ผู้สืบทอด - The Descendants - นิยาย ผู้สืบทอด - The Descendants : Dek-D.com - Writer
×

    ผู้สืบทอด - The Descendants

    เด็กชายแดนเดียวอายุ 10 ขวบ ย้ายตามพ่อที่เพิ่งตกงานกลับมาอยู่บ้านเก่าของพ่อที่เป็นมรดกของปู่ทวด ในหมู่บ้านที่มีชื่อว่า "บ้านดอนผีหลาก" ตามตำนานเล่าว่าเป็นสถานที่กำเนิดผีสี่ตระกูลใหญ่

    ผู้เข้าชมรวม

    166

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    166

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    จำนวนตอน : 1 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  8 ส.ค. 62 / 20:47 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



    ความตั้งใจที่จะเขียนเรื่องนี้ให้เป็นแฟนตาซีแบบไทย ๆ โดยผสมผสานความเชื่อเรื่องผี สาง นางไม้ เจ้าป่า และเจ้าเขา โดยไม่ได้มีเจตนาจะหลบหลู่ความเชื่อและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของกลุ่มชนใดที่นับถืออยู่เลย

    หวังเป็นอย่างยิ่งว่า นอกจากความบันเทิงที่จะได้รับจากเรื่องแล้ว ผู้อ่านอาจจะได้รับมุมมองและแง่คิดบางอย่างที่แฝงมาในเนื้อเรื่องด้วย


    +++โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน - ฉาก ตัวละคร เหตุการณ์และสถานการณ์ตลอดการดำเนินเรื่องในนวนิยายเรื่องนี้เป็นสิ่งสมมติขึ้น อันเป็นผลพวงมาจากความนึกคิดและจินตนาการของผู้เขียน ไม่มีสิ่งใดเชื่อมโยง เกี่ยวข้องกับบุคคลใดๆ และ/หรืออ้างอิงได้ว่าเกิดขึ้นจริง ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต +++

    ด้วยความปรารถนาดี
    เจอร์รี เจ. วานิช

    --- จุดเริ่มต้น ---

    ก้องเกียรติจ้องมองดูใบหน้าของอุทิศ หัวหน้าเขตรักษาสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซึ่งแสงจากโคมไฟฟ้าสีเหลืองจับใบหน้าอันเป็นมันของเขา ดวงตาแข็งกร้าวและมุ่งมั่นไม่กะพริบ บอกคำตอบทุกอย่างแล้วอย่างแน่ชัด เขายิ้มน้อยให้คนตรงหน้า เอ่ยถามลอย ๆ อย่างไม่ต้องการคำตอบ แน่ใจแล้วนะ ?”

    ยิ่งกว่ามั่นใจ” อุทิศเม้มปากแน่นก่อนจะพูดต่อไป ถ้านั่นคือสิ่งที่นายต้องการ แต่สัญญาของลูกผู้ชายขี้โกงอย่างนาย ฉันจะเชื่อใจได้แค่ไหน ?”

    ก้องเกียรติชะงักไปชั่วครู ขี้โกง” คำนี้ที่สร้างรอยแผลเล็กๆในหัวใจให้กับเขา มันเริ่มขึ้นมาตั้งแต่เมื่อไรกัน ใช่แล้ววิชาคุณธรรมและจริยศาสตร์ของอาจารย์ปณิธินั่นยังไง กะอีแค่การลอกข้อสอบนิดหน่อยเท่านั้น ไม่เข้าใจว่าอาจารย์จะทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่โตอะไรไปได้

    เขายกมือขวาขึ้น ผู้นั่งอยู่ต่อหน้าหน้าและหันหลังให้กับประตูทางเข้า มีลูกน้องสองคนยืนเบื้องหลัง

    เขาบังคับขู่เข็ญอุทิศให้เขียนจดหมายลาตาย เพื่อแลกกับความปลอดภัยของชีวิตภรรยาและบุตรของเขา หัวหน้าอุทิศยอมตามข้อตกลง เขาปลิดชีพตนเองเพื่อรักษาเกียรติยศในหน้าที่ของผู้พิทักษ์ป่า และปกป้องชิวิตอันบริสุทธิ์ของครอบครัว

    อุดมการณ์มันกินได้ไหมวะเสียดายที่แกอุตส่าห์ไปเรียนจบมาจากเมืองนอกเมืองนา…” เขาหยุดไปหน่อยหนึ่ง  "แต่ทำไมถึงยังโง่นัก!"  สายตามองผ่านกระจกหน้าต่างที่ฝุ่นจับหนาเขลอะออกไปยัง แนวป่าดำทะมึนข้างนอก

    ยิ้มเหยียดปรากฎขึ้นที่มุมปาก ขณะหันกลับมามองดูศพอดีตเพื่อนร่วมคณะ ที่ฟุบอยู่กับโต๊ะทำงาน สายโลหิตสีแดงฉานทะลักออกมาเป็นลิ่มปนกับมันสมองจากปากแผลที่มีรอยไหม้ข้างขมับ หยดแล้วหยดเล่าราวกับทำนบแตก เปื้อนเปรอะกองหนังสือและเอกสาร ก่อนที่มันจะไหลเอ่อมาโดนจดหมายลาตายฉบับนั้น เขาเอื้อมมือไปดึงมาอย่างฉับไว แล้วโยนมันทิ้งลงกับพื้น เก็บทุกอย่างให้เรียบร้อย อย่าให้เหลือร่องรอยอะไรจะโยงมาถึงพวกเราได้

    ++++++++++++

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น