ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Singing Ladies Season 5 -Show! Show! Show!-

    ลำดับตอนที่ #80 : [Moment] ว่าด้วยเรื่อง 'D2B' (30%)

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.พ. 58


    ว่าด้วยเรื่อง ‘D2B’

    ดีทูบี (D2B) เป็นศิลปินกลุ่มในช่วง พ.ศ. 2544  2550 (ต่อมาในชื่อ แดน-บีม) ในเครือบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) โดยที่มาของชื่อวงเกิดจากการนำอักษรภาษาอังกฤษตัวแรกของสมาชิกทั้ง 3 คน (แดน บิ๊ก บีม) มารวมกัน ซึ่งถือได้ว่า D2B เป็นกลุ่มบอยแบนด์ไทยที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก พวกเขาได้รับรางวัลต่างๆ มากมายจากหลายเวที รวมถึง ศิลปินยอดนิยมประจำประเทศไทยในงาน MTV Asia Awards ปี 2003

    การรวมวงดีทูบีเกิดจาก "บิ๊ก" และ "แดน" ที่เข้าประกวดโครงการ "พานาโซนิค สตาร์ ชาเลนจ์" ในปี 2543 บวกกับ "บีม" ที่เข้ามาเรียนร้องเพลงและมีผลงานภาพยนตร์ในอาร์เอสอยู่ก่อนแล้ว

    ในช่วงปลายปี 2544 "บิ๊ก แดน บีม" มีผลงานเพลงร่วมกันในนาม "ดีทูบี" โดยมีเพลงที่สร้างชื่อ อาทิเช่น เพลง ต่อหน้าฉัน(เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร) ซ่าส์...(สั่นๆ) คนใจอ่อน(อ่อนใจ) เป็นต้น โดยดีทูบีได้มีผลงานในวงการบันเทิงเรื่อยมาจนกระทั่งในปี 2546 "บิ๊ก" หนึ่งในสมาชิกของวงดีทูบีประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เป็นเจ้าชายนิทรา ทำให้วงดีทูบีถูกยุบลง

    หลังจากการประสบอุบัติเหตุของบิ๊กในปี 2546 แดนและบีมได้แยกออกมาตั้งวงใหม่ในชื่อ แดน-บีม ซึ่งภายหลังได้ยุบตัวลงในวันที่ 25 ตุลาคม 2550

    อย่างไรก็ดี จากกระแสเรียกร้องจากแฟนคลับและความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทำให้เกิดคอนเสิร์ตเพื่อรำลึกถึงดีทูบีขึ้นใน พ.ศ. 2557 ซึ่งคอนเสิร์ตได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก

    (ขอบคุณข้อมูลจาก Wikipedia)

     

     

    28 สิงหาคม 2014

    21.15 น.

    ห้องรับแขก

    จากที่เมื่อสองวันก่อนนั้น ซากุระได้ทวิตผ่าน @kino_mint ซึ่งเป็นทวิตเตอร์ของเธอไว้ว่า วันไหนที่สุมิเระซังกลับมาที่บ้านแล้ว ฉันจะเล่าประวัติวง D2B ให้ทุกคนฟังนะคะดังนั้น ยูมิจึงมาเตือนความจำกับเธอว่า พอโทโมมิมาที่ห้องรับแขกแล้ว ช่วยเล่าประวัติของวงนี้ให้ฟังด้วย

    “สวัสดีจ้าทุกคน วันนี้มิ้นท์ก็มีเรื่องสนุกๆมาเล่าให้ทุกคนฟังอีกตามเคย จี้ นานะ มิตจี้ คาเรน ลิซ่า ได้ยินไหม” โทโมมินั่งลงไปที่ Bean Bag รูปทรงหยดน้ำสีแดงที่เก่าที่เดิมทักทายทุกคนด้วยน้ำเสียงอันสดใสพร้อมทักจิฮิโระ นานะ มิจิโกะ คาเรน และริซาโกะผ่านสไกป์ด้วย

    (ได้ยินค่าาาา) ทั้งห้าคนตอบ

    “พวกเธออยู่ที่ไหนกันเนี่ย” โทโมมิถามทั้งห้าคนผ่านสไกป์

    (อยู่ร้านมิยาอุระสวีท*น่โทโมะซัง คิดถึงทุกคนนะ) คาเรนตอบโทโมมิพร้อมทำมือรูปหัวใจให้ทุกคนด้วย

    “คิดถึงคาเรนเหมือนกันนน” พูดจบฟูกะก็ส่งจูบให้คาเรนทันที

    “แหมๆๆ สวีทกันอีกแล้วนะ ไอ้คู่ 94 ไลน์เนี่ย เกรงใจสามีบ้างสิฟูกะ” ริเอะมองฟูกะอย่างกระแนะกระแหนก่อนที่จะหันไปมองสุมิเระ

    “ฉันบอกกี่ครั้งแล้วว่าฉันกับฟูกะซังเป็นแค่พี่น้องกัน!” สุมิเระลุกขึ้นยืนแล้วโวยวายใส่ริเอะทันที

    (เอาร่มฟาดริเอะเลยซูจัง! ฮ่าๆๆๆ) ริซาโกะพูดอย่างติดตลก

    “ไม่ถึงขั้นนั้นหรอกลิซ่าซัง” สุมิเระพูดกับริซาโกะด้วยน้ำเสียงอย่างเกรงใจ

    “แล้วร้านยังไม่ปิดอีกเหรอ” โทโมมิกลับมาถามทั้งห้าคนที่อยู่ร้านมิยาอุระสวีทอีกครั้งหลังจากที่คาเรนกับฟูกะบอกรักกัน

    (ตอนนี้อยู่ห้องของโคจิซัง**ค่ะ ห้องเหมือนผู้หญิงเลย ตุ๊กตาเต็มไปหมด ฮ่าๆๆ) มิจิโกะพูด

    “โอเคๆ งั้นเชิญมิ้นท์จังคนสวยเล่าเรื่องสนุกๆประจำวันนี้ให้ฟังกันเลยนะ” โทโมมิกวักมือเรียกซากุระ

    “ขอบคุณค่ะโทโมะซัง” ซากุระลุกขึ้นยืนพร้อมก้มหัวให้โทโมมิ “วันนี้ฉันจะมาเล่าประวัติของวง D2B ตามสัญญาแล้วนะ ขอบคุณยูมิซังด้วยที่มาช่วยเตือนความจำให้”

    “ไม่เป็นไร~” ยูมิตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงอย่างสบายๆ

    “อืม...” ซากุระเอามือทาบอกและหลับตาพร้อมตั้งสติ “D2B เป็นบอยแบนด์ชื่อดังอันดับหนึ่งของเมืองไทย เปิดตัวเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ค.ศ. 2001 มีสมาชิกสามคน บิ๊ก แดน บีม และที่มาของชื่อวงนั้นมาจากตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวแรกในชื่อเล่นของแต่ละคนนั่นเอง D คือแดน 2B คือบิ๊กกับบีม ส่วนเพลงที่ดังๆก็...มีเยอะมากมายเลยล่ะค่ะ เดี๋ยวเปิดให้ฟังทีละเพลงนะ มิวสิค!” จากนั้นซากุระก็เปิดเพลงของ D2B ในไอโฟนของเธอให้ทุกคนฟัง

     

    ต่อหน้าฉันเธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร ฮา เห็นรึเปล่า เห็นน้ำตา เวลาที่เธออยู่กับใคร ต่อหน้าฉันเธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร ฮ้าาา เหมือนเธอกำลังฆ่ากันช้าๆ หรือเธอจะลืมว่าเรานั้นยังรักกัน

     

    “เพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัวของวงค่ะ มีชื่อเพลงว่า ต่อหน้าฉัน (เธอทำอย่างนั้นได้อย่างไร) พอทีเซอร์เพลงนี้ออกมานะ อืมหืม...ไม่ว่าจะสาวน้อยสาวใหญ่หรือแม้กระทั่งสาวเทียมต่างก็หันไปมองเป็นตาเดียวกันหมดเลยล่ะ ฮ่าๆๆ แถมบางคนยังคุมทีวีไว้ด้วย ประมาณว่าเกาะหน้าจอทีวีแบบไม่ไปไหนเลยล่ะค่ะ เอาล่ะ เพลงต่อไปกันเลย!

     

    ไม่ต้องมาเจอได้ไหม เพราะฉันมันคนใจอ่อน ห้ามใจแล้ว ฉันห้ามจนอ่อนใจ เหน็ดเหนี่อยกับความสับสน เพราะรู้ว่าต้องทนไม่ได้ เข้าใจไหม ฉันขอเธอได้ไหม อย่าพบกัน

     

    “เพลงนี้มีชื่อเพลงว่า คนใจอ่อน (อ่อนใจ) ค่ะ เพลงนี้พี่บิ๊กโซโล่เดี่ยวด้วยนะคะ เพราะเพลงนี้แหละค่ะที่ทำให้แม่ของฉันชอบพี่บิ๊กขึ้นมาทันที และตัวฉันเองก็ขนานนามพี่เขาด้วยว่า พี่ชายใจอ่อนด้วยล่ะ ฮ่าๆๆๆๆ ดูเหมือนว่าเพลงนี้เป็นเพลงประจำตัวของพี่บิ๊กเลยนะคะ แฟนคลับส่วนมากจะเรียกพี่เขาว่าคนใจอ่อนทั้งนั้นเลย” ซากุระอมยิ้ม

    “พี่ชายใจอ่อน ฮ่าๆๆๆๆ ฟังแล้วดูน่ารักดีเนอะ” โทโมมิยิ้ม

    “น่ารักสิคะโทโมะซัง เอาล่ะ มาฟังเพลงต่อไปกันเลยดีกว่า” พูดจบซากุระก็ดีดนิ้วเพื่อเป็นการส่งสัญญาณทันที

     

    ซ่าส์แต่แบบสั่นๆก็ยังไม่ค่อยมั่นใจ ซ่าส์แต่แบบหัดใหม่ เจอะเธอแล้วหัวใจเต้นถี่ ซ่าส์แต่แบบหวั่นๆ มันเลยต้องถอยๆทุกที ถึงจะแบบว่ายิ่งเจอ ยิ่งสั่น ยิ่งเจอ ยิ่งสั่น ยิ่งเจอ ยิ่งสั่น ยิ่งเจอ ยิ่งสั่น ก็ยังสู้ตาย

     

    “สำหรับเพลงนี้มีชื่อเพลงว่า ซ่าส์...(สั่นๆ) นั่นเองค่ะ เพลงนี้เป็นหนึ่งใน Top3 เพลงของ D2B เลยก็ว่าได้นะคะ ในบรรดาเพลงของ D2B ฉันชอบเพลงนี้มากที่สุดเลยล่ะ” ซากุระหลับตาปี๋พร้อมจับหน้าของตัวเองอย่างเขินอาย “ส่วนมากคนที่รู้จักวงนี้ จะรู้จักมาจากเพลงนี้ค่ะ และรู้จักมาจากเพลงต่อหน้าฉันด้วย”

    (นั่นก็หมายความว่าเพลงนี้ฮิตที่สุดและทำให้คนรู้จัก D2B กันมากขึ้น ใช่ไหม?) คาเรนสรุป

    “ประมาณนั้นแหละคาเรนซัง ก็อย่างที่บอกไว้นะคะ เพลงดังๆของวงนี้มีเยอะมากเลยค่ะ มาฟังเพลงต่อไปกันเลยดีกว่า” ซากุระตอบคาเรนก่อนที่จะเปิดเพลงต่อไปให้ทุกคนฟัง

     

    ไม่รู้ทำไม ไม่รู้ทำไม ห้ามใจไม่ได้สักครั้ง ทั้งๆที่รู้ใจเธอไม่เคยมีฉัน ไม่รู้ทำไม ไม่รู้ทำไม รักเธออยู่อย่างนั้น ก็รู้ความจริงไขว่คว้าเธอได้เพียงลม

     

    “เพลงนี้มีชื่อเพลงว่า อยากเป็นคนนั้น (ในใจเธอ) ค่ะ เพลงนี้ก็ดังไม่แพ้สามเพลงแรกที่ฉันได้เปิดให้ทุกคนฟังเลยนะคะ ในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็จะให้แฟนคลับมีส่วนร่วมด้วยล่ะ เหมือนเป็นงานมีตติ้งเล็กๆสานสัมพันธ์ระหว่าง D2B กับแฟนคลับ พี่ๆ D2B สามคนนั่งอยู่ห้องข้างใน แล้วแฟนคลับก็อยู่ข้างนอก และแม่ของฉันก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับที่เข้าไปถ่ายมิวสิควิดีโอในเพลงนี้ด้วยล่ะ” ซากุระยิ้ม

    “แล้วคาซึยะซังไม่ว่าอะไรเลยเหรอ ปล่อยให้ภรรยาตัวเองไปกริ๊ดศิลปินแบบนี้เนี่ย” ฟูกะถามติดตลก

    “แหม ฟูกะซังนี่ล่ะก็...” ซากุระส่ายหน้าเล็กน้อย “พ่อฉันไม่ว่าอะไรหรอก อนุญาตให้แม่ไปถ่ายมิวสิควิดีโอเพลงนี้ด้วยซ้ำไป”

    “เริ่ดอ่ะ~” ฟูกะทำหน้าภาคภูมิใจ

    “คืออย่างนี้นะทุกคน แม่ฉันเล่าให้ฟังว่า วันที่ไปถ่ายมิวสิควิดีโอเพลงนี้น่ะ แม่ฉันจัดเต็มทุกอย่าง ทั้งตัวและหัวใจพร้อมกับรูปพี่บิ๊กขนาดใหญ่บิ๊กเบิ้มไปเลย~” ซากุระทำหน้าฟิน

    “โห แนนซังชอบพี่บิ๊กมากขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย” โทโมมิทำตาโตลุกแพรวพราว “แสดงว่าคนที่ชื่อบิ๊กนี่คงจะหล่อมากเลยสินะ”

    “พี่บิ๊กหล่อเลอค่าอลังการจริงๆนะคะ เป็นสมบัติของประเทศไทยในยุค 2000 เลยก็ว่าได้นะโทโมะซัง ฮ่าๆๆ ผู้ชายคิ้วเข้ม หล่อแบบตี๋ๆนี่แหละขวัญใจของสาวไทยส่วนใหญ่เลยล่ะค่ะ” ซากุระยกนิ้วโป้งให้โทโมมิ

    “ขอดูรูปเขาหน่อย” โทโมมิพูด

    “เดี๋ยวเปิดให้ดูนะคะโทโมะซัง” ซากุระยิ้ม

    “ฉันว่านะ” ยูมิยกมือขวา “สมบัติของประเทศไทยน่าจะเป็นพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์มากกว่านะ”

    “แหม ยูมิซัง” ซากุระแค่นหัวเราะ “พี่ติ๊กเขาก็เป็นสมบัติของประเทศไทยทุกยุคทุกสมัยนั่นแหละค่า ฮ่าๆๆ มาฟังเพลงต่อไปกันเลยดีกว่าค่ะ” จากนั้นเธอก็เปิดเพลงต่อไปให้ทุกคนฟัง

     

    เบื่อแววตาคู่นี้ของฉันบ้างไหมที่ยังคงมองแค่เธอ เบื่อฟังเสียงของฉันบ้างไหมที่ย้ำว่าฉันรักเธอ กับคำพูดเก่าๆ คนพูดเก่าๆ เธอจะซึ้งมันอยู่ไหม อยากจะบอกว่ารัก ซ้ำๆๆๆๆๆให้จำขึ้นใจ บอกกับเธอคนเดียวคนเดียวคนเดียวให้เธอมั่นใจ ไม่ว่านานสักเพียงใด รู้ไว้ว่าฉันไม่เปลี่ยนใจแล้ว

     

    “เพลงนี้มีชื่อเพลงว่า ไม่เปลี่ยนใจ (เธอคนเดียว) ค่ะ เพลงนี้เป็นเพลงที่โรแมนติกดีนะคะ” ซากุระจับแก้มของตัวเองด้วยความฟิน “คือแบบ ไม่เปลี่ยนใจแล้ว รักเธอเพียงแค่คนเดียวน่ะ น่าจะเหมาะกับคาเรนซังดีนะ”

    (แหม เรื่องรักเดียวใจเดียวนี่ต้องยกให้ฉันคนเดียวเลยสินะ ฮ่าๆๆๆ) คาเรนหัวเราะ

    “จ้า เจ้าแม่รักเดียวใจเดียว~” ฟูกะพูดด้วยน้ำเสียงแบบกวนๆพร้อมยิ้มให้คาเรน

    “เพลงนี้เมนของฉันอย่างพี่บีมก็ได้เป็น Main Vocal ในเพลงนี้ด้วย แถมในมิวสิควิดีโอเพลงนี้พี่บีมหล่อน่ารักสุดๆไปเลย~” ซากุระกุมมือทั้งสองข้างด้วยความฟิน

    “ความหมายตรงท่อนฮุกมีความหมายว่าอะไรอ่ะ” ยูมิถาม

    “ก็... เบื่อแววตาของฉันบ้างไหมที่ยังคงมองแค่เธอ เบื่อเสียงของฉันไหมที่ย้ำว่าฉันรักเธอ อยากจะบอกว่ารักซ้ำๆให้จำขึ้นใจ บอกกับเธอคนเดียวให้เธอมั่นใจว่าฉันน่ะไม่เปลี่ยนใจแล้วประมาณนี้น่ะค่ะยูมิซัง” ซากุระอธิบายความหมายของเพลง ไม่เปลี่ยนใจ (เธอคนเดียว) ให้ยูมิฟังอย่างคร่าวๆ

    “งั้นเหรอ อืม...” ยูมิทำท่าครุ่นคิดก่อนที่จะตบมือเหมือนนึกอะไรออกบ้างอย่าง “เบื่อแววตาคู่นี้ของมิ้นท์บ้างไหมที่ยังคงมองแค่จุน~” จากนั้นเธอก็ชี้ไปที่ซากุระด้วย

    การดัดแปลงเพลงของยูมินั้นทำเอาซากุระไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว...

    “แหม ยูมิซังอ่ะ~” ซากุระปิดหน้าของตัวเองด้วยความเขินอาย “ทำเอาฉันไปไม่เป็นเลยนะ”

    “ชอบอ่ะดิ๊~” ยูมิยิ้มมุมปากให้ซากุระ

    “เบื่อแววตาคู่นี้ของยูมินบ้างไหมที่ยังคงมองแค่ไอบะ~” คาเรนก็ดัดแปลงเพลงให้ยูมิเขินเล่นๆบ้าง

    คำตอบที่ได้จากยูมิก็คือ...รอยยิ้มแบบเขินอายจากเธอ

    (เบื่อแววตาคู่นี้ของฟูกะบ้างไหมที่ยังคงมองแค่โช~) ริซาโกะก็ขอมีส่วนร่วมในการดัดแปลงเพลงกับเขาบ้าง

    “ลิซ่านี่ล่ะก็~” ฟูกะยิ้มแก้มปริ

    “เอ้า!” โทโมมิตบมือ “เบื่อแววตาคู่นี้ของยูกิเอะบ้างไหมที่ยังคงมองแค่นิโนะ~

    เอ่อ...ถ้าจะนำชื่อของสมาชิกในวงอาราชิมามีส่วนร่วมในท่อนเพลงดัดแปลงกันขนาดนี้ สาวๆแต่ละคนที่โดนกล่าวมานั้นจะไม่ฟินไปมากกว่านี้แล้วเหรอ~

    “โทโมะซังก็เล่นกับเขาด้วยเหรอเนี่ย ขอบคุณนะ” ยูกิเอะยิ้ม

    “ลืมคนนี้ไปได้ยังไง!” ริเอะชี้ไปที่อายะ “เบื่อแววตาคู่นี้ของอายะบ้างไหมที่ยังคงมองแค่เทโกชิ~

    “ขอบใจมากที่รัก~” อายะเอามือขวาปิดปากตัวเองด้วยความเขินอายพร้อมเอามือซ้ายไปตีไหล่ข้างขวาของริเอะเบาๆ

    “เดี๋ยวๆๆ” โทโมมิเอามือทั้งสองข้างเบรกขึ้นมา “ทำไมไม่ดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นโอโนะบ้างล่ะ”

    “ก็ไม่มีใครเมนโอโนะนี่” ริเอะพูด

    “เฮ้ย อย่าเพิ่งลืมโอโนะดิ เอ้า! ฉันดัดแปลงให้ก็ได้ เบื่อแววตาคู่นี้ของอาซึสะบ้างไหมที่ยังคงมองแค่โอโนะ~” โทโมมิดัดแปลงเพลงแซว โอโนะ อาซึสะ สาวหน้ามึนแห่ง SL2 ที่รักและคลั่งไคล้ โอโนะ ซาโตชิ สุดหัวใจ

    “ไม่ทราบว่ายัยโอโนะกำลังนั่งดู SL5 ในตอนนี้ด้วยรึเปล่าเนี่ย” ยูกิเอะถามหาถึงอาซึสะที่ถูกโทโมมิกำลังดัดแปลงเพลงแซวเล่นๆ

    ทันใดนั้นเอง ไลน์ที่เด้งผ่านไอโฟนของยูกิเอะก็ดังขึ้นมาพอดี

    ตึง! ตึ่ง! ตึ๊ง!

     

    ‘Azusa : นิโนะ ตอนนี้ฉันกำลังดู SL5 อยู่นะ ฝากขอบคุณโทโมะซังด้วยที่ช่วยแต่งเพลงแซวฉัน รักโทโมะซังที่สุดเลย >w< จุ๊บ

     

    “โทโมะซัง ยัยโอโนะไลน์มาหาฉันว่าตอนนี้เจ้าตัวกำลังดู SL5 อยู่ และเธอฝากขอบคุณโทโมะซังด้วยที่แต่งเพลงล้อเลียนแซวเธอน่ะ” ยูกิเอะยื่นไอโฟนของเธอที่เปิดบทสนทนาของอาซึสะในไลน์ไว้ให้โทโมมิดู

    “ก็ในบรรดา SL ที่เมนโอโนะก็มีแต่ยัยนี่คนเดียวเท่านั้นแหละ พอมีใครพูดถึงโอโนะ ซาโตชินะ ยัยนี่มาทันทีเลยล่ะ ฮ่าๆๆๆ” โทโมมิหัวเราะ

    “ใช่ค่ะโทโมะซัง โอโนะซังนี่โอโนะซังจริงๆ ตอนที่ฉันเคยพูดว่าโอโนะ ซาโตชิเคยไว้ทรงผมเดียวกับพี่วอย เจอาร์-วอย ในสิบห้าปีที่แล้ว โอโนะซังก็ไลน์มาหาฉันเหมือนกัน ฮ่าๆๆๆ” ซากุระหัวเราะ “เอาล่ะค่ะ! นอกเรื่องมามากพอแล้ว ทีนี้มาฟังเพลงต่อไปกันเลยดีกว่า มิวสิค!

     

    แค่หนึ่งนาทีที่มีเธอยืนอยู่ตรงนี้ คือหนึ่งนาทีที่มี มีความหมาย และฉันมีเพียงหนึ่งคำ แทนล้านคำในใจ ช่วยฟังหน่อยได้ไหม คำนั้นคือคำว่ารักเธอ

     

    “สำหรับเพลงนี้มีชื่อเพลงว่า แค่หนึ่งนาที ค่ะ เพลงนี้อยู่ในอัลบั้มพิเศษอย่าง D2B Summer นั่นเองค่ะ”

    ซากุระยังพูดไม่ทันจบ ฟูกะก็แทรกขึ้นมาเสียก่อน

    “แล้วห้าเพลงแรกที่เปิดไปก่อนหน้านั้นอยู่อัลบั้มแรกเหรอ” ฟูกะสงสัย

    “ใช่ค่ะฟูกะซัง อัลบั้มแรกของ D2B ก็มีชื่อเดียวกับวงนี้แหละค่ะ จริงๆเพลงแค่หนึ่งนาทีนี้ก็โรแมนติกดีนะคะ แต่เวลาที่อยู่กับคนรักเพียงแค่หนึ่งนาทีนี่มันไม่พอหรอกนะ จริงๆต้องอยู่ยันเช้าไปเลย~” ซากุระอธิบายความหมายของเพลง แค่หนึ่งนาที ให้ทุกคนฟังกันอย่างคร่าวๆ

    “ประโยคสุดท้ายดูติดเรทนิดๆนะ” สุมิเระเหล่มองซากุระ

    “บ้าน่าสุมิเระซัง ตัวพี่นั่นแหละคิดแบบติดเรทไปเอง” ซากุระยิ้มมุมปาก

    “ตอนแรกก็ไม่คิดนะ แต่ประโยคสุดท้ายที่มิ้นท์จังพูดไว้นั้น ดูติดเรทจริงๆด้วย” ยูมิทำท่าครุ่นคิด “ซูจังก็ไม่น่าพูดให้ชวนคิดเล้ยยย”

    “โอ๊ยยยย ยูมิซัง ไปกันใหญ่แล้วววว” ซากุระเอามือทั้งสองข้างขยี้ผมของตัวเอง “พอเถอะค่ะ มาฟังเพลงต่อไปกันดีกว่า”

     

    เสร็จ กี่ครั้ง กี่ครั้ง ก็เสร็จ คิดถึงเธอซะให้เข็ด วันไหนไม่ได้เจอ เสร็จ จะดื้อแค่ไหนก็เสร็จ คิดถึงไปตามระเบียบ เรียบร้อยโรงเรียนเธอ

     

    “เพลงนี้มีชื่อเพลงว่า คิดถึงตามระเบียบ (เรียบร้อย ร.ร.เธอ) ค่ะ เพลงนี้มันส์ดีนะ ความหมายของเพลงก็ตรงกับชื่อเพลงเลยค่า~

    “เดี๋ยวนะ” ฟูกะยกมือขวา “แล้วสี่เพลงแรกเธอไม่บอกความหมายของเพลงเลยเหรอ”

    “ก็แต่ละเพลงจะมีความหมายตรงกับชื่อเพลงอยู่แล้วไงคะฟูกะซัง” ซากุระตอบ

     

     

    *มิยาอุระสวีท (Miyaura Sweet) เป็นร้านขนมหวานที่ มิยาอุระ โคโยมิ รองแชมป์ SL3 และหนึ่งในสมาชิกวง Lady First ทำกิจการร่วมกับน้องชาย

    **มิยาอุระ โคจิ เป็นน้องชายของ มิยาอุระ โคโยมิ รองแชมป์ SL3 และเป็นเพื่อนสนิทของ คิกุจิ เอสึมิ แชมป์ SL4

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×