ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic Gintama)Diary Love ไดอารี่ลับ(HG)

    ลำดับตอนที่ #3 : ไดอารี่วันที่ 2 ของฮิจิคาตะ By: เฟเซเนีย รีเซ็ท

    • อัปเดตล่าสุด 12 มี.ค. 57


    Diary Love บันทึกรัก

     

                ไดอารี่วันที่ 2 ของฮิจิคาตะ By: เฟเซเนีย รีเซ็ท

     

               

                “รองคร้าบ!!” เอาแล้วสิ ตะโกนมาแบบนี้ต้องมีเรื่องอะไรสักอย่างแหงๆ แล้วมันก็ดันเป็นจริงอย่างที่คิดเสียด้วยเนี่ยสิ

                “ที่ว่าหัวหน้าโดนสาวไม่รับรัก!!

                “แถมยังแพ้เพราะโดนเล่ห์เก๊ในศึกชิงนางน่ะเป็นความจริงเร้อ!!!

                “ไอ้อกหักรักคุดหญิงทิ้งน่ะเป็นเรื่องธรรมชาติชินตา แต่ไอ้วิวาทแพ้นี่เชื่อไม่ลงนะเนี่ย!!

                “ไอ้ซามูไรผมเงินนั่นมันเป็นใครมาจากไหนกัน!!?

     

                เสียงตะโกนโวกเวกโวยวายอย่างดุเดือดเผ็ดร้อนทำให้อดอาละวาดออกไปไม่ได้ จริงอยู่ที่ฉันจะรู้เรื่องข้อข่าวลือบ้าบอนี่ดีแต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่ารู้เท่าไหร่หรอก

     

     

                ไม่น่าพลั้งปากไปพูดกับไอ้บ้าโซโกะเลยโว้ยยยยยย!!

     

     

               

     

    ..

    .

    .

                มือฉีกกระดาษบ้าๆ บอๆ ของเจ้าพวกบ้าพวกนั้นออกจากเสาไฟฟ้าก่อนขย่ำใส่ลงถังที่เจ้าโซโกะถืออยู่อย่างเบื่อหน่าย แน่นอนว่าในนั้นมีของแบบเดียวกันอีกเพียบ

                “ว่าไงนะครับ  …สับ?!

                “ใช่ จะฟันให้เป็นชิ้นเลย”

                “ซามูไรผมเงินคนที่ว่าน่ะเหรอครับ?” เจ้าโซโกะถามกลับมา ซึ่งแน่นอนว่าเวลานี้มันเป็นไปได้แค่อย่างเดียวเท่านั้นแหละ

    “เรื่องมันเกี่ยวพันกับชินเซ็นกุมิน่ะ นับจากตอนนั้นเจ้าพวกนั้นก็กระเหี้ยนกระหือรือตามหาศัตรูของคุณคอนโดกันให้ควั่ก” ถึงจะไม่ค่อยอยากยุ่งเท่าไหร่ แต่มันก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้เลย “ก่อนที่มันจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ฉันต้องปิดบัญชีเรื่องนี้โดยเร็ว”

     

                …จะว่าไปแล้วพอพูดถึงซามูไรผมเงินแล้วก็ทำให้กลับไปนึกถึงเจ้านั่นอีกจนได้แฮะเจ้าของเรือนผมสีเงินน่าสัมผัสและดวงตาสีทับทิมสวยคู่นั้น…. .

                เราจะได้พบกันอีกไหมนะ?

               

     

    ขณะที่คิดเรื่อยเปื่อนอยู่นั้นก็มีใครบางคนเหมือนจะเรียกเขา

                “เฮ้ พี่ชาย อันตรายนะ” เสียงเนิบนาบที่แว่วมาเรียกให้มองหาก่อนที่ฉันจะเห็นว่าข้างบนไม้มัดไม้อัดร่วงลงมา!

    “เฮ้ย!!?ถอยหลังก้นลงพื้นหลบได้อย่างเฉียดฉิวก่อนตะโกนด่าคนที่กำลังไต่บันไดลงมา “มะ มันอันตรายไม่ใช่เหรอฟะ!

                “ก็บอกแล้วว่าอันตราย” ยังมีหน้ามาตอบแบบนี้อีกเรอะ!?

                “จะเตือนอันตรายชาวบ้านก็ช่วยแหกปากใส่อารมณ์มากกว่านี้หน่อยเซ่!” ฉันเกือบตาย ไม่ได้สืบทอดลูกหลาน(?)แล้วนะโว้ย!!

                แต่เจ้าคนที่ลงมากลับบ่นกระปอดกระแปด “น่ารำคาญฟะ ทีฉันน่ะไม่มีคนอื่นมาแหกปากบอกอันตรายอย่างนี้นะเฟ้ย” แล้วมือที่ขาวราวกับไม่ใช่คนก่อสร้างนั้นถอดหมวกก่อสร้างออก

                ใบหน้าที่ถูกบังจนถึงเมื่อครู่จึงเผยออกมา

     

                            ดีใจนั่นคือสิ่งแรกที่ฉันรู้สึก

     

                            เพราะคนที่อยู่ตรงหน้าคือคนที่ฉันคิดถึงอยู่ตลอด!

     

               

     

                “แกมัน! คนที่เจอตอนคดีอิเคไดยะนี่หว่า!!” ต้องใช่แน่นอน เพราะฉันไม่มีทางลืมเจ้าคนตรงหน้าได้แน่นอน เล่นสวยสะดุดตาขนาดนี้ เอ๊ะ? ไม่ใช่สิ! ฉันหมายถึงเด่นสะดุดตาต่างหาก!

     

                            …แต่มันโคตรไร้ประโยชน์มากมายกับการที่ฉันจำเขาได้

     

                            เพราะเขาจำฉันไม่ได้เลย!

     

                “เอนายเป็นใครเรอะ? อ๊ะ หรือว่าจะเป็นโองุชิคุง?  ท่าทางภูมิฐานขึ้นนะ ปลาทองตัวนั้นมันโตขึ้นอีกแล้วเหรอ?” เดี๋ยวสิเฮ้ย ใครคือโองุชิคุงวะ?! แล้วตูเลี้ยงปลาทองด้วยเรอะ?! ไม่ใช่สมองแกหรอกเรอะที่เลี้ยงปลาทองน่ะ!

                “ต้องขอโทษด้วยนะโองุชิคุงฉันมีงานต้องทำน่ะ” พอพูดจบเจ้าตัวก็ไต่บันไดกลับขึ้นไปบนหลังคา แล้วสรุปว่าไอ้โองุชิคุงนี่มันเป็นใครวะ! แฟนเรอะ?! กิ๊กเรอะ?! หรือแฟนเก่า(?)?!!!!

                “ไม่ได้เจอกันไม่เท่าไหร่ดันลืมกันได้นะ” เจ็บใจโว้ย! แล้วที่ฉันนั่งคิด นอนคิด กินคิด(?) คิดถึงแกตลอดเวลาทุกวี่ทุกวันมันมีความหมายอะไรฟะ! โว้ย!!!!

     

    “โซโกะ ยืมดาบหน่อยสิ”

     

     

    .

    .

    .

     

    “ต่อจากกำจัดระเบิดก็ซ่อมหลังคารึ?” สิ่งแรกที่ฉันเห็นหลังจากการปีนขึ้นมาคือการพูดกวนๆ ให้เขานึกออกว่าลืมอะไรไปลืมเรื่องใหญ่เลยนะเฮ้ย! “ทำตัวเป็นไอ้บื้อที่ไม่มีจุดยืนเป็นของตัวเอง แกมัวเล่นอะไรอยู่วะ!

                มัวไปควงสาวที่ไหนมาละถึงได้ลืมฉันแค่ก ฉันหมายถึงจะสมองปลาทองไปไหน!

    เจ้านั้นทำหน้านึกอยู่สักพักพร้อมพึมพำว่า “ระเบิด” ที่ฉันบอกใบ้ไป ก่อนที่ตาปลาตายนั้นจะเบิกกว้าง “อ้อ! แกในตอนนั้นเอง!!?

                เออ ฉันเนี่ยแหละเจ้าคนสวยสมองปลาทอง

    “จากตอนนั้นมาไม่ว่ายังไงก็สลัดเรื่องของแกไม่หลุดซักที!” ความจริงล้วนๆ เลยที่พูดไปน่ะ “เพราะคนที่บ้าระห่ำขนาดนั้นที่ชินเซ็นกุมิของเรามันไม่มีสักคน”

                ส่วนอันนี้ข้ออ้าง

    “อีกอย่างหนึ่ง ฉันไม่เชื่อว่าจะมีคนที่ทำให้คุณคอนโดได้ลิ้มรสความพ่ายแพ้อยู่แต่ถ้าเป็นแกมันก็อีกเรื่อง” กับคนที่หลบดาบของฉันได้ กับคนที่ทำให้ฉันหลงไหลได้ขนาดนี้

    “คุณคอนโด?

    “เพิ่งจะแย่งผู้หญิงกันมานี่? ถ้าเป็นผู้หญิงที่ดีขนาดนั้นละก็ ช่วยแนะนำให้ฉันรู้จักบ้างสิ”

                ฉันจะได้ไปเชือดมันทิ้งซะ

     

    ฉันโยนดาบของเจ้าโซโกะให้เขาไปก่อนที่พวกเราจะคุยกันสองสามประโยคแล้วฉันก็พุ่งเข้าไปปะดาบกับเขาอย่างแรง!

    เจ้าของเรือนผมสีเงินสวยตรงหน้ารับดาบของฉันเอาไว้ได้ แต่ก็กระเด็นไปหลังคาอีกฝั่งเพราะแรงปะทะอยู่ดีแล้วก็ลุกขึ้นมาตั้งหลักได้เราคุยกันเรื่องคุณคอนโดกันสักพัก ฉันก็พุ่งเข้าหาเขาอีกครั้ง!

                และเป็นครั้งที่สามที่เขาหลบดาบของฉันได้

    “อย่าเอาของมีคมมาแกว่งเล่นสิโว้ย!” เขาพุ่งเข้ามาถีบที่หัวของฉันอย่างแรงจนฉันเสียหลัก แต่นั่นก็ทำให้เจ้าตัวเปิดช่องว่างให้ฉันฟันกลับไปที่ไหล่ของเขาได้หนึ่งแผล

     

                ฉันอ่านทางเข้าไม่ออกเลย

               

                …เขาเหมือนไม่สนใจว่าตัวเองกำลังถูกจ้องเอาชีวิต

     

     

    แบบนี้มันอันตรายกับคนเป็นสามี(?)นะโว้ย!!

     

     

    ชิ้ง! เสียงของดาบถูกดึงออกจากฝักเรียกสติของฉันกลับมา และเห็นว่าเขาชักดาบของโซโกะออกมาแล้วนั่นทำให้ฉันไม่ลังเลเลยที่จะเข้าไปตวัดดาบฟันเขาอีกครั้ง ไม่ได้กะเอาให้ตายแต่เอาให้สลบแล้วอุ้มกลับไปเคลียร์ที่ชินเซ็นกุมิก็พอ

                แต่ว่าสิ่งที่อยู่ตรงหน้ากลับกลายเป็นผ้าที่เขาใช้ซับเลือดของเขาจนถึงเมื่อกี้

     

    ส่วนเจ้าตัวก็หลบคมดาบมาทางด้านซ้ายของฉัน นั่นทำให้ฉันคิดว่าฉันตายแน่!

     

    เคร้ง!

     

    หากแต่สิ่งที่แยกออกเป็นสองส่วนกลับเป็นดาบของฉันเอง เขาไม่ได้ออมมือให้ฉันแต่กลับบอกฉันด้วยรอยยิ้มบางๆ ชวนให้หลงไหลกว่าเดิมเมื่อฉันถามว่าเขา กำลังปกป้องอะไร

    “ปกป้อง วิถีของฉัน

     

     

                อาให้ตายสิ

     

                ขอโทษนะครับคุณคอนโด ผมเอง ก็แพ้หมดรูปเลยละ

     

     

                แพ้ให้กับแสงสีเงินที่งดงามดวงนั้น

     

    ……….

    ….

    ..

    .

                .

     

    ติดตามตอนต่อไป

     

    ไอ้ฟิคมาราธอนนี่มันอะไรฟะ?

    สวัสดีครับนักอ่านทุกท่าน ก็จบไปอีกหนึ่งตอนแล้วนะครับกับฟิค Diary Love บันทึกรักนะครับ

    สำหรับตอนนี้นี่บอกตรงๆ ว่านั่งอ่านมังงะตอนนี้ไปประมาณสิบรอบ(ระหว่างรอตอน1)

    ทำให้รับการซึมซับ(?)และรู้สึกได้ว่าฮิจิมันซึนแค่ไหน =<___=”

    นอกจากนั้นจะเห็นว่าบทพูดส่วนมากมาจากมังงะทำให้ไอ้ที่โดนตัดๆ ไปก็ไปอ่านเอาเองนะครับ #โดนโบก

    และสำหรับคนที่รอSoulอยู่รอไปก่อนครับ ขออู้ก่อน #หลบหม้อไหกะละมัง

    ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่อ่านนะครับ

     

    FesenyAReseT.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×