ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Beautiful summerฤดูร้อนท้าลองหัวใจว่าใครจะรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • อัปเดตล่าสุด 16 ต.ค. 54


    การที่จะทำให้ใครสักคนมารักเรา
    หรือทำให้เราไปรักเขาภายในระยะเวลาเพียงสั้นๆ
    คุณคิดว่าจะมีใครที่ทำได้มั้ย
     
     
    บทนำ
     
    ภายในห้องซ้อมของวงApril
    “เฮ้ยๆ!ไอ้พาสหยุดก่อน”เสียงของชายหนุ่มเจ้าของเรือนผมสีดำขลับผู้ยืนประจำตำแหน่งอยู่ที่หน้าไมโครโฟนร้องขึ้น
    แคร๊งๆๆ ตึงๆๆ
    “โธ่เว้ย!หยุดตีกลองก่อนสิโว้ยยยย!”ชายหนุ่มเจ้าของเรือนผมสีดำเริ่มโวยวาย
    “อะไรว่ะเชน คนกำลังมันส์”ชายหนุ่มผมสีบลอนซ์ทองที่ชื่อพาสถามอย่างโคตรเซ็ง
    “แกมันอยู่คนเดียวน่ะสิ ตีกลองไม่เห็นเป็นจังหวะเลย ฉันร้องไม่ได้โว้ยยย!”ชายหนุ่มเจ้าของผมสีดำที่ชื่อเชนร้องขึ้น
    “เออใช่ว่ะ นี่มันรอบที่สามแล้วนะที่เราซ้อมใหม่ แกเป็นอะไรว่ะพาสปกติซ้อมรอบเดียวก็โอเคแล้วไม่ใช่เหรอ”ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลเปลือกไม้ที่ยืนถือเบสอยู่พูดขึ้น
    “ฉันไม่ได้เป็นอะไรน่าไอซ์”พาสพูดพลางหลบสายตาไปทางอื่น ยิ่งทำให้ชายหนุ่มคนที่ชื่อไอซ์ซึ่งยืนถือเบสอยู่เริ่มสงสัย
    “มีพิรุธ”ชายหนุ่มอีกคนซึ่งเป็นเจ้าของเรือนผมสีคาราเมลที่ยืนถือกีตาร์อยู่ข้างๆไอซ์พูดขึ้นอย่างสั้นๆ
    “โธ่!ไนส์ฉันบอกแล้วไงว่าฉันไม่ได้เป็นอะไร”พาสบอกพลางจัดเซตกลองไปพลางๆ ทำให้ชายหนุ่มผมสีคาราเมลที่ชื่อไนส์มองเขาอย่างสงสัยเช่นเดียวกับไอซ์
    “แล้วทำไมวันนี้แกตีกลองผิดคีย์ตลอดเลยล่ะ”เชนถามพลางเดินไปนั่งที่โซฟาภายในห้องซ้อม
    “คนเรามันก็มีพลาดกันบ้างแหละ แกไม่เคยได้ยินสำนวนนี้เหรอว่ะเชน สี่เท้ายังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง”พาสนั่งพูดอยู่หน้ากลองชุดตัวโปรดของตัวเองพลางหันไปสบตากับเชนที่นั่งอยู่บนโซฟา
    “เคยดิ แต่เท่าที่ฉันทำเพลงกับแกมาฉันยังไม่เคยเห็นแกเล่นคีย์เพี้ยนติดๆกันสามรอบเลยว่ะ- -**”เชนพูดพลางยกขวดน้ำขึ้นมาดื่ม
    “- -**”พาส
    กริ๊งงงง
    เสียงโทรศัพท์ที่ดังขึ้นทำให้พาสหยุดเซตกลองแล้วเอามือล้วงไปหยิบโทรศัพท์ในกระเป๋าออกมา
    “ครับ”
    “…”
    “แม่ครับผมบอกแล้วไงว่าผมยังไม่พร้อม”
    “…”
    “แม่เข้าใจผมบ้างสิครับว่าผมต้องการคำว่าอิสระ ผมยังไม่อยากได้ก่อน”
    “…”
    “แต่แม่ครับ อ้าว!”
    พาสยกโทรศัพท์ขึ้นมาดูก็พบว่าผู้ที่โทรมาคุยกับเขาเมื่อกี้ได้วางสายไปเรียบร้อยแล้ว
    “โธ่เว้ย!”พาสร้อง
    “มีอะไรว่ะ”ไอซ์ถามขึ้นพลางยกเบสไปเก็บ
    “เรื่องของเพลย์บอยว่ะอย่าฟังเลยโคตรน่าเศร้า”พาสส่ายหน้าเบาๆอย่างละเหี่ยใจสุดๆ
    “เพลย์บอยอย่างนายยังมีเรื่องน่าเศร้าอีกเหรอ”ไนส์ถามขึ้น
    “มีดิ เศร้ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยว่ะ”พาสพูดพลางลุกขึ้นจากเก้าอี้ที่กลองชุดแล้วมานั่งที่โซฟารวมกับเพื่อนๆ
    “เล่าให้ฟังได้มั้ย เผื่อจะช่วยได้”เชนพูดขึ้นแล้วส่งน้ำให้พาส
    “ตอนนี้ใครก็ช่วยฉันไม่ได้แล้ว”พาสพูดก่อนที่จะรับน้ำจากเชนมาดื่มแก้กระหาย
    “ก็เล่ามาสิ ดีกว่าอมทุกข์ไว้คนเดียว ถือว่าระบายให้เพื่อนๆฟังก็ได้เอ้า”ไอซ์บอก
    “เอาจริงอ่ะ”พาสถาม
    “อืม???”สามหนุ่มที่นั่งอยู่ที่โซฟาถาม เพราะแต่ล่ะคนนั้นมีสีหน้าที่อยากรู้อย่างสุดๆ
    “แม่กำลังจะจับฉันหมั้น”พาสพูดอย่างละเหี่ยใจ
    “หมั้นOoO!!!”ทั้งเชน ไนส์ ไอซ์ร้องพร้อมกันเหมือนกับนัดกันมายังไงก็ไม่รู้
    “แล้วผู้หญิงคนนั้นเป็นใครว่ะ”เชนถามขึ้น
    “ไม่รู้อ่ะ ไม่เคยเห็นหน้าแต่แม่บอกว่าเป็นลูกสาวของเพื่อนสวยด้วย”พาสตอบอย่างเซ็งๆ
    “แล้วไม่ดีรึไงมีคู่หมั้นสวย”ไนส์พูด
    “จะไปดีได้ยังไงล่ะ หน้าฉันยังไม่เคยเห็นเลย ไอ้สวยของแม่ฉันน่ะจะเหมือนปลาบู่ชนเขื่อนรึเปล่ายังไม่รู้เลย”
    “- -**”เชน ไนส์ ไอซ์
    “เป็นไงน่าเศร้าใช่ป่ะล่ะ”พาสถามเพื่อนชายทั้งสามที่นั่งอยู่บนโซฟา
    “เนี่ยนะเรื่องน่าเศร้า”ไนส์หรี่ตาลงอย่างงงสุดๆ
    “ก็เออดิ หมดกัน ชีวิตเพลย์บอยหนุ่มรูปหล่ออย่างฉันT^T”
    “- -**”เชน ไนส์ ไอซ์
    “หนุ่มในฝันของสาวๆหลายคนคงถึงเวลาที่จะต้องลาจากวงการเพลย์บอยแล้วใช่ม้ายยยTOT”
    “เวอร์!”แถมสามหนุ่มยังพร้อมใจกันว่าด้วย
    “นี่พวกนายไม่เห็นใจฉันเลยใช่มั้ยT^T”พาสแกล้งทำท่างอแง
    “ติ๊งต๊อง- -**”เชน ไนส์ ไอซ์
    “แงๆๆ”
    “แต่ฉันว่ามันก็ดีนะ”ไอซ์พูดขึ้น
    “O-O!!!”พาสถึงกับตกตะลึงในคำพูดของไอซ์ เพราะพาสกำลังคิดอยู่ว่าการมีคู่หมั้นเนี่ยมันดียังไง
    “ดียังไง”ไนส์ถามขึ้น
    “ก็คนอย่างพาสน่ะมันเจ้าชู้จะตาย เรียกว่าเพลย์บอยตัวพ่อเลยเหอะ แต่ที่ดีเนี่ยก็เพราะว่ามันจะได้มีว่าที่ภรรยาสักคนมาคุมนิสัยเจ้าชู้ของมันไงล่ะ มันจะได้ไม่กล้าทำตัวเป็นเพลย์บอยอีก”ไอซ์อธบาย ทั้งเชนและไนส์ก็ต่างพยักหน้าอย่างเข้าใจและเห็นด้วยกับคำพูดของไอซ์
    “ทำไมพูดงี้ว่ะไอซ์ คนอย่างฉันเนี่ยนะเจ้าชู้ ไม่จริ๊งจริง”พาสส่ายหน้าพลางขึ้นเสียงสูง
    “คนอย่างนายเนี่ยนะไม่เจ้าชู้ คราวก่อนก็น้ำฟ้าทีหนึ่งแล้ว พอเห็นน้ำฟ้ามาทีไรหยอดคำหวานเป็นว่าเล่น”ไอซ์พูดขึ้น
    “ก็แค่เห็นว่าน้ำฟ้าน่ารักเองอ่ะ”พาสก้มหน้าลงนิดๆ
    “แน่ใจเหรอ”เชนพูดขึ้น
    “- -**”
    แกร๊ก
    “สวัสดีค่ะทุกคน^^”หญิงสาวร่างบางเจ้าของเรือนผมสีน้ำตาลลอน มีดวงตาที่กลมโตเข้ารับกับใบหน้ารูปไข่ ริมฝีปากดั่งกลีบกุหลาบ ใบหน้าที่น่ารักจนทำให้ชายหนุ่มหลายคนหลงใหล เดินเข้ามาในห้องซ้อมของวงAprilพลางส่งรอยยิ้มอันสดใสมาให้
    “น้ำฟ้าจังงง^^”พอพาสเห็นหญิงสาวที่ชื่อน้ำฟ้าเดินเข้ามาก็รีบแล่นเข้าไปหาแต่เชนดันดักไว้ก่อน
    “หยุดเลยไอ้พาส เลิกมาก้อร่อก้อติกกับแฟนฉันได้แล้ว”เชนพูดพลางเดินเข้าไปโอบเอวของน้ำฟ้าเอาไว้ ความจริงแล้วสองคนนี้น่ะเป็นแฟนกันได้หนึ่งปีแล้วล่ะ แต่ยังเป็นความลับอยู่
    “แล้วน้ำฟ้ามาทำไมเหรอ”ไอซ์ถาม
    “อ๋อ!วันนี้เลิกเรียนเร็วน่ะค่ะ เลยมาหาเชนที่บริษัท^///^”น้ำฟ้ายิ้มแบบเขินๆ
    “ไม่ต้องเขินหรอกน้ำฟ้า ไหนๆก็เป็นแฟนกับเชนแล้ว”ไอซ์พูดขึ้นพลางส่งยิ้มให้น้ำฟ้า
    “-////-”น้ำฟ้า
    “น้ำฟ้าอ่ะ ไม่ได้เจอนานคิดถึงอ่ะ จุ๊บทีดิ^3^”พาสรีบวิ่งเข้าไป แต่เชนกลับเอามือกันไว้ก่อน
    “หยุดเลยไอ้พาส!”
    “ก็คนมันคิดถึงอดีตที่รักนี่^3^”
     “หุบปากไปเลย ไปกันเหอะน้ำฟ้า”เชนพูดแล้วก็เดินโอบเอวน้ำฟ้าออกไปนอกห้อง เพราะเขากลัวว่าพาสจะมาก้อร่อก้อติกกับแฟนเขา เชนเองก็หวงแฟนอยู่เหมือนกันแหละ
    “แงๆ เพลย์บอยก็เจ็บเป็นน่ะT-T”
    “ไนส์ไปดูเบสกับกีตาร์รุ่นใหม่ที่เพิ่งออกกันเหอะ”ไอซ์หันไปพูดกับไนส์ แล้วทั้งสองคนก็ลุกขึ้น
    “อ้าว!นี่พวกนายจะทิ้งฉันเหรอT^T”พาสเงยหน้าขึ้นถาม
    “ก็เห็นกำลังเฮิร์ตอยู่ไม่ใช่เหรอ ฉันก็นึกว่านายอยากอยู่คนเดียวน่ะสิ”
    “ไม่อาวว ยิ่งเฮิร์ตยิ่งต้องการคนอยู่เป็นเพื่อน”ว่าแล้วพาสก็ลุกขึ้นตามไอซ์กับไนส์ไป
    เพลย์บอยอย่างพาสมือกลองของวงนักร้องชื่อดังอย่างAprilนี่น่ะเหรอจะมีคู่หมั้น แล้วคู่หมั้นของเขาจะเป็นผู้หญิงแบบไหนนะ เธอคนนั้นจะรับมือผู้ชายเจ้าชู้อย่างพาสได้หรือไม่
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×