่ใช่พรรคพวกของเรา เอาชนะ Leon ได้แล้วให้เรากลับไปที่ Darillshade เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วไปขึ้นเรือที่ท่าเรือ

       

      เรือจะพาเราไปส่งที่วิหารใต้ทะเล Radisrou เข้าไปในห้องควบคุมแล้วสำรวจแผงควบคุม ออกจากวิหารทางเดิมแล้วเราจะได้ยานพาหะนะมาใช้ เดินทางไปที่ Syril แล้วคุยกับ Mary เธอจะกลับเข้ากลุ่มกับพวกเรา เข้าไปใน Heidelburg Castle แล้วคุยกับ Chelsea เธอจะร่วมเดินทางไปกับพวกเราด้วย (มี Level 2 เองเน้อ) เดินทางไปที่ Mouryu แล้วคุยกับ Karyl เขาจะร่วมเดินทางไปกับเราอีก เดินทางไปที่ Noischtat แล้วชวน Mighty Khang เข้าร่วมทีมได้ด้วยนะ (แต่เราจะต้องเอาชนะเขาให้ได้ก่อน) ชวนเพื่อนครบแล้ว (จริงๆแล้วชวนแค่คนที่เราชอบเพียงแค่ 1 คนก็พอแล้วละนะ) ให้เรากลับไปที่ Darillshade คุยกับพระราชาแล้วเราจะต้องเลือกเพื่อนอีก 1 คน เดินทางไปที่ Cherik แล้วเดินต่อไปที่ Junkland ทางขวาบนสุดของเมืองขยะแห่งนี้เราจะพบ Junk Hunter คุยกับเขาแล้วจะได้เขาร่วมเดินทาง พาเขาขึ้นไปบน Radisrou แล้วสำรวจแผงควบคุม เดินทางไปที่ Lienea (บ้านของ Stahn) พอถึงแล้วให้เราไปเข้าถ้ำที่อยู่ทางซ้ายของหมู่บ้านนี้

       

      Hidden Temple

       

      Hidden Temple จะต้องขี่ Radisrou เข้าไปนะ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วสำรวจสวิทซ์ข้างประตู เราจะต้องทิ้งเพื่อนไว้ตรงนี้ 1 คน เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วทิ้งเพื่อนเอาไว้ พอถึงด้านบนสุดแล้วให้จัดการ Dragonknight ที่เฝ้าของอยู่ เก็บของแล้วให้เราย้อนกลับออกมา (ถ้าเราเลือก Stahn เพื่อนๆจะเข้าไปทำภารกิจโดยอัตโนมัติ) กลับไปที่ Radisrou แล้วสำรวจแผงควบคุม เรือของเราจะกลายเป็นเรือเหาะ บินขึ้นไปบน Sky World แล้วให้เราออกไปข้างนอก (เราสามารถ Warp ลงไปที่โลกเบื้องล่างได้ด้วยนะ)

       

      Blue Warp Tower

       

      เข้าไปด้านในแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ สำรวจแผงควบคุมที่อยู่ด้านในสุดแล้วเราจะถูกส่งกลับมาที่ Radisrou หลังจากคุยกันแล้วให้เรากลับเข้าไปใน Blue Warp Tower อีกครั้งหนึ่ง เดินสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของให้หมด (เผื่อครั้งแรกไม่ได้เก็บของ) เข้าไปใน Tower Teleporters แล้วเราจะพบผนังกั้นที่มีสี 4 สี เข้าไปในสีไหนแล้วทุกสีจะเปลี่ยนเป็นสีนั้น (เช่นเข้าไปในผนังสีเขียว ทุกสีจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว) เข้าไปใน Warp Point ตรงกลางแล้วเราจะถูกส่งไปหอคอยตามสีนั้น

       

      Red Warp Tower

       

      ที่นี่เราจะต้องเดินเก็บลูกสีเหลืองๆให้หมดก่อน Warp Point ไปชั้นต่อไปจึงจะทำงาน เดินหน้าไปแต่ละชั้นเรื่อยๆจะสามารถออกจากหอคอยแห่งนี้ได้ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนจะพบ Mech Hall ด้านในจะค่อนข้างสลับซับซ้อนมาก เราจะต้องกดสวิทซ์เพื่อให้แท่นเลื่อนทำงาน ผมติดตรงนี้จนหัวหมุน ให้เราใช้ความพยายามจนผ่าน Level 4 มาได้ เราจะพบกับประตูขวางทาง ให้เราเอากล่องไปขวางสวิทซ์ทางขวาไว้ เข้าไปด้านในจะพบ Rembrandt กับ Maria คุยกับเขาแล้วเราจะถูกพิษ อย่าเพิ่งรีบตามทั้ง 2 คนไป รักษาอาการบาดเจ็บให้หมดก่อน ตามไปอีกห้องแล้วเอาชนะ Rembrandt ให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราบุกเข้าไปในหอคอยสีต่อไปได้เลย

       

      Green Warp Tower

       

      เราสามารถยิง Sorsala Ring ใส่ระเบิดเพื่อให้มันไปจัดการศัตรูให้กับเราได้ ที่หอคอยนี้ไม่มีปริศนาอะไรเลย ให้เราเข้าไปในลิฟต์แล้วลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ออกไปข้างนอกได้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปใน Helios แล้วพยายามหา Card Key ให้พบ ผ่านสายพานไปเรื่อยๆแล้วสำรวจพวกคอมพิวเตอร์ด้วยนะ พอถึงจุดหนึ่งเราตอบคำถามคอมพิวเตอร์ว่า 1, 4, 1, 1, 2, 3, 3, 4 เดินหน้าต่อแล้วลุยไปจนถึงสุดทาง ที่นี่เราจะพบกับ Ellen เอาชนะเธอแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านล่าง Igtenos ของ Garr จะเพิ่มพลังขึ้น

       

      Yellow Warp Tower

       

      ที่นี่จะมืดมากนะ เราจะมองเห็นเฉพาะแค่รอบๆตัวของเราเท่านั้น ให้เราออกค้นหากุญแจให้ครบทั้ง 3 ดอก หากุญแจครบแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาบน สำรวจแผงควบคุมแล้วที่นี่จะกลับมาสว่างอีกครั้งหนึ่ง ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินไปทางขวาบน เข้าไปใน Garden แล้วสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ เก็บของที่อยู่ในแต่ละชั้นให้หมด รวมทั้งอ่านแผ่นหินให้หมดทุกแผ่นด้วย จากนั้นให้เราออกค้นหาแผ่นหินแผ่นเล็ก สำรวจแล้วตอบคำถามให้ถูกทุกข้อ เราจะได้ท่า Hellfire มาใช้

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับปริศนา ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วผลักลูกแก้วตกลงไปในรูทางซ้าย กลับลงมาข้างล่างแล้วผลักพระอาทิตย์เข้าไปในหลุมบน ผลักพระจันทร์เข้าไปในหลุมล่าง ผลักลูกกลมที่เหลือไปใส่วงแหวนทางซ้ายก่อน แล้วผลักลูกกลมนี้ไปไว้ในหลุมทาทางขวา ใช้ Sorsala Ring กับพระอาทิตย์แล้วห้องนี้ส่องแสง ออกจากห้องนี้แล้วย้อนกลับไปยังห้องที่เคยมีต้นไม้ใหญ่ขวางทาง ตอนนี้เราจะสามารถเดินผ่านมันได้แล้ว ด้านในสุดเราจะพบกับ Barukk เอาชนะเขาให้ได้แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ สำรวจแผงควบคุมด้านบนแล้วมังกรตัวป่วนจะถูกทำลาย ให้เรากลับไปที่ Red Warp Tower แล้วขับ Sky Cruiser ที่จอดอยู่ข้างนอก

       

      Belcrant

       

      สำรวจแต่ละชั้นเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราขึ้นไปชั้นบนเรื่อยๆ ที่ชั้นบนสุดเราจะพบกับ Hugo เอาชนะเขาแล้วเราจะพบกับ Miktran ดู Cut Scene แล้วเราจะฟื้นขึ้นมาอีกที่บนเรือของโลกเบื้องล่าง กลับมารวมตัวกันแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม

       

      Darkness World

       

      งานแรกของเราก็คือการไปจัดการ Orge ที่อยู่ตามเมืองต่างๆ เดินทางไปที่ Harmenz แล้วจัดการ Orge ที่อยู่ด้านบน จัดการเสร็จแล้วให้เราไปจัดการ Orge ที่อยู่ด้านล่าง เดินทางไปที่ Armerda แล้วจัดการ Orge ที่อยู่ข้างใน เดินทางไปที่ Cresta แล้วจัดการ Orge ที่อยู่ทางซ้ายบน จัดการ Orge หมดแล้วให้เรากลับไปที่ Darillshade คุยกับพระราชาแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน เข้าไปใน War Room แล้วเราจะต้องทำภารกิจที่ Gas Cave และ Swordian Cave

       

      Gas Cave

       

      ให้เราเดินทางไปที่ Junkland แล้วเข้าไปในถ้ำที่อยู่ด้านบน เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ที่นี่จะมีทางหลอกด้วยนะ ลองสำรวจผนังแล้วจะพบทางไปต่อ ค้นหา Bahamut's Tail ให้พบก่อนเป็นอันดับแรกเลย หาพบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ลงไปข้างล่างเรื่อยๆเราจะพบกับหลุม ให้เราดันหินไปอุดหลุมไว้จะสามารถเดินผ่านได้ ด้านในสุดเราจะพบกับ Belselium วางอยู่ เก็บมันไว้แล้วออกจากถ้ำแห่งนี้ได้ กลับมาที่ Darillshade แล้วเข้าไปใน Flying Dragon ที่จอดอยู่นอกเมือง มอบ Belselium แก่คนด้านในแล้วเขาจะรีบนำมันไปใช้

       

      Swordian Cave

       

      เดินทางไปที่ Armerda แล้วเข้าไปในถ้ำที่อยู่ใกล้ๆ เข้าไปด้านในแล้วให้เราฝ่าพันไปจนถึงห้องด้านใน สุดเราจะพบกระจกวางอยู่ 17 อัน เราจะต้องวางกระจกให้ดีๆ ใช้ Sorsala Ring ยิงใส่แผงควบคุมแล้วจะมีแสงไฟส่งต่อๆกันไป พยายามเรียงให้แสงไฟไปถูกสวิทซ์ด้านบน ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าไปสำรวจสวิทซ์ในห้องด้านในสุดได้เลย ภายในถ้ำแห่งนี้ยังมีแท่งหินอยู่ด้วย ตอบคำถามถูกทุกข้อเราจะได้ท่า Flame Vortex มาใช้ ออกจากถ้ำนี้แล้วให้เรา กลับไปที่ Darillshade แล้วคุยกับพระราชาได้เลย คุยกับพระองค์แล้วเราจะได้รับภารกิจใหม่

       

      The Three Lenses

       

      เดินทางไปที่ Harmenz แล้วคุยกับ Walt (ในบ้านหลังใหญ่อะนะ) เขาจะขอเงินที่เรามีทั้งหมด ไม่ต้องห่วง เพราะว่า Walt จะนำเงินมาคืนเราทั้งหมด (แบบว่าสำนึกในความถูกต้องอะนะ)

      เดินทางไปที่ Armerda จะพบว่ามีปิศาจอาศัยอยู่ กลับไปที่ Darillshade แล้วเข้าไปใน War Room คุยกับคนด้านในจะพบว่าเป็นนายกเทศมนตรีของ Armerda คุยกับเขาแล้วจะทราบเรื่องราวของ Lens กลับไปที่ Armerda แล้วเข้าไปในป่าทางขวา เดินไปทางขวาแล้วจะพบ Ogre อยู่ตรงสุสาน จัดการ Ogre แล้วจะได้ Lens มา

      เดินทางไปที่ Cresta แล้วเข้าไปคุยกับคนในบ้านด้านบน (กลางๆเมือง) เราจะทราบข้อมูลเกี่ยวกับ Lens ออกจากบ้านแล้วเดินไปที่โรงเก็บของทางซ้ายบน สำรวจต้นไม้ข้างนอกแล้วเข้าไปในโรงเก็บของ สำรวจให้ทั่วแล้วจะได้ Lens มา (อยู่ตรงพื้นกลางโรงเก็บของนะ)

       

      Three Lenses Recovered

       

      หา Lens ครบทั้ง 3 อันแล้วให้เรากลับไปที่ Darillshade คุยกับพวกช่างที่อยู่นอกปราสาท จากนั้นให้เราเข้าไปคุยกับพระราชา รุ่งเช้าให้เราไปที่หน้าปราสาท ดู Cut Scene แล้วให้เราออกไปข้างนอก เข้าไปใน Flying Dragon เลือกเดินทางไปที่ Dykroft ได้เลย

       

      Dykroft

       

      ในส่วนแรกให้เราเดินเข้าไปในกระจก เราจะถูกส่งไปตามที่ต่างๆ เดินสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ ในกระจกบางบานจะส่งเราเข้าไปในคุก เราจะต้องไปช่วยเพื่อนออกจากคุกให้หมดด้วย เดินหน้าไปตามทางแล้ว Stahn จะถูกแยกจากเพื่อนๆ เดินสำรวจให้ทั่วๆ พบกับคริสตัลสีต่างๆแล้วให้เราหันมันไปตามทิศทางที่ถูกต้งอ สีฟ้าให้เราหันไปทางทิศตะวันตก สีแดงให้เราหันไปทางทิศตะวันออก สีน้ำเงิน (ฟ้าเข้ม) ให้มันอยู่ในรูปแบบเดิม สีเขียวให้เราหันไปทางทิศตะวันออก คริสตัลใสให้เราหันไปทางทิศตะวันตก สีเหลืองให้เราหันไปทางทิศเหนือ สีชมพูให้เราหันไปทางทิศใต้ หมุนถูกทิศหมดทุกอันแล้วเราจะไปรวมกันเพื่อนๆ เดินหน้าไปจนถึงห้องสุดท้าย เราจะพบกับ Leon เอาชนะแล้วจะต้องสู้กับ Miktran ต่อ เอาชนะเขาครบทุกร่างแล้วเราจะจบเกมนี้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×