ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานรัก {true love}

    ลำดับตอนที่ #5 : โยเซฟีน จอมใจนโปเลียน (2)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 681
      1
      11 เม.ย. 49


    หลังจากที่โยเซฟีนได้เข้าพบนโปเลียนแล้ว อีก 3 เดือนต่อมาทั้งคู่ได้ ประกาศการหมั้นให้รู้กันทั่วไป และ
    ต่อด้วยการแต่งงาน ภายหลังการแต่งงาน นโปเลียนออกเดินทางเพื่อทำสงครามครั้งใหม่ในอิตาลี ทหาร
    ของเขาหิว แต่งตัวด้วยเครื่องแบบเก่าเหมือนผ้าขี้ริ้ว แม้กระนั้นเขายังนำทัพออกรบด้วย ความเก่งกล้า
    สามารถอันยอดเยี่ยม จนเป็นที่เลื่องลือกันอย่างใหญ่โตใน ยุโรป

    สิ่งที่น่าพิศวงคือ นโปเลียนเขียนจดหมายถึงโยเซฟีนทุกวัน และเป็น จดหมายที่วิเศษเสียด้วย ข้อความคม
    คาย เร้าร้อน ทำให้อารมณ์อ่อนไหว เรามาลองอ่านจดหมายรักนโปเลียนอีกซักฉบับ

    "โยเซฟีนที่รัก เธอทำให้ฉันซาบซ่านอยู่ด้วยความรักจนกระทั่งฉันกลายเป็น คนที่ไม่มีเหตุผล ฉันกินไม่
    ได้ นอนไม่หลับ ไม่เอาใจใส่เพื่อนฝูง ฉันไม่ใส่ใจ ต่อเกียติศักดิ์ ฉันถือว่าชัยชนะเป็นสิ่งมีค่าเพราะทำให้
    เธอพึงพอใจ ถ้าไม่ใช่ เพราะเหตุนี้ ฉันจะทิ้งกองทหารของฉันและรับกลับกรุงปารีสเพื่อโผคุกเข่า ณ แทบ
    เท้าของเธอ เธอทำให้ฉันซาบซ่านด้วยความรักปราศจากขอบเขต เธอได้บรรจุไว้ในตัวฉันด้วยความมึนเมา
    อย่างไร้สติ ไม่เคยเลยแม้แต่สัก ชั่วโมงเดียวที่ฉันมิได้มองดูภาพเขียนของเธอ และไม่เคยเลยแม้แต่สัก
    ชั่วโมงเดียวที่ฉันมิได้หลั่งจูบลงที่ภาพนี้"

    สาวใดได้รับจดหมายรักที่มีถ้อยคำหวานล้ำขนาดนี้คงรักผู้ที่เขียนจดหมายอย่าง ถวายชีวิต โดยเฉพาะผู้
    เขียนคือ นโปเลียนผู้กำลังโด่งดัง แต่เปล่า โยเซฟีน กลับไม่สนใจอะไรนัก กลับไปทำเจ้าชู้กับผู้ชายอีกคน
    หนึ่ง และนางไม่ได้ตอบ จดหมายของนโปเลียนเลย นั้นทำให้นโปเลียนแทบคุ้มคลั่ง



    หลังจากสงคราม ถึงแม้ว่าน้องสาวของนโปเลียนจะไม่ถูกกับโยเซฟีน จนเรียก โยเซฟีนว่า "อีแก่" และยุ
    นโปเลียนให้หย่ากับ "เมียแก่อ้วนตุตะ" แล้วไปหาเมียสาวๆกว่านั้น แต่คำยุไม่สามารถทำลายความรักของ
    นโปเลียน ที่มีต่อโยเซฟีนได้

    แต่ด้วยเพราะโยเซฟีนไม่สามารถกำเนิดลูกให้แก่นโปเลียน  นโปเลียนจึง ตกลงใจที่หย่าร้างกับหล่อน
    การหย่าจากโยเซฟีนทำให้หัวใจเขาเจ็บปวด แทบจะแยกสลาย และขณะที่เขาเซ็นหนังสือหย่า เขาถึงกับ
    ร้องไห้ และนับ เป็นเวลา 3 วัน หลังจากหย่าโยเซฟีน เขานั่งจมอยู่ในพระราชวังของเขา ตามองเพ่ง ณ ที่
    ว่างเปล่าบนท้องฟ้า เซื่องซึม และปฏิเสธที่จะพบ ใครๆ

    ถึงแม้หลังการหย่า นโปเลียนจะไปแต่งงานกับเจ้าหญิงมารีหลุยส์แห่ง ออสเตรีย แต่ชีวิตการสมรสเต็มไป
    ด้วยความเกลียดชังจากเจ้าหญิง และเมื่อเขาเริ่มแพ้สงคราม เจ้าหญิงก็ทิ้งเขาไปเสีย

    ความรักครั้งแรกและครั้งสุดท้ายของนโปเลียนและเป็นความรักอันแท้จริง ครั้งเดียวเท่านั้น ก็คือ โยเซฟีน
    หลังจากโยเซฟีนตาย เขาได้ไปเยี่ยม หลุมศพของเธอและพูด

    "โยเซฟีนยอดรัก เธอไม่น่าจะมาหนีฉันไปเสียเช่นนี้เลย"

    คำพูดสุดท้ายที่นโปเลียนกล่าวออกมาบนพื้นพิภพนี้ก็คือ "โยเซฟีน"

    จบแล้วจ้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×