ลำดับตอนที่ #4
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : คดีปริศนาที่ชัวร์แต่ไม่ชัวร์ (25%)
ฐานลับของ SOS สาขาไทย จังหวัดตาก
เธอ... เป็นคนกรุงเทพที่มาเที่ยวที่ตาก
วันเสาร์ ตอนสองทุ่ม
วันนี้ ตามหลักแล้ว เธอ... หัวหน้าแห่งองค์กร SOS สาขาไทยต้องกลับบ้านไปแล้ว
แต่วันเสาร์นี้ไม่เหมือนกับวันเสาร์สัปดาห์อื่นๆ
เพราะเธอเจองานหนักเข้าอย่างจัง
แถมเกิดในจังหวัดตากเสียด้วย
เธอเลยต้องเรียกเจ้าหน้าที่คนหนึ่งมา
เพราะเธอ... เกี่ยวข้องกับคดีไฮเทคนี้ด้วย
เธอ... อายุเท่ากับควอนตัม
เธอ... ดูอ่อนแอแต่แข็งแกร่ง
เธอ... เป็นคนกรุงเทพที่มาเที่ยวที่ตาก
เธอชื่อว่า....
ประตูเปิดออก เธอคนนั้น เข้ามาในชุดนิทราสีขาว ตาสีดำ ผมสีดำยาว พร้อมกับคู่หูหุ่นยนต์ชื่อยูเรเนียม
"มาแล้วเหรอ มะลิ ยูเรเนียม" SOSพูด
"ค่ะ" มะลิพูด "มีอะไรเหรอค่ะ"
"ฉันมีคดีที่อาจเกี่ยวข้องกับพวก 3T devil น่ะ"
"เหรอค่ะ ใช่คดีฆาตกรรมวิศวกรที่ชื่อว่า นายเตพิชัย ศรีสัตย์ หรือเปล่าค่ะ"
"ใช่" SOS ตอบก่อนจะก่อนจะหันมาที่จอคอมพิวเตอร์ "ที่เธอจะได้ดูต่อไปนี้ เป็นข้อมูลที่ฉันรวบรวมมา"
ข้อมูลและภาพต่างๆได้ปรากฎขึ้นบนจอคอมพิวเตอร์
..................................................................
เมื่อเวลา สองทุ่มสิบนาที นางสาว วิพาลัย สมสง่าได้พบศพของนายเตพิชัย ศรีสัตย์ อายุสามสิบปี ในสภาพนอนตายเลือดชุ่มบนเตียงในห้อง534
โชคดีที่คนร้ายได้เผลอทิ้งมีดไว้ แถมยังไม่ได้ลบรอยนิ้วมือออก เลยทำให้ได้ลายนิ้วมือมาเพื่อหาตัวคนร้าย
โชคดีที่คนร้ายได้เผลอทิ้งมีดไว้ แถมยังไม่ได้ลบรอยนิ้วมือออก เลยทำให้ได้ลายนิ้วมือมาเพื่อหาตัวคนร้าย
นายตำรวจ ยะติภัย สันติ จำได้ว่า ลายนิ้วมือนี้เป็นของนาย สมสมัย กาลพิทักษ์ ที่เคยก่อคดีฆ่ายกครัวมาแล้ว จึงได้มีการสอบถามกับพนักงานจึงทราบว่านายสมสมัยพักอยู่ห้องที่532ไม่ไกลจากห้องผู้ตายนัก
แต่ทว่า...
ในเวลาที่ผู้ตายเสียชีวิตหรือราวหนึ่งทุ่ม ผู้ต้องสงสัยอยู่กับเพื่อนตลอดตั้งแต่หกโมงเย็นแล้ว และจากกล้องวงจรปิด สมสมัยก็ไม่ได้แม้แต่จะเฉียดเข้าห้องเลยซักครั้ง
แต่ตอนหกนาฬกาสามสิบนาที ผู้ตายได้เข้าห้องพร้อมกับชายแปลกหน้าคนหนึ่ง ไม่มีใครในโรงแรมจำเขาได้
ตอนเจ็ดนาฬกา มีผู้หญิงห้อง434เห็นชายคนหนึ่งร่วงผ่านหน้าต่างไป แต่พอวิ่งลงไปดูก็ไม่พบใคร
คดีจึงถูกเรียกว่า คดีฆาตกรรมที่เป็นไปไม่ได้
....................................................................
"ก็อย่างนี้แหละ" SOS บอกแก่มะลิ
มะลิเป็นคนที่ช่างสงสัย มักคิดอะไรแปลกๆ แต่ความคิดแปลกๆที่ว่า ช่วยองค์กรมาแล้วนัดต่อนัด
"มีอุปกรณ์แปลกที่น่าจะใช้ก่อคดีบ้างไหมคะ" เธอถาม หัวหน้าส่ายหน้า
"แล้วมีข้อมูลอีกไหมคะ"
"เราทราบว่ามีนายอมาโมโต้ โจเซฟ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ขององค์กร3T Devil"
"อ้อ คะ ขอหนูคิดแป๊บแต่ว่า..." มะลิปิดปากหาว "หนูขอไปนอนก่อนนะคะ"
"อือ"
แล้วเธอก็กลับห้องพักที่โรงแรมไปนอน
...................................................................
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น