แม่ชีเทเรซา - แม่ชีเทเรซา นิยาย แม่ชีเทเรซา : Dek-D.com - Writer

    แม่ชีเทเรซา

    ณ ผืนแผ่นดินแห่งประเทศยูโกสลาเวีย เด็กหญิงคนหนึ่งถือกำเนิดขึ้น เธอมอบชีวิตให้อยู่ในลิขิตของพระเจ้า กว่าครึ่งชีวิตที่เธอได้ส่งต่อความรัก ความเมตตา และอุทิศตัวช่วยเหลือผู้ยากไร้ในประเทศอินเดียและประเทศอื่นๆ จวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต

    ผู้เข้าชมรวม

    4,928

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    4.92K

    ความคิดเห็น


    12

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  19 ก.พ. 49 / 19:11 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

                อินเดียเป็นแหล่งกำเนิดอารยธรรมโบราณลุ่มน้ำสินธุ-คงคา  ซึ่งมีอายุ  5000  ปี  แต่ถูกกองทัพอังกฤษรุกรานและยึดครองดินแดนไปเมื่อราว  300  ปีก่อน   จึงตกเป็นอาณานิคมภายใต้การปกครองของอังกฤษ จนถึงปี  1947  จึงได้รับเอกราช    ใ นระหว่างนั้น  ความอุดมสมบูรณ์ของอินเดียถูกกอบโกยไป  นับเป็นสาเหตุหนึ่งของความยากจนข้นแค้นในปัจจุบัน

               แม่ชีเทเรซา เกิดเมื่อปี  1910  ในครอบครัวที่อบอุ่นในเมืองสโกเปีย  ตอนนั้นได้ชื่อว่า  แอ๊คเนส   ประเทศมาซิโดเนียในปัจจุบัน  ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงใต้ของยุโรป  แต่เมื่ออายุ  9  ปี  บิดาก็เสียชีวิตลง เธอจึงอาศัยอยู่กับแม่และพี่สาวเมื่ออายุ  12  ปี  ได้ตระหนักว่าตนมีชีวิตเพื่อทำงานรับใช้คนยากไร้  จึงตัดสินใจไปเรียนที่สำนักชีโลเรโตประเทศไอซ์แลนด์  และเข้ามาเป็นครูใหญ่ที่โรงเรียนเซนต์มาเรีย  จากนั้นได้ตัดสินใจเข้าสู่สลัม  จึงเปิดสอนโรงเรียนกลางแจ้งขึ้นเมื่อท่านอายุได้  38 ปี  มีเด็กยากไร้มาเรียนมากมาย  และในขณะนั้นเองได้มีลูกษิทญ์คนหนึ่งมาขอช่วยแม่ชี  จากนั้นมาเธอก็ได้เป็นผู้ช่วยมือขวาของแม่ชี  ได้รับสมญานามว่า  แม่ชีแอ๊คเนส  ซึ่งเป็นชื่อเดิมของแม่ชีเทเรซา  จากนั้นการช่วยเหลือก็ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ ไปถึงยุโรป  ที่นั่นมีสาขาของแม่ชีมากมาย  ตั้งแต่นั้นแม่ชีก็ยังไม่ยอมลดละคอยช่วยเหลือผู้ยากไร้มาตลอด ไม่ว่าจะเป็นการสร้างบ้านเด็ก  เพื่อรับเด็กที่ไม่มีพ่อแม่มาดูแล  เปิดบ้านของผู้รอความตาย  ซึ่งรับคนที่มีอาการเจ็บป่วยเข้ารักษาจนจะถึงวาระสุดท้ายของแต่ละคน  และสร้างบ้านพักอาศัยโรคเรื้อน และอื่นๆอีกมากมาย
       
            นอกจากนี้  แม่ชีเทเรซายังได้รับรางวัลโนเบล  สาขาสันติภาพอีกด้วย





      หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ  โหวตกะคอมเม้นท์ให้ด้วยล่า  ^o^

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×