ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cyber world ชีวิตโลกดิจิตอล

    ลำดับตอนที่ #2 : มาเยือน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 142
      0
      9 ก.ย. 54

       "เมื่อไรจะถึงซ่ะทีเนี่ย"

       

       ผมนั่งบ่นอยู่ในเครื่องบินขนส่งข้อมูลลำใหญ่ ระหว่างการรอคอยว่าเมื่อไรการDownloadจะเสร็จสิ้น ในสถานที่นี้ เป็นที่ๆเหล่าข้อมูลสารพัดชนิคจากหลายที่มาอยู่รอการโหลดเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพราะแม้จะเจอคนมากมาย แต่ก็ไม่มีใครอยากอยู่ในน่านฟ้าอินเตอร์เน็ตไร้สายนานนักหรอกครับ


    อ้อ! ผมชื่อ มัลวีลัส มัลแวร์รีโหลด ครับ ผมเองก็เป็นข้อมูลตัวหนึ่ง แต่ว่าคุณคงจะไม่ชอบผมเท่าไรหรอก เพราะผมเป็นไวรัส

    ใช่ ไวรัสคอมพิวเตอร์ที่รบกวนหรือทำลายระบบดิจิตอล แต่อย่าเอาผมไปเหมารวมกับเหล่าไวรัสหัวโบราณน่ะครับ คนที่สร้างผมขึ้นมาเป็น Hacker ที่ต้องการให้ระบบคอมพิวเตอร์ปลอดภัยจากอาญากรรมไซเบอร์ ตัวผมจึงถูกใส่คำสั่งจำนวนมากทั้ง โปรแกรมกำจัดไวรัส โปรแกรมกู้ระบบกู้ข้อมูล โปรแกรมBackupข้อมูล และโปรแกรมเรียนรู้ด้วยตนเอง ผมจึงสามารถพัฒนาตนเองไปได้เรื่อยๆ เพื่อที่จะทันเกมของมัลแวร์ตัวอื่นๆที่ต้องการทำลายระบบคอมพิวเตอร์

    แต่ก็อย่างที่คุณรู้ ไม่มีใครอยากได้อะไรที่มีแนวโน้มอันตรายหรอกครับ


    "ในที่สุดก็มาถึงซ่ะที" ผมพูดเมื่อเห็นสถานีขนส่งข้อมูลทางอากาศ ของ"โมเด็ม Wireless"

    แต่ผมจะมานั่งเฉยไม่ได้ ถึงผมจะเป็นฝ่ายดี แต่ก็ยังเป็นโปรแกรแปลกปลอมอยู่ดี

    "สถานีInternet Explorer IP XXXXXXXXX ยินดีต้อนรับค่ะ" เสียงหญิงสาวประจำสถานีIEดังขึ้นมา ณ ตอนนี้เครื่องบินที่ผมนั่งก็ลงจอดแล้วผมก็ต้องลงไป

    "คุณต้องไปทางพอร์ตนั้นครับ" พนักงานรักษาความปลอดภัยแห่งหน่วย Windows Firewallบอกทางกับข้อมูลเด็กสาวที่อยู่หน้าผมไปห้าคน พนักงานพวกนี้เขาจะชี้ทางแก่ข้อมูลว่าเราต้องไปทางไหน ถ้าพวกผมใช้พอร์ตที่ไม่เปิดก็...

    "อ๊าก!"เสียงผู้ชายร้องด้วยความเจ็บปวด  เพราะเขาใช้พอร์ตที่ไม่ได้เปิด ผลก็คือจะถูกเลเซอร์ล่อนหนเผาทิ้งในเวลาหนึ่งวินาที
    ที่น่าแปลกคือนอกจากผม ก็ไม่มีใครได้ยินเสียงนี้ (ลืมบอกทางเข้าพอร์ตแต่ละพร้อมจะเป็นประตูโลหะสีเงินที่ติดตรงผนังอาคาร ซึ่งคงมีอุปกรณ์เก็บเสียงอยู่ นอกจากผมที่พัฒนาการได้ยินแล้วก็ไม่มีใครได้ยินเลย)

    ถึงคิวผมแล้ว

    "คุณเป็นไฟล์Document ของ Microsoft Word 2003 เหรอครับ"พนักงานคนนั้นถามผม
    "ครับ"ผมโกหกเขา อ้า คุณคงสนสัยว่าผมทำยังไงจึงทำให้เขาไม่รู้ว่าผมเป็นโปรแกรมไวรัส เจ้าพวกนี้เขาจะมีตาที่ตรวจสอบชนิคข้อมูลได้ ถ้าอยู่ใน ข้อยกเว้นก็ผ่านฉลุย ถ้าไม่ก็ต้องรอดูว่าUser ประจำคอมพ์เครื่องนั้นต้องการหรือเปล่า
    "รอสักครู่ครับ"เขากดโทรไปยังใครซักคน น่าจะเป็นBossของเขา คงจะให้ไปถามUserล่ะสิ

    แต่ผมไม่ต้องใช้ดวงในการให้เขากดรับผมหรอก

    ผมส่งสัญญาณควบคุมไปแบบเงียบๆให้ระบบนีกว่าUser กด ยอมรับไฟล์
    "โอเค Userอนุญาต คุณต้องไปทางนั้น"ผมเดินไปทางนั้นแบบสบายๆ พอร์ตนั้นน่ะเปิด ไม่ได้ปิด

    เอาเป็นว่าเข้าคอมพ์ได้แล้ว

    แต่ว่าจะเอาไงต่อดีเนี่ย

    โปรดติดตามชมตอนต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×