Dragon Quest V (PS2) - Dragon Quest V (PS2) นิยาย Dragon Quest V (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Dragon Quest V (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    5,453

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    128

    ผู้เข้าชมรวม


    5.45K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  15 ส.ค. 60 / 01:29 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dragon Quest V (PS2)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1: Childhood

       

      Prologue

       

      ออกสำรวจเรือแห่งนี้ให้ทั่วๆ สำรวจตามตู้ ไห และสิ่งของอื่นๆให้ครบ จากนั้นให้ไปคุยกับพวกลูกเรือทุกคน (รวมทั้งกัปตันเรือด้วย) และเมื่อขึ้นจากใต้ท้องเรือมาบนดาดฟ้าเรือ เรือก็จะแล่นถึงที่หมายพอดี กัปตันเรือเขาจะบอกให้เราไปเรียก Papas กลับไปที่ห้องพักแล้วคุยกับ Papas เรียบร้อยแล้วให้เราตามมาที่ดาดฟ้าเรือ คุยกับ Papas แล้วตอบ Yes เราจะลงจากเรือลำนี้

       

      Vista Harbor

       

      Area Enemies: 001 Slime, 009 Longneck Weasel

       

      เราจะได้ Mysterious Map จาก Papas สำรวจท่าเรือทั่วแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินจนพบกับศัตรูแล้ว Papas จะมาช่วย จากนั้นเราจะเดินตาม Papas ไปจนถึง Santa Rosa

       

      Santa Rosa

       

      Area Enemies: 004 Dracky, 041 Bomb Baby, 042 Stink Mink, 044 Chirpy, 045 Demon Toadstool

       

      หลังจากที่ Bianca กลับไปแล้วให้เราลงไปคุยกับ Papas ลงไปชั้นใต้ดินแล้วทำลายไหแล้วจะได้ Seed of Strength สำรวจตามบ้านเรือนต่างๆแล้วลงไปในบ่อน้ำ สำรวจแสงวิบวับแล้วจะได้ Santa Rosa's Stone ออกจากบ่อน้ำแล้วข้ามสะพานไปซ้าย ไปคุยกับชาวนาแล้วจะได้ยินเรือง Santa Rosa Holy Ore เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปในถ้ำที่อยู่ทางซ้ายบนของหมู่บ้าน

       

      Santa Rosa Cave

       

      Enemies     : 001 Slime, 002 Thorn Kid, 003 Cicada Mole, 004 Dracky, 005 Mallet Gopher, 006 Horned Rabbit

       

      จากนั้นเดินขึ้นไปด้านบน เลี้ยวซ้ายที่แยกแรกเลยจะพบ Medical Herb กลับมาทางเดินแล้วเดินขึ้นด้านบนต่อ ลงบันไดทางซ้ายบนแล้วให้เดินไปทางขวา เดินลงด้านล่างจะพบกับเงิน 50 G กลับมาที่บันไดแล้วไปทางซ้ายและเดินขึ้นด้านบน เดินผ่านป้ายจะพบกับ Leather Shield สวมใส่แล้วให้ไปลงบันไดทางซ้ายล่าง เดินขึ้นไปด้านบนจะพบคนถูกหินทับ ดันหินออกจากตัวเขาแล้วเขาจะรีบนำยาไปให้กับภรรยาของ Whitey ให้เราเดินไปด้านบนจะพบกับ Wayfarer Clothe ย้อนกลับมาแล้วสำรวจหินที่เราผลัก เราจะได้ Holy Ore มา เรียบร้อยแล้วก็ให้ออกจากถ้ำนี้ได้เลย เมื่อออกมาแล้วให้ไปที่ร้านขายของ คุยกับคนที่เราช่วยมาเขาจะมอบรางวัลให้กับเรา (อยู่ที่ตู้เสื้อผ้า) กลับไปพักผ่อนที่บ้านก่อน รุ่งเช้าเราจะเดินทางออกจาก Santa Rosa

       

      Alcapa

       

      Area Enemies: 004 Dracky, 005 Mallet Gopher, 006 Horned Rabbit, 007 Green Worm, 009 Longneck Weasel, 010 [Bubble Slime:Babble], 011 Big Rat, 015 [Sabrecub:Baby Panther], 030 [Healslime:Healer]

       

      เมื่อสำรวจหมู่บ้านนี้จะพบว่ามีเด็กกำลังรังแกสัตว์อยู่ ให้เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งจะช่วยได้นั้นจะต้องเข้าไปที่ปราสาทผีสิงที่อยู่ทางทิศเหนือของ Alcapa กลับไปหา Papas แล้วทุกคนจะพักผ่อน ตกดึก Bianca จะมาหาและชวนเราไปที่ปราสาทผีสิง Lenoule Castle ออกจาก Alcapa แล้วให้เราเดินขึ้นไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เราจะพบ Lenoule Castle อยู่ตรงสุดทาง (ถ้าอยากพักผ่อนให้เรากลับไปพักผ่อนที่โรงแรมของ Alcapa นะ)

       

      Lenoule Castle

       

      Enemies     : 004 Dracky, 009 Longneck Weasel, 010 [Bubble Slime:Babble], 011 Big Rat, 012 Skull Serpent, 025 Ghost, 026 Demon Candle, 021 Night Wisp

       

      เดินไปสำรวจประตูหน้าของปราสาท จะพบว่าประตูหน้าล็อค ให้เราเดินไปด้านหลังปราสาทจะพบบันไดขึ้นไปข้างบน เราจะมาอยู่ที่ชั้น 7 ของปราสาท เดินหน้าไปจนถึงบันไดลง ตรงจุดนี้ Bianca จะถูกลักพาตัว ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไปตามทาง ออกจากปราสาทไปที่ระเบียงจะพบหลุมศพ 2 หลุม สำรวจหลุมศพหนึ่งแล้วจะพบ Bianca เข้าประตูอีกฟากหนึ่งจะพบกับห้องสมุด คุยกับราชินีที่อยู่ตรงสุดทางจะพบกับทางลับ ลงบันไดไปชั้น 5 แล้วเข้าไปในห้องนอนขนาดใหญ่ สำรวจตู้ทางซ้ายล่างจะพบ Silver Tray คุยกับราชินีที่นั่งตรงโซฟาแล้วออกจากห้อง เดินไปทางขวาแล้วกระโดดลงหลุมไป รอให้ฟ้าแลบแล้วลงบันไดที่อยู่ด้านล่าง

      เราจะพบผีพระราชาเดินเข้าประตูทางซ้าย ให้เราเดินตามเขาไปเรื่อยๆจนถึงระเบียงด้านนอก คุยกับพระราชาแล้วเขาจะพาเราไปจนถึงห้องใต้ดิน ให้เราเดินตามประตูที่เปิดไปจนถึงห้องใต้ดิน สำรวจไหแล้วจะพบ Torch กลับขึ้นมาชั้น 1 แล้วเปิดประตูคู่ไปเรื่อยๆ เราจะสามารถเปิดประตูหน้าของปราสาทแห่งนี้ได้ (สะดวกตอนเดินทางกลับไปกลับมา) ออกจากปราสาทแล้วให้เราไปเข้าถ้ำทางซ้าย เข้าไปด้านในแล้วเก็บ Silver Tea Cup และของต่างๆในห้องด้านในสุด กลับเข้าไปในปราสาทอีกครั้งแล้วย้อนกลับไปหาพระราชา คุยกับพระราชาแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน

      ในห้องที่มืดนี้ให้เรากดใช้ Torch ที่เก็บมาได้ เดินไปตามทางแล้วจะพบหัวหน้าของที่นี่อยู่ในห้องตรงกลาง ให้เราเดินไปทางขวาก่อน กระโดดลงรูที่อยู่ตรงแล้วจะพบกับกล่องสมบัติ สำรวจแล้วจะได้ Silver Pot มา กลับไปหาหัวหน้าอีกครั้งหนึ่ง เดินเข้าหาแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วกลับไปหาหัวหน้าอีกครั้ง หัวหน้าจะเดินออกไปที่ระเบียง เดินตามไปแล้วเอาชนะ Ghost Master ให้ได้ เอาชนะแล้วเราจะได้ Gold Orb เป็นการตอบแทน จะเดินกลับหรือใช้ Chimera's Wing กลับไปที่ Alcapa เลยก็ได้นะ

      กลับไปที่ Alcapa พอเช้าเราจะได้แมวน้อยมาเป็นพวก กลับไปหา Papas แล้วเราจะต้องแยกจาก Bianca เมื่อออกจากหมู่บ้าน เจ้าแมวจะร่วมสู้กับเราแล้ว เมื่อถึง Santa Rosa ให้ไปที่โบสถ์ ด้านหน้าเราจะพบกับผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่ คุยกับเขาแล้วเขาจะขอดู Gold Orb ของเรา จากนั้นให้ไปที่โรงแรม ลงบันไดไปที่บาร์จะพบกับมนุษย์ที่มีร่างโปรงใส พอคุยกับเขาแล้วให้เราไปยังชั้นใต้ดินของบ้าน Sancho เราจะพบกับมนุษย์โปร่งใสนั่น เมื่อคุยกับเขาแล้วเราจะถูกวาร์ปไปยังดินแดนของเขาเลย (ลืมบอกว่าเธอชื่อ Bella นะ)

       

      Fairy Village

       

      Area Enemies: 008 Gapplin, 010 [Bubble Slime:Babble], 013 Troglodyte (summons [Healslime:Healer]), 016 Mad Plant, 030 [Healslime:Healer], 195 Koro Hero, 196 Koro Fighter, 197 Koro Priest, 198 Koro Mage

       

      ขึ้นไปคุยกับ Lady Powan แล้วเราจะต้องไปเอา Spring Flute มาให้เธอ ถ้าเราตกลงเราจะได้ Bella มาร่วมทีม ออกจากปราสาทแล้วเดินลงไปข้างล่าง ร้านขายอาวุธจะอยู่ในโรงแรม ร้านขายชุดเกราะจะอยู่ทางขวานะ เตรียมตัวพรอ้มแล้วออกจากปราสาทได้

       

      Dwarf's Cave

       

      Enemies     : 013 Troglodyte, 014 Blaze Lizard, 017 Spiny, 020 Larva King, 021 Night Wisp, 022 Skunker

       

      เดินไปทางทิศตะวันตกเจะพบกับถ้ำ เข้าไปด้านในแล้วเดินลงไปข้างล่าง พอถึงทางแยกให้เราไปเก็บเงินในกล่องทางซ้ายบน เดินลงไปข้างล่างจะพบ Slime กับ Dwarf คุยกับทั้งคู่แล้วให้เราไปลงบันไดทางซ้ายล่าง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางขวาจะพบบันได ลงบันไดแล้วให้เราเดินไปทางขวา เก็บ Seed of Agility ในกล่องแล้วเดินย้อนกลับมานิดหน่อย เดินไปทางขวาล่างจะพบบันไดลง ลงบันไดแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน สำรวจกล่องแล้วจะได้ The Secret of Lockpicking มา กลับมาที่บันไดแล้วเปิดประตูทางขวา เก็บ Seed of Life ในกล่องแล้วออกจากถ้ำแห่งนี้ได้เลย

       

      The Ice Palace

       

      Enemies     : 018 Wizard, 024 [Drackyma:Drakeema], 028 Al-Mi'raj, 029 Capala Naga

      Area Enemies: 012 Skull Serpent, 013 Troglodyte, 016 Mad Plant, 018 Wizard, 019 Cactus Ball

       

      ก่อนเปิดประตูเข้าไปข้างใน ให้เราไปเก็บ Seed of Wisdom ทางซ้ายบนก่อน เก็บแล้วให้เราเข้าไปข้างในปราสาท เดินหน้าไปแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง ขึ้นบันไดกลับมาแล้วให้เราพยายามลื่นขึ้นไปชั้นบนสุดให้ได้ ที่นี่เราจะพบกับ Zaile เอาชนะแล้วเราจะต้องสู้กับ Snow Queen ต่อ เอาชนะแล้วให้เราเปิดกล่องจะได้ Spring Flute ที่เราต้องการ กลับไปที่ Fairy Village ไปคุยกับ Lady Powan แล้วที่นี่จะกลับมาเป็นฤดูใบไม้ผลิดังเดิม เราจะได้ Cherry Tree Branch มาสะสม ออกจากบ้านของ Sancho แล้วเข้าไปในโบสถ์ คุยกับ Papas แล้วไปพบกับเขาที่หน้าหมู่บ้าน เราจะเดินทางไปที่เมือง Reinhart

       

      Reinhart

       

      Area Enemies: 022 Skunker, 023 Demon Rat, 031 Laughing Grass, 032 Dancing Needle, 033 Baby Newt, 034 Tunneler, 035 Terracotta Warrior, 037 Slime Knight

       

      พอ Papas ได้คุยกับพระราชาแล้วให้เราลงไปชั้นล่างสุด เดินไปทางขวาของประตูหน้าจะพบโบสถ์ เข้าประตูด้านบนแล้วสำรวจตู้จะได้ Nut of Magic จากนั้นให้เราค้นหาข้อมูลจากคนภายในปราสาท คุยกับทุกคนแล้วให้กลับไปหาพระราชา พระองค์จะทรงบอกเล่าเรื่องของลูกชาย ให้เราไปหา Henry ที่ห้อง Papas จะยืนรออยู่ด้านนอกห้อง เมื่อไปคุยกับเจ้าชาย Henry แล้วให้เราไปสำรวจหีบในห้องด้านล่าง กลับมาหา Henry จะพบว่าเขาหายตัวไป ให้เราสำรวจเก้าอี้ของ Henry จะพบกับทางลับ ลงไปข้างล่าง Henry เขาจะถูกลักพาตัว ให้เราตามไปจะพบว่าโจรพาเขาล่องแพหนีออกนอกเมืองไปแล้ว กลับไปหาพ่อ พ่อจะรีบตามไปช่วย Henry ทันที เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกนอกเมืองทันที

       

      Ancient Ruins

       

      Enemies     : 027 Skeleton Warrior, 029 Capala Naga, 030 [Healslime:Healer], 033 Baby Newt, 035 Terracotta Warrior, 036 Dark Eye, 037 Slime Knight, 038 Laughing Bag, 039 Brownie

      Area enemies: 001 Slime, 028 Al-Mi'raj, 030 [Healslime:Healer], 031 Laughing Grass, 033 Baby Newt, 037 Slime Knight, 039 Brownie

       

      เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินตรงไป พบ Papas อยู่กับปิศาจแล้วให้เราเดินทางไปหาเขาให้ได้ เดินไปทางขวาสุดแล้วเดินอ้อมลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วจะมาอยู่ตรงจุดที่ Papas อยู่ได้ พอ Papas จัดการศัตรูเสร็จเขาจะร่วมเดินทางไปกับเรา เหยียบสวิทซ์ด้านบนแล้วทางลับจะเปิด เข้าไปด้านในแล้วล่องแพไปตามทางเรื่อยๆ ถึงห้องขังด้านบนแล้ว Papas จะพังประตูเข้าไปช่วย Henry ดู Cut Scene แล้วพา Henry ออกไปข้างนอก ตรงทางออกเราจะพบกับ Gema ไม่จำเป็นต้องใช้พวกของเติมพลังนะ ปล่อยให้แพ้ไปเลย พอ Papas มาช่วยเขาจะถูก Gonze และ Jami เล่นงานจนตาย

       

      Chapter 2: Young Adulthood

       

      Great Temple - Slavery

       

      10 ปีผ่านไป เราถูกจับไปสร้างวิหารขนาดใหญ่ ให้หาข่าวสารแล้วเดินขึ้นไปบนดาดฟ้า ลงบันไดทางซ้ายล่างเพื่อไปที่คุก เดินไปที่ห้องทางขวาแรกจะมีคนอยู่ในคุก เมื่อเขาไล่เราออกมาให้เรากลับไปที่ดาดฟ้า คุยกับ Henry แล้วลองไปเดินลงเดินขึ้นบันไดดู (เปลี่ยนฉาก) จะถึงเวลาเย็นพอดี เมื่ออยู่ที่ห้องพักให้เราคุยกับทุกคน จากนั้นเดินมาที่ประตูจะได้เวลาทำงาน เดินไปยังจุดแรกจะพบว่า Maria นอนหมดสติอยู่ ไม่ต้องคิดมากให้เราเข้าไปคุยกับ Henry ก่อน แล้วทั้ง 2 คนจะช่วยกันจัดการกับทหาร เอาชนะทหารทั้ง 2 คนแล้วเราจะถูกขังคุก คุยกับ Henry จนกระทั่งมีคนเดินมา เราจะถูก Joshua ช่วยเหลือออกมา

       

      Seaside Abbey

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราคุยกับผู้คนในโบสถ์ เราจะได้เงินและ Goddess Statue มาใช้ด้วย ออกจากโบสถ์แล้วจะพบ Henry ยืนรออยู่ คุยกับเขาแล้วการผจญภัยของพวกเราจะเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง

       

      Oraclebury

       

      Area Enemies: 001 Slime(R), 030 [Healslime:Healer](R), 033 Baby Newt(R), 038 Laughing Bag(R), 039 Brownie(R), 042 Stink Mink

       

      ออกมาด้านนอกแล้วเดินไปทางทิศเหนือ เข้าไปในเมืองจะพบว่าเป็นคาซิโน ธุระสำคัญของเมืองนี้ก็คือ ให้เราออกไปข้างนอกเดินไปเดินมาจนกระทั่งมืด จากนั้นให้เข้าไปในบ้านทางซ้ายบน พ่อค้าภายในบ้านจะขายรถม้าให้กับเราในราคา 3000 เหรียญ ให้ซื้อเอาไว้ให้จงได้ เพราะรถม้าจะทำให้เราสามารถรวบรวมมอนสเตอร์มาเข้าเป็นพวกได้ ถ้ายังไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับพวกมอนสเตอร์ให้ไปคุยกับคุณลุงในบ้านทางขวา (สัญลักษณ์รูปมอนสเตอร์) ถ้าไม่มาคุยกับคุณลุงคนนี้ พวกมอนสเตอร์จะไม่มาเป็นเพื่อนเลยนะ ที่คาสิโนจะมีของดีอยู่ แต่ก็ต้องใช้เหรียญแลกมาอย่างยากลำบาก (อย่างไรก็เอา Metal King Sword มาให้ได้ก็ยังดี) ที่นี่ยังมีสถานที่ใช้ตั๋วเล่นทอยลูกเต๋าด้วยนะ ออกจากเมืองแล้วเดินไปที่ด่านทางทิศเหนือ เราจะไม่สามารถผ่านไปที่ Reinhart ออกจากด่านแล้วย้อนกลับไปที่ Santa Rosa ก่อน

       

      Santa Rosa Again

       

      Area Enemies: 004 Dracky(R), 027 Skeleton Warrior, 041 Bomb Baby(R), 042 Stink Mink, 044 Chirpy, 045 Demon Toadstool(R)

       

      ตอนนี้จะกลายเป็นเมืองร้างไปแล้ว เข้าไปในบ้านทางซ้ายของโบสถ์แล้วทำลายไหจะได้ Seed of Wisdom คุยกับชายชราที่ท่าแล้วล่องแพเข้าไปในถ้ำ

       

      Santa Rosa Cave Again

       

      Enemies     : 001 Slime(R), 027 Skeleton Warrior, 028 Al-Mi'raj, 035 Terracotta Warrior, 039 Brownie(R), 043 Metal Slime(R), 046 Lamp Lad, 047 Rotting Corpse(R), 048 Owlbear, 051 Tortragon

       

      ล่องแพขึ้นไปข้างบนสุดแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ลงบันไดอีกครั้งแล้วเดินขึ้นไปเก็บเงินด้านบน จากนั้นให้เราลงบันไดทางซ้ายบน เดินขึ้นไปเก็บของทางด้านบนแล้วขึ้นบันไดทางขวา เดินเหยียบพื้นตรงกลางฉากให้ถล่มลงไปด้านล่าง สร้างทางเสร็จแล้วให้เราลงบันไดทางด้านบน เก็บของทางซ้ายแล้วให้เราลงบันไดทางขวา ลงบันไดด้านล่างสุดแล้วจะพบกับห้องของ Papas เก็บ Papas's Letter และ Heavenly Sword ให้เราออกจากถ้ำแห่งนี้ได้เลยนะ

       

      Alcapa Again

       

      Area Enemies: 004 Dracky(R), 027 Skeleton Warrior, 040 Evil Apple(R), 041 Bomb Baby(R), 042 Stink Mink, 044 Chirpy, 045 Demon Toadstool(R), 046 Lamp Lad

       

      เดินทางไปที่ Alcapa แล้วพักผ่อนที่โรงแรม Henry จะนึกถึงเรื่องสมัยเด็กได้ นอนพักผ่อนอีกครั้งแล้วไปคุยกับผู้หญิงในห้อง เธอจะมอบ Goodnight Pillow ให้แก่เรา ออกจาก Alcapa แล้วให้เรากลับมาที่ป้อม Henry ที่จำทุกอย่างได้แล้วจะทำให้ Tom ที่เฝ้าทางอยู่ยอมเปิดทางให้กับเรา ออกจากป้อมทางขวาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Reinhart

       

      Reinhart Castle

       

      Enemies     : 037 Slime Knight(R), 047 Rotting Corpse(R), 051 Tortragon, 052 Sorcerer, 055 Cluckster(R), 056 Inspector

      Area Enemies: 032 Dancing Needle(R), 037 Slime Knight(R), 048 Owlbear, 049 Yeti(R), 053 Dragon Pup(R)

       

      ก่อนเข้าไปในปราสาทแนะนำให้จับ Slime Knight มาเป็นเพื่อนให้ได้ เป็นตัวที่ค่อนข้างเก่ง ใช้อาวุธได้หลากหลาย แม้กระทั่ง Metal King Sword (แต่ผมจับ Metal Slime มาได้ตั้งแต่ตอนอยู่ใน Santa Rosa Cave แล้วละนะ แต่ต้องใช้ความพยายามมากหน่อย) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในปราสาท เราจะไม่สามารถผ่านทหารที่เฝ้าทางอยู่ไปได้ ออกจากปราสาทแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบแพจอดเทียบท่าอยู่ ล่องแพมาหน้าปราสาท ตรงใต้สะพานจะมีทางลับซ่อนอยู่ เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เหยียบสวิทซ์แล้วทางลับจะเปิด เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เราจะพบราชินีตัวจริงถูกขังคุกอยู่ด้วย เข้าไปในปราสาทได้สำเร็จแล้วให้เราขึ้นไปบนห้องบัลลังก์ คุยกับ King Dale แล้วจะได้ Reinhart Key จากพระองค์ เข้าไปในห้องเก็บสมบัติตรงชั้น 2 เก็บของให้หมดแล้วเดินทางไปยังส่วนที่ Henry เคยถูกลักพาตัว เปิดประตูสีฟ้าเข้าไปแล้วทำลายไห เราจะได้ Small Medal มาเก็บไว้ ลงบันไดแล้วจะพบ Traveler's Gate ให้เราเข้าไปข้างในได้เลย

       

      Tower of God

       

      Enemies     : 030 [Healslime:Healer](R), 037 Slime Knight(R), 038 Laughing Bag(R), 043 Metal Slime(R), 053 Dragon Pup(R), 054 Bandit Wolf, 056 Inspector, 057 Empusa(R), 058 Big Eye(R), 060 Evil Plant, 062 Rogue Knight(R), 051 Tortragon

      Area Enemies: 040 Evil Apple(R), 048 Owlbear, 052 Sorcerer, 054 Bandit Wolf, 055 Cluckster(R)

       

      ออกจาก Traveler's Gate แล้วจะพบหอคอยอยู่ด้านล่าง เราไม่สามารถเปิดประตูหอคอยได้ กลับไปหา Maria ที่โบสถ์ริมทะเล คุยกับ Maria แล้วไปคุยกับแม่ชีที่อยู่ใกล้ๆกับ Organ เราจะได้ Maria ร่วมเดินทาง กลับไปที่หอคอยแล้ว Maria จะเปิดประตูให้เราเข้าไปข้างใน ขึ้นบันไดไปจนถึงชั้น 3 แล้วให้เราเดินเลาะขอบด้านใน (หมุนมุมกล้องดีๆ) แล้วเดินขึ้นไปเก็บของด้านบนสุด เก็บของแล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายบน เดินขึ้นไปจนถึงชั้น 5 เราจะพบทางขาดก่อนถึง Mirror of Ra ให้เราเดินทางซ้ายหรือขวา ถ้าเดินตรงกลางเราจะตกลงไปข้างล่าง เก็บ Mirror of Ra แล้วให้เราใช้ Traveler's Gate กลับไปที่ Reinhart ขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบ King Dale อยู่กับราชินีทั้ง 2 พระองค์ ใช้ Mirror of Ra แล้วจะพบกับราชินีตัวจริง จัดการ Fake Queen แล้วให้เราออกจาก Reinhart ได้เลย ย้อนกลับไปที่ Oraclebury เข้าไปในร้านค้าทางซ้ายบนสุด ซื้อ Monster Box แล้วเราจะสามารถตรวจดูมอนสเตอร์ที่เราเคยสู้ทั้งหมดได้ เดินทางไปที่ Santa Rosa แล้วเดินลงไปทางทิศใต้ เข้าไปในท่าเรือตอนกลางวันแล้วเราจะขึ้นเรือเดินทางไปที่ Port Selmi

       

      Port Selmi

       

      Area Enemies: 018 Wizard(R), 030 [Healslime:Healer](R), 053 Dragon Pup(R), 054 Bandit Wolf, 061 Metal Rider, 062 Rogue Knight(R), 063 Moza, 066 Mystery Doll(R)

       

      ลงจากเรือแล้วให้เราสำรวจเมืองนี้ให้ทั่วๆ เข้าไปในประภาคารแล้วเก็บ Small Medal ที่อยู่ในตู้ ยกดอกไม้ทางขวาของโบสถ์ทิ้งแล้วสำรวจพื้นจะพบ Small Medal เข้าไปในอาคารหลังใหญ่ด้านบน ทางขวาเราจะพบคนถูกทำร้าย จัดการพวกโจรแล้วเราจะได้เงินรางวัลมาส่วนหนึ่ง ซื้อข้าวของเสร็จแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ได้

       

      Squashton

       

      Area Enemies: 018 Wizard(R), 030 [Healslime:Healer](R), 053 Dragon Pup(R), 054 Bandit Wolf, 061 Metal Rider, 062 Rogue Knight(R), 063 Moza,

       

      เดินลงมาทางทิศใต้ของ Port Selmi จะพบหมู่บ้าน Squashton แนะนำให้เข้าไปตอนกลางคืน เพราะจะทำให้เห็นเงาตะคุ่มๆด้วยนะเออ เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ทางขวาแล้วคุยกับพวกผู้ชายด้านใน ขึ้นไปชั้นบนแล้วทำลายไหจะได้ Small Medal ออกจากบ้านแล้วเข้าไปในบ้านหลังเล็กตรงกลางหมู่บ้าน ทำลายไหแล้วจะได้ Small Medal มาอีก ผลักแผ่นหินด้านล่างของหมู่บ้านแล้วจะพบทางลับ ลงไปข้างล่างจะพบ Kamikaze Bracer ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางทิศตะวันออกจะพบถ้ำขนาดใหญ่

       

      Monsters' Den

       

      Enemies     : 015 [Sabrecub:Baby Panther], 018 Wizard(R), 043 Metal Slime(R), 050 Man-Eating Chest, 058 Big Eye(R), 060 Evil Plant, 061 Metal Rider, 064 Mudslough(R), 066 Mystery Doll(R), 068 Big Sloth, 070 Death Spark, 071 Assault Trooper

      Area Enemies: 057 Empusa(R), 058 Big Eye(R), 061 Metal Rider, 063 Moza, 066 Mystery Doll(R), 067 Death Parrot

       

      เข้าไปด้านในแล้วเดินลงไปด้านล่าง (ขวา) สำรวจโครงกระดูกที่อยู่ระหว่างทางแล้วจะพบ Small Medal เดินลงไปด้านล่างสุดแล้วลงบันได เก็บของทางซ้ายล่างแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เก็บของด้านล่างสุดแล้วขึ้นบันไดข้างบน ให้เราเดินลงไปด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบบันไดลงไปด้านล่าง เข้าไปด้านในจะพบ Killer Panther นำ Bianca's Ribbon ติดตัวไว้แล้วเข้าไปคุย ระหว่างต่อสู้ให้เราใช้ Bianca's Ribbon แล้วจะได้เจ้าเสือน้อยกลับมาร่วมทีม ออกจากถ้ำแล้วใหเรากลับไปที่ Squashton รับค่าจ้าง 1,500 เหรียญที่เหลือจากบ้านผู้ใหญ่บ้าน ออกจากบ้านแล้วเข้าไปในบ้านทางซ้ายของหุ่นไล่กา คุยกับผู้ชายด้านในแล้วออกมาสำรวจหุ่นไล่กา เราจะได้ Spooky Scarecrow มาเป็นของสะสม

       

      Zoomfen

       

      Area Enemies: 018 Wizard(R), 030 [Healslime:Healer](R), 053 Dragon Pup(R), 054 Bandit Wolf, 057 Empusa, 058 Big Eye, 061 Metal Rider, 062 Rogue Knight(R), 063 Moza, 066 Mystery Doll(R), 067 Death Parrot

      West & North: 045 Demon Toadstool, 058 Big Eye, 061 Metal Rider

      Area Enemies  062 Rogue Knight(R), 068 Mystery Doll(R), 069 Puppet Man(R), 072 Living Dead, 073 Small Ghoul, 075 [Sabrecat:Killer Panther]

       

      เข้าไปในโรงแรมแล้วขึ้นไปชั้น 2 ทำลายไหแล้วจะได้ Small Medal ออกจากโรงแรมแล้วเดินไปทางขวาของร้านขายของ เราจะพบจุดที่มีไห 3 ใบ หนึ่งในนั้นมี Small Medal อยู่ สำรวจหมู่บ้านนี้เพื่อเก็บของแล้วให้เราเดินไปด้านหลังร้านขายของ เดินไปตามทางแล้วหาทางเข้าบ้านที่อยู่กลางแผนที่ เข้าไปคุยกับ Bennett แล้วตอบปฏิเสธ เขาจะพาเราขึ้นไปดูแผนที่ ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางทิศตะวันตก ข้ามน้ำไปแล้วเดินไปตรงจุดในแผนที่ ในเวลากลางคืนเราจะสามารถมองเห็นหญ้า Zoommoon ได้ นำหญ้าชนิดนี้กลับไปมอบให้ Bennett เขาจะนำไปปรุงเป็นคาถา Zoom ให้แก่เรา ใช้คาถา Zoom ไปที่ไหนก็ได้สักที่ ระหว่าง Reinhart, Oraclebury, Port Selmi และ Zoomfen

      เดินทางไปที่ Reinhart แล้วเข้าไปคุยกับ King Dale จากนั้นให้เราขึ้นไปคุยกับ Henry และ Maria คุยจบให้เราไปสำรวจกล่องในห้องเก่าของ Henry เราจะพบข้อความฝากถึงเรา กลับไปคุยกับ Henry แล้วจะได้ Reinhart Music Box จากเขา ออกจาก Reinhart แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Santa Rosa, Alcapa และ Seaside Abbey (เพื่อจะได้มีชื่ออยู่ในคาถา Zoom) กลับไปที่ Zoomfen แล้วเข้าไปในหมู่บ้านเข้าไปในโบสถ์แล้วคุยกับชายชราทางขวา ออกจากหมู่บ้านแล้วกลับเข้าไปตอนกลางคืน เข้าไปในโบสถ์แล้วไปคุยกับผู้ชายที่ยืนใกล้ๆไห คุยกับเขาแล้วให้เราไปคุยกับ Bennett ตอบ No แล้วเราจะได้ Bottle of Zoomfen's Drink จากเขา

       

      Shrine of Rumors

       

      Area Enemies: 068 Big Sloth, 069 Puppet Man(R), 070 Death Spark, 071 Assault Trooper, 075 [Sabrecat:Killer Panther], 076 Greygore

       

      ออกจาก Zoomfen แล้วเดินลงไปทางทิศใต้ก็จะพบกับสถานที่แห่งนี้ สำรวจบ่อน้ำเพื่อลงไปข้างล่าง สำรวจแสงวิบวับแล้วจะได้ Small Medal ออกจากที่นี่แล้วเดินลงไปทางทิศใต้ เราจะพบกับถ้ำแห่งหนึ่ง ถ้าเราเข้าไปก่อนกลับไปที่ Reinhart ทหารจะไม่ยอมให้เราเดินผ่านไปนะ

       

      Tunnel to Sarabona

       

      Enemies     : 058 Big Eye(R), 064 Mudslough(R), 070 Death Spark, 073 Living Dead, 080 Snake Bat

       

      เก็บ Small Medal ทางขวาล่างแล้วให้เราออกจากถ้ำแห่งนี้ทางซ้ายล่าง เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะพบกับหมู่บ้าน Sarabona

       

      Sarabona

       

      Area Enemies: 061 Metal Rider, 073 Small Ghoul, 076 Greygore, 077 Metal Hunter, 080 Snake Bat, 081 Tongueling, 084 Lancer Army, 085 Beast Master (summons 088 [Cureslime:Curer](R))

       

      เข้าบ้านทางขวาแล้วสำรวจที่ตู้เสื้อผ้าจะได้ Small Medal จากนั้นให้เข้าบ้านทางซ้ายบนสุด คุยกับคนรับใช้แล้วไปคุยกับพวกผู้ชาย เราจะเข้าไปพบกับ Mr. Ludman หลังจากฟังกฏกติกาของการแต่งงานในครั้งนี้ เมื่อเตรียมตัวเรียบร้อยแล้วให้ออกจากหมู่บ้านได้ เดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะพบกับถ้ำภูเขาไฟ

       

      Volcano of Death

       

      Enemies     : 043 Metal Slime(R), 074 Horse Devil, 077 Metal Hunter, 079 [Chimera:Wyvern](R), 080 Snake Bat, 083 Rockbomb(R), 084 Lancer Army, 085 Beast Master, 086 Mud Looper, 087 Dancing Jewel(R), 088 [Cureslime:Curer](R), 093 Flame Soldier(R)

      Area Enemies: 082 Dark Mammoth, 077 Metal Hunter, 079 [Chimera:Wyvern](R), 081 Tongueling, 083 Rockbomb(R), 084 Lancer Army

       

      เดินไปทางซ้ายจะพบกับสะพานคู่ขนาน ให้ข้ามสะพานทางซ้ายเพื่อไปเก็บเงิน จากนั้นเดินย้อนกลับมาแล้วไปทางซ้ายตลอด เดินไปตามทางจะพบกับบันไดลง เดินไปทางขวาจะพบกับตั๋วอยู่ในกล่องด้านบน เดินลงมาแล้วเดินลงไปในลาวา ภายในกล่องจะมี Anti Magic Staff อยู่ เดินกลับมาที่ทางปกติ เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา สุดทางจะมี Iron Helmet ให้เก็บ เดินย้อนกลับมาแล้วมาลงบันไดด้านบน สมบัติจะอยู่ทางซ้ายบน เมื่อเก็บแล้วให้เราใช้ทางตรงกลางเพื่อเดินขึ้นด้านบน เราจะพบกับบันไดลง 2 อัน อันล่างจะเป็นห้องฟื้นพลัง เมื่อฟื้นพลังแล้วให้เราลงบันไดอันบนได้ เดินตรงขึ้นไปเราจะพบกับ Fire Ring เมื่อสำรวจเราจะต้องสู้กับปิศาจ Magma 3 ตน เมื่อเอาชนะแล้วเราจะได้ Fire Ring ที่ต้องการ กลับไปหา Mr. Ludman ในเวลากลางวันแล้วเราจะได้เรือมาใช้

       

      Remote Mountain Village

       

      Enemies     : 059 Devil's Urn

      Area Enemies: 180 Fishkiss*, 182 Pearl Shell*, 183 Octoleech, 184 Merman, 186 Sea Dog

       

      ล่องเรือขึ้นไปทางทิศเหนือ สำรวจประตูน้ำแล้วลงจากเรือทางด้านขวา เดินขึ้นไปทางทิศเหนือจะพบกับหมู่บ้าน เมื่อเข้ามาแล้วให้เข้าไปในร้านขายของ ทำลายไหจะได้ Strength Seed ไปที่สุสานสำรวจที่หลุมศพจะได้ Small Medal เข้าไปในโรงแรมแล้วลงไปชั้นล่าง ทำลายถังจะได้ Small Medal จากนั้นให้เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ด้านบน หลังจากคุยกับ Duncan ในบ้านแล้วเราจะได้ Bianca ร่วมเดินทาง ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เรากลับมาที่เรือ เปิดประตูน้ำแล้วให้เราล่องเรือขึ้นไปทางทิศเหนือ ล่องเรือเข้าไปในร่องน้ำทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตรงสุดทางจะมีถ้ำอยู่หลังน้ำตกนะ

       

      Waterfall Cave

       

      Enemies     : 027 Skeleton Soldier, 080 Snake Bat, 081 Tongueling, 082 Dark Mammoth, 084 Lancer Army, 085 Beast Master, 086 Mud Looper, 087 Dancing Jewel(R), 088 [Cureslime:Curer](R), 089 Gasling, 090 Orc, 180 Little Eel, 183 Octoleech, 184 Merman

      Sea Enemies : 180 Fishkiss, 182 Pearl Shell, 183 Octoleech, 184 Merman, 185 Little Eel, 186 Sea Dog

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับบันไดลงและหลุม ให้กระโดดลงหลุมด้านล่าง เดินไปตามทางเราจะพบ Robe of Serenity อยู่ในกล่องสมบัติ เดินย้อนกลับมาแล้วกระโดดลงหลุมไป เดินขึ้นไปด้านบนแล้วไปลงบันไดทางขวาบน เดินไปตามทางจนกระทั่งเราพบกับน้ำตก ทางขวาล่างจะมี Elfin Elixir อยู่ เก็บแล้วให้มาเข้าถ้ำหลังน้ำตำด้านบน ภายในถ้ำจะมี Water Ring อยู่ เมื่อเก็บแล้วให้เรานำไปให้ Mr. Ludman

       

      Marriage

       

      เมื่อมอบแหวนแล้วเราจะตื่นขึ้นมากลางดึก เข้าบ้านทางซ้ายล่างแล้วจะพบ Bianca คุยกับเธอแล้วไปคุยกับ Mr. Ludman ที่บ้านของเขา คุยจบแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรมเพื่อนอน เมื่อตื่นขึ้นมาเราจะสามารถเลือกเจ้าสาว Bianca กับ Flora สามารถเลือกใครก็ได้ตามใจชอบ (เราเลือก Bianca นะ) ให้เราไปที่ Remote Mountain Village เข้าไปในร้านขายของ คุยกับเจ้าของเพื่อเอา Wedding Veil ได้ของมาแล้วให้กลับไปที่ Sarabona ถ้าเรามี Wedding Veil ผู้หญิงที่ยืนหน้าบ้านหลังทางซ้ายล่างจะให้เราเข้าไปข้างใน คุยกับเจ้าสาวแล้วพาเธอออกมาด้านนอก งานแต่งงานจะเริ่มต้นขึ้น ก่อนออกเราจะได้ขนม Wedding Cupcakes ซึ่งเป็นของที่ระลึก ให้เราไปหา Mr. Ludman เก็บ Zenithian Shield และเงินที่อยู่ในกล่องสมบัติ (ถ้าเจ้าสาวเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ Bianca เมื่อเก็บของแล้วให้เราไปสำรวจสถานที่ทางทิศตะวันตกของ Remote Mountain Village ก่อน แล้วมาบอก Mr. Ludman ว่าไหที่นั่นสีอะไร) เมื่อเรียบร้อยแล้วให้เราไปที่ Port Selmi ที่ท่าเรือจะมีเรือของเราจอดอยู่

       

      Sailing the Seas

       

      เข้าไปในเมืองแล้วให้เราเข้าไปในท่าจอดเรือ คุยกับชายชราที่นั่งอยู่ตรงโต๊ะแล้วซื้อ Ship-in-a-Bottle จากเขา ขึ้นเรือที่จอดไว้แล้วให้เราล่องเรือไปทางทิศตะวันออก เราจะพบกับ Casino Ship ด้านในจะมีสิ่งของที่เหมือนกับ Oraclebury อยู่ เข้าไปในเต้นท์แล้วจะพบเรือเล็กที่จอดไว้ ขึ้นเรือเล็กแล้วเราจะเดินทางมาที่เรือใหญ่ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วทำลายถังจะได้ Small Medal ลงไปที่ชั้นที่มีการเล่นเกมกระดาน เข้าประตูด้านล่างสุดแล้วขึ้นบันได ทำลายถังแล้วจะได้ Small Medal มา

       

      Collectible Museum

       

      ล่องเรือลงไปทางทิศใต้จะพบทวีปขนาดใหญ่ ด้านล่างสุดของทวีปตรงกลางนี้จะพบเกาะเล็กๆ เข้าไปตอนกลางคืนเราจะพบ Mr. Spookz ยืนอยู่ด้านหน้า คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่เรือ ล่องเรือไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะพบ Medal King's Castle เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วตอบ Yes คุยกับผู้หญิงด้านหลังเคาน์เตอร์ คุยกับผู้ชายใกล้ๆกับธนาคาร ออกจากปราสาทแล้วเดินไปทางขวา สำรวจเหรียญขนาดใหญ่แล้วจะพบสไลม์ตนหนึ่งถูกทับอยู่ เก็บ Large Medal แล้วกลับไปหา Mr. Spookz ตอนนี้เราจะสามารถเข้าไปใน Collectible Museum ได้แล้ว เราจะสามารถนำของสะสมไปวางไว้บนแท่นได้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น เข้าไปข้างในแล้วคุยกับ Mr. Spookz เขาจะมอบ Polishing Cloth ให้แก่เรา มันสวมใส่ไม่ได้นะ ให้เราวาง Old Tea Set ไว้บนแท่นแล้วใช้ Polishing Cloth เช็ดเครื่องน้ำชาจะเงางามเหมือนใหม่

       

      Medal King's Castle

       

      Enemies     : 001 Slime(R), 010 [Bubble Slime:Babble], 043 Metal Slime(R), 088 [Cureslime:Curer](R), 091 Slime, 092 King Slime(R)

       

      Soldier's Pajamas               |   12 | +40 DEF  Armor

      Mysterious Shrug                 |   17 | +37 DEF  Armor, sometimes absorbs MP

      Miracle Sword                      |   23 | +100 ATK  Heals HP

      Mystic Armor                         |   28 | +75 DEF  Heals HP during battle

      Falcon Sword                       |   35 | +67 ATK  Hits twice

      Metal King Shield                |   50 | +70 DEF  Shield that's shockproof

       

      หลังจากเสร็จภารกิจกับ Mr. Spookz แล้วใหเรากลับมาที่ Medal King's Castle อีกครั้งหนึ่ง เราสามารถนำ Small Medal ของเรามาแลกเป็นของต่างๆได้ คุยกับผู้หญิงตรงด้านหลังเคาน์เตอร์จะสามารถซื้อ Chocolate Medal จากเธอได้ (คุยด้านหน้าเคาน์เตอร์จะเป็นการนอนอะนะ)

       

      Telpador - Desert Town

       

      Area Enemies: 086 Mud Looper, 088 [Cureslime:Curer](R), 090 Orc, 091 Slime, 092 King Slime(R), 093 Flame Soldier(R), 095 Kembeth

       

      ออกจาก Medal King's Castle แล้วให้เราล่องเรือมาทางทิศตะวันตก เราจะพบกับเกาะทะเลทรายขนาดใหญ่ เข้าไปในเต้นท์ทางขวาของเกาะ ทำลายไหในเต้นท์แล้วจะได้ Small Medal ออกจากเต้นท์แล้วเดินไปทางทิศตะวันตก เราจะพบกับเมือง Telpador เข้าไปในปราสาทแล้วลงบันไดไปข้างล่าง คุยกับราชินีแล้วตามเธอออกไปนอกปราสาท เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วลงบันไดไปชั้นล่างสุด เราจะพบหมวกใบหนึ่งวางอยู่ ลองสำรวจจะพบว่าเราไม่สามารถสวมมันได้ ออกจากปราสาทแล้วเข้าไปคุยกับผู้ชายในร้านขายชุดเกราะ เขาจะบอกถึงที่ตั้งของ Desert Rose ให้เรานอนพักผ่อนที่โรงแรม รุ่งเช้าให้เราออกจากเมืองแล้วเดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ เราจะพบ Desert Rose เบ่งบานอยู่ เก็บแล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน Remote Mountain Village คุยกับผู้ชายในบ่อน้ำ เขาจะขอแลก Desert Rose ของเรากับ Hot Spring Salts ของเขา กลับไปที่ Telpador แล้วเก็บ Desert Rose อีกครั้งหนึ่ง

       

      Ned's Inn

       

      Area Enemies: 001 Slime(R), 010 [Bubble Slime:Babble], 043 Metal Slime(R), 088 [Cureslime:Curer], 091 Slime, 092 King Slime(R), 095 Kembeth, 096 Ancient Wizard, 097 Mad Dragon(R), 102 Trumpeter, 103 Stone Man, 105 Messala(R), 109 Cursed Mask, 110 Orc King(R)

       

      ล่องเรือไปทางทิศตะวันออกจนถึงทวีปใหญ่ จอดเรือไว้ตรงกลางๆทวีปแล้วจะพบกับโรงแรม ถ้าเราเข้าไปพักผ่อนโดยมีสมาชิกเป็นมนุษย์ทั้งหมด เราจะได้ Ned's Pennant เป็นของที่ระลึกด้วยนะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Mount Chizotte ที่อยู่ด้านบน

       

      Mount Chizotte

       

      Enemies     : 059 Devil's Urn, 077 Metal Hunter, 090 Orc, 096 Ancient Wizard, 097 Mad Dragon(R), 098 Reaper Knight, 099 Dead Emperor, 100 Lintbloom, 104 Duck Kite

       

      ในส่วนแรกจะไม่มีอะไรยาก ให้เราคุยกับชายชราที่พบก่อน จากนั้นเดินไปตามทาง ทางซ้ายล่างจะมี Small Medal ให้เก็บ เก็บแล้วให้เราไปลงบันไดทางขวาบนของฉาก ทำลายไหจะได้ Small Medal ลงบันไดไปจะพบกับหญิงชรา คุยกับเธอแล้วให้เราเลือกพักผ่อน ตกดึกตื่นขึ้นมาจะได้ยินเสียงมีด ปรากฏว่าหญิงชราจะเอามีดของเราไปลับ ค่าความแข็งแกร่งของเราจึงขึ้นไปอีก 5 ซะงั้น รุ่งเช้าให้เราขึ้นมาข้างบนแล้วมาเข้าถ้ำทางด้านบนสุด เดินไปทางซ้ายจะพบกับกล่องสมบัติ ด้านในมี Small Medal เก็บแล้วให้ไปขึ้นบันไดด้านบนสุด เดินลงมาด้านล่างจะพบกับทางขึ้นไปด้านบน เมื่อถึงด้านบนสุดแล้วให้เราข้ามสะพานไปจะถึงหมู่บ้านกลางหุบเขา Chizotte

       

      Chizotte

       

      เข้าบ้านทางขวาสุดแล้วทำลายถังจะได้ Mini Medal จากนั้นให้เราสำรวจหมู่บ้านให้เรียบร้อย ตรงปากทางออกของหมู่บ้านจะมีเด็กยืนอยู่ คุยกับเขาแล้วมาคุยกับหญิงชราในบ้านทางขวาแล้วจะได้ Chizotte's Compass มา พร้อมแล้วก็ให้ออกจากหมู่บ้านทางด้านขวา

       

      Granvania Mountain Cave

       

      Enemies     : 050 Man-Eating Chest, 065 [Liquid Metal Slime:Metal Babble](R), 078 Mimic, 093 Flamethrower(R), 097 Drag-goof(R), 098 Reaper Knight, 099 Dead Emperor, 100 Lintbloom, 101 Minidemon, 104 Duck Kite, 105 Messala(R), 106 [Mage Chimera:MagiWyvern], 107 Tonguelord

       

      เมื่อเข้ามาในถ้ำแล้วให้ลงบันไดไป 2 ครั้ง เดินลงมาด้านล่างเพื่อเก็บ Small Medal จากนั้นให้เดินขึ้นด้านบนจะพบกับกล่องสมบัติอีก เก็บแล้วให้เดินย้อนกลับมา ไปทางขวาจะพบกับผู้ชายคนหนึ่ง เดินผ่านเขามาแล้วกระโดดหน้าผาไป เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปตามทาง กระโดดหน้าผาแล้วเข้าไปในถ้ำอีกครั้ง เดินลงบันไดแล้วเดินขึ้นข้างบน เก็บของในกล่องแล้วเดินไปทางขวาจะพบกับกล่องสมบัติอีก 1 ใน 2 จะเป็น Small Medal เดินลงมาด้านล่างจะพบกับบันไดลงอยู่ทางขวา อย่าเพิ่งลงให้เราเดินไปตามทางก่อน ด้านนอกถ้ำจะพบกับ Small Medal เก็บแล้วย้อนกลับมาลงบันได

      เดินไปตามทางจนมาถึงห้องกว้างๆ ให้เราเดินลงมาด้านล่างจะพบกับผู้ชายคนหนึ่งยืนอยู่นอกถ้ำ คุยกับเขาแล้วตอบไม่ทุกข้อ เขาจะมอบของให้กับเราทุกอย่างเลย เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปลงบันไดทางซ้ายบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีหลุมอยู่ 3 หลุม (ซ้าย ล่าง และขวา) ให้เราขึ้นบันไดไปจนพบกับบันไดขึ้นที่สามารถเดินลงได้ ให้เราขึ้นบันไดก่อน จากนั้นให้เราลงบันไดแล้วเดินลงจะสามารถเก็บ Staff of Divine Wrath ได้ สำรวจชั้นบนๆให้ทั่วแล้วกลับมาห้องที่มีหลุมแล้วกระโดดลงหลุมทางขวาไป เดินไปตามทางเรื่อยๆก็จะสามารถออกจากถ้ำนี้ได้แล้ว

       

      (ที่นี่จะมี Liquid Metal Slime ด้วยนะ ผมใช้เวลากว่าครึ่งวันกว่าจะชวนมาเป็นพวกได้ จัดการไปมากกว่า 20 ตน แค่กว่าจะเดินหาพบก็เมื่อยจะแย่ แต่ชวนมาเป็นพวกได้แค่ 1 ตน ชัยชนะก็อยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้วละนะ)

       

      Granvania Castle

       

      Area Enemies: 095 Kembeth, 096 Ancient Wizard, 097 Mad Dragon(R), 102 Trumpeter

       

      ก่อนจะเข้าไปในปราสาทให้เราเดินไปทางขวาก่อน ทางขวาบนจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง เมื่อเข้าไปด้านในจะพบกับ Sancho เมื่อเข้ามาในปราสาทแล้วเราจะพบกับ Ojiron ที่ห้องบัลลังก์ คุยได้สักพัก Bianca จะเป็นลมล้มลงไป ให้เราสำรวจที่ตู้เสื้อผ้าจะมีของให้เก็บ ออกประตูด้านล่างแล้วสำรวจที่พื้นจะได้ Small Medal จากนั้นให้ลงบันไดไปข้างล่าง เมื่อคุยกับ Ojiron แล้วให้เราออกสำรวจปราสาทเพื่อเก็บของ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากปราสาทได้ เดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือจะพบกับถ้ำ

       

      Cave of Trials

       

      Enemies     : 065 [Liquid Metal Slime:Metal Babble](R), 105 Messala(R), 108 Jelly Man, 109 Cursed Mask, 110 Orc King(R), 111 Gavot, 112 Shield Hippo, 114 Devil Dancer

      Area Enemies: 102 Trumpeter, 103 Stone Man, 105 Messala(R), 106 [Mage Chimera:MagiWyvern], 109 Cursed Mask, 110 Orc King(R)

       

      เดินหน้าไปจะพบกับประตู 4 บาน เข้าประตูทางขวาสุดแล้วจะพบกับสัญลักษณ์รูปนก เหยียบมัน 3 ครั้งแล้วรูปปั้นนกจะหันหน้าเข้าหากัน ออกจากห้องนี้แล้วเข้าห้องที่มีสัญลักษณ์รูปนกที่พื้น ทำแบบเดียวกันแล้วออกจากห้องได้ จากนั้นให้เดินลงมาแล้วลงบันได เดินขึ้นไปข้างบนสุดจะพบกับ Small Medal จากนั้นให้เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบกับทราย ให้เราเอาก้อนหินมาวางไว้ด้านหน้าสวิทซ์ เมื่อเหยียบสวิทซ์น้ำจะไหลออกมา เก็บของในกล่องสมบัติแล้วลงบันไดไป เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายแล้วลงบันไดไป เราจะพบกับห้องที่มีสวิทซ์มากมาย ให้เราเหยียบสวิทซ์ตรงกลาง (ซ้ายหรือขวาก็ได้) ไปทางขวาบนแล้วเหยียบสวิทซ์บน ไปทางซ้ายบนแล้วเหยียบสวิทซ์ทางซ้ายหรือขวาก็ได้ ให้เราเดินไปสำรวจสัญลักษณ์ตรงกลาง เมื่อได้ Royal Emblem มาแล้วให้เดินออกมา เราจะถูกโจร 2 คนปล้น จัดการสั่งสอนมันแล้วกลับไปที่ Granvania Castle ได้เลย

       

      กลับไปหา Ojiron แล้ว Bianca จะคลอดลูกพอดี ขึ้นไปคุยกับ Bianca แล้วเดินลงมาข้างล่าง คุยกับ Ojiron กับ Sancho แล้วรอไปเรื่อยๆ เมื่อลูกคลอดแล้วให้เราขึ้นไปหา Bianca ซึ่งเธอจะคลอดลูกแฝด เมื่อตั้งชื่อลูกเสร็จแล้วให้เราลงมาด้านล่าง นั่งที่บัลลังก์แล้วเราจะกลายเป็นพระราชาของ Gotha (แต่ไม่เห็นมีมงกุฏแฮะ) เมื่องานเลี้ยงจบลงให้เรารีบกลับไปหา Bianca สำรวจที่เตียงจะพบแม่นมกับลูกของเรา เพราะ Bianca ถูกลักพาตัวไป คุยกับ Sancho แล้วให้เราไปสำรวจที่ห้องทางขวาบน (ชั้นนี้นี่แหละ) สำรวจที่ตู้เสื้อผ้าจะพบ Flying Shoes ไม่ต้องคิดมากให้ใช้มันเสีย เราจะถูกวาร์ปมายังสถานที่หนึ่ง เข้าไปใน North Church แล้วเดินผ่านโบสถ์ไปทางทิศเหนือจะพบกับหอคอย

       

      Demon's Tower

       

      Enemies     : 059 Devil's Urn, 078 Mimic, 083 Rockbomb(R) (optional) 104 Duck Kite, 105 Messala, 106 [Mage Chimera:MagiWyvern], 107 Tonguelord, 109 Cursed Mask, 110 Orc King(R), 112 Shield Hippo, 113 Hawk Man(R), 114 Devil Dancer, 115 Armlion(R), 118 Balloon

      Area Enemies: 102 Trumpeter, 103 Stone Man, 105 Messala(R), 106 [Mage Chimera:MagiWyvern], 109 Cursed Mask, 110 Orc King(R)

       

      เข้าประตูทางขวาแล้วขึ้นบันไดไป เข้าจุดวาร์ปแล้วเดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในจุดวาร์ป (อันไหนก็ได้) ขึ้นบันไดไปแล้วเราจะพบกับห้องกว้างๆห้องหนึ่ง ถ้าเราเดินไปจะพบเหล็กโผล่ขึ้นมาปิด กล่องสมบัติในห้องนี้คือ Kamikaze Bracer จากนั้นให้เราหาทางไปขึ้นบันไดทางซ้ายบน เดินไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไป ประตูด้านล่างจะมี Zombie Mail ให้เก็บ กลับเข้าไปข้างในแล้วขึ้นบันไดทางขวาบน ออกประตูด้านล่างแล้วไปเข้าหอคอยทางขวา ขึ้นบันไดไปเราจะพบก้อนหิน เดินมาข้างๆก้อนหินจะพบว่ามังกรพ่นไฟใส่ก้อนหิน ให้เราเดินเลี่ยงหัวมังกรไว้ (ถ้าอยู่ไกลๆมังกรจะไม่พ่นไฟใส่) แล้วขึ้นบันไดด้านบน

      สำรวจให้ทั่วๆจะพบกับก้อนหินมากมาย ให้ผลักมาลงหลุมทางซ้ายให้หมด ถึงบางก้อนจะเป็นหินปลอมก็เถอะ เมื่อหมดแล้วให้เรากระโดดลงหลุมตามไป ผลักหินไปทางซ้ายแล้วนำหินไปปิดปากมังกรไว้จะสามารถผ่านไปได้อย่างปลอดภัย แต่ถ้าไม่คิดมากก็ใช้วิธีเดินฝ่าไป แล้ว Heal ตัวเองเอาก็สามารถผ่านได้เช่นกัน ขึ้นบันได 2 ครั้งแล้วเราจะพบกับประตูด้านล่าง แต่อย่าเพิ่งลงให้เราขึ้นบันไดไป ดึงสวิทซ์เพื่อเอาสะพานลง จากนั้นให้เข้าไปในจุดวาร์ป ทำลายไหจะได้ Small Medal สับสวิทซ์แล้วให้เข้าไปในจุดวาร์ปเพื่อกลับมา

      ลงบันไดด้านล่างแล้วเข้าประตูด้านล่าง เดินไปตามทางเราจะมาอยู่ยอดหอคอย จัดการกับ Orc Pawn แล้วเดินไปทางขวา จัดการกับ Chimera Pawn แล้วลงบันไดไป คุยกับ Bianca แล้วเราจะต้องสู้หัวหน้าของที่นี่ ซึ่งเราไม่มีทางลืมเขาได้เด็ดขาด Kon The Knight ขั้นแรกไม่ต้องทำอะไรให้เราป้องกันไว้จนกว่า Bianca จะทำลายม่านพลังของมันได้ จากนั้นก็ให้ต่อสู้ตามปกติ เมื่อ Kon สิ้นชีพไปแล้ว Ladja จะมาแล้วเสกให้พวกเรากลายเป็นหิน Bianca จะถูกนำไปไว้ที่ใดก็ไม่อาจทราบได้ ส่วนตัวเราถูกเศรษฐีคนหนึ่งซื้อไปตั้งไว้ในสวน

       

      Chapter 3: All Grown Up

       

      Prologue

       

      กลับมาที่ Granvania Castle แล้วเราจะได้ Empty Locket จากแม่บ้าน ออกจากห้องนอนแล้วเราจะได้ลูกๆร่วมเดินทาง ที่ชั้น 2 ของ Granvania Castle จะมีร้านเหล้าอยู่ เราสามารถเปลี่ยนตัวสมาชิกในทีมได้ และคนที่ทำหน้าที่นี้ก็คือ Luida นอกจากลูกชาย ลูกสาวและ Sancho ที่จะร่วมเดินทางไปกับเราแล้ว เรายังสามารถชวน Pipin ได้อีกด้วย ให้เราลงไปชั้น 1 แล้วเข้าไปในห้องด้านหลังโรงแรม คุยกับทหารขุดเขียวแล้วรับเข้ามาเป็นพวกได้ นำเขาเข้ากลุ่มแล้วออกไปสู้สักครั้ง จากนั้นให้เรากลับไปหา Luida แล้วนำ Pipin ออกจากกลุ่มไป ไปคุยกับ Pipin ที่ห้องของเขาแล้วเราจะได้ของสะสม Monster Chess Set จากเขา

       

      Re-Visits

       

      กลับไปที่ Telpador แล้วลงบันไดไปคุยกับ Queen Isis คราวนี้เธอจะเป็นคนพาเราไปที่เก็บหมวก สำรวจแล้วลูกชายของเราจะสามารถสวม Heavenly Helm ได้ เดินทางไปที่ Reinhart แล้วเข้าไปในปราสาท ขึ้นไปคุยกับ Henry แล้วลูกของทั้ง 2 ฝ่ายจะไปเล่นด้วยกัน คุยกับ Henry จบแล้วให้เราลงไปหาลูกที่ห้องเก่าของ Henry สำรวจที่เก้าอี้แล้วลงบันไดไปข้างล่าง ดู Cut Scene แล้วกลับขึ้นไปคุยกับ Korin เขาจะมอบ Wind Hat ให้แก่เรา ออกจากปราสาทแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย (เริ่มที่หน้าปราสาท) เราจะพบ Mini Kandars เฝ้ากล่องสมบัติอยู่ เอาชนะเขาแล้วเราจะได้ Demon Armor ที่อยู่ในกล่อง (Sancho สามารถสวมได้ แต่มันเป็นของต้องสาป ผู้สวมจะถูกดูดเอาความเร็วไปจนหมด)

      เดินทางไปที่ Remote Mountain Village เดินผ่านใต้บ้านของ Duncan ไป เราจะพบ Mini Kandars ยืนเฝ้ากล่องอยู่ เอาชนะเขาแล้วเราจะได้ Silk Bustier มาใช้ เดินทางไปที่ Zoomfen เข้าไปคุยกับ Bennet แล้วเขาจะสอนคาถา Chance ให้แก่เรา เดินทางไปที่ Santa Rosa แล้วจะพบร้านขายอาวุธใหม่เปิดอยู่ เดินหน้าต่อไปที่ Alcapa แล้วเดินต่อจนถึง Lenoule ตอนกลางคืนเราจะพบ King Eric และ Queen Sophia มีความสุขอยู่หน้าปราสาท นำ Silver Tea Set ที่ขัดจนขึ้นเงาแล้วมอบให้ King Eric เขาจะมอบ Crown of Lenoule เอาไว้แทน (สวมใส่ได้และสะสมได้) เดินทางไปที่ North Church แล้วคุยกับชายชราด้านใน เขาจะมอบ Trumpeter's Ink ให้แก่เรา

       

      Sailing the Seas Again

       

      กลับไปที่ Granvania Castle แล้วล่องเรือขึ้นไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เราจะสามารถหลุดออกมาที่ทะเลใหญ่ได้ ล่องเรือขึ้นไปทางทิศเหนือเรื่อย ตรงปลายสุดของทวีปเราจะพบกับ Remote Shrine เข้าไปคุยกับชายชราแล้วตอบ No เขาจะบอกเล่าเรื่อง Sun Crown ให้เราฟัง เก็บของหมดที่นี่แล้วให้เรากลับมาที่เรือ ล่องเรือขึ้นไปทางทิศเหนือเรื่อยๆ เราจะพบ Wealthy Man's Mansion อยู่ทางขวาล่างของแผนที่ ที่นี่คือสถานที่ซื้อเรามาตั้งโชว์ เข้าไปเก็บของในบ้านให้หมดแล้วกลับมาที่เรือ กลับมาทีทวีปทางด้านบนสุดของแผนที่ ล่องเรือไปทางทิศตะวันตกเรื่อยๆ เราจะพบ Acution Ruins หรือสถานที่ที่เคยนำเรามาประมูล ตอนนี้จะไม่เหลืออะไรเลย ถ้าอยากสู้กับศัตรูตรงพื้นที่เล็กๆแห่งนี้ แนะนำคาถา Whistle ของ Sancho นะ

       

      Sea Temple Waterway

       

      Enemies     : 088 Cureslime(R) (summoned), 128 Blizzardman(R), 129 Zombie Knight, 130 Necromancer, 181 Man o' War(R), 189 Mother Octo

      Area Enemies: 183 Octoleech, 185 Little Eel, 188 Killer Shell, 191 Naleus(R), 192 Mermandine

       

      กลับมาที่ Remote Shrine แล้วล่องเรือลงไปทางทิศใต้ เราจะพบถ้ำที่มีทางเข้าอยู่ตรงทะเล ล่องเรือเข้าไปในถ้ำแล้วให้เราล่องเรือไปตามเส้นทาง เมื่อทางแยกก็ให้ไปด้านบน จอดเรือไว้แล้วเดินไปตามทางเพื่อเก็บ Hades Helm ล่องเรือไปทางด้านบนต่อจะพบกับ Small Medal เก็บแล้วล่องเรือไปทางซ้ายต่อจนพบกับทางออกเลย

       

      El Haven

       

      Area Enemies: 117 Eliminator(R), 118 Balloon, 119 Dentasaurus, 121 Boss Galm, 122 Shadow Satan, 124 Golem(R), 125 Lizardman, 126 Cassowary

       

      ล่องเรือไปตามแม่น้ำเรื่อยๆจะพบกับปราสาท El Haven ธุระในปราสาทนี้ก็คือพรมวิเศษและกุญแจอีก 1 ดอก เข้าไปในร้านอาวุธ ขึ้นบันไดแล้วออกมาด้านนอก เข้าบ้านทางซ้ายแล้วสำรวจที่ตู้เสื้อผ้าจะได้ Small Medal ออกจากบ้านแล้วหมุนมุมกล้อง จะเห็นทางเดินด้านหลัง ให้เดินไปตามทางจะได้ Magic Key เก็บแล้วเดินย้อนกลับมา ด้านหลังภูเขา (อยู่ใกล้ๆกัน) เข้าไปในถ้ำด้านในจะมีพรมวิเศษ หรือ Flying Carpet เดินย้อนกลับมาจะมีบ้านอยู่หลังหนึ่ง เข้าไปคุยกับผู้ชายด้านใน เขาจะนำ Santa Rosa Holy Ore ของเราไป นอนหนึ่งคืนแล้วค่อยไปคุยกับเขาอีกครั้งหนึ่ง เราจะได้ Sacred Jewel มาแทน (อัญมีณีนี้ให้เราวางกล่องดนตรีที่ได้จาก Harry ก่อน จากนั้นให้กดใช้อัญมณีที่ได้เสีย) ไปที่บ้านด้านบนสุด ให้เราคุยกับผู้หญิงชั้นบนสุดแล้วจะได้ Heavenl Hymnal จากเธอ (เป็นของสะสม)

       

      Tower to Heaven

       

      Enemies     : 108 Jelly Man, 117 Eliminator(R), 118 Balloon, 122 Shadow Satan, 125 Lizardman, 126 Cassowary, 127 Centaurus(R), 131 Restore Slime(R), 132 Wicked Soldier, 133 Behemoth, 134 Gargoyle, 135 Soldier Bull(R)

      Area Enemies: 065 [Liquid Metal Slime:Metal Babble](R), 120 Ganesha, 123 Mad Hand, 124 Golem(R) (summoned), 127 Centaurus(R), 130 Nercomancer, 132 Wicked Soldier, 199 Little Hero(R), 200 Little Fighter(R), 201 Little Priest(R), 202 Little Mage(R)


      ไปเริ่มต้นที่ Collectible Museum แล้วให้เราขึ้นพรมไปทางทิศเหนือ พบกับหอคอยแล้วให้เราหาทางลงจากพรม (เข้าไปในหอคอยแล้วให้เราเดินหา Restore Slime นี่เป็นอีกตัวที่น่าใช้นะ เพราะว่ามีพลังในการฟื้นฟูพลังมากนะ แต่ชวนยากมาก แต่ก็ชวนได้ง่ายกว่า Liquid Metal Slime นะ) เข้าไปในหอคอยแล้วให้เราขึ้นบันไดทางขวา เข้าไปในห้องด้านล่างแล้วเก็บ Yggdrasil Leaf ด้านใน ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดจะพบว่าเป็นทางตัน คุยกับนักล่าแล้วให้เรากลับลงมาชั้นล่างสุด ขึ้นบันไดทางขวาแล้วขึ้นบันไดไปจนพบกับกล่อง เก็บ Small Medal แล้วให้เราเดินไปทางขวา เข้าไปในหอคอยทางขวาแล้วให้เราขึ้นบันไดทางซ้ายไปข้างบน ขึ้นบันไดไปเรื่อยๆจนถึงข้างบนสุด เราจะพบชาวสวรรค์อยู่ด้านบนสุดนั้น คุยกับเขาแล้วเก็บ Magma Staff ที่อยู่ใกล้ๆ

       

      Undeground Ruins

       

      Enemies     : 129 Zombie Knight, 135 Soldier Bull(R), 136 Satan Helm(R), 137 Great Mamoo, 138 Izrail, 139 Saurus Lord, 140 Dragon Soldier

      Area Enemies: 117 Eliminator(R), 119 Dentasaurus, 121 Boss Galm, 122 Shadow Satan, 124 Golem(R), 125 Lizardman

       

      ออกจากหอคอยแล้วให้เรานั่งพรมวิเศษไปทางทิศตะวันออก ตรงกลางๆของทวีปทางทิศตะวันออกเราจะพบภูเขาหินที่ถูกทะเลสาบล้อมรอบ (ใต้ทะเลสาบจะมีปราสาทจมอยู่ด้วย) ใช้ Magma Staff กับภูเขาหินแล้วทางเข้าจะเปิด เมื่อเข้ามาในถ้ำให้เดินไปตามทางแล้วลงบันไดไป เดินไปตามทางเมื่อออกจากห้องแรกไปแล้วให้ขึ้นรถรางแรกเลย พอรถรางจอดให้เราลงบันไดไป เดินไปทางขวาแล้วสับสวิทซ์ เดินไปทางขวาและด้านล่างจะพบกับกล่องสมบัติ กล่องสมบัติด้านล่างสุดจะเป็น Seed of Life เก็บแล้วให้เดินกลับไปขึ้นรถรางทางซ้าย (ที่เราเจอคันแรกหลังจากลงจากบันได) รถรางนี้จะพาเราไปเก็บ Small Medal จากนั้นให้ขึ้นบันไดไป สับสวิทซ์อันล่างสุดแล้วมาขึ้นรถรางด้านบน พอรถรางจอดก็ให้ลงบันไดไป

      เดินขึ้นด้านบนแล้วสับสวิทซ์ เสร็จแล้วให้เดินลงมาขึ้นรถราง เมื่อรถรางจอดให้เราสับสวิทซ์ที่เห็นเลย ขึ้นรถรางคันล่างสุดแล้วมาขึ้นรถรางทางขวาบน เมื่อรถรางจอดให้เราไปขึ้นรถรางทางซ้าย รถรางนี้จะพาเราออกจากห้องนี้ไปเลย เราจะพบกับห้องที่สามารถรักษาอาการบาดเจ็บและบันทึกเกมได้ เรียบร้อยแล้วให้เราสับสวิทซ์ทั้ง 2 จากนั้นให้มาขึ้นรถรางทางซ้ายล่าง พอรถรางจอดก็ให้เราลงบันไดไป

      เดินขึ้นไปด้านบนจะพบว่ามีผู้ชายนั่งอยู่บนรถรางที่จอดไม่ได้ สับสวิทซ์ทางซ้ายล่างแล้วรถของเขาจะจอดได้ เดินไปคุยกับเขาจะได้เขาร่วมเดินทางไปด้วย เดินขึ้นไปสับสวิทซ์อันบนสุดแล้วกลับมานั่งรถรางด้านล่าง (ที่ชายคนนี้นั่งมาก่อน) จากนั้นก็ออกจากห้องนี้ได้ เดินไปทางขวาแล้วสับสวิทซ์ทางซ้ายและทางขวาบน กลับมานั่งรถรางคันแรกที่พบ พอหยุดแล้วให้เราไปสับคันโยกทางขวาล่าง นั่งรถรางข้ามไปอีกฝั่ง จากนั้นนั่งรถรางคันถัดไป เมื่อรถรางจอดให้ไปสับสวิทซ์ทางขวาล่าง สับสวิทซ์ทางซ้ายของแท่นกระโดดแล้วมานั่งรถรางที่อยู่ใกล้บันได 3 ครั้งเราจะมาถึงรถรางทางซ้ายบนสุด นั่งรถรางนี้ไปจะสามารถออกจากห้องได้ เดินขึ้นไปสับสวิทซ์ด้านบนแล้วกลับมานั่งรถราง เราจะมาอยู่ที่ปราสาทจมน้ำเลย

       

      Heaven's Castle - Underwater

       

      ขึ้นบันไดไปเปิดประตูด้านบนสุด เดินไปจนถึงห้องบัลลังก์ สำรวจด้านหลังบัลลังก์จะพบกับทางลับ ลงบันไดไปชั้นล่างสุดแล้วเดินไปทางขวาจะพบว่าลูกแก้วหายไปเพราะปราสาทมีหลุม คุยกับ Pusan แล้วจะทราบว่าเราจะต้องไปเอาลูกแก้วทองคำกลับคืนมา กลับไปที่ Sarabona นั่งพรมวิเศษไปยังทิศตะวันออก ลงจอดตรงสะพานแล้วให้เดินลงมาทางทิศใต้จะพบกับป่าแปลกๆ (เอาลูกๆเข้ากลุ่มด้วย)

       

      Lost Forest

       

      Enemies     : 043 Metal Slime(R), 087 Dancing Jewel(R), 142 Rampone, 144 [Kerplunk:Farewell] Rock(R),  146 Ogre Head, 147 Anklehorn(R), 199 Little Hero(R), 200 Little Fighter(R)

      Area Enemies: 138 Izrail, 141 Silver Devil, 142 Rampone, 143 Dragon Zombie, 144 [Kerplunk:Farewell] Rock(R), 199 Little Hero(R), 201 Little Priest(R), 202 Little Mage(R)

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปเก็บ Small Medal และ Elfin Elixir ที่อยู่ภายในบ้าน ออกจากบ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน พบทางแยกให้เราเดินไปทางขวา พบสระน้ำแล้วให้เราไปเก็บ Fairy Sword ด้านล่าง เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับกล่องที่มีเงิน เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นตรงแยกที่ 2 พอสุดทางให้เราเดินไปทางซ้าย บน ขวา เราจะพบกล่องที่มีตั๋วเล่นเกม เดินผ่านด้านล่างของสระน้ำไป เดินลงไปข้างล่างจะพบกับไฟ สำรวจทางซ้ายของไฟจะพบคน สุดท้ายลูกชายจะพาเราออกจากที่นี่ได้

       

      Fairy Village Again

       

      Area Enemies: 008 Gapplin(R), 010 [Bubble Slime:Babble], 012 Skull Serpent, 013 Troglodyte, 016 Mad Plant, 018 Wizard(R), 019 Cactus Ball, 030 [Healslime:Healer](R), 195 Koro Hero(R), 196 Koro Fighter(R), 197 Koro Priest(R), 198 Koro Mage(R)

       

      เข้าไปคุยกับ Treacle แล้วเธอจะมอบ Faerie Horn แก่เรา คุยกับ Honey แล้วลงไปคุยกับ Sherbet เพื่อนของ Honey จากนั้นให้ไปซื้อชุดเกราะเตรียมไว้ถ้ามีเงินเหลือ ออกจากหมู่บ้านแล้วไปเข้าถ้ำทางทิศตะวันตก ด้านในเราจะพบกับ Dwight เมื่อคุยกับเขาแล้วเขาจะเข้ามาเป็นพวก ปราสาทน้ำแข็งทางทิศเหนือจะเปลี่ยนเป็นร้านทอยเต๋าไปแล้ว จะลองเข้าไปเล่นดูก็ได้ (ของรางวัลคือ Miracle Sword และ Happy Hat เน้อ)

       

      Fairy Castle

       

      Area Enemies: 065 [Liquid Metal Slime:Metal Babble](R), 120 Ganesha, 123 Mad Hand, 124 Golem(R) (summoned), 127 Centaurus(R), 130 Necromancer, 132 Wicked Solider, 199 Little Hero(R), 200 Little Fighter(R), 201 Little Priest(R), 202 Little Mage(R)

       

      ไปเริ่มต้นที่ Knick-Knackatory จากนั้นนั่งพรมวิเศษไปทางทิศเหนือ ด้านบนของหอคอยที่เข้าไปเก็บไม้เท้าแม็กมา เราจะพบกับทะเลสาป เข้าไปในทะเลสาปแล้วล่องแพไปจนถึงดอกไม้กลางน้ำ ใช้ Faerie Horn ที่ได้มาเราจะพบกับ Faerie Palace เข้าไปด้านในแล้วไปคุยกับราชินี Caramel จากนั้นให้ไปทางซ้าย คุยกับทหารเขาจะเปิดทางให้ ลงบันไดทางขวาล่างจะพบ Thunder Staff และ Princess Robe อยู่ในกล่อง กลับขึ้นมาข้างบนแล้วขึ้นบันไดไป เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วนำ Gold Bauble มาไว้ที่ตัวเอก สำรวจรูปภาพเราจะถูกส่งมายังอดีต เข้าไปในบ้านชอง Sancho คุยกับเขาแล้วขึ้นไปคุยกับ Papas ชั้นบน ตอบ Yes ทุกคำตอบแล้วออกจากบ้าน เดินไปที่โบสถ์เราจะเห็นตัวของเรา (ถ้าไม่พบให้เราไปคุยกับทหารที่อยู่หน้าถ้ำซ้ายบน) คุยกับเขาแล้วสับเปลี่ยนลูกแก้วทองคำมา เมื่อได้ลูกแก้วทองคำมาแล้วให้เราออกจากอดีต ได้ลูกแก้วทองคำมาแล้วให้เรากลับไปหา Dr Agon ที่ Zenithia

       

      Heaven's Castle Restored

       

      ไปคุยกับ Pusan แล้วปราสาทจะบินได้อีกครั้งหนึ่ง จากนั้นให้ออกจากห้องควบคุมทางด้านล่าง ขึ้นสะพานทางซ้ายแล้วเข้าประตูทางซ้ายไป ให้คุยกับผู้หญิงในห้องซ้ายมือสุด แล้วสำรวจที่บ่อน้ำจะได้ Yggdrasil Dew มา คุยกับผู้หญิงในห้องถัดไปจะได้ Yggdrasil Sapling มาอีก (ของสะสม) สำรวจที่ตู้จะได้ Mini Medal เข้าไปในเตาผิงที่ดับ สำรวจที่ตู้จะได้ Grappling Hook ไปที่ห้องควบคุมเพื่อบังคับปราสาทได้เลย (ยืนตรงช่องสีเหลี่ยม) ให้เราบินไปยังเกาะทางซ้ายล่างของแผนที่ ลงจอดยังทะเลทรายทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะ จากนั้นให้เราเดินไปทางทิศตะวันออกแล้วเข้าไปในหอคอย

       

      Tower of Bobel

       

      Enemies     : 078 Mimic, 124 Golem(R) (summoned), 141 Silver Devil, 144 [Kerplunk:Farewell] Rock(R), 146 Ogre Head, 147 Anklehorn(R), 149 Grendel, 152 Black Dragon, 154 Golden Golem, 155 Metal Dragon, 157 Springer(R)

      Area Enemies: There are three distinct areas where monsters are found.

      East          004 Dracky(R), 018 Wizard(R), 022 Skunker, 023 Demon Rat, 030 [Healslime:Healer](R), 032 Dancing Needle(R)

      Centre        005 Mallet Gopher, 006 Horned Rabbit, 007 Green Worm, 010 [Bubble Slime:Babble], 011 Big Rat(R)

      West(Sandy)   001 Slime(R), 033 Baby Newt, 042 Stink Mink, 038 Laughing Bag, 039 Brownie(R)

       

      ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนสุด เมื่อถึงยอดหอคอยให้เราสำรวจตรงห่วงจะสามารถใช้ Grappling Hook ปีนลงไปด้านล่างได้ ลงบันไดไปชั้นล่างเรื่อยๆ เมื่อพบกับห่วงอีกอันหนึ่งให้เราลองสำรวจดู ใช้ Grappling Hook แล้วจะปีนลงมาที่รูปปั้นมังกร กระโดดลงไปที่ชั้นล่างสุดแล้วให้สับสวิทซ์จะเป็นการเปิดประตู ลงบันไดทางด้านบนแล้วเดินไปตามทาง เมื่อพบกับบันไดลงก็ให้เราลงบันไดนี้

      เราจะมาอยู่ในห้องที่มีกระถางคบไฟ 4 กระถาง จะขอเรียกห้องนี้ว่าห้องกลาง (ที่นี่จะมีมอนสเตอร์ชื่อ Metal Dragon หมอนี่จะดร็อป Metal King Armor ด้วย ขอแนะนำว่าอย่าพลาดที่จะได้มาเชียว แต่ความยากระดับ Ultra Rare นะเออ) เดินขึ้นไปด้านบนแล้วลงบันไดไป เดินไปด้านล่างแล้วเก็บ Dark Shield จากนั้นให้กลับมาที่ห้องกลาง เดินลงมาด้านล่างสุดแล้วลงบันไดไป เดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันได เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับปิศาจ Gonze จัดการกับมันแล้วสำรวจกล่องสมบัติจะได้ Dragon's Left Eye ถ้าเราสูญเสียมากก็ให้กลับไปเตรียมตัวมาใหม่ ถ้าไม่ก็ให้เราเดินย้อนกลับมา เมื่อถึงชั้นเดียวกับห้องกลางแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ลงบันไดไปจะพบกับกล่องสมบัติ 2 กล่อง สำรวจแล้วให้เดินขึ้นบันไดด้านบน กล่องสมบัติทางขวาจะเป็นน้ำยาเติม MP เก็บแล้วให้เราเดินมาลงบันไดใหม่ ขึ้นบันไดมาอีกรอบก็ให้เราเดินขึ้นด้านบน เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Bishop Gema ที่มีความยากอยู่ในระดับสูง รวมพลังกันเอาชนะให้ได้แล้วสำรวจกล่องสมบัติจะได้ Dragon's Right Eye

      ออกจากชั้นใต้ดินนี้แล้วกลับเข้าไปในหอคอยใหม่ ขึ้นบันไดไปยังจุดที่ต้องใช้เชือก เมื่อถึงศีรษะมังกรแล้วให้เรานำตาทั้ง 2 ข้างมาใส่จะทำให้ปากของมังกรเปิดออกมา กระโดดลงมาข้างล่างแล้วกลับเข้าไปในปากมังกร ลงบันไดแล้วให้เราปีนบันไดลงไปเก็บ Dragon Staff ปีนบันไดกลับขึ้นมาแล้วใช้เชือกเพื่อเข้าห้องตรงกลาง ด้านในจะมี Dragon Orb อยู่ เก็บแล้วให้กลับไปหา Pusan เมื่อเขาได้ Dragon Orb ไป เขาจะกลายร่างเป็นมังกรและมอบ Heavenly Bell ให้แก่เรา ออกไปด้านนอกแล้วใช้กระดิ่งที่ได้มาเลย

       

      The Final Key (Buon)

       

      เดินทางไปที่ Sarabona เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Ludman ในคฤหาสน์ จากนั้นให้ไปที่เกาะทางทิศตะวันออกของ Remote Mountain Village เข้าไปในสุสานแล้วลงไปชั้นล่าง สำรวจไหที่เป็นสีแดงแล้วกลับมาที่ Sarabona เข้าไปในหมู่บ้านจะทราบว่า Ludman ไม่อยู่แล้ว ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปในหอคอยใกล้ๆ ขึ้นไปชั้นบนสุดจะพบกับ Ludman และจากนี้เราจะต้องสู้กับปิศาจยักษ์ Buon the Behemoose ซึ่งยากมาก ให้เราไปเก็บประสบการณ์มาสักพักหรือไปทำภารกิจอื่นก่อนก็ได้ แต่ถ้าเราเอาชนะได้ เราจะได้ Final Key มาใช้ เราสามารถเดินทางไปเปิดประตูคุกเพื่อเก็บของได้ (จากหลายสถานที่) แนะนำให้ใช้มังกรบินไปที่ Great Temple ก่อน (อยู่กลางแผนที่) เข้าไปในห้องทางขวาจะพบ Heavenly Armor อยู่ในนั้นนะ (หมุนมุมกล้องหาประตูเอานะ)

       

      Sealed Cave

       

      Enemies     : 065 [Liquid Metal Slime:Metal Babble](R), 121 Boss Galm, 123 Mad Hand, 124 Golem(R) (summoned), 125 Lizardman, 126 Cassowary, 129 Zombie Knight, 134 Gargoyle, 135 Soldier Bull(R), 138 Izrail, 139 Saurus Lord, 141 Silver Devil, 150 Barbarossa, 158 Evil Master(R), 159 Red Eater, 160 Blue Eater, 161 Moonface

      Area Enemies: 141 Silver Devil, 143 Dragon Zombie, 148 Serpent Hand, 149 Grendel, 150 Barbarossa, 151 Blizzard Hawk(R)

       

      เมื่อได้พรมวิเศษมาแล้วและมีความเก่งกาจพอตัว ให้เราไปที่ Alcapa ใช้พรมวิเศษไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะพบกับถ้ำ เมื่อเข้าไปแล้วให้เดินไปตามทาง เราจะพบกับแผ่นหิน และก้อนหินที่ปิดพื้นอยู่ ลองขยับก้อนหินดูจะพบว่ามีหน้าปิศาจอยู่ ถ้าเห็นหน้าปิศาจจะทำให้ปิศาจโจมตีเราได้ ข้อแนะนำก็คือให้นำหินมาปิดหน้าปิศาจให้หมดทุกชั้น เดินหน้าต่อแล้วลงบันไดที่อยู่ด้านบนไป ชั้นต่อมาก้อนหินจะอยู่ด้านล่าง เข็นมาปิดหน้าปิศาจแล้วก็เดินไปลงบันไดทางซ้ายบนได้เลย อีกชั้นหนึ่งจะหาหน้าปิศาจได้ทางซ้ายล่างสุด ที่ชั้นนี้ยังมี Small Medal และ Elfin Charm ให้เก็บอีกด้วย เรียบร้อยแล้วให้ลงบันไดทางขวาล่างสุด ชั้นสุดท้ายแล้วหินจะกระจายอยู่ ถ้าเราปิดหน้าปิศาจหมดแล้วจะปรากฏชุด King's Mantle ให้เราเก็บ จากนั้นก็ออกจากถ้ำได้เลย

       

      Great Temple

       

      Enemies     : 124 Golem(R) (summoned), 140 Dragon Soldier, 148 Serpent Hand, 150 Barbarossa, 152 Black Dragon, 155 Metal Dragon, 156 Devil Priest, 157 Springer(R), 162 Evil Spirit, 164 Dark Shaman

       

      ขี่มังกรไปยังกลางแผนที่โลก เราจะพบกับ Great Temple ให้เราเข้าไปด้านใน หันหลังกลับมาแล้วเข้าประตูทางขวาใกล้ทางเข้า เอาชนะปิศาจแล้วเก็บ Zenithian Armour มาใส่ ประตูทางซ้ายจะมีของอยู่ในไห เก็บแล้วให้ออกมาด้านนอกแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เมื่อเข้าไปในวิหารแล้วให้คุยกับยามแล้วจัดการมันเสีย เดินขึ้นไปคุยกับผู้นำ ตอบคำถามว่าใช่ของมันไปเลย เราจะติดคำสาปแต่ไม่เป็นไร ให้เราจัดการมันแล้วรักษาด้วยเวทย์ Sheen ของลูกชายของเรา

      สำรวจตรงจุดที่ผู้นำยืนเราจะพบกับทางลับ เมื่อลงมาแล้วให้เดินไปตามทางจนกระทั่งเข้าประตูใหญ่ไป เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินอ้อมลงมาด้านล่างเพื่อลงบันได เมื่อเข้าประตูทางขวาบนแล้วขึ้นบันไดทางซ้ายไป เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางขวา ลงบันไดด้านล่างแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ขึ้นบันไดแล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วลงบันไดแรกที่เห็น เดินย้อนมาทางขวาเพื่อเก็บ Cobra Claw

      เดินกลับไปทางซ้ายสุดแล้วเดินลงมาด้านล่าง ขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วออกจากฉากไป  เดินลงมาด้านล่างสุดแล้วปีนบันไดลงมา เข้าประตูด้านล่างจะพบกับ Ruinous Shield อยู่ในกล่องสมบัติ เดินย้อนกลับมาแล้วไปขึ้นบันไดทางซ้ายบน เมื่อออกจากห้องนี้ไปแล้วให้เดินไปตามทาง ลงบันไดแล้วเราจะพบกับ Ibuul เอาชนะแล้ว Ibuul จะถูก Gema จัดการ เมื่อเราได้ Life Ring แล้วให้กลับมาที่รูปปั้นของ Bianca แต่ก่อนจะถึง Mada จะติดต่อมาหาเรา และเมื่อเราไปถึงรูปปั้นของ Bianca แล้ว เธอจะคืนสู่สภาพปกติ และพวกเราจะมาอยู่ที่ Gotha

       

      Sea Temple to the Demon World

       

      Enemies     : 124 Golem(R) (summoned), 151 Blizzard Hawk(R), 154 Golden Golem, 155 Metal Dragon, 163 Great Dragon(R), 165 Killer Machine(R), 166 Bazuz

       

      คุยกับ Bianca และลูกๆแล้วลงไปข้างล่าง คุยกับ Ojiron แล้วกลับไปคุยกับ Bianca อีกครั้ง (จะต้องนำ Bianca กับลูกๆจะเข้ากลุ่มที่บาร์นะ) เดินทางไปที่ El Haven แล้วล่องเรือเข้าไปในถ้ำ ล่องเรือขึ้นไปตรงๆจะพบประตู เข้าไปด้านในจะพบรูปปั้น ใช้ Fire Ring, Water Ring และ Life Ring กับรูปปั้นทั้ง 3 แล้วประตูมิติจะเปิด เดินลงจากแท่นแล้วจะได้ Sage's Stone มาใช้ (นี่เป็นไอเทมเทพนะ เราสามารถใช้ในการต่อสู้ได้ มันจะช่วยเติม HP ให้กับทุกคนในทีมได้ แบบไม่มีวันหมดด้วยนะเออ) ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินไปทางทิศตะวันออกจะพบหมู่บ้าน Jahanna (แนะนำให้กลับไปเอาแหวนทั้ง 3 ออกจากรูปปั้นหลังจากเดินทางถึงหมู่บ้าน Jahanna แล้วนะ)

       

      Jahanna

       

      Enemies     : Mini Kandar

      Area Enemies: 124 Golem(R) (summoned), 151 Blizzard Hawk(R), 154 Golden Golem, 154 Metal Dragon, 163 Great Dragon(R), 165 Killer Machine(R), 166 Bazuz

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วทำลายถังจะได้ Small Medal ลงบันไดจะพบกับร้านเหล้า เข้าประตูหลังแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปทางซ้ายจะพบกับบันได ขึ้นไปคุยกับปิศาจแล้วจะได้ Annalum Retentium เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป จัดการกับ Mini Kandar ที่ป้องกันกล่องสมบัติอยู่จะได้ Stolos Staff เตรียมตัวให้เรียบร้อยแล้วออกจากหมู่บ้านไป เดินไปทางทิศเหนือจะพบกับ Mt. Evil

       


      Around Mt. Evil

       

      Enemies     : 043 Metal Slime(R), 065 [Liquid Metal Slime:Metal Babble](R), 153 Bazax, 162 Evil Spirit, 165 Killer Machine(R), 167 Purgatory Bird, 169 Tortragon Lord, 170 Gigante(R)

       

      เข้าไป 1 ครั้งแล้วออกมาข้างนอก (เพื่อจะได้ใช้คาถา Zoom เดินทางมาได้) เดินลงมาด้านล่าง (เดินฝ่าบ่อโคลนลงมา) เราจะพบกับสถานที่เล่นเกมกระดาน ของรางวัลของชัยชนะก็คือ Celebrity Pass นะ มันจะทำให้เราสามารถเล่นเกมกระดานได้โดยไม่ต้องใช้บัตรอีกต่อไป ตรงจุดนี้ยังเป็นสถานที่ที่มี Liquid Metal Slime อาศัยอยู่มาก เราสามารถปักหลักเก็บค่าประสบการณ์ที่นี่ได้ พร้อมแล้วให้เราเข้าไปใน Mt. Evil

       

      Mt. Evil

       

      Enemies     : 078 Mimic, 094 Blood Urn, 108 Jelly Man, 145 Metal King, 154 Golden Golem, 156 Devil Priest, 157 Springer(R), 158 Evil Master(R), 161 Moonface, 162 Evil Spirit, 163 Great Dragon(R), 164 Dark Shaman, 165 Killer Machine(R), 166 Bazuz, 167 Purgatory Bird, 168 Zapper(R), 169 Tortragon Lord, 170 Gigante(R), 171 Flare Dragon, 172 Skulldon, 174 Wight King, 175 Golva, 176 Galva, 178 Hell Battler(R)

       

      เดินตรงเข้าไปจนพบกับบันไดขึ้นเลย ไหทางซ้ายเป็นศัตรูที่ค่อนข้างอึด จัดการแล้วให้เดินไปทางซ้ายบน เมื่อพบบันไดก็ให้ขึ้นไป เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก เดินลงมาด้านล่างแล้วขึ้นบันไดไป สุดทางจะมี Dark Robe ให้เก็บ เก็บแล้วให้กลับมาลงบันได เดินขึ้นไปข้างบนแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดที่พบ เดินลงมาด้านล่างเราจะออกมาอยู่นอกอาคาร

      ข้ามสะพานไปแล้วเดินไปตามทาง กล่องสมบัติทางขวาบนจะเป็น Ogre Shield เก็บแล้วให้เดินไปทางซ้าย บันไดลงทางด้านบนจะมี Mini Medal ให้เก็บ ย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางซ้าย เมื่อเจอถ้ำก็ให้เข้าถ้ำไป เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดที่อยู่ด้านบน เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับ Mada ที่มีปิศาจคุมอยู่ จัดการปิศาจแล้ว Mada จะอธิษฐานถึงเทพธิดา แต่กล่าวไปได้ประโยคเดียวก็ถูก Bishop Gema เล่นงาน จัดการ Gema ให้ได้ ถึงเรื่องราวจะเศร้าแต่ Papas กับ Mada ก็ได้อยู่ด้วยกันตลอดไป (จะกลับไปที่ Jahanna เพื่อพักผ่อนก็ได้)

      เดินลงมาทางซ้ายล่างจะพบกับ Double Edged Sword เก็บแล้วให้มาเข้าถ้ำด้านบน เราจะมาอยู่ในห้องที่มีลูกศรอยู่ที่พื้น เดินขึ้นไปด้านบน ให้มองหาลูกศรที่ชี้ไปทางขวา เมื่อเข้าไปยืนจะไหลไปลงบันได จากนั้นให้เดินไปยืนบนลูกศรที่ชี้ไปทางขวาอีกจะสามารถเก็บ Small Medal ได้ จากตรงนี้จะมีลูกศรชี้ไปด้านบนอยู่ด้านบน เมื่อเหยียบแล้วจะสามารถขึ้นบันไดได้ อย่าเพิ่งขยับ ให้ดูให้ดีๆแล้วเดินไปทางขวา หลุดออกมาได้แล้วให้เราเดินลงมาด้านล่างสุด มองหาลูกศรที่ชี้ไปทางซ้ายแล้วเดินไปเหยียบได้เลย เราจะสามารถเก็บ Sun Crown และ Aspersorium ได้ ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางขวาล่าง เข้าถ้ำไปเราจะได้ยินเสียงของ Mada จากนั้นให้เราใช้ Aspersorium กับลาวาจะสามารถลงไปอีกชั้นได้

      ตะแกรงเหล็กที่เจอจะทำให้เราตกลงไปข้างล่าง ไม่ต้องห่วงตกลงไปก็ขึ้นมาใหม่ ให้เราเดินลงมาทางขวาล่างจะพบกับ Metal King Helm เก็บแล้วให้เดินไปทางซ้ายล่างแล้วตกลงไปข้างล่าง ขึ้นบันไดด้านล่างแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เมื่อเจอบันไดลงก็ลงซะ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบกับ Knick Knack อีกอย่างหนึ่งวางอยู่บนพื้น เก็บแล้วออกจากห้องนี้ไป เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูไป (อย่าลงบันไดเน้อ) เราจะพบกับห้องกลไก ให้ไปเหยียบปุ่มที่ห้องซ้ายล่าง จากนั้นหาทางไปเหยียบปุ่มที่ห้องซ้ายกลาง ไปเหยียบปุ่มที่ห้องซ้ายบน ไปเหยียบปุ่มที่ห้องบนกลาง เหยียบปุ่มห้องกลางจะสามารถเข้าประตูได้

      เดินไปตามทางเล็กๆแล้วเข้าประตูด้านบนไป เดินขึ้นไปด้านบน เมื่อเราสำรวจกล่องสมบัติจะมีปิศาจพังประตูออกมา จัดการแล้วเราจะได้อาวุธสุดยอดของเจ้าเหมียว จากนั้นให้เราเข้าประตูด้านบน เดินขึ้นไปบนแท่นเราจะพบกับศึกสุดท้ายกับ Demonlord Mildrath รวมพลังจัดการกับมันให้ได้ (มันมี 2 ร่าง) เมื่อจัดการมันได้มิตินี้จะล่มสลาย โชคดีที่เราได้ Zenith Dragon ช่วยเหลือเอาไว้ หลังจากไปหาผู้มีพระคุณและบุคคลต่างๆแล้ว งานเลี้ยงจะรอเราอยู่ที่ Gotha

       

      The Memorie Locket

       

      เมื่อดูฉากจบเสร็จแล้วจะมีมาให้เราบันทึกเกม ที่ฉาก Fin ให้เรากด Reset แล้วเริ่มเกมจากบันทึกล่าสุด จากนั้นให้เราไปที่ Faerie Palace คุยกับราชินีแล้วขึ้นไปบนชั้นที่ 2 สำรวจรูปทางขวาเราจะถูกวาร์ปมาที่หนึ่ง ซึ่งก็คือ El Haven นั่นเอง ให้เราไปหา Papas ที่อยู่ในบ้านของช่างฝีมือ กลับมา Faerie Palace ไปคุยกับผู้ชายใส่แว่นที่ชั้นแรก จากนั้นที่ไปที่โบสถ์ใกล้ๆกับ Granvania คุยกับผู้ชายใส่แว่นเราจะได้หมึกมา (ถ้าเล่นตามเนื้อเรื่องจะได้ไปแล้ว เป็นของสะสมอย่างหนึ่ง) ไปหา Luna ที่หมู่บ้านภูต (เธออยู่ที่ห้องสมุด) เธอจะให้ปากกาแก่เรา นำทั้ง 2 อย่างกลับไปให้ Papas

      ไปที่โรงแรมแล้วคุยกับ Inn Keeper เธอจะบอกว่าทหารที่เฝ้าห้องของ Mada อยู่อยากได้ตั๋วเล่นทอยเต๋า ถ้าเรามีก็ให้ไปที่ห้องของ Mada กดใช้ตั๋วตรงหน้าทหารแล้วเขาจะจากไป ทีนี้ก็ให้เราไปหา Papas เขาจะรีบไปหา Mada ให้เราตามไปคุยกับทุกคน จะพบว่า Papas กำลังให้ช่างวาดภาพเหมือนของ Mada อยู่ ออกจากโลกอดีตแล้วกลับเข้าไปใหม่ รีบขึ้นไปที่ห้องของ Mada แต่ว่าไม่พบกับใครเลย ให้เราไปที่ห้องของช่างฝีมือจะพบกับ Remembrandt เขาจะคืนปากกาและหมึกให้แก่เรา และดูเหมือนว่าเขาจะบอกข้อมูลอะไรเราบางอย่าง

      กลับไปที่ภิพิธภัณฑ์ นำ Memories Locket ไปวางไว้ จะทำให้เราทราบว่า Locket ที่เคยว่างเปล่า บัดนี้มีภาพของ Mada แล้ว

       

      Mysterious Cave

       

      Enemies     : 043 Metal Slime(R) 065 Liquid Metal Slime(R), 078 Mimic, 144 [Kerplunk:Farewell] Rock(R), 157 Springer(R), 162 Evil Spirit, 168 Zapper(R), 169 Tortragon Lord, 172 Skulldon, 177 Mechaburn, 178 Hell Battler(R), 179 Cergenas

       

      กลับไปที่ Mt. Evil แล้วให้เราเดินลงมาด้านล่างจะพบกับทางลับ (อยู่ในโคลนพิษเลย) เมื่อลงมาด้านล่างแล้วให้เราเดินลงมาจะพบกับ Small Medal เดินกลับมาที่บันไดแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจนสุด เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป เราจะพบกับห้องที่พื้นแยก อย่าตกลงไปนะ ให้เราเดินหาทางไปทางขวาล่างของห้องจะได้ Shimmering Shield เก็บแล้วให้เดินไปทางซ้าย พบกับตะแกรงเหล็กที่เหยียบไปแล้วตกได้ก็ให้เราตกลงไปข้างล่าง ที่นี่เราสามารถเก็บ Battle Drum, ซึ่เงป็นไอเทมที่ดีสุดๆ เพราะถ้าเราใช้ในระหว่างต่อสู้จะทำให้เราโจมตีแรงขึ้น ทางขวาของห้องจะเป็น Hell Sabre ซึ่งไม่มีอะไรพิเศษ เก็บแล้วให้ขึ้นบันไดมา

      เดินลงไปด้านล่างจะมีทางให้เดินอ้อมไปทางซ้าย สุดทางจะมีบันไดลงอยู่ เดินไปทางขวาแล้วเก็บ Oblivion Sword เดินย้อนกลับมาที่บันได ชั้นนี้จะเป็นทางวงกต ถ้าเดินผิดละก็ยุ่งเลย (จริงๆก็ไม่ยุ่งเท่าไรหรอก) จากบันไดให้เราเดินไปทางซ้าย บน ซ้ายบน บน ขวา ล่าง ขวา ล่าง ขวา จะพบกับบันไดลงก็ให้เราลงไป อีกชั้นก็จะเป็นทางวงกตเช่นกัน ให้เราเดินไปทางซ้าย ลง ลง เราจะพบกับ Metal King Armor จากชุดเกราะให้เราเดินขึ้น ขวา ขวาแล้วลงบันไดไป เดินไปตามทางจะมี Fail of Destruction ให้เก็บ เก็บแล้วให้ลงบันไดทางซ้าย เดินไปตามทางเราจะพบกับ Estark ศัตรูระดับหัวหน้าตัวสุดท้ายของเกมนี้แล้ว

      ปล 1. ขอโทษที่ต้องจบตรงนี้ เอาชนะ Estark ได้ภายใน 15 รอบ เราจะได้ถ้วยรางวัล Trophy of Darkness ซึ่งเป็นของสะสมอีกอย่างหนึ่ง และสามารถเข้าไปเล่นเกมทอยเต๋าที่มีลูกของ Estark เป็นของรางวัลได้อีกด้วย ขอให้เพื่อนๆโชคดี

      ปล 2. จบเกมแล้วให้เรากลับไปที่ Sarabona คุยกับผู้ชายในเมือง (ตอนกลางวัน) แล้วจะทราบว่าวิหารทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือจะมีสิ่งแปลกๆ กลับไปที่วิหารนั้นแล้วสำรวจไหด้านใน เราจะพบ Puon ลูกของ Buon (หรือเปล่าหว่า) นี่เป็นตัวละครลับตัวสุดท้ายแล้วละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×