ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Cyber world ชีวิตโลกดิจิตอล

    ลำดับตอนที่ #11 : การสืบสวนที่โรงพยาบาลและการเยือนหมู่บ้าน Help

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 114
      0
      24 ก.ย. 54

     สวัสดีครับ ผมกลับมาแล้ว

    ต้องขออภัยผู้ที่ติดตามเรื่องอื่นของผมว่า ต่อจากนี้ผมจะเน้นเรื่อง Cyber world กับ Creative warrior ภาค ปฐมบท นักรบเก้าโลกน่ะครับ ซึ่งอาจทำให้เรื่องอื่นไม่Update และอาจถูกลบ (command girl กับ Creative warriorรุ่นเก่าถูกจ้องอยู่น่ะ)

    โอเค จบประกาศ กลับมาดูที่เรื่องนี้ต่อ

    สงสัยล่ะสิ ว่าทำไม ผมถึงตั้งชื่ือนี้ ในคอมพ์ไม่มีโรงพยาบาลซ่ะหน่อย

    ลองติดตามดู

    [คราวนี้ คนเล่าคนแรกคือ User]

    __________________________________________________________________________________________

    หลังจากผมกลับจาก ที่ทำงาน ผมก็เดินไปยัง คอมพิวเตอร์เครื่องโปรดและบูตมัน

    หลังจากการล็อกอิน ผมก็กดปุ่ม Start แล้วก็ All program

    ก่อนที่จะไปดูยัง โฟล์เดอร์ Vocaloid

    ผมรู้ดีว่า โปรแกรมที่หายไปนั้นไม่มีทางกลับมาได้ นอกจากติดตั้งใหม่

    และก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรกลับมา

    ความจริง ผมยังมีแผ่นติดตั้งอยู่ แต่ทำไมน่ะ


    ผมถึงไม่ยอมใช้มัน

    _________________________________________________________________________________________
    [กลับมาที่พวกมัลวีลัส]

    "เป็นไงบ้าง เลน" ผมถามเลนที่กำลังนอนอยู่ที่โรงพยาบาลวัตสัน

    "ดีขึั้้นครับ"

    "นี้เป็นครั้งที่เท่าไรแล้วเนี่ย ที่มาโรงพยาบาลเพราะป่วยน่ะ"

    "ห้าครับ ทุกครั้งที่พี่เมย์โกะเมาแอ้" เลนตอบคำถามผมแบบแทงใจใครบ้างคน

    และก็มีคนเปิดประตูเข้ามา

    "ไงบ้างครับ" คนในชุดคุณหมอสีขาว ผมทองเอ่ยถาม

    "ฮ่ะ" เลนตอบ

    "คุณใช่ Dr.Watson for Windows หรือเปล่าครับ" ผมถาม

    "ครับ แต่คนที่นี้เขาเรียกผมว่า วัตสันครับ"

    "ผมอยากทราบว่ามีErrorอะไรบ้างครับในเดือน สิงหาคม พ.ศ. 2552 น่ะครับ" ผมถาม

    หมอวัตสันทำหน้างงๆ ก่อนจะบอกว่า "ครับ ซักครู่ครับ" แล้วเขาก็เดินออกจากห้อง

    ผ่านไปซักพัก

    หมอวัตสันเข้ามาในห้อง

    "ไงบ้างครับ" ผมถามด้วยความตื่นเต้น

    "จากทุกพื้นที่ มีErrorสามครั้ง ครั้งแรกที่Folder My music วันที่สิบสอง เป็นแบบ Buffer overload..." หมอหยุดพูดก่อนหันมาถามว่า

    "คุณต้องการรู้ไปทำไมเหรอครับ"

    "พี่มัลวีลัสเขาจะตามพวกพี่ๆ หนูอ่ะค่ะ" ริน (ซึ่งมาตอนไหนไม่รู้) ตอบแทน

    หมอทำตาโต "คุณคือมัลวีลัสเหรอครับ"

    "่เอ่อ ครับ" ผมตอบแบบงงๆ

    "ผมไม่อยากเชื่อเลยว่า บนโลกไซเบอร์จะมีไวรัสที่ต้องการช่วยปกป้องระบบคอมพิวเตอร์เหมือนคุณอยู่ด้วย" เขาพูดและจับมือผมเขย่าๆ

    "คร้าบ แล้วเรื่องErrorล่ะครับ ที่My music ผมเจอแล้วหนึ่ง"ผมพูด

    หมอปล่อยมือจากผมแล้วพูดต่อว่า "ครับ ครั้งที่สองก็ที่โฟล์เดอร์ System32 วันที่ยี่สิบสอง เกิดจากการที่โปรแกรม Calc.exeหรือโปรแกรมเครื่องคิดเลข(Calculator)มีปัญหาครับ"

    "แล้วอีกอันล่ะครับ" เลนถามบ้าง

    "วันที่สามสิบ ที่โฟร์เดอร์ WINDOWS\help"เขาพูด "พบ Error ที่ไม่ทราบรูปแบบและโปรแกรมที่มีปัญหารู้แค่ว่าเป็นสกุลexe"

    "มันน่าแปลกน่ะ" ผมพูด

    "ทำไมเหรอครับ/ค่ะ" ทั้งหมอทั้งรินและเลนถาม

    "ก็ที่นั้นเป็นแค่แหล่งรวบรวมไฟล์สำหรับให้ความช่วยเหลือเวลาพวกคนข้างนอกเขา่เจอปัญหาน่ะสิ ไม่น่าจะมีพวกโปรแกรมได้เลย ถ้ามีก็ต้องเป็นในซับโฟลเดอร์" ผมอธิบาย

    "หรือว่า..." หมอวัตสันพูด

    "ใช่ครับ" ผมพูด "ไวรัสคอมพิวเตอร์"
    ..................................................................................................................................................................................................................

    ที่โฟลเดอร์ C:\WINDOWS\help

    "ที่นี้ล่ะ" มัลวีลัสปิดประตูรถตู้ ที่มาพร้อมกับ มิคุกับรินและก็คุณเรดบอล (มาเพราะทราบว่าผมรู้ว่าไวรัสแอบอยู่ในที่ๆผมจะมา)

    "มันแปลกน่ะครับ" คุณเรดบอลพูด "จากฐานข้อมูลที่ผมมี ไม่มีไวรัสที่จะเข้าติดในแฟ้มHelpเลยน่ะครับ"

    "อาจเป็นไวรัสที่ไม่มีในฐานข้อมูลมาก่อนก็ได้น่ะครับ"

    "นั้นสิ"

    ผมดูรอบๆพื้นที่ มีบ้านที่ดีไซน์แปลกๆ(สำหรับมนุษย์)สีเหลืองมีเครื่องหมายคำถามอยู่บนหลังคาอยู่หลายหลัง แต่บางหลังก็เป็นสีฟ้า

    "อ้าว คุณตำรวจเองเหรอครับ สวีสดีครับ" มีข้อมูลสกุล chm เข้ามาทักทายคุณเรดบอล

    "อ้าว คุณtaskmgr help นี่เอง สวัสดีครับ" เรดบอลทักทายตอบ "สบายดีไหมครับ"

    "โอ้ ดีจ้ะ หลานเอย อ้าว นั้นใช่พวกโปรแกรมเสียงชื่อ โว โว... อะไรน่า"

    "โวคาลอยด์ครับ" ผมตอบแทน

    "ใช่ๆ โวคาลอยด์ แล้วเธอก็คือไวรัสฝ่ายธรรมะสิน่ะ"

    "ก็ ประมาณนั้นครับ" ผมพูดแบบเขินๆ

    "คุณลุงพอเห็น โปรแกรมสกุล exe แถวนี้ไหมครับ" คุณตำรวจผมแดงถาม

    "เห็นน่ะ เป็นผู้ชายหนึ่ง ผู้หญิงหนึ่ง" คุณลุงtaskmgr help ตอบ "ไอ้ผู้ชายใส่เสื้อคลุมเลยไม่เห็นหน้าตา แต่ไอ้ผู้หญิงน่ะ ผมสีชมพูเชียว สงสัยว่าจะเมา เพราะเห็นไอ้หนุ่มนั้น หิ้วปีกหญิงผมชมพู ไอ้ลุงก็อยากถาม แต่ลุงถูกเมียเรียกซ่ะก่อน"

    "พอทราบไหมครับว่าบ้านเขาอยู่ตรงไหน" ผมถามบ้าง

    "ไอ้หนูเอย ลุงก็ไม่รู้เหมือนกัน"

    แต่และแล้วก็มีเสียงเพลงอันแสนไพเราะ

    ที่ผมเคยได้ยินจาก Server ของ  Youtube

    ไม่ผิดแน่ เสียงของลูกะ



    "นี่มันเพลง Just be friend ของพี่ลูกะนี่" รินพูด

    "ถ้าเราตามเสียงนั้น ต้องเจอลูกะแน่" ผมพูด

    "ผมจะเรียกทุกคนในโรงพักมาน่ะครับ" คุณเรดบอลบอกแล้วหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา

    "รีบไปกันเถอะ" มิคุเร่งแล้วก็ขึ้นไปบนรถ

    ผมก้าวเท้าอย่างเร่งรีบเื่พื่อขึ้นรถไปช่วย โวคาลอยด์ตัวที่สอง

    รอก่อนน่ะ ลูกะจัง

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    จบไปอีกตอนครับ

    ขอพูดถึงสามความรู้น่ะครับ

    เรื่องแรก คือ Dr. Watson for Windows

    เป็นโปรแกรมที่ไว้คอยตรวจจับ Error ในระบบ ซึ่งมีสอง Version ทั้งสองอยู่ที่ C:\WINDOWS\system32 ในชื่อ drwatson.exe กับ drwtsn32.exe

    เหมาะมากสำหรับคนที่คอมมีปัญหาบ่อย

    เรื่องที่สองคือโฟล์เดอร์ help

    เป็นที่เก็บ helpในการใช้ Windows และโปรแกรมประจำ windows ครับ

    เรื่องที่สามคือ ไม่มีครับ

    อ้าว

    เอาเป็นว่าติดตามตอนต่อไปครับ

    (ขอบคุณเว็บhttp://cartoonclubzone.4umer.net/t29-topicสำหรับVDOนี้ครับ)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×