ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hight techno human มนุษย์เทคโนโลยี

    ลำดับตอนที่ #1 : Start console

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 78
      0
      10 ต.ค. 54

     
    กรุงเทพ ค.ศ..2010 ประเทศไทย

    ปิดเทอมแล้ว

    รีเซ็ต ควอนตัม เป็นนักเรียนม.ปลายสายวิทย์ ชอบประดิษฐ์สิ่งต่างๆ โดยสิ่งที่เคยได้รางวัลคือกล่องอเนกประสงค์ที่สามารถทำงานได้หลายอย่างและเชื่อมต่อเข้าคอมพิวเตอร์เพื่อทำงานและจัดการคอมพ์และปืนไฟฟ้าที่ำใช้ช๊อตคนจนสลบ

    เขากำลังเดินกลับบ้านอย่างสบายอารมณ์ มีนักเรียนไหนบ้างที่ไม่ชอบปิดเทอม

    เขากะจะกลับไปอ่านนิยายวิทยาศาสตร์และอ่านหนังสือเล่มใหม่ มโนทัศน์แห่งอนาคตที่บอกถึงความก้าวหน้าในอนาคต

    เขาคิดว่าหากมันเป็นจริงคงดีไม่น้อย

    แต่มันดีจริงๆเหรอ

    ..............................................................................................................................................

    ที่บ้านตอนค่ำ เขากำลังอ่านหนังสืออย่างเมามันที่เตียง

    วันนี้ ไม่มีพ่อแม่มากวนด้วย อ่านจนดึกยังได้

    พรึ่บ ทันใดนั้น ไฟก็ดับ

    อะไรว่ะ ทำไมไฟต้องดับตอนนี้
    รีเซ็ตคิดด่าการไฟฟ้าในใจ

    แล้วเขาก็ลงไปนอนบนเตียง

    แต่ไม่ทันจะหลับตานอน เขาก็ได้ยินเสียงฝีเท้าคนจากชั้นล่าง

    "อะไรน่ะ" รีเซ็ตไม่กลัวผี แต่กลัวขโมยและโจรอย่างแรง

    เขาหยิบไฟฉายและปืนไฟฟ้าจากลิ้นชักโต๊ะและเิปิดประตูออกไปดู

    หนุ่มวิทย์เดินลงบันได แล้วเขาก็เห็นเงาของอะไรบางอย่าง

    เขาเตรียมปืนไฟฟ้าไว้

    แต่แล้ว เงานั้นก็หันมาหาเขา แล้วก็กระโจนมาหารีเซ็ต

    "โอ้ย" รีเซ็ตตกจากบันไดพร้อมกับร่างนั้น  แต่แล้วเขาก็รู้สึกว่าร่างนั้น เย็นๆเหมือน

    เหมือน

    เหมือนโลหะ

    เขาถึงกับสยอง เมื่อนึกขึ้นว่าร่างนั้นเป็นโลหะ

    และอาจเป็นหุ่นยนต์

    ส่วนจะมาทำไม เขาไม่มีเวลาคิดแล้ว เขาคิดแต่ว่าจะออกจากหุ่นบ้านี้ยังไง

    เขาดิ้นเพื่อจะออกจากร่างนั้น แต่ไร้ผล

    "พบเป้าหมาย เตรียมพาตัวกลับฐาน" เสียงเรียบๆออกมาจากตัวหุ่น

    "เฮ้ย จะพาฉันไปไหน ปล่อยฉาน" รีเซ็ตตะโกนแต่หุ่นไม่ตอบสนองเสียงเขา

    แต่แล้ว เขาก็ได้ยินเสียงที่เหมือนเสียงจากสวรรค์

    "หยุดเดี๋ยวนี้น่ะ" มีหญิงสาวปรากฏตัว

    หุ่นยนต์ล็อกตัวรีเซ็ต และลุกเพื่อจะวิ่ง

    "Magnet shooter" เธอหยิบปืนสีเงิน แล้วกดยิง

    ไม่มีกระสุน ไม่มีเสียง ไม่มีลำแสง แต่หุ่นนั้นก็หยุดฉะงัก

    "ระบบประมวลผลส..เสียหาย" หุ่นยนต์ตัวแสบรวนและปล่อยรีเซ็ตไป "ร ระบบเคลื่อนไหวส...เสียห...หาย"

    แล้วหุ่นก็ล้มลง

    "ไม่เป็นไรน่ะ" เธอถาม

    ไฟติดแล้ว

    "ครับ คุณเป็นใครครับ แล้วเขาคือใคร" รีเซ็ตถามสาวคนนั้น

    เขาเห็นถึงสรีระอันสวยงาม ผมยาวเหลือง ตาสีน้ำเงินในชุดรัดรูปสีดำกระโปรงสีคราม

    "แป๊บหนึ่งน่ะ" แล้วเขาก็กดตรงบริเวณใต้หู แล้วพูดว่า "call S O S code S O 12"

    แล้วเธอก็พูดกับรีเซ็ตว่า "ฉันชื่อเรเดียม AI-07 เป็นแอดดรอยด์จ้ะ"

    "แอดดรอยด์!" รีเซ็ตอุทาน

    "ใช่จ้ะ ฉันถูกสร้างโดยองค์กรชื่อ Sister of science หรือรหัสย่อ SOS" เธออธิบาย "ฉันมาเพื่อปกป้องโลกจากองค์กร 3T Devil"

    "แล้วหุ่นนั้นก็สร้างจากองค์กรนั้น" รีเซ็ตทาย

    "ใช่จ้ะ องค์กรนี้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการก่อการร้าย มีข่าวจากสายฉันว่า พวกนี้อยู่เบื้องหลังการลักพาตัาหลายราย และการก่อการร้าย ว่ากันว่า มีส่วนกับเหตุการณ์ 911 ด้วย" เธอบอก "ล่าสุดคือ กำลังพัฒนาอาวุณทำลายล้างทั้งแบบใหม่,ชีวภาพและเคมี"

    "แต่ ผมสงสัยว่าทำไม องค์กรนั้นส่งหุ่นบ้านั้นมาหาผมน่ะครับ" รีเซ็ตถาม

    "งั้น พรุ่งนี้ไปองค์กรฉันไหม" เรเดียมชวน "องค์กรฉันให้นำเธอเป็นสมาชิกน่ะ"

    "หา" เขาอุทาน

    "งั้นฉันไปล่ะ พรุ่งนี้ สิบสองนาฬกาฉันจะมารับน่ะจ้ะ" แล้วเรเดียมก็ออกจากประตูไป

    รีเซ็ตงงงัน

    แต่เขารู้เลยว่า ชีวิตเขาจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×