ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Singing Ladies Season 5 -Show! Show! Show!-

    ลำดับตอนที่ #42 : [Moment] ความลับของอาโกะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      18 มี.ค. 58

    ความลับของอาโกะ

     

    31 กรกฎาคม 2014

    14.15 น.

    ห้องซ้อมเต้น

    หลังจากที่ทุกคนได้เข้าคลาสแดนซ์ไปเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ทุกคนก็จะไปซ้อมโชว์ของตัวเองกันต่อ (บางคนก็อาจจะนั่งคุยกันชิลๆ) และในโมเม้นท์นี้จะขอโฟกัสไปที่น้องเล็กประจำรุ่นอย่างซากุระ ซึ่งในสัปดาห์นี้เธอได้ร้องเพลงคู่กับรุ่นพี่ที่เธอชอบอย่าง ซาคาโมโตะ อาโกะ สาวร่าเริงแห่ง SL2 อีกด้วย

    บรรยากาศการซ้อมของสองสาวผู้ร่าเริงคนนี้จะเป็นยังไงกันนะ...

    “สวัสดีจ้า~” อาโกะเดินเข้ามาทักซากุระจากข้างหลัง

    “อ้าว อาโกะซังมาแล้วเหรอคะเนี่ย” ซากุระดูเหมือนจะตกใจเล็กน้อยที่อาโกะเข้ามาทักเธอโดยไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย แต่เธอก็หันไปยิ้มให้อาโกะเป็นปกติ

    อาโกะก็ยิ้มกลับซากุระด้วย

    “เรามาซ้อมกันต่อเลยเนอะ วันนี้ซ้อมที่ท่าเต้นละกัน”

    “ค่า” ซากุระยิ้มเพื่อเป็นการตอบรับ

     

     

    15.05 น.

    หลังจากที่ทั้งสองคนได้ทำการซ้อมโชว์ Loving You Too Much ไปเรียบร้อยแล้ว แต่ซากุระยังไม่อยากให้อาโกะกลับไป เหตุผลก็คือเธอมีเรื่องที่อยากบอกมากๆกับอาโกะอยู่นั่นเอง

    และเรื่องนั้นคือเรื่องอะไรกันนะ...?

    “อาโกะซัง ฉันมีเรื่องอยากจะคุยด้วยนิดหน่อยอ่ะ เรื่องนี้มันคาใจมานานแล้ว” ซากุระทำท่าอึดอัดให้อาโกะดู

    “อืม ว่ามาๆ” อาโกะเปิดโอกาสให้ซากุระพูดแล้ว

    “อาโกะซัง เรื่องคอนเสิร์ตวีคสองที่ผ่านมาน่ะ ตรงโชว์ของสุมิเระซัง พี่คิดเหมือนกับที่ฉันคิดไว้มั้ย” ซากุระยื่นหน้าเข้าไปใกล้อาโกะมากขึ้น

    พอเห็นเรื่องที่ซากุระจะคุยแล้ว อาโกะก็ขำเล็กน้อยอีกด้วย

    “ฮ่าๆๆ ไอ้เรื่องนั้นเองน่ะเหรอ” อาโกะหัวเราะ “ฉันเห็นในทวิตของเธอแล้วล่ะมิ้นท์ รีทวิตพร้อมกด Favorite แล้วด้วย เรื่องที่เธอทวิตไว้ว่ามีชายหนุ่มวัยรุ่นคนหนึ่งหน้าเหมือนพี่แดน วรเวชมาก แล้วเขาคนนั้นก็ใส่ชุดซีทรูแบบที่อาราชิเคยใส่อีกด้วย...ใช่มั้ย”

    “เรื่องนั้นแหละอาโกะซัง! ฮ่าๆๆ” ซากุระหัวเราะกลบเกลื่อน “จนถึงทุกวันนี้ฉันก็ยังคาใจอยู่ว่าเขาเป็นใครกันแน่ ยูมิซังก็สงสัยในเรื่องนี้เหมือนกัน”

    “ฉันคิดว่าเขาอาจจะเป็นน้องชายของซูจังก็ได้นะว่ามั้ย” อาโกะเอามือขวาเท้าคาง

    “แล้วทำไมพี่ถึงคิดว่าผู้ชายคนนั้นคือน้องชายของสุมิเระซังล่ะ”

    “ฉันเดาเอา” อาโกะตอบไปตามความจริง “ฉันดูจากอายุของพี่โชกับพี่แดนน่ะ”

    “อาโกะซังว่าซากุไรซังหน้าแก่เหรอคะ!?” ซากุระตกใจ “แล้วอายุของสองคนนั้นเกี่ยวอะไรกับสุมิเระซัง ฉันงงจริงๆ”

    “ไม่ได้ว่าพี่โชหน้าแก่นะมิ้นท์ ใจร่มๆ” อาโกะลูบไหล่ซ้ายของซากุระ “เกี่ยวสิ เพราะซูจังหน้าเหมือนพี่โช ฮ่าๆๆ แถมพี่โชแกก็อายุมากกว่าพี่แดนสองปีด้วย ฉันจำได้ สันนิฐานได้เลยว่า ชายหนุ่มวัยรุ่นคนนั้นคือน้องชายของซูจังชัวร์! แต่อายุนี่ไม่แน่ใจ อาจจะเกิดประมาณปี 1998-1999 อ่ะ เพราะซูจังเกิดปี 1996 ใช่ม้า~

    “แล้วไป นึกว่าอาโกะซังจะว่าซากุไรซังหน้าแก่ซะอีก” ซากุระเอามือขวาเท้าคางก่อนที่จะเอามือลงไป “ขอบคุณสำหรับเบาะแสนะคะ เดี๋ยวฉันจะไปสืบหาประวัติของเขาคนนั้นให้เจอค่ะ ว่าแต่ เห็นสุมิเระซังเคยพูดไว้ว่าชื่อของพี่เขามาจาก โฮชิโนะ สุมิเระจากเรื่องปาร์แมน งั้นหมายความว่าแดนซังก็...”

    “แหม เรียกเขาว่าแดนซังก่อนเลยนะ ฮ่าๆๆ” อาโกะหัวเราะก่อนที่จะกลอกตาไปข้างซ้าย “งั้นหมายความว่าน้องเขาก็...”

    “ก็...” ซากุระพูดเสียงสั่นเล็กน้อย

    “ก็...” อาโกะจับมือทั้งสองข้างของซากุระด้วย

    “ผู้ชายคนนั้นชื่อมิตสึโอะสินะ!!!” อาโกะกับซากุระพูดพร้อมกัน

    “แล้วอาโกะซังรู้ได้ยังไงว่าเขาชื่อมิตสึโอะอ่ะ” ซากุระงงอีกแล้ว

    “เซนส์มันบอกมาไว้แบบนี้” อาโกะยิ้ม

    “โห...เซนส์เลยเหรอพี่” ซากุระทำหน้าเหมือนอย่างบอกไม่ถูก

    “เอางี้นะ ถ้าเขาไม่ได้ชื่อว่ามิตสึโอะจริงๆล่ะก็...เธอมาเต้นโชว์นมพร้อมฉันเลย” อาโกะท้า

    “เต้นโชว์นม...?” ซากุระงงเหมือนกำลังคิดว่าอยู่จะเอานมจากที่ไหนไปเต้นโชว์พร้อมกับอาโกะ “อ๋อ ที่อาโกะซังเต้นพร้อมเขย่าขวดนมไปๆมาๆอย่างที่เคยทำไว้ในรายการ Shoujo Variety* ที่คัดเลือกกีฬาสีของ M&P เมื่อปี 2011 ใช่มั้ยคะ!?

    “นั่นแหละ ฮ่าๆๆๆ งั้นเป็นอันว่าเธอรับคำท้าแล้วนะ” อาโกะยิ้มอย่างมีเลศนัย

    “ค่ะ!” ซากุระรับคำท้าจากอาโกะอย่างง่ายดาย “แล้วถ้าแดนซังมีชื่อจริงว่ามิตสึโอะจริงๆ...”

    “เธอก็ไม่ต้องเต้นโชว์นมกับฉัน” อาโกะต่อประโยคให้ซากุระ “อ๊ะ ฉันรู้ข้อมูลมาอีกอย่างนึง น้องเขาเกิดวันที่ 1 สิงหาคม ซึ่งก็คือวันพรุ่งนี้”

    “โอเคค่ะ” ซากุระจดข้อมูลบนลงโน้ตในไอโฟนของเธอ

    “อ่ะ ไหนๆเธอก็มีเรื่องคุยกับฉันแล้ว ฉันเองก็มีสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอกกับเธอเหมือนกัน”

    “คะ?” ซากุระทำหน้างง

    “เรื่องแรก...ทำไมเธอถึงชอบเรียกพี่โชว่าซากุไรซัง แหม เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าน้องรักของฉันอินดี้ ฮ่าๆๆ แถมรุ่นนี้ที่มีเมนในอาราชิคือมัตสึจุนก็มีแค่เธอคนเดียวอีกด้วย” อาโกะเปิดประเด็น

    “ไม่เกี่ยวกับอินดี้อะไรหรอกอาโกะซัง แฮะๆ” ซากุระเอามือขวาลูบหัวตัวเอง “คือแม่ฉันเคยเล่าให้ฟังว่าซากุไรซังเคยเอาร่มฟาดแฟนๆน่ะ ฉันก็เลยหวาดกลัวและเกรงใจเขา แต่ปัจจุบันก็กลัวน้อยลงแล้วล่ะ แล้วฉันก็เลยเรียกพี่เขาว่าซากุไรซังตั้งแต่นั้นมา”

    “ทีกับซูจังไม่กลัวนะ ฮ่าๆๆ”

    “กับสุมิเระซังไม่กลัวหรอกค่ะ พี่เขาใจดี หน้าตาดูเหมือนพี่สาวคนโตที่อบอุ่น แต่ก็มีความเฮี้ยบบ้างเล็กน้อย” ซากุระอมยิ้มเล็กน้อย

    “วู้ฮู้~~” อาโกะปรบมืออย่างเสียงดัง “เปามิ้นท์จงเจริญ~ ฉันเชียร์พวกเธอทั้งสองคนอยู่นะพี่น้องสองเจ็ด~

    “ขอบคุณค่ะอาโกะซัง” ซากุระก้มหัวให้อาโกะ “ใน SL2 ฉันก็จิ้นพี่กับนารุซังด้วยนะ มีการเต้นเพลงกา กา กาด้วยกันซะด้วยนะเนี่ย~

    “เอาล่ะ เรื่องแรกก็ผ่านไปแล้ว ฉันขอพูดเรื่องที่สองบ้างดีกว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก ฉันอยากจะเล่าให้มิ้นท์ฟังเหลือเกิน”

    “เรื่องอะไรเหรอคะ” ซากุระสงสัย “อย่าบอกนะว่าเรื่องที่อาโกะซังชอบพี่บิ๊ก ดีทูบีน่ะ เรื่องนั้นฉันรู้แล้ว ฮ่าๆ”

    “เรื่องนั้นเขารู้กันหมดแล้ว ตอนแรกก็กะจะบอกให้นารุรู้อยู่คนเดียวนั่นแหละ แต่โมเม้นท์นั้นดันได้ออกอากาศด้วย ทุกคนก็เลยรู้กันหมดเลยว่าฉันชอบพี่บิ๊ก พูดไปแล้วก็คิดถึงเขาจัง...” อาโกะลดระดับรอยยิ้มของตัวเธอเองลงไปในทันทีเมื่อพูดถึง บิ๊ก ดีทูบี ศิลปินไทยที่เธอชื่นชอบมากถึงมากที่สุด

    “คิดถึงพี่บิ๊กเหมือนกันค่ะ...” ซากุระจับมืออาโกะเพื่อเป็นกำลังใจให้

    อาโกะยิ้มบางๆให้ซากุระเป็นคำตอบ

    “เอ้า! แล้วพวกเราสองคนจะมัวดราม่ากันทำไมเนี่ย ฮ่าๆๆๆ” อาโกะหัวเราะแก้เขิน “เรื่องที่ฉันพูดต่อไปนี้น่ะ เป็นเรื่องที่ฉันยังไม่เคยพูดอยู่ในบ้าน SL2 เลยนะ นี่นะ นอกจากพี่บิ๊กแล้ว ฉันยังชอบดาราไทยอีกคนนึงด้วยนะ ชอบตั้งแต่ปีมะโว้แล้วด้วย ให้ทายว่าเป็นใคร”

    “ณเดชน์รึเปล่าคะ” ซากุระตอบ

    อาโกะส่ายหัวเป็นการตอบกลับ

    “ไม่ใช่ณเดชน์เหรอ...งั้น! หมาก ปริญ!

    “ฉันพอรู้จักนะ ณเดชน์กับหมากน่ะ แต่ไม่ได้ชอบขนาดนั้น”

    “บี้ เดอะสตาร์!” ซากุระตอบอีกครั้ง

    “เลิฟ ไอนีดซัมบอดี้เลิฟ~ ...โน้วววววว ไม่ใช่จ้ะ” อาโกะทำท่ากากบาทใส่ซากุระ

    “ใครอ่ะคะ พี่ซันนี่รึเปล่า คนนั้นก็ดาราในดวงใจของฉันเหมือนกันน๊า~

    “ซันนี่ไหน?” อาโกะสงสัย

    “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ไงคะ รู้จักรึเปล่า”

    “รู้จักๆ ไข่ย้อยแห่งเพื่อนสนิทไง แต่ก็เป็นคำตอบที่ผิดอยู่ดี ใบ้ให้ เคยออกเทป”

    “เคยออกเทป...” ซากุระทำท่าครุ่นคิด “อ๋อ! มอส ปฏิภาณ เหลวไหลจริงๆเลย~ เหลวไหลทุกทีเลย~ โกรธจริงรึเปล่า~ คอนเสิร์ต 6.2.13 ฉันก็ไปดูกับพ่อแม่มาด้วย สนุกมากกก”

    “ฝั่งลาดพร้าวเด่ะ” อาโกะใบ้คำตอบให้ซากุระอีกหนึ่งอย่าง

    “อืม...” ซากุระเริ่มคิดคำตอบไม่ออกแล้ว “อย่าบอกว่านะอาโกะซังชอบเต๋า สมชายน่ะ ฮ่าๆๆๆ”

    “ไม่ช่ายยยยยยยยย” อาโกะทำท่ากากบาทใส่ซากุระอีกครั้ง

    “งั้นใครล่ะคะเนี่ย อย่าบอกนะว่าพี่ชอบพี่ลิฟท์ สุพจน์?”

    “ใกล้เคียงละ” อาโกะกระตุกยิ้มของตัวเอง

    “งั้นก็... พี่ออย ธนา!!” ซากุระลุกขึ้นยืนเหมือนนึกคำตอบได้แล้ว

    “ถูกต้องนะคร้าบบบบบบบ” อาโกะลุกขึ้นยืนพร้อมชี้ไปที่ซากุระ

    จากนั้นทั้งคู่ก็นั่งลงเหมือนเดิม

    “เอ่อ นี่ฉันเพิ่งรู้นะเนี่ยว่าอาโกะซังชอบพี่ออย ไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลย” ซากุระยังคงตกใจกับคำตอบของอาโกะไม่หาย

    “เงิบและอึ้งไปเลยใช่มั้ยล่ะ” อาโกะยักไหล่

    “ค่ะ อึ้งจริงๆ” ซากุระยิ้มแบบเหมือนเกรงกลัวอาโกะ “แล้วพี่ชอบพี่ออยได้ยังไงอ่ะ”

    “คืออย่างนี้นะ เพื่อนฉันคนนึงน่ะ เอาเรื่อง 18-80 เพื่อนซี้ไม่มีซั้วมาให้ฉันดู แล้วฉันก็รู้สึกชอบพระเอกไง ฉันก็เลยถามเพื่อนคนนั้นว่าเขาชื่ออะไร คนที่เล่นเป็นโอ้ตน่ะชื่ออะไร เพื่อนก็ตอบว่าชื่อออย แถมยังไซโคให้ฉันชอบอีกต่างหาก...แหม่ ฮ่าๆๆๆ” อาโกะอธิบายสาเหตุที่เธอชื่นชอบ ออย ธนา ให้ซากุระฟัง

    “โห ตั้งแต่เรื่อง 18-80 เลยเหรอคะเนี่ย” ซากุระอึ้ง “เรื่องนั้นก่อนฉันเกิดตั้งสามปีแน่ะ”

    “แต่เหตุการณ์ที่ฉันเล่าให้เธอฟังเมื่อกี้อยู่ในปี 2003 นะ” อาโกะยิ้ม “และฉันก็กลับมาชอบพี่ออยอีกครั้งก็เรื่องขิงก็รา ข่าก็แรงนั่นแหละ แม่ไม่ปลื้มน่ะ เคยดูใช่มั้ย”

    “เคยดูสิคะเรื่องนั้นน่ะ ติดกันงอมแงมกันทั่วประเทศเลยด้วย ฮ่าๆๆๆ สรุปว่าอาโกะซังชอบพี่ออยมาตั้งแต่พี่สิบเอ็ดขวบ?”

    “คงจะประมาณนั้นแหละ” อาโกะยิ้มอีกครั้ง

    “อาโกะซัง...” ซากุระจับมือทั้งสองข้างของอาโกะซังด้วยความตื่นเต้น “ฉันรู้สึกภูมิใจมากๆเลยนะคะที่เลือกคู่ร้องได้ถูกใจ ก็อย่างที่ฉันบอกไว้ในตอนที่แจกโจทย์เพลงวีคนี้แหละค่ะ อาโกะซังเป็นรักแรกของฉันใน Singing Ladies จริงๆ ฉันกับแม่ช่วยโหวต SMS ส่งพี่จนถึงวีคสุดท้าย ถึงแม้จะได้แค่ที่สามก็ตาม ขอบคุณมากนะคะ”

    “เช่นกันจ้า มิ้นท์เองก็เป็นรุ่นน้องในดวงใจของฉันด้วย ตอนแรกเธออยากได้รหัส S2 เพื่อที่จะมาเป็นน้องรหัสของฉันใช่มั้ย แต่ดันจับได้รหัส S7 แทน ไม่เป็นไรเนอะ ได้เป็นน้องรหัสของเอสึมิซังก็โชคดีมากแค่ไหนแล้วนะเธอน่ะ มามะ มากอดทีนึง” อาโกะอ้าแขนเพื่อที่จะรับกอดจากซากุระ

    จากนั้นซากุระก็กอดอาโกะด้วยความปลื้มปิติ

    “ดีใจจัง ได้กอดรุ่นพี่ในดวงใจแล้ว” ซากุระยิ้ม “ฉันไม่ซีเรียสหรอกเรื่องสายรหัสน่ะ”

    “ก็ดีแล้ว” อาโกะยิ้ม “ฉันเองก็ดีใจเหมือนกันที่มีซูจังเป็นน้องรหัส ตอนที่รู้ครั้งแรกนี่แบบโคตรตื้นตันอ่ะ”

    “ฉันก็ตื้นตันตั้งแต่ตอนที่ออดิชั่นที่โตเกียวแล้วล่ะอาโกะซัง” ซากุระผลักอ้อมกอดของอาโกะออกก่อนที่จะพูดต่อ “พอเห็นสุมิเระซังครั้งแรกนี่แบบ...ใช่มาแต่ไกล ไม่เหมือนใคร ดูยังไงก็แน่นอนกว่า ฮ้าฮา~ กว่าเคยพบเจอ**~

    อ้าว...ไปๆมาๆ ไหงพูดถึงสุมิเระกันซะงั้น!?

    “สรุปว่าเธอตกหลุมรักซูจังตั้งแต่แรกเห็น?” อาโกะสรุปให้

    “อาโกะซังนี่ล่ะก็...!” ซากุระตบไหล่ขวาของอาโกะด้วยความเขินอาย “ก็ไม่เชิงว่าตกหลุมรักหรอกค่ะ”

    “แล้วยังไง อาการก็ชัดเจนแล้วนี่” อาโกะลูบไหล่ขวาของตัวเองพร้อมยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์

    “สุมิเระซังแกเป็นพี่สาวที่แสนดีของฉันต่างหากเล่า” ซากุระเบ้ปากเล็กน้อย “เวลาที่อาโกะซังเห็นผู้หญิงสวยๆคนนึง สวยแบบหล่นมาจากฟากฟ้าน่ะ อาโกะซังไม่ตื่นเต้นบ้างเหรอคะ”

    “ตื่นเต้นสิ ยิ่งกับซูจังนี่โคตรตื่นเต้นเลย แถมเป็นน้องรหัสของฉันด้วย” อาโกะยิ้มกรุ้มกริ่มเล็กน้อย

    จากนั้นทั้งคู่ก็เงียบไปสักสามสิบวินาที...

    “อืม...” อาโกะขยี้หัวของตัวเอง

    “อืม...” ซากุระก็นั่งเท้าคางมองอาโกะแบบตาปริบๆ

    “จะพูดอะไรดีอ่ะ ลืมแล้ว ฮ่าๆๆๆ” อาโกะหัวเราะแก้เขิน

    “เมื่อกี้ยังพูดถึงสุมิเระซังอยู่เลยไม่ใช่เหรอคะ ฮ่าๆๆ” ซากุระก็หัวเราะแก้เขินเหมือนกัน

    “นั่นสิเนอะ” อาโกะยิ้ม

    “สุมิเระซังน่ะเป็นคนที่มี Sex Appeal สูงมากเลยนะอาโกะซัง โดยเฉพาะดวงตาและเอวคอดๆของพี่แก สวยจริงๆ!” ซากุระยกนิ้วโป้งให้อาโกะ

    “ฮ่าๆๆๆ เนอะๆ ซูจังน่าร๊ากกกกกกก” อาโกะทำหน้าฟิน

    ซากุระก็ยิ้มไปกับความน่ารักและรั่วของอาโกะที่ยังคงเส้นคงวาเหมือนเดิม

    “อ๊ะ ฉันกลับก่อนนะ ตั้งใจซ้อมด้วยนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ฉันจะมาที่นี่ตอนสี่โมง มาจุ๊บทีนึง” อาโกะชี้ที่แก้มข้างขวาของตัวเองเพื่อที่จะให้ซากุระจุ๊บเธอ

    ซากุระกอดคออาโกะเหมือนจะให้ย่อตัวลงให้หน่อย และเธอก็จุ๊บอาโกะด้วยความฟินก่อนที่อาโกะจะเดินออกจากบ้านไป

    “เจอกันพรุ่งนี้นะอาโกะซัง บ๊ายบาย~” ซากุระโบกมือลาอาโกะ

    “เช่นกันจ้า~” อาโกะก็โบกมือลาซากุระเป็นการตอบกลับ

     

     

    *เป็นรายการสมมุติ ไม่มีอยู่จริง

    **เพลงที่ซากุระร้องนั้น มาจากเพลง นางฟ้า ของ ดิว อรุณพงศ์ (ดิว เดอะสตาร์ 5)

     

     

    Comment:

    โมเม้นท์นี้จบแบบงงๆเนอะ 555

    และทุกคนก็รู้แล้วว่าความลับของพี่จุนหรืออาโกะเนี่ยคืออะไร

    ที่แท้ก็เรื่องที่พี่จุนชอบดาราไทยคนเดียวกับน้องมิ้นท์นั่นเอง (ออย ธนา) 5555555555

    นึกว่าเรื่องใหญ่โตอะไร พี่จุนเอ๊ย = =

    ขำน้องมิ้นท์มาก กว่าจะทายถูก 555555555555 ดำน้ำไปเรื่อยนะเธอ

    ยังไงก็ขอบคุณที่อ่านกันจนจบนะ และขอโทษที่อัพช้าด้วย =/\=
     

    。SYDNEY♔
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×