ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิยายจากเพลงของเหล่าVocaloid

    ลำดับตอนที่ #8 : Hot Cocoa

    • อัปเดตล่าสุด 10 ต.ค. 54


     [ผู้แสดง - เลน]

    เลนมองไปยังปฏิทิน ตอนนี้เป็นวันที่ยี่สิบ เดือนใดไม่สำคัญ

    แต่สำคัญที่ว่า ตอนนี้เหลืออีกวันเดียวก็ต้องส่งงานแล้ว

    หนุ่มผมเหลืองหันไปมองยังกองเอกสารสูงราวๆหนึ่งเมตรเห็นจะได้ (ผมก็ไม่เคยดองไว้ขนาดนี้ - ไรท์เตอร์)

    ก็มันไม่อยากทำนิ เขาคิดในใจ

    เลนเปิดเครื่องคอมพ์ขึ้นมาเล่นเกม

    "ทำยังงี้ มันไม่ต่างจากขุดหลุมศพให้ตัวเองหรอกเหรอจ้ะ" รินเข้ามาเอ่ยคำเืตือน

    "เดี๋ยวทำน่า พี่"

    "เมื่อวานก็ว่าจะทำ มะรืนก็ว่าจะทำ ดูสิ กองพะเนินจะทับตายอยู่แล้ว" รินพูดก่อนสั่งเสียงดุใส่แฝดผู้น้อง

    "ไปทำเดี๋ยวนี้!"

    "คร้าบ" แล้วฝ่ายน้องก็กุลีกุจอย ปิดเกม เปิด Google เตรียมทำงาน

    มันไม่มีงานใดสำเร็จ หากไม่ลงมือทำหรอกน่ะ

    "พี่ชงโกโก้ร้อนๆ มาให้น่ะ" รินยกโกโก้มาให้น้อง

    "ขอบคุณครับ" แล้วเลนก็รับแก้วมาดื่ม

    .............................................................................

    เวลา สามทุ่ม รินยังช่วยน้องเคลียร์งานอยู่

    แต่งานก็ไม่ยังกะลดลงเลย

    "ผมเหนื่อยแล้ว" เลนฟุบหน้าลงตรงคีย์บอร์ด

    "สู้ๆ เลน พี่เอาใจช่วยอยู่" รินเชียร์

    รินออกไปข้างนอกห้อง "เดี๋ยวพี่ชงโกโก้มาให้น่ะ"

    หนุ่มน้องผมเหลืองเงยหน้าแล้วยิ้ม และเริ่มลุยงานต่อ

    ....................................................................................

    เวลา เที่ยงคืน (เยอะขนาดนั้นเลยเหรอ)

    กองงานที่ดองไว้ของเลนลดลงบ้าง แต่ก็ยังสูงอยู่ดี

    เขาชักขี้เกียจทำแล้ว

    "เวลาจ้า หยุดเดินหน่อย ไม่ก็ย้อนกลับหน่อยสิ" เลนขอ

    (จากโดเรมอน - ผมรู้ว่าผมไม่เกี่ยวกับตอนนี้แต่อยากบอกว่า ผมมีของวิเศษที่คืนเวลาที่ใช้อย่างไร้ค่าได้ ลองหาดูจาก วิกิพีเดียดูสิ แต่อย่างหมอนี้ คงต้องพึ่งนาฬกาหยุดเวลาละมั่ง แต่สุดท้าย ก็ขึ้นกับคุณธรรมในตัวแล้วล่ะ)

    ตอนนี้ เหลือเวลาอีกแค่หกชั่วโมงก่อนอรุณรุ่งจะมา

    และตอนนี้ เขาก็อยากจะหลับซักงีบ

    ว่าแล้ว เลนก็หลับค้างจอ

    รินขึ้นมาเห็น

    "ตื่นเดี๋ยวนี้น่ะ เลน!" แล้วหมอนั้นก็สะดุดตื่น

    แล้วเขาก็ลุกขึ้นมาทำงานต่อ

    ......................................................

    "นี้มันมากไปแล้ว" เลนพูดอย่างนี้ เกือบจะร้อยครั้งแล้วมั่ง

    วัฏจักรที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำอีก

    เขาต้องการให้มันจบลง ตอนนี้

    เขานึกอย่างนี้ แล้วก็ปั่นงานต่อ

    "นี้ริน" เลนเรียกพี่ของตนเองก่อนหันไปพบว่า

    พี่รินของเขา หลับไปแล้ว ค้างกองเอกสาร

    เขานำรินไปนอนบนเตียง

    ไม่เป็นไร ยังมีดวงจันทร์อยู่เป็นเพื่อน

    แล้วเลนก็ลุยงานต่อ



    ...................................................................

    หกนาฬกา

    รินตื่นขึ้มาอย่างงัวเงี่ยและหันไปทางโต๊ะทำงานของเลน

    สิ่งที่เธอเห็นมีสองอย่าง คือ กองเอกสารที่ทำเสร็จแล้วทั้งหมด กับ น้องชายที่กำลังหลับอยู่

    เธอยิ้ม

    แสงอรุณแห่งวันใหม่ ต้อนรับพวกเขาแล้ว

    ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

    ผม - แหม ฉันก็ไม่เคยค้างงานขนาดนี้เลยน่ะ

    อันเซอร์ดึงรูปจากลิ้นชักความจำจากห้องเก็บเอกสาร - แต่แฟ้มงานก็รกจนงานหายเหมือนกันน่ะครับ

    ผม - อย่าพูดสิเฟ้ย อายเขา

    เซ็นเซอร์ - ว่าแต่พวกนั้นหายไปไหนค่ะ มาแค่เลนกับรินเอง

    ริน - พวกพี่ๆเขาท้องเสียน่ะคะ โดเรมอนก็ด้วย

    ผม - กินอะไรมาล่ะนั้น

    เลน - ซีฟูดกับโดรายากิครับ

    ผมคิดในใจ - สงสัยต้องแจ้งอยให้ไปตรวจสอบ

    เลน - แต่ผมก็ีมีบทแล้ว เย้

    ผม - งั้นดู MV ก่อนไหม





    ริน - ไรท์เตอร์เคยนอนดึกขนาดไหนค่ะ

    ผม - เที่ยงคืน เพราะหลายๆเหตุผล แต่ไม่มีเรื่องงานมาเกี่ยว แต่ครั้งที่แย่ที่สุดคือตอนไปค่าย

    เลน - ทำไมฮ่ะ

    ผม -ครั้งแรกที่ค่ายลูกเสือ เพื่อนคุยจนถูกถูกปลุกให้ไปโดนทำโทษทั้งห้อง อีกครั้งก็ค่ายวิทย์ เพื่อนฉันเล่นตั้งนาฬกาปลุกไว้ มันปลุกฉัน แต่เพื่อนคนนั้น ดันไม่ตื่น เลยต้องตื่นมาฟังอย่างเคืองๆ

    เซ็นเซอร์ - เป็นฉัน ลบมันออกไปแล้ว

    ผม - ก็บนโลกจริง ฉันเป็นคนธรรมดานิ

    อันเซอร์ - แต่อย่างนี้ มิคุก็มาแสดงไม่ได้สิครับ

    ผม - ไม่เป็นไร ฉันจะได้เคลียร์นิยายที่ดองไว้ให้เสร็จ

    เลนคิดในใจ - สุดท้ายก็ดองเป็นเหมือนกันน่ะ ไรท์เตอร์



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×