Fatal Frame IV Mask of the Lunar Eclipse (Wii) - Fatal Frame IV Mask of the Lunar Eclipse (Wii) นิยาย Fatal Frame IV Mask of the Lunar Eclipse (Wii) : Dek-D.com - Writer

    Fatal Frame IV Mask of the Lunar Eclipse (Wii)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    569

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    569

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 ส.ค. 56 / 22:28 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Fatal Frame IV Mask of the Lunar Eclipse (Wii)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Intro Chapter Blossoms

       

      ฉากแรกนี้เราจะได้เล่นเป็น Madoka ให้เราเดินไปทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ เกมจะสอนเรื่องการใช้ WiiMote ในการบังคับ เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูด้านในสุด พอได้ Flashlight แล้วให้เราเดินหน้าไป ลองเปิดประตูทางขวาดูจะพบว่ามันล็อค สำรวจโปสเตอร์ใกล้ๆประตูแล้วเดินย้อนกลับมา พอเดินย้อนกลับมาจนถึงจุดเริ่มต้นเราจะพบนางพยาบาล ให้เราขึ้นบันไดตามเธอไป

      ขึ้นบันไดแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน ตามนางพยาบาลไปจนกระทั่งเห็นเธอเข้าไปในห้อง ให้เราตามเธอเข้าไปอีก (บ้าหรอ) เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในห้องที่เห็นนางพยาบาลอยู่ข้างใน (บ้านแล้ว) เข้าข้างในแล้วส่องไฟฉายหาแสงสีฟ้า สำรวจแล้วจะได้ MEMO TO THE NEW NURSE (คำเตือน: บางทีตอนเราจะสำรวจแสงสีฟ้า ดันมีมือมาจับเราไว้ ให้เรารีบเขย่า WiiMote เพื่อหลุดจากการจับนั้น เกมบ้าอะไรไม่รู้ น่ากลัวเป็นบ้า)

      ส่องไฟหาแสงสีฟ้าอีก เมื่อพบแล้วให้เราเก็บ IVY-PATTERNED KEY จากนั้นให้เราสำรวจ Intercom แล้วออกจากห้องได้ ให้เราย้อนกลับไปยังประตูที่เราเคยเปิดแต่มันล็อค เข้าประตูบานนั้นแล้วให้เราส่องไฟหาแสงสีฟ้า เก็บ DR. ASOU'S NOTE 1 แล้วมองหากล้องที่อยู่ในห้อง เก็บ CAMERA OBSCURA เราจะต้องสู้กับผีตนแรก กดปุ่ม B เพื่อเข้าสู่การถ่ายภาพ กดปุ่ม A เพื่อถ่ายภาพ กดปุ่ม Z เพื่อจับภาพผีเอาไว้ (อย่าลืมกดปุ่ม Z ขณะต่อสู้เสมอ) เมื่อกล้องชาร์จพลังเต็มก็กดปุ่ม A จัดการผี YORIKO SONOHARA ได้เลย

      ก่อนออกจากห้องให้เราเดินไปยังโต๊ะที่เราเก็บบันทึกได้ เล็งกล้องไปที่ตุ๊กตา พอกล้องชาร์จพลังเต็มก็ถ่าย HOZUKI DOLL ได้เลย (ทั้งบ้านมี 79 ตัว) ออกจากห้องนี้จะจบบทเกริ่นนำนนี้แล้ว

       

      Chapter 1 Out of Tune

       

      (บันทึกเกมที่โคมไฟทางซ้ายของบันไดเน้อ โคมไฟแห่งนี้ยังทำหน้าที่เหมือนร้านขายของด้วย) ฉากนี้เราจะได้เล่นเป็น Ruka เดินขึ้นบันไดแล้วสำรวจประตูที่ปิดจะได้ MADOKA'S MEMO 1 เดินลงบันไดแล้วจะพบ Madoka เดินผ่านไป เดินตามเธอไปจนกระทั่งเข้าไปในห้อง สำรวจแสงสีฟ้าแล้วจะได้ NEWSPAPER "ISLANDER EXTINCTION" เดินไปที่โต๊ะจะพบแสงสีฟ้าอีกจุด สำรวจแล้วจะได้ DR. ASOU'S NOTE 2 เก็บ CAMERA OBSCURA และ MADOKA'S MEMO 2

      จากนั้นให้เราส่องไฟหาแสงสีฟ้า (ตรงโป๊สเตอร์) เก็บ NEWSPAPER "DR. ASOU'S VISIT" แล้วให้เราค้นหาแสงสีฟ้าอีก (อยู่ระหว่างตู้โชว์กับโต๊ะ) เก็บ BLUE CRYSTAL แล้วให้เราสำรวจประตูที่เราเห็น Madoka จะพบว่ามันล็อค ให้เราเล็งกล้องไปตรงประตูนี้ พอวงกลมเปลี่ยนเป็นสีฟ้าให้เราถ่ายภาพจะได้ภาพ DECORATED MASK เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้องนี้อีกทางหนึ่ง

      เราจะพบกับผีนางพยาบาลจาก Intro Chapter ให้เราเล็งกล้องหาก่อน เมื่อพบแล้วให้เรากดปุ่ม Z ค้างไว้ เมื่อชาร์จพลังเต็มก็ถ่ายภาพเพื่อจับผี FUYUKO SHIRATSUKI ได้เลย (สังเกตุดูสัญญาณเตือนว่ามีขอบจะกระพริบ) ให้เราส่องไฟหาแสงสีฟ้า สำรวจแล้วจะได้ BLUE CRYSTAL จากนั้นให้เราไปอยู่ใกล้ๆประตูห้อง Asou Museum เล็งกล้องไปที่ม่าน รอจนชาร์จพลังเต็มแล้วถ่ายจะได้ HOZUKI DOLL มาอีกตัว

      เดินหน้าไปจนออกจากจุดนี้ ส่องไฟแสงสีฟ้าที่พื้นแล้วจะได้ ROUGETSU ISLAND TOURISM BROCHURE สำรวจแสงสีฟ้าบนโต๊ะจะได้ HERBAL MEDICINE ให้เราเล็งกล้องไปด้านหลังของเคาน์เตอร์นี้แล้วจะพบ HOZUKI DOLL (มันซ่อนอยู่ด้านล่างเคาน์เตอร์นี้) เดินไปทางซ้ายล่างแล้วส่องไฟหาแสงสีฟ้า เก็บ TYPE-14 FILM บันทึกเกมแล้วให้เราเปิดแผนที่ดู เรียบร้อยแล้วให้เราเดินทางไปที่ 1F Elevator Hall

      พอเข้ามาเราจะพบกับผีเด็ก KAZUTO AMAKI พอถ่ายภาพเขาจะวิ่งหนีเข้าไปในห้องรับประทานอาหาร ให้เราตามเขาไป พอเข้าไปในห้องอาหารแล้วให้เราเดินหน้าไป ส่องไฟหาแสงสีฟ้าแล้วจะพบ CLOUDY MOON-CARVED KEY และ GUIDE BOARD เดินไปที่เปียโนจะพบ MADOKA'S MEMO 3 ด้านหลังเปียโนจะมี "BLAST" LENS อยู่ด้วย (อย่าลืมสวมใส่เน้อ)

      ใกล้ๆเปียโนเราจะสามารถมองเห็นโปรเจกเตอร์อยู่ ค่อยๆเดินเข้าไปหาจนกระทั่งได้ยินเสียงอะไรสักอย่าง ส่องกล้องมองหาผีแล้วจัดการถ่ายภาพผีนางพยาบาล FUYUKO SHIRATSUKI ได้เลย ด้านหลังจอภาพจะมีเตาผิงอยู่ เล็งกล้องแล้วรอจนพลังเต็มแล้วถ่ายภาพ HOZUKI DOLL ที่หน้าห้องครัวจะมี HERBAL MEDICINE วางอยู่ พอเก็บแล้วเราจะพบกับผี TAKASHI AIBA ให้เราเล็งกล้องแล้วถ่ายภาพเขา

      หันหน้าเข้าหาโปรเจ็กเตอร์แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เก็บ STONE MIRROR บนโต๊ะอาหารด้านในแล้วให้เราเดินหา BLUE CRYSTALS ที่อยู่บนพื้นของห้องนี้ (เดินหาเอาเองเน้อ) จากนั้นให้เราเดินหน้ากากที่แขวนอยู่บนผนัง (มีโต๊ะที่วางเทียนกับแจกันอยู่ด้านล่าง) สำรวจแล้วเราจะพบกับผีเด็ก รีบเล็งกล้องแล้วหันไปทางขวา พอถ่ายภาพแล้วเขาจะหนีไปอีก (เด็กคนเดียวกับที่วิ่งหนีเรา)

      เข้าประตูใกล้ๆแล้วเดินลงไปด้านล่าง เล็งกล้องไปที่ตู้ทางขวาแล้วถ่ายภาพจะได้ HOZUKI DOLL เดินขึ้นไปด้านบนจนพบกับหน้าต่าง ให้เราเล็งกล้องไปที่หน้าต่างจะพบผีอยู่ด้านนอก รอจนชาร์จพลังเต็มแล้วถ่ายภาพ TADAYUKI KAIDO ได้เลย เก็บ NEWSPAPER "DEATH OF THE LAST SURVIVOR" ที่อยู่ใกล้ๆกับหน้าต่างแล้วเดินหน้าต่อ

      เดินเข้าหา Save Point แล้วผีเด็กจะปรากฏกายออกมาอีก รีบเล็งขึ้นไปบนบันไดแล้วถ่ายภาพเขา บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายของบันได (ห้องเก็บของใต้บันได) เล็งกล้องไปที่กล่องเก็บของด้านล่างแล้วถ่ายภาพเราจะพบ HOZUKI DOLL เก็บ NEWSPAPER "MYSTERIOUS DISAPPEARANCES CASE" แล้วสำรวจมัมมีแล้วจะพบปริศนาแรก ให้เราปรับสวิทซ์ตามนี้ Up, Down, Up, Down, Down แล้วออกจากห้อง

      เดินไปที่เคาน์เตอร์จะได้ยินเสียงโทรศัพท์ รับโทรศัพท์แล้วให้เราเดินขึ้นบันได (ค่อยๆเดินเน้อ) เมื่อพบกับผี 2 ตนให้เรารีบเล็งกล้องแล้วถ่ายภาพ FUYUKO SHIRATSUKI & NATSUKI SHIONO ทันที ขึ้นบันไดแล้วส่องไฟมองหาแสงสีฟ้าตรงโซฟา เก็บ RED CRYSTAL แล้วให้เราเข้าไป Upgrade กล้องของเราดู เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในห้องทางขวา ยืนอยู่ตรงประตูแล้วเล็งกล้องไปด้านล่างของโต๊ะ รอจนพลังเต็มแล้วถ่ายภาพเราจะพบ HOZUKI DOLL เรียบร้อยแล้วให้เราส่องไฟหาแสงสีฟ้าแล้วเก็บ HERBAL MEDICINE

      ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ พอเข้าประตูตรงหน้าแล้วเราจะพบกับผี NATSUKI SHIONO เล็งกล้องแล้วถ่ายภาพ เดินหน้าต่อจนพบกับแสงสีฟ้า สำรวจแล้วจะได้ MADOKA'S MEMO 4 เปิดแผนที่แล้วให้เราหาห้อง 206 พอถึงห้องแล้วจะพบผีเด็กยืนหน้าห้อง ให้เรารีบถ่ายภาพของผีเด็กตนนี้ได้เลย

      ใกล้ๆกับห้องที่เราพบผีเด็กจะมีแสงสีฟ้าอยู่ เก็บแล้วจะได้ SACRED WATER เดินหน้าต่อจนถึงห้องของ Kazuto Amaki ไม่ต้องเข้า เดินหน้าต่อจะพบแสงสีฟ้า สำรวจแล้วจะได้ EQUIPPED FUNCTION: ALARM กลับตรงจุดระหว่างห้อง 206 กับ 207 เราจะพบกับตู้หนังสือ เล็งกล้องไปที่ตู้หนังสือนี้แล้วถ่ายภาพจะได้ HOZUKI DOLL เข้าไปในห้อง 206 ส่องไฟหาของแล้วเก็บ TYPE-14 FILM ส่องไฟหาแสงสีฟ้าตรงโต๊ะ สำรวจแล้วจะได้  INTERVIEW - HIMIKO KIRIYA และ TAPE RECORDER ให้เราเปิด Menu ขึ้นมา เข้าไปใน "Records" -> "Media" -> "Tape" เพื่อฟัง

      เล็งกล้องไปที่ต้นไม้แล้วถ่ายภาพเราจะได้ HOZUKI DOLL ส่องไฟหาแสงสีฟ้าอีกจะมี BLUE CRYSTAL และ BOY'S DIARY 1 ให้เก็บ หลังจากอ่านบันทึกนี้แล้วเราจะต้องสู้กับผีเด็ก (สำรวจแสงสีฟ้า) KAZUTO AMAKI (หลังจากตามถ่ายภาพมานาน) ให้เราเล็งกล้องไปที่เขาแล้วรอจนเขาอ้าปากพุ่งเข้าใส่จึงค่อยถ่าย ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกระทั่งจับเขาได้ เราจะได้ BOY'S DIARY 2 มาอัตโนมัติ สำรวจแสงสีฟ้าแล้วจะได้ ERODED MASK มาอีก

      ออกจากห้องแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Entrance Hall ระหว่างทางเราจะพบกับผี NATSUKI SHIONO ให้เราออกห่างแล้วเล็งกล้องไปที่เธอ ให้เราถ่ายภาพตอนจังหวะที่เธอก้ม (เธอจะก้มหลบ) แค่กันไม่ให้เธอเข้าใกล้แล้วถ่ายภาพไปเรื่อยๆก็ชนะใสๆ กลับมาที่ Entrance Hall ชั้น 1 แล้วให้เราบันทึกเกม จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวาของบันไดไป

      เดินหน้าไปเราจะพบกับผีของ TADAYUKI KAIDO อยู่ตรงบันได ถ่ายภาพเขาแล้วเดินหน้าต่อ พอถึห้องทานอาหารให้เราวางหน้ากากไว้ตรงที่ของมัน เดินย้อนกลับมาจนถึง Entrance Hall ระหว่างทางเราจะพบกับผี TADAYUKI KAIDO ให้เราเล็งเขาแล้วถ่ายภาพตอนที่เขาพุ่งเข้ามา จับเขาได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ห้อง Asou Museum

      เมื่อเข้าไปด้านในแล้วให้เราลองเปิดประตูที่เคยล็อคจะพบว่าเปิดได้แล้ว ส่องไฟหาแสงสีฟ้าแล้วเก็บ TYPE-14 FILM จากประตูที่เราเข้ามาลองส่องกล้องไปข้างหน้าแล้วถ่ายภาพจะพบ HOZUKI DOLL แนะนำให้ใช้ TYPE-14 FILM แล้วเดินหน้าไป เราจะต้องสู้กับ MADOKA TSUKIMORI ให้เราเล็งภาพแล้วถ่ายเธอตอนที่เธอเปิดหน้า เมื่อเอาชนะได้แล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Chapter 2 Resonance

       

      ฉากนี้เราจะได้เล่นเป็น Misaki เก็บ CAMERA OBSCURA และ DR.ASOU'S NOTE 3 เข้าไปในห้อง Management Office Natsuha สำรวจ Intercom แล้วเก็บของในห้อง เก็บ SECOND FLOOR ROOM ASSIGMENT LIST, BLUE CRYSTAL, 2ND FLOOR NURSE'S LOG 1, EQUIPPED FUNCTION "EVADE" (สวมใส่เสีย) ออกจากห้องแล้ว เราจะพบกับผี TADAYUKI KAIDO ยืนอยู่หน้าห้องเลย ถ่ายรูปเขาแล้วลองเปิดประตูดูจะพบว่ามันล็อค

      กลับมาที่บันไดแล้วลงบันไดไป เราจะพบผีเด็ก MISAKI & MADOKA วิ่งเข้าไปในทางซ้ายของบันได ถ้าเราเร็วพอเราจะถ่ายภาพของทั้ง 2 ตนได้ เข้าไปในช่องทางซ้ายแล้วเข้าไปในห้องเก็บของใต้บันได เก็บ PICTURE DRAWN BY A CHILD และ BLUE CRYSTAL แล้วออกจากห้องได้ ที่ห้องโถงจะมี RED CRYSTAL และ NOTICE REFERRED PATIENT ให้เก็บ สำรวจนาฬิกาแล้วถ่ายภาพด้านล่างจะพบ GRANDFATHER CLOCK CODE.  8395 มา จาก Save Point ให้เราเดินไปทางซ้าย ตรงประตูคู่ใกล้ๆกับนาฬิกาจะมีผีอยู่ ถ่ายภาพ KATSUHITO KARIYA แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน

      เข้าไปใน Management Office จะพบกับผี FUYUKO SHIRATSUKI ถ่ายภาพเธอแล้วไปสำรวจ Intercom ใส่รหัส 8395 ที่ได้แล้วเราจะต้องสู้กับผี FUYUKO SHIRATSUKI เล็งกล้องไปที่เธอแล้วให้เราถ่ายตอนที่เธอยกแขนขึ้นมาหาเรา จัดการเธอได้แล้วให้เราออกจากห้อง เข้าประตูตรงหน้าเดินหน้าไปจนพบกับประตูบานแรก เดินผ่านไปจนพบกับแสงสีฟ้าก่อน สำรวจแล้วเราจะได้ FEMALE PATIENT'S NOTE พออ่านจบแล้วให้เราเล็งกล้องไปที่ประตู เราจะสามารถถ่ายภาพวิญญาณได้

      กลับมาที่ประตูบานแรกแล้วสำรวจเราจะต้องสู้กับผีทีเดียว 2 ตน IORI AIBA & NATSUKI SHIONO ทางเดินนี้จะเป็นทางเดินยาว เพราะฉะนั้นจะต้องรับผีทั้ง 2 ตนได้ง่าย เล็งเป้าไว้แล้วถ่ายภาพตอนที่พวกเธอจะโจมตี เอาชนะได้แล้วให้เรากลับมาที่ประตูที่เราสำรวจ ถ่ายภาพประตูแล้วเราจะได้ ROOM WITH BOOKS จากนั้นให้เราลงบันไดไปชั้น 1

      พอลงมาที่ชั้น 1 จะมีผีอยู่ข้างหลังเรา รีบหันหลังแล้วถ่ายรูป AYAKO ให้ได้ บันทึกเกมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Archive เก็บ POWER-UP LENS "PRESSURE" และ RED CRYSTAL แล้วให้เราสำรวจกระจกในห้อง เราจะพบกับผี TADAYUKI KAIDO เล็งกล้องไว้แล้วถ่ายเขาตอนที่เขายกมือขึ้นจะทำร้ายเรา เมื่อเอาชนะเขาได้ให้เรากลับมาที่กระจก เก็บ PURIFIED MOON ROOM'S KEY แล้วออกจากห้อง

      พอแตะลูกบิดให้เราหันกลับมาถ่ายภาพ SAKUYA HAIBARA แล้วเดินย้อนกลับมาเก็บ BLACK MASK FRAGMENT และ DR. ASOU'S MASKS INQUIRY เก็บแล้วให้เรากลับมาที่ Entrance Hll พอเดินถึงตีนบันไดเราจะพบกับผี MADOKA TSUKIMORI นอนอยู่ ถ่ายภาพแล้วจะพบ AYAKO อยู่ชั้นบน ถ่ายรูปเธอแล้วให้เราบันทึกเกมก่อนขึ้นบันได

      เข้าไปในห้อง Management Office แล้วสำรวจ Intercom เราจะต้องสู้กับผีนางพยาบาล FUYUKO SHIRATSUKI ให้เราถอยหลังแล้วถ่ายภาพตอนเธอจะทำร้ายเรา เอาชนะเธอได้แล้วให้เราใช้ Intercom ออกจากห้องแล้วเข้าประตูตรงหน้าเรา เดินหน้าไปแล้วใช้กุญแจเปิดเข้าไปในห้องที่เคยล็อค เก็บ MADOKA'S DIARY, LETTER TO MADOKA และ EQUIPPED FUNCTION "MEASURE"

      จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องนอน ถ่ายภาพ MADOKA TSUKIMORI ตรงเตียง เก็บ RED CRYSTAL แล้วสำรวจร่างของ Madoka เก็บ 2ND FLOOR NURSE'S LOG 2 อ่านเรียบร้อยแล้วให้เราเล็งกล้องไปที่นาฬิกาแขวนผนัง ถ่ายภาพแล้วจะได้ HOZUKI DOLL ออกจากห้องแล้วจะมีผีปรากฏอยู่ข้างหลังของเรา รีบหันกลับไปถ่ายภาพผี AYAKO ได้เลย ออกจากห้องแล้วให้เรา เปิดประตูเราจะพบกับผี FUYUKO SHIRATSUKI ถ่ายภาพเธอแล้วให้เราเดินไปตามทาง ระหว่างทางเราจะพบกับผี AYAKO & FUYUKO SHIRATSUKI

      เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในห้องของ Ayako เก็บ BLUE CRYSTAL แล้วเราจะพบกับผี AYAKO สั่น WiiMote เพื่อสลัดเธอทิ้ง จากนั้นให้เราเล็งกล้องไปที่เธอแล้วรอจนเธอยกแขนจะโจมตี หรือรอเธอก้มศีรษะแล้วค่อยถ่าย เอาชนะเธอได้แล้วเราจะผ่านฉากนี้

       

      Chapter 3 The Forgotten Day

       

      ฉากนี้เราจะได้เล่นเป็น Kirishima เดินหน้าไปแล้วเราจะเก็บ KIRISHIMA'S NOTEBOOK, TAPE RECORDER และ KIRISHIMA'S INVESTIGATION RECORD 1 เปิดฟังเทปที่ได้แล้วเข้าไปด้านใน เราจะพก SPIRIT STONE FLASHLIGHT เอาไว้สู้กับพวกผี ตอนแรกเราจะต้องสู้กับผีทีเดียว 3 คน คือ KATSUHITO KARIYA, SANAE HOUZUKI, & YORIKO SONOHARA เข้าสู่โหมดถ่ายภาพแล้วยิงลำแสงใส่ผีทั้ง 3 นั้น

      เอาชนะได้แล้วเราจะได้ POWERED-UP LENS "DEVELOP" และ EQUIPPED FUNCTION "SWITCH" มา บันทึกเกมแล้วออกเก็บของที่นี่ เก็บ HERBAL MEDICINE, NOTES ON WANDERING และ RED CRYSTAL จากนั้นให้เราเดินไปที่ลิฟต์จะพบ Cut Scene เมื่อพบเด็กคนหนึ่งให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน

      เดินไปทางขวาแล้วเก็บ BLUE CRYSTAL ตรงสุดทาง เข้าไปใน Doctor's Office แล้วเก็บ CHART: ASAGI HIZUKI, ASSISTANT'S NOTE 1 และ BLUE CRYSTAL ในห้อง ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าห้องถัดไป เราจะพบกับผี ASAGI HIZUKI โผล่หน้ามาจากม่าน จัดการเธอแล้วให้เราเก็บ RED CRYSTAL และ PICTURE DIARY 1 พออ่านจบแล้วจะมีผีปรากฏกายขึ้นมา ให้เราตามเขาไป

      เดินตามไปจนพบกับรถเข็น ถ่ายภาพรถเข็นแล้วจะได้ HOZUKI DOLL เดินหน้าต่อเราจะพบกับผี SHOJI KATAGIRI หันหลังให้เรา ฉายแสงแล้วให้เราเดินเข้าไปเก็บ FLAT IRON KEY และ HAIBARA HOSPITAL VISITOR'S MAP ออกจากห้องแล้วเดินย้อนกลับมาเราจะต้องสู้กับผี SANAE HOUZUKI ส่องไฟใส่แล้วยิงเลย ถ้าชาร์จพลังจนเต็มแค่ 1-2 ทีก็ตายแล้ว

      เข้าไปใน Doctor's Office เราจะพบผี KATSUHITO KARIYA ยืนอยู่ ฉายแสงใส่แล้วมองหาอ่างล้างมือ เดินเข้าหามันจะพบผี SHIGETO HAIRBARA ยืนอยู่ข้างหลัง ให้เรารีบหันกลับไปฉายแสงใส่ จากนั้นให้เราลงไปชั้นล่าง พอถึงตีนบันไดเราจะพบผี SHOJI KATAGIRI ให้เรารีบฉายแสงก่อนเขาหายไป บันทึกเกมแล้วเดินไปรับโทรศัพท์ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ คุยโทรศัพท์จบแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาของ Save Point

      เดินไปตามทางแล้วเก็บ BLUE CRYSTAL เดินหน้าต่อแล้วเก็บ HERBAL MEDICINE ตรงอ่างล่างมือ เล็งไฟฉายไปด้านบนของอ่างล่างมือจะได้ HOZUKI DOLL สำรวจตู้เก็บของแล้วจะได้ MAGAZINE "MYSTERIOUS DISAPPEARANCES" ด้านล่างของตู้เก็บของจะมี RED CRYSTAL อยู่ ออกจากห้องนี้แล้วจะพบผี SHIE SONOSAKI & SHOJI KATAGIRI ยืนอยู่ตรงหน้าเลย ถ่ายภาพแล้วเข้าไปในห้องทางซ้ายบน เก็บ BLUE CRYSTAL แล้วฉายแสงไปที่อ่างล่างมือ เลื่อนลำแสงลงข้างล่างแล้วเลื่อนไปทางซ้ายเราจะพบ HOZUKI DOLL

      ออกจากห้องแล้วสำรวจเตียงตรงกลาง เราจะต้องสู้กับผี ASAGI HIZUKI ไม่ยาก ฉายแสงใส่ไม่กี่ครั้งก็เดี้ยงแล้ว เก็บ PICTURE DIARY 2 และ DEATH CERTIFICATE: ASAGI HIZUKI (สำรวจเตียงอีกครั้ง) หลังจากอ่านบันทึกแล้วผีจะปรากฏกายออกมา ให้เราตามผีตนนี้ไป

      เข้าประตูแล้วค่อยๆเดินหน้า พอมีสัญลักษณ์สีแดงปรากฏให้เรารีบฉายแสงใส่ผี SHOJI KATAGIRI ทันที เก็บ ABOUT THE ROUGETSU KAGURA DANCE, ASSISTANT'S NOTE 2, SMALL IRON KEY และ RED CRYSTAL จากนั้นให้เราฉายแสงไปที่กระจกที่แตกจะพบ HOZUKI DOLL ออกจากห้องนี้ทางเดิม เดินย้อนกลับมาเรื่อยๆเราจะพบกับผี SHOJI KATAGIRI เอาชนะเขาแล้วเราจะได้ KIDNAPPING CASE PROSECUTION MATERIAL มา

      เดินหน้าต่อแล้วเดินไปจนผ่านม่าน เดินไปทางซ้ายเราจะต้องสู้กับผี ASAGI HIZUKI & SANAE HOUZUKI จัดการให้หมดแล้วเดินย้อนกลับมาที่ Save Point รับโทรศัพท์แล้วเราจะต้องสู้กับผี FUYUKO SHIRATSUKI & MICHIHIKO IKUSHIMA เอาชนะผีทั้ง 2 ตนได้แล้วให้เราบันทึกเกม จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายของเคาน์เตอร์ ใช้กุญแจเปิดประตูเข้าไป ฉายแสงด้านล่างของม้านั่งจะได้ HOZUKI DOLL เดินหน้าต่อแล้วเก็บ INTERVIEW - TAKASHI AIBA และ LUNA SEDATA & THE MOON (ฟังเทปด้วย) เดินหน้าต่อจะพบประตู 2 บาน ให้เราเข้าประตูทางขวา

      มองไปทางซ้ายจะพบผี SHIE SONOSAKI ให้เราส่องไฟใส่ เดินไปทางขวาจะพบ HOZUKI DOLL อยู่ตรงมุม เก็บ HERBAL MEDICINE และ SACRED WATER ตรงตู้เก็บยา เก็บของแล้วให้เราเดินไปทางที่ผีนางพยาบาลโผล่ออกมา เก็บ WANING MOON CARD แล้วออกจากห้องนี้ เข้าประตูทางซ้ายแล้วจะพบผี SHOJI KATAGIRI อยู่ด้านหลังกระจก ถ้าเร็วพอเราจะสามารถฉายแสงใส่เธอได้ เดินหน้าต่อเราจะได้ยินเสียงจาก Intercom เข้าไปในห้องแล้วเดินไปทางซ้าย เก็บ CLOUDY MOON BOX ด้านในสุดแล้วมองหาบันไดเล็กจะพบ HOZUKI DOLL

      กลับมาที่ Intercom แล้วเก็บ ASSISTANT'S NOTE 3 อ่านบันทึกแล้วสำรวจ Intercom เราจะต้องสู้กับผี SHOJI KATAGIRI จัดการเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูแล้วเก็บ RED CRYSTAL เดินหน้าไปจะพบประตู ไม่ต้องเข้า ให้เราเดินหน้าต่อจนลงบันไดไปข้างล่าง ด้านหน้าเราจะพบผี SHOJI KATAGIRI อยู่อีกด้าน ฉายแสงใส่แล้วให้เรา เดินไปเก็บ WAXING MOON CARD และ ENCRYTED MEMO

      ขึ้นบันไดกลับมาแล้วเข้าประตูทางขวา พอประตูเปิดเราจะพบผี SHIGETO HAIBARA ฉายแสงใส่แล้วเข้าไปเก็บ BLUE CRYSTAL ด้านใน จากนั้นให้เราฉายแสงไปที่ตู้ทางขวาจะได้ HOZUKI DOLL ด้านหลังของเราจะมีแสงสีฟ้าอยู่ เก็บ DIRECTOR HAIBARA'S NOTE 1 แล้วให้เราสำรวจโต๊ะ ใส่ตัวเลข 276 แล้วประตูจะเปิด ปิดตู้แล้วผลักมันไปทางซ้ายจะพบบันไดลับ ให้เราลงบันไดไปชั้นล่าง

      ลงมาข้างล่างแล้วเราจะต้องสู้กับผี KATSUHITO KARIYA จัดการเธอแล้วให้เราเก็บ BLUE CRYSTAL และ LUNA SEDATA SYNDROME RESEARCH สำรวจเตียงแล้วลงบันไดไปข้างล่างต่อ เก็บ POWER-UP LENS ระหว่างทางแล้วเดินลงบันไดไปจนถึงด้านล่างสุด มุดเข้าไปในประตูเล็กๆจะจบฉากนี้ลง

       

      Chapter 4 Empty Vessel

       

      ฉากนี้เราจะได้เล่นเป็น Ruka เก็บ MADOKA'S MEMO 5 และ BLUE CRYSTAL แล้วออกจากห้องได้ เดินหน้าแล้วเปิดประตูทางซ้ายจะพบผี FUYUKO SHIRATSUKI ให้เรารีบถ่ายภาพไว้ เดินหน้าไปที่ Entrance Hall เราจะพบผี FUYUKO SHIRATSUKI เดินขึ้นบันได ให้เราถ่ายภาพไว้แล้วตามเธอขึ้นไปข้างบน ที่หน้าห้อง Management Office เราจะสามารถถ่ายภาพผี FUYUKO SHIRATSUKI ได้อีกครั้ง

      เข้าไปในห้อง Management Office เก็บ 2ND FLOOR NURSE'S LOG 3 แล้วสำรวจ Intercom พอข้อความจบเราจะต้องสู้กับ FUYUKO SHIRATSUKI ถอยห่างแล้วเล็งกล้องไว้ให้ดี พอพลังเต็มก็ถ่ายภาพตอนที่เธอเข้าจู่โจม หลังจากจัดการเธอแล้วเราจะได้ NOTICE EXPERIMENTAL MUSIC THERAPY มา ลงบันไดมาที่ Entrance Hall แล้วบันทึกเกม

      รับโทรศัพทืแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 เข้าไปในห้องของ Madoka เก็บ MADOKA'S NOTEBOOK แล้วออกจากห้อง จากนั้นให้เราเข้าไปในห้องของ Ayako เราจะพบ AYAKO ยืนอยู่ในห้องเลย รีบถ่ายภาพเธอไว้แล้วเข้าไปเก็บ STONE MIRROR, BLUE CRYSTAL และ CHART: AYAKO ในห้อง จากนั้นให้เราลองเปิดประตูเล็กในห้อง เราจะต้องสู้กับ AYAKO ไม่มีปัญหา เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปเก็บ SHEET MUSIC และ BLACK NOTEBOOK 1 ในห้องเล็กๆนั้น เปิดผ้าม่านจะพบกับเตียง ให้เรารีบถ่ายภาพของ AYAKO ไว้ ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วกลับมาที่ Entrance Hall

      เข้าประตูทางขวาของบันไดแล้วเดินไปตามทางจนถึงห้องรับประทานอาหาร สำรวจเปียโนแล้วเราจะต้องเล่นเปียโน เล่นแล้วให้เรากลับเดินมาที่ Elevator Hall เราจะพบกับผี KAGERI SENDOU and WATASHI เดินไปที่ลิฟต์แล้วเก็บ BLACK WOMAN'S DROPPED LETTER เข้าไปในลิฟต์แล้วเก็บ ELEVATOR USAGE และ ROUGETSU HALL - 1ST FLOOR GUIDE

      กลับมาที่ Entrance Hall บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าประตูทางทิศเหนือ ให้เราตามผู้หญิงชุดดำไปเรื่อยๆ (อย่าลืมถ่ายภาพด้วย) เข้าไปใน Moonflower Garden แล้วเก็บ POWER-UP LENS "SLOW" และ STONE MIRROR สำรวจรถเข็นแล้วเราจะต้องสู้กับ KAGERI SENDOU & WATASHI เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ THIN COPPER KEY บนพื้น พอเก็บกุญแจนี้แล้วรีบออกจากห้องนี้ ไม่ว่าใครจะโผล่มาอย่าสู้ ให้รีบหนีโดยเร็วที่สุด

      เข้าไปใน Elevator Hall บันทึกเกมแล้วเปิดประตูห้องเก็บของเข้าไป เก็บ TYPE-61 FILM เดินหน้าไปแล้วให้เราส่องกล้องมองตรงชั้นวางของ เราจะพบ HOZUKI DOLL วางอยู่แน่ๆ เดินหน้าต่อแล้วลงบันไดไปชั้นใต้ดิน เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูสุดทาง เก็บ SACRED WATER แล้วเปิดประตู ประตูนี้จะพาเรากลับมาที่ Moonflower Garden

      ย้อนกลับมาที่ทางแยกแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูแล้วเก็บ DUTY NURSE'S MEMO และ TYPE-14 FILM ตรงจุดที่เราเก็บ BLUE CRYSTAL ให้เราเล็งกล้องขึ้นไปข้างบนจะพบ HOZUKI DOLL สำรวจ Control Panel แล้วปรับสวิทซ์ ขึ้น ขึ้น ลง ลง ขึ้น ทำเสร็จแล้วเราจะพบผี MICHIHIKO IKUSHIMA ให้รีบหันกลับมาถ่ายภาพเลย เดินตามผีแล้วเก็บ POWER-UP LENS "PIERCE" ตรงสุดทาง ลองเปิดประตูจะพบว่ามันล็อค เดินย้อนกลับมาจะพบประตูที่เราเข้ามาจะล็อคอีก และการต่อสู้กับผี MASANOBU FUCHIKI ก็เริ่มขึ้น

      เล็งกล้องไว้แล้วถ่ายภาพตอนที่เขายกแขน เอาชนะเขาแล้วเราจะได้ MOURNING SHRINE RITUALS ออกจากทางเดินนี้แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Elevator Hall โดยเร็ว พอถึงแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์จะพบผี YUUKOU MAGAKI ถ่ายภาพแล้วให้เราบันทึกเกมได้ เดินทางไปที่ Entrance Hall พอถึงแล้วให้เราเดินไปเดินมาจนพบกับผี TADAYUKI KAIDO & TOMOKO HINUMA เอาชนะผีทั้ง 2 ตนได้แล้วให้เรากลับมาที่ Elevator Hall แล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 3

      เข้าไปใน Management Office แล้วจะพบผีนางพยาบาล TSUBAKI TONO ถ่ายภาพแล้วเข้าไปเก็บ THIRD FLOOR ROOM ASSIGNMENT LIST อ่านแล้วให้เราสำรวจ Intercom ใส่ตัวเลข 1956 แล้วจะพบผี TSUBAKI TONO อยู่ข้างหลัง ถ่ายภาพแล้วให้เราเก็บของให้หมดห้อง จากนั้นให้เราเข้าประตูตามผีนางพยาบาลไป

       

      Chapter 5 The Masked Pair

       

      ฉากนี้เราจะเล่นเป็น Misaki เก็บของให้หมดห้องแล้วออกจากห้อง จะมีวิญญาณปรากฏกายขึ้นข้างหลังเรา หลังกลับไปถ่ายภาพ MIYA แล้วให้เราสำรวจประตูเล็กๆใกล้ๆกับจุดที่วิญญาณโผล่ออกมา เข้าไปเก็บของข้างในให้หมดแล้วออกจากห้องเล็ก เก็บ RUSTED KEY ตรงม่านใหญ่ (มีตุ๊กตาด้วย) แล้วกลับเข้าไปในห้องเล็ก เปิดประตูแล้วเราจะพบกับวิญญาณ AYAKO ที่นี่เล็กและแคบจึงรับมือลำบาก หมุนมุมกล้องหาแล้วถ่ายภาพตอนเธอเข้ามาใกล้ๆ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เก็บ POWER-UP LENS "SLOW" ตรงเสื้อที่แขวนแล้วเก็บบันทึกที่อยู่ในห้องให้หมด ออกจากห้องแล้วให้เราลงไปชั้นล่าง เดินไปตามทางจนถึงห้องทานอาหาร ก่อนสำรวจ Projector ให้เราเก็บของในห้องให้หมดก่อน เตรียมตัวให้พร้อมแล้วสำรวจ Projector เราจะพบกับผี MADOKA TSUKIMORI ถ่ายภาพตอนเธอกางแขนออกเพื่อโจมตีเรา เอาชนะได้แล้วเราจะได้บันทึกมา อ่านแล้วให้เรากลับมาที่ Elevator Hall

      เรามีเป้าหมายอยู่ที่ชั้น 3 แต่แนะนำให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 2 ก่อน ออกจากลิฟต์แล้วเราจะพบกับผี KATSUHITO KARIYA เอาชนะแล้วให้เราเข้าไปในห้อง 206 สำรวจวิทยุแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 3 เข้าไปในห้อง Management Office Shishiyuu เก็บของในห้องให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจประตูตรงสุดทางแล้วหั้นหลังมาถ่ายรูป เราจะสามารถถ่ายภาพ RED WHEELCHAIR ได้

      เดินย้อนกลับมาที่ Elevator Hall เราจะพบกับผีเด็ก 3 ตน ถ่ายภาพของ MADOKA, MISAKI และ RUKA ให้ได้ พอถึงลิฟต์แล้วให้เราเดินหน้าไปอีกทาง เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับผีเด็ก MADOKA, MISAKI และ RUKA ให้เราถ่ายภาพเอาไว้ ก่อนจะเข้าประตูสุดท้ายให้เรามองหาแสงสีฟ้าก่อน พบแล้วให้เราเก็บของ เก็บแล้วให้เราเข้าไปในห้องที่น่ากลัวที่สุดอีกหนึ่งห้องกันเลย

      เข้าไปในห้อง 311 Kamikizuki Kageri Sendou หลังผ้าม่านจะมีโลงศพอยู่ สำรวจแล้วจะพบบันทึก (สำรวจให้หมดทุกโลง) เก็บ KAMISARIZUKI KEY ตรงรถเข็นแล้วออกจากห้องแล้วจะพบวิญญาณ WATASHI เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บบันทึกตรงโลงศพที่เปิดออกมา อ่านแล้วให้เรากลับมาที่ Elevator Hall

      เดินไปอีกด้านหนึ่งแล้วเข้าไปในห้องของ Misaki เก็บ OLD RESEARCH และ POWER-UP LENS "TRACK" ตรงจุดสีฟ้า เดินไปที่เตียงแล้วเก็บของใกล้ๆกับบันทึกแถวๆนี้ อ่านแล้วเราจะพบกับผี SHOJI KATAGIRI & SHIE SONOSAKI เอาชนะผีทั้ง 2 ได้แล้วให้เราเก็บ COLORED KOI PANEL ใต้เตียง สำรวจกล่องที่วางบนโต๊ะแล้วแก้ปริศนาปลาคราฟให้ได้ พอได้กุญแจที่อยู่ข้างในเราจะจบฉากนี้

       

      Chapter 6 Tsukimori Song

       

      เราจะกลับมาเล่นเป็น Ruka อีกครั้ง เปิดประตูจะพบว่ามันล็อค ให้เราถ่ายรูปประตูแล้วเดินย้อนกลับมา เข้าไปในห้อง Gallery แล้วถ่ายภาพภาพวาดทางขวาไว้ เก็บ MIZUKI KEY ข้างล่างภาพแล้วเก็บของให้หมดห้อง เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในห้องหนึ่ง เราจะพบผีอยู่บนพื้น ให้เราเก็บ MAGAKI'S WORK NOTE 1 ที่วางบนโต๊ะ เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในห้องที่มีเตียง เก็บ INTERVIEW - RUKA YOMOTSUKI ตรงตู้ที่กระจกแตก เก็บ RUKA'S DIARY 1 บนเตียง เก็บของหมดห้องแล้วให้เราถ่ายภาพกล่องดนตรี เราจะพบภาพ Cradle กลับไปที่ห้อง 310

      สำรวจ Cradle จะได้ SMALL COG เก็บแล้วเราจะถูกผี SHOJI KATAGIRI จู่โจม เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปที่ห้องของ Ruka สำรวจกล่องเพลงแล้วเราจะต้องวางเฟืองให้ถูกต้อง ทำสำเร็จแล้วให้เราสำรวจเปียโน กดคีย์เปียโนตามที่เกมสั่งแล้วจะผ่าน ออกจากห้องแล้วเข้าไปในห้องของ Sayaka เก็บ SAYAKA'S DIARY 1 และ SAYAKA'S DIARY 2 ออกจากห้องแล้วให้เราลงไป 1 ชั้น เก็บ PHOTO OF MAN WITH MASKS บนโต๊ะของห้องหนึ่ง เก็บแล้วเราจะกลับมาที่ห้อง 308 เก็บ SMALL CHERRY KEY ตรงที่ผีผู้หญิงนั่ง

      จากนั้นให้เราเก็บ RUKA'S DIARY 3 สำรวจหน้ากากบนเตียงแล้วดู Cut Scene ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ ตรง Management Office จะมี NURSE'S NOTE วางอยู่บนเคาน์เตอร์ เดินเข้าไปเก็บ SAYAKA'S DIARY 3 แล้วเข้าประตูใกล้ๆ เราจะพบกับ Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น 1F เราจะพบกับผีผู้หญิงอีกครั้ง ให้เราวิ่งหนีไปเรื่อยๆจนกว่าจะหนีพ้น จากนั้นให้เราเข้าไปใน Storeroom ลงบันไดไปชั้นใต้ดิน เข้าไปใน Breaker Room แล้วเก็บ POWER-UP LENS "BLOW" บนพื้น สำรวจรูบนพื้นแล้วจะได้ LONG IRON KEY

      สำรวจของบนโต๊ะแล้วจะต้องสู้กับผี SHIE SONOSAKI เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บ DUTY NURSE'S NOTE 1 เดินหน้าต่อแล้วลงไปข้างล่าง สำรวจประตูจะพบกับผี TAKAHISA KOUZUKI ที่นี่ค่อนข้างแคบ เพราะฉะนั้นต้องหาเธอพบเร็วๆนะ เอาชนะได้แล้วให้เรากลับมาที่ Elevator Hall เปิดประตูเข้าไปใน Old Access Way แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับผี KAZUHITO KARIYA & YUUZOU TAKEMURA จัดการทั้ง 2 ตนแล้วเดินไปตามทาง ลงบันไดไปเรื่อยๆจนพบกับลิฟต์ ให้เรากดลงไปที่ชั้น B2 ออกจากลิฟต์แล้วเดินหน้าต่อจะจบฉากนี้แล้ว

       

      Chapter 7 Without Suffering

       

      เราจะกลับมาเล่น Kirishima อีกครั้งหนึ่ง เก็บของตรงจุดเริ่มต้นหมดแล้วให้เราเข้าไปใน Rougetsu Tunnels เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับผี MASANOBU FUCHIKI เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะเข้าไปในชั้นใต้ดินของ Haibara Hospital หน้าลิฟต์เราจะพบกับพวกผี MICHIHIKO IKUSHIMA, SATO MISUNOE และ MASANOBU FUCHIKI เอาชนะแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น B1

      บันทึกเกมแล้วให้เราสำรวจตามห้องต่างๆ ภายในห้องเก็บศพที่อยู่ด้านล่างเราจะพบกับ BACK DOOR KEY วางอยู่ เก็บของให้หมดห้องแล้วออกจากห้อง ก่อนออกเราจะต้องสู้กับผี MASANOBU FUCHIKI เอาชนะแล้วให้เราออกจากห้อง กลับมาที่ Save Point แล้วบันทึกเกมได้

      จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางเดินที่เล็กและแคบ ฉายไฟใส่สวิทซ์ข้างๆประตูเหล็กจะพบภาพ DEVICE SOMEWHERE เดินหน้าไปจนถึงทางขวาบนสุดของแผนที่ ที่นี่เราจะพบกับพวกผี SATO MISUNOE, MASANOBU FUCHIKI และ KYOUKO KITAZUME เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าสำรวจต่อ ระหว่างทางเราจะต้องสู้กับผี MIYOSHI TSUKIGASE เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าค้นหาสวิทซ์ต่อ พบแล้วให้เรากดสวิทซ์ กดแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ประตูเหล็ก ตอนนี้เราจะเปิดประตูได้แล้ว ให้เราขึ้นบันไดไปชั้น 1F ได้เลย

      เดินหน้าสำรวจตามห้องต่างๆเพื่อเก็บของ ภายใน Director's Office เราจะพบกับบันทึกที่สำคัญ ลงบันไดไปที่ชั้น B2 แล้วเข้าไปใน Laboratory สำรวจแสงสีฟ้าในห้องแล้วเราจะต้องสู้กับผี YUUZOU TAKEMURA เอาชนะแล้วให้เราเก็บของในห้อง จากนั้นให้เรากลับมาที่ 1F ที่ทางเดินของห้องทำงาน ให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านบน เข้าไปในห้อง Medical Records Office เก็บของในห้องแล้วสำรวจที่ Intercom สำรวจของในห้องแล้วจะพบผี SANAE HOUZUKI เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปที่ Save Point ตรง Entrance Hall

      ให้เราตามผีนางพยาบาลไปเรื่อยๆ พอถึงประตูหนึ่งเราจะใช้ Back Door Key เปิดประตูออกไป สำรวจตรงกองขยะเพื่อเก็บบันทึก จากนั้นให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ ระหว่างทางจะมีพวกผีปรากฏให้เห็นบ้าง และยังมี POWER-UP LENS "CHAIN" ให้เก็บด้วยนะ อยู่ก่อนเข้าไปในสุสาน สำรวจตรงป้ายหลุมศพจะพบบันทึก สำรวจครบแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เราจะต้องสู้กับพวกผี MASANOBU FUCHIKI, MICHIHIKO IKUSHIMA และ YUUKOU TAKEZUMA เอาชนะได้แล้วให้เรากลับมาที่ Entrance Hall

      รับโทรศัพท์แล้วบันทึกเกมให้เรียบร้อย ขึ้นบันไดไปชั้น 2F เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดประตูคู่ (ไม้) เข้าไป เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Save Point ให้เราเข้าไปในห้องรับประทานอาหาร เดินเข้าไปด้านในแล้วดู Cut Scene จบแล้วให้เราสำรวจตรงเตาผิง เก็บบันทึกแล้วฟังเสียง ฟังจบแล้วเราจะพบกับพวกผี MICHIHIKO IKUSHIMA, SATO MISUNOE และ MASANOBU FUCHIKI เอาชนะแล้วให้เรากลับมาที่ลิฟต์ พอถึงแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 3F

      เข้าไปในห้องของ Shinshiyuu แล้วเก็บของให้หมด ฟังเทปแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องของ Ruka (308 Mizuki) เก็บของให้หมดห้อง ออกจากห้องแล้วจะต้องสู้กับผี SHOJI KATAGIRI เอาชนะแล้วเราจะได้ SMALL KEY มา ออกจากห้องแล้วเข้าไปในห้อง 309 ด้านในเราจะพบกับผี YUUKOU MAGAKI เอาชนะได้แล้วเราจะจบฉากนี้

       

      Chapter 8: Sakuya

       

      เราจะได้เล่นเป็น Misaki อีกครั้งหนึ่ง เราจะอยู่ในห้อง 310 สำรวจวิทยุแล้วให้เราเก็บของในห้อง เก็บ MISAKI AND A GIRL IN BLACK และ TREATMENT GUIDELINE FOR MISAKI ASOU แล้วออกจากห้องได้ (อย่าลืมเก็บ BLUE CRYSTALS ละ) เข้าไปในห้อง Gesshou Gallery เก็บ BLUE CRYSTALS แล้วให้เรากลับไปที่ Elevator Hall บันทึกเกมแล้วเข้าไปในลิฟต์ เก็บ FLAT ZINE-CAST KEY แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้น 4

      ออกจากลิฟต์แล้วเราจะพบกับผี KYOUKO KITAZUME เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าไป เก็บ FOURTH FLOOR ISOLATION WARD REPORT 2 และ FOURTH FLOOR ROOM ASSIGNMENT LIST แล้วให้เรารับโทรศัพท์ เข้าไปในห้องเล็กแล้วเก็บ 4th FLOOR ISOLATION WARD REPORT 1 และของทั้งหมด สำรวจ Intercom แล้วถ่ายภาพของ Intercom เอาไว้ เราจะได้ THE CODE ECHOES IN MY EARS มา สำรวจ Intercom อีกครั้งแล้วใส่รหัส 4467 เพื่อเปิดประตู เปิดประตูด้านหลังแล้วจะพบผีจ้องตา (บ้าหรือ) อย่าไปกลัว ให้เราเปิดประตูนี้ออกไป

      เดินหน้าไปแล้วเก็บ FOURTH FLOOR ISOLATION ROOM REPORT 3 ที่วางบนโต๊ะเล็กๆ เก็บแล้วเราจะพบกับผี SHIE SONOSAKI เอาชนะเธอได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เก็บ ASSISTANT'S NOTE 6 ที่วางบนโต๊ะ เปิดประตูแล้วดู Cut Scene เก็บ ASSISTANT'S NOTE 5, SAKUYA'S DIARY 1 และ SAKUYA'S DIARY 2 ในห้อง เข้าไปในห้องเล็กๆแล้วเก็บ MISAKI'S DIARY บนพื้น ตรงซุ้มตุ๊กตาจะมีกล่องอยู่ เลื่อนภาพให้สมบูรณ์แล้วจะพบ SAKUYA'S DIARY 3

      ถ่ายภาพ Miya แล้วเดินเข้าหาเธอ ดู Cut Scene แล้วเราจะมาอยู่ที่ดาดฟ้า สำรวจผีผู้หญิงแล้วเก็บ SUICIDE WOMAN'S NOTE บนดาดฟ้านี้ยังมี EQUIPPED FUNCTION "CHIME" ด้วย ซึ่งจะทำให้เราค้นหาตำแหน่งของ Hozuki Doll ได้ง่าย (มันจะคอยเตือนเราว่าในห้องนี้มี Hozuki Doll อะนะ ลองใช้ดูก็ได้ เพราะดาดฟ้านี้ก็มีอยู่ 1 ตัว)

      ออกจากดาดฟ้าแล้วเดินไปตามทาง เดินลงบันไดไปแล้วจะพบกับ Save Point เดินหน้าต่อจนถึง Ward 2 เก็บ PATIENT'S NOTE เข้าไปใน Ward 1 แล้วเก็บ FRAGMENT OF UNSENT LETTER ลองออกจากห้องเราจะพบกับผี TAKASHI AIBA & IORI AIBA เอาชนะให้ได้แล้วเดินย้อนกลับมา เดินตามผีตนหนึ่งจนลงไปชั้น 1 บันทึกเกมตรง Entrance Hall แล้วเดินสำรวจต่อ

      ที่ Front Terrace เราจะพบกับผี HIMIKO KIRIYA เอาชนะแล้วให้เราเดินตามผีตนนั้นไปต่อ เข้าไปใน Director's Office แล้วเก็บ TYPE-90 FILM และ CHART: MISAKI ASOU 2 สำรวจ Intercom แล้วประตูจะเปิด เลื่อนตู้ออกจะพบกับทางลับ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วจะพบกับห้องทดลอง เอาชนะ HIMIKO KIRIYA แล้วให้เราเก็บ CHART: MISAKI ASOU 3 และ POWER-UP LENS "ZERO"

      เดินลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินประตูบานเล็กเข้าไป ภายในถ้ำนี้เราจะสู้กับผีทีเดียว 3 ตนรวด เอาชนะ MICHIHIKO IKUSHIMA, SATO MISUNOE, & MASANOBU FUCHIKI ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเก็บ MOON-REFLECTION WELL RITUAL ตรงศาลเจ้าเล็กๆ เก็บ STONE MIRROR และ TYPE-14 FILM แล้วให้เราเดินตามผู้หญิงต่อ ก่อนเข้าประตูแนะนำให้สวมใส่ Type-90 Film ก่อน เข้าประตูแล้วเราจะพบกับ SAKUYA HAIBARA เอาชนะเธอได้แล้วจะจบฉากนี้

       

      Chapter 9: Ceremony of Passage

       

      ฉากนี้เราจะกลับมาเล่น Ruka เดินหน้าไปเราจะพบกับผี MICHIHIKO IKUSHIMA & MASANOBU FUCHIKI เลย เอาชนะแล้วเข้าประตูไป จะบันทึกเกมที่ Save Point ก็ได้ เดินลงบันไดไปข้างล่างแล้วมุดผ่านไปอีกฟาก เดินหน้าไปตามทางจนพบกับทางแยก เดินไปทางขวาแล้วสำรวจศาลเจ้า เก็บ SACRED WATER แล้วเดินไปทางขวา เก็บ FISHERMAN'S TESTAMENT ใกล้ๆกับผีที่หมอบแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เดินหน้าสำรวจให้ทั่วจะพบกับผี SATO MIZUNOE เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินหน้าไปตามทางแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับช่วงเวลาวิกฤติ ไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องหันขวาหรือซ้าย เมื่อพ้นวิกฤติแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ค้นหา ROUGETSU TUNNELS' RITUALS แล้วอ่านบันทึกนี้ อ่านจบจะพบกับผี MASANOBU FUCHIKI เอาชนะได้แล้วให้เราออกสำรวจต่อ เก็บ NOTE LEFT BY ISLANDER แล้วจะพบกับผี MASANOBU FUCHIKI อีก เอาชนะได้แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับผี SATO MIZUNOE เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      เดินไปตามทางจนพบกับ Cut Scene ให้เราวิ่งย้อนกลับมาจนกระทั่งกลับสู่สภาวะปกติ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าจนพบกับทางแยก เดินไปอีกทางหนึ่งของรูปปั้น สำรวจหา POWER-UP LENS "ZERO" แล้วกลับมาที่รูปปั้น เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับศาลเจ้า เก็บ ROUGETSU KAGURA VIEWING RECORD แล้วเปิดประตูออกไป เดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ พบกับทางแยกแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เก็บ ATTN: ROUGETSU KAGURA ATTENDEES แล้วเดินย้อนกลับมาทางขวา

      เดินขึ้นบันไดแล้วจะพบ Save Point เดินหน้าต่อแล้วเปิดประตูทางขวาออกไปข้างนอก เดินเข้าหาลานกว้างแล้วดู Cut Scene เราจะพบกับผี UTSUWA & KANADES (Kanades นั้นจะมาทีเดียว 5 คนเลย มาแบบครบวง) เอาชนะได้ทั้งหมดแล้วให้เราออกจากลานกว้างนี้อีกทางหนึ่ง เดินลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินตามผีทั้ง 2 คนไป เดินไปตามทางแล้วจะพบกับผี KYOUKO KITAZUME เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับแท่นบูชาแล้วให้เราเก็บ HALL OF THE CONCIOUS MIND - NOTES เดินหน้าไปตามทางอีกจะจบฉากนี้

       

      Chapter 10: Lingering Cherry Blossom

       

      จะกลับมาที่ Kirishima อีกครั้งหนึ่ง ฉายไฟใส่ภาพตรงพื้นจะพบ LOST MEMORY เก็บ MAGAKI'S WORK NOTE 2 ที่วางบนโต๊ะแล้วออกจากห้องนี้ เดินไปตามทางแล้วเก็บ BLACK NOTEBOOK 3 และ EBONY STAGE KEY ที่วางบนพื้น อ่านสมุดบันทึกแล้วให้เราสำรวจรูปภาพตรงผนัง หมุนมุมกล้องมองหารถเข็น เราจะพบกับผี KAGERI SENDOU เอาชนะได้แล้วจะได้ KAGERI SENDOU'S LETTER 3 อ่านแล้วให้เราเดินทางไปที่ Elevator Hall แล้วบันทึกเกม

      เดินไปที่ห้อง 311 แล้วเก็บ EQUIPPED FUNCTION "EXPLOIT" ที่วางตรงเปียโน กลับไปที่ Elevator Hall แล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้น 4F เข้าไปใน Management Office แล้วจะได้ยินเสียงจาก Intercom สำรวจมันแล้วดู Cut Scene เก็บREPORT ON ISOLATION WARD, FOURTH FLOOR แล้วเข้าไปในห้อง 412 เก็บ YOU HAIBARA'S TAPE และ SAKUYA'S DIARY 4 ให้เราอ่านและฟัง จากนั้นเราจะพบกับผี SHOJI KATAGIRI & SHIE SONOSAKI เอาชนะแล้วเราจะได้ ASSISTANT'S NOTE 7 กลับมาที่ Elevator Hall แล้วกดเรียกลิฟต์ จัดการผี SHIE SONOSAKI & FUYUKO SHIRATSUKI แล้วจะได้ DUTY NURSE'S NOTE 2 อ่านแล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น 1F

      เดินออกไปที่ Moonflower Garden ที่สวนแห่งนี้เราจะพบกับผีชุดแดง เอาชนะแล้วให้เราลงบันไดไปชั้นใต้ดิน เดินหน้าไปตามทางจนถึง Water Storage Management Office เก็บ KIRISHIMA'S INVESTIGATION RECORD 6 ที่วางตรงชั้นแล้วฟังข้อความ จากนั้นให้เราเดินหน้าไปจนถึง Breaker Room สำรวจวิทยุเก่าๆบนโต๊ะ เก็บ DUTY NURSE'S NOTE 3 ที่วางตรงชั้น เดินหน้าไปตามทางจนถึง Shrine of Mourning เก็บ MOURNING SHRINE GUARD'S NOTE ที่วางบนแท่น เข้าไปในห้องที่เปิดแล้วดู Cut Scene เก็บ BLACK MASK FRAGMENT (RIGHT EYE) ที่วางบนเตียง เก็บ HANDWRITTEN MEMO ที่วางบนโต๊ะแล้วกลับไปห้อง Breaker Room

      เดินหน้าต่อจนถึง Elevator Hall ของชั้น 1F เดินหน้าไปที่ Exhibition Corridor เราจะพบกับผี HIMIKO KIRIYA & YORIKO SONOHARA เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ตรง Entrance Hall เราจะได้ยินเสียงโทรศัพท์ รับโทรศัพท์แล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้น B2 เดินหน้าไปแล้วเราจะพบกับพวกผี MASANOBU FUCHIKI, MICHIHIKO IKUSHIMA & SHIGETO HAIBARA เอาชนะได้ทั้งหมดแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเข้าไปในลิฟต์ ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินทางไปที่ Lounge ที่นี่เราจะพบกับผี ASAGI HIZUKI เอาชนะแล้วให้เราขึ้นไปบนดาดฟ้า เราจะร้องเรียก Haibara แต่ Kirishima จะถูกมีดเสียบท้องซะงั้น เขาตัดสินใจวิ่งชน Haibara เพื่อให้ตกลงไปข้างล่างพร้อมกัน แต่ร่างที่นอนกองอยู่ดันเป็นร่างของ Kirishima และเป็นเขาเองที่ยืนมองร่างอันแน่นิ่งของตนเอง (อะไรกันฟะ) และจะจบฉากนี้ลง

       

      Chapter 11: Lunar Eclipse

       

      จะตัดกลับมาที่ Ruka อีกครั้งหนึ่ง เดินสำรวจไปตามทางแล้วเข้าไปใน Guest Room เก็บ TYPE-61 FILM เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Apprentice's Room เก็บ YOMOTSUKI FAMILY GENEALOGY แล้วสำรวจยันต์ในห้อง ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเดินตามผีตนหนึ่งไปเรื่อยๆ พอสุดทางให้เราสำรวจประตูทางซ้าย ถ่ายรูปประตูแล้วจะได้ภาพ SEALED MASK มากลับไปที่ห้อง Apprentice's Room แล้วหยิบยันต์ออก เราจะพบกับผี TAKAHISA KOUZUKI เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Entrance Hall

      รับโทรศัพท์แล้วให้เรามองหายันต์ตรงประตู เก็บ SEALED MASK แล้วเก็บของให้หมดตรงจุดนี้ บันทึกเกมแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึง Family Altar เก็บ YOMOTSUKI FAMILY - SECRET RECORDS ตรงแท่นแล้วออกจากห้องตรงประตูใกล้ๆ เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 เข้าไปใน Ruka's Room แล้วเก็บ RUKA'S DIARY 4 ที่วางบนโต๊ะ สำรวจเปียโนแล้วเราจะต้องเล่นให้เหมือนกัน ดู Cut Scene แล้วออกจากห้องนี้ได้

      เข้าไปใน Sayaka's Room แล้วเก็บ TSUKIMORI'S MIRROR และ TSUKIMORI SECRET RECORD ตรงประตูตู้ที่ปิด เก็บ LETTER TO SOUYA และ TYPE-90 FILM ที่วางในห้อง ทางซ้ายของเตียงจะมี SEALED MASK อยู่ สำรวจกระจกที่วางไว้แล้วถ่ายภาพที่ผนังแล้วจะพบรูปภาพ OLD MUSICAL SCORE PROJECTOR ON WALL ออกจากห้องแล้วกลับไปที่ Entrance Hall เราจะพบกับผี TAKAHISA KOUZUKI เอาชนะแล้วให้เราบันทึกเกม

      เข้าไปในห้อง Family Head's Room สำรวจหน้ากากแล้วจะได้ KANADE'S MASK และ DECODING TABLE เก็บ SOUYA'S NOTE 1 ตรงกองหนังสือ พอเราจะออกจากห้องจะพบแสงสีฟ้า สำรวจตู้แล้วจะได้ LUNAR MELODY SHEET MUSIC และ SOUYA'S NOTE 2 เดินหน้าต่อเราจะออกไปข้างนอกด เดินไปตามทางเดินเรื่อยๆ เข้าไปในห้อง Antechamber แล้วเดินเข้าหากลางห้อง ดู Cut Scene แล้วเอาชนะผี KANADES (SINGING, CHIMES, FLUTE, DRUM & STRINGS) (แน่นอนมาทั้งวง) ให้ได้ เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจแท่นพิธี หมุนให้วงกลมอยู่ตามรูปที่เราถ่ายได้ในห้อง Sayaka's Room หมุนสำเร็จแล้วทางลับจะเปิด

      ตรงหน้าเราจะมี Save Point อยู่ เดินหน้าไปตามทางแล้วอย่าลืมเก็บของที่อยู่ระหว่างทางด้วย เปิดประตูบานใหญ่เข้าไปใน Cave of Resonance เดินเข้าหาใจกลางแล้วสำรวจตุ๊กตาที่ตกอยู่ ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ BLACK MASK FRAGMENT (LEFT EYE) มา ให้เรารีบหนี Sakuya กลับมาที่ Save Point (ย้อนไกลเลย) เดินหน้าไปตามทางแล้วตามผีที่ออกมาไปเรื่อยๆ เข้าไปในห้องที่มีแท่นพิธีแล้วเก็บ BLACK MASK FRAGMENT (MOUTH) ที่วางบนแท่น เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วเดินเข้าไปในห้อง Mask-Making Room (ห้องทำหน้ากาก) ภายในห้องเราจะพบกับ SOUYA YOMOTSUKI เอาชนะแล้วเขาจะถอยฉากออกไป พร้อมทั้งคำกล่าวที่ว่า "จันทรคราสเพิ่งเริ่มเท่านั้น"

       

      Final Chapter: Zero Stage

       

      ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นฉากสุดท้าย Ruka Minazuki จะคลี่คลายเรื่องราวอันแสนสยองขวัญนี้ได้หรือไม่ หรือเรื่องราวมันจะยิ่งแย่ลงกว่าเดิม เข้าไปในห้อง Mask-Making Room แล้วเก็บ SOUYA'S SCRAWL และ ABOUT THE MASK OF THE LUNAR ECLIPSE สำรวจแท่นแล้วจะได้ SOUYA'S NOTE 3 มาอีก อ่านแล้วดู Cut Scene สำรวจประตูลับแล้วเข้าไปข้างใน

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจะมีผีมาให้ถ่ายรูปอยู่บ้าง ตรงสุดหนึ่งเราจะพบกับผี TAKAHISA KOUZUKI เอาชนะแล้วให้เรามุดผ่านช่องทางที่พื้นไป เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินไปทางซ้าย เก็บ SOUYA'S NOTE 4 ตรงสุดทาง อ่านแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เดินไปอีกทางแล้วเดินตามผีไป ตรงเสาหินที่มีผีนั่งอยู่ ให้เราเก็บ SOUYA'S NOTE 5 ตามผีไปต่อเรื่อยๆ เก็บของที่อยู่ระหว่างทาง เก็บ COMING OF THE DAY WITHOUT SUFFERING แล้วออกไปที่ชายหาด

      เก็บของตรงชายหาดให้หมดแล้วเข้าไปในถ้ำ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบผี TSUBAKI TONO เอาชนะได้แล้วให้เราเปิดประตูเข้าไป ขึ้นบันไดไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับผี SOUYA YOMOTSUKI เอาชนะแล้วเราจะได้ CHRONICLE OF SOUETSU YOMOTSUKI มาอ่าน ขึ้นบันไดไปต่อแล้วจะพบกับผี SOUYA YOMOTSUKI อีก เอาชนะแล้วให้เราขึ้นบันไดกลาง จัดการผี SOUYA YOMOTSUKI ที่ออกมาอีกรอบแล้วจะได้ SOUYA'S NOTE 6 และ BLACK MASK FRAGMENT (FOREHEAD) ตอนนี้เราได้ชิ้นส่วนหน้ากากมาครบแล้ว ทำให้เราได้ MASK OF THE LUNAR ECLIPSE มาโดยปริยาย

      ลงบันไดแล้วขึ้นบันไดทางซ้าย เปิดประตูแล้วขึ้นไปชั้นบนสุดของประภาคาร เดินหน้าไปแล้วดู Cut Scene เราให้เราเก็บ THE LEGEND OF THE TSUKIMORI SONG บนพื้น ใช้ Type-Zero Film แล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ดู Cut Scene แล้วเอาชนะ LUNAR ECLIPSE SAKUYA ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราไปสำรวจเปียโน เล่นเพลงให้ผ่านเพื่อเปิดประตูบานสุดท้ายให้ได้ เราจะถูกขัดขวางโดย LUNAR ECLIPSE SAKUYA ด้วย เปิดประตูบานสุดท้ายได้สำเร็จ วิญญาณทุกดวงจะถูกดูดหายไปตลอดกาล

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×