Red - นิยาย Red : Dek-D.com - Writer
×

    Red

    อีริก...เด็กชายขี้อาย ผู้อาศัยอยู่กับพ่อขี้เมา เรด...เด็กหญิงแปลกประหลาด ผู้อยู่ในคณะละครสัตว์ อาจเป็นชะตากรรม ที่พาให้พวกเขามาพบกัน และเปลี่ยนแปลงชีวิตของทั้งคู่ไปตลอดกาล

    ผู้เข้าชมรวม

    9,843

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    16

    ผู้เข้าชมรวม


    9.84K

    ความคิดเห็น


    162

    คนติดตาม


    80
    จำนวนตอน : 6 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  26 ธ.ค. 53 / 07:07 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    อีริค...เด็กชายขี้อายอายุ 12 อาศัยอยู่ในบ้านเคลื่อนที่ ไม่เคยได้กินอิ่ม แม่แท้ๆ หนีไปตั้งแต่ยังแบเบาะ ถูกพ่อขี้เมาซ้อมเป็นประจำ แต่อย่างน้อยเขาก็ยังมีชีวิต

    สิ่งเดียวที่อีริคทนไม่ได้คือการต้องอยู่คนเดียว เด็กที่โรงเรียนหยุดคุยกันเมื่อเขาเข้าไปใกล้ ไม่เคยมีใครชวนให้นั่งกินมื้อเที่ยงด้วย แม้แต่เทรซี่ที่เคยเป็นเพื่อนเพียงคนเดียวก็ยังรังเกียจเขา

    เรด...เด็กหญิงที่เหมือนหลุดมาจากอีกโลก เธออยู่ในคณะละครสัตว์ ไม่เข้าใจอะไรที่ใครๆ ก็รู้ แต่งตัวด้วยแฟชั่นเมื่อร้อยปีที่แล้ว ใช้กรงเป็นที่นอน และเป็นโจรล้วงกระเป๋า

    ถ้าเลือกได้เธอจะไม่ขอเข้าไปในป่าทุกเดือนแล้วล่ามตัวเองด้วยโซ่เส้นใหญ่ ไม่ขอไล่ล่าฆ่าชีวิตเพื่อดับความบ้าคลั่ง แต่เธอไม่มีทางเลือก เธอคือปีศาจ เธอคืออสุรกาย เธอคือความชั่วร้าย

    ในความโดดเดี่ยวเกินทานทน อีริกเอื้อมมือไขว่คว้าหาใครสักคน ในความเปลี่ยวเหงาแสนทรมาน เรดจับมือคู่นั้นเอาไว้

    ถ้ามีกันและกัน จันทร์เพ็ญอาจไม่น่ากลัวอีกต่อไป

    ------------------------------------------------------

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "คำวิจารณ์จากHost House ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    สำหรับนิยายเรื่องนี้ ดูเหมือนจะใส่ความเป็นตะวันออกมากไปสักหน่อย มันเป็นเรื่องดีที่ว่าผู้อ่านจะได้รู้ว่าคนเขียนนั้นมีข้อมูลและความรู้ในการเขียน และมันก็ทำให้ดูมีความแตกต่างที่น่าสนใจจากนิยายเรื่องอื่นด้วย แต่ ในฐานะผู้อ่าน ฉันไม่รู้สึกสนุกไปกับมัน วิธีการเขียนแบบนี้ทำให้เรื่องราวไม่ราบรื่นเวลาอ่าน อีกเรื่องคือผู้อ่านคิดภาพตัวละครไม่ออก อยากให้ ... อ่านเพิ่มเติม

    สำหรับนิยายเรื่องนี้ ดูเหมือนจะใส่ความเป็นตะวันออกมากไปสักหน่อย มันเป็นเรื่องดีที่ว่าผู้อ่านจะได้รู้ว่าคนเขียนนั้นมีข้อมูลและความรู้ในการเขียน และมันก็ทำให้ดูมีความแตกต่างที่น่าสนใจจากนิยายเรื่องอื่นด้วย แต่ ในฐานะผู้อ่าน ฉันไม่รู้สึกสนุกไปกับมัน วิธีการเขียนแบบนี้ทำให้เรื่องราวไม่ราบรื่นเวลาอ่าน อีกเรื่องคือผู้อ่านคิดภาพตัวละครไม่ออก อยากให้นักเขียนบรรยายถึงลักษณะของตัวละครให้มากกว่านี้ และอยากให้คนเขียน ปรับปรุงในด้านการใช้ภาษาให้มีพลังมากกว่านี้ ในบางส่วนของนิยายนั้นดูเหมือนจะเป็นจุดที่คนเขียนคิดว่าน่าตกใจหรือน่าตื่นเต้น แต่ในมุมมองของคนอ่านนั้นมันค่อนข้างจะธรรมดา สุดท้ายที่อยากฝากก็คือ คนเขียนมีข้อมูลในการแต่งดีมาก และสามารถที่จะพัฒนานิยายต่อไปได้อย่างแน่นอน ขอให้พยายามรักษาความเป็นตัวของตัวเองและวิธีการเขียนของตัวเองเอาไว้ให้มั่น และในฐานะนักอ่าน เราหวังว่าคุณจะพยายามต่อไป ทำให้ดีที่สุด ตอนนี้เรื่องยังเพิ่งดำเนินไปได้สองบท แต่โดยรวมแล้วมันก็ดูดีแล้ว   อ่านน้อยลง

    *HostHouse | 6 เม.ย. 52

    • 23

    • 10

    "เราก็ชอบนะ"

    (แจ้งลบ)

    เป็นเนื้อเรื่องที่น่าสนุกและน่าระทึกเป็นอย่างดีเลยอ่ะ อ่านเพิ่มเติม

    เป็นเนื้อเรื่องที่น่าสนุกและน่าระทึกเป็นอย่างดีเลยอ่ะ  

    Sadnarok | 31 มี.ค. 52

    • 21

    • 5

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "4GT รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    4GT ร้านรับวิจารณ์นิยายมาแล้วนะครับ เรื่อง Red จุดที่ 1 นะครับการวางโครงเรื่องนั่นอาจจะค่อนข้าง'งง'สักเล็กน้อย เช่นจากบทที่ 1 'พวกเขาเคลื่อนขบวนมาอย่างเงียบๆยังลานกว้าง' อาจจะอธิบายเพิ่มเติมว่า มายังลานกว้างที่นี้อะไรก็ว่าไป ต่อมา 'ชายคนหนึ่งมองด้วยความสงสัยจึงเข้าไปถาม' แบบว่าถามใครผู้หญิงหรือผู้ชาย 'แล้วเขาก็เลิกคิ้ว' หลัง ... อ่านเพิ่มเติม

    4GT ร้านรับวิจารณ์นิยายมาแล้วนะครับ เรื่อง Red จุดที่ 1 นะครับการวางโครงเรื่องนั่นอาจจะค่อนข้าง'งง'สักเล็กน้อย เช่นจากบทที่ 1 'พวกเขาเคลื่อนขบวนมาอย่างเงียบๆยังลานกว้าง' อาจจะอธิบายเพิ่มเติมว่า มายังลานกว้างที่นี้อะไรก็ว่าไป ต่อมา 'ชายคนหนึ่งมองด้วยความสงสัยจึงเข้าไปถาม' แบบว่าถามใครผู้หญิงหรือผู้ชาย 'แล้วเขาก็เลิกคิ้ว' หลังจากนี้ไรเตอร์ก็ไปซะวันใหม่เลย อาจจะเพิ่มเติมว่าเธอหรือเขาไม่สนใจเลยเดินนี้ไปอะไรประมาณนี้ และต่อมาจากบทที่ 2 'บ้านทุกหลังในย่านเวสต์วิววิลเป็นบ้านเคลื่อนที่' อาจจะอธิบายเพิ่มเติมว่าลักษณะเป็นใดรูปอย่างอย่างไหน คนอ่านจะได้จินตนาการตามได้ถูก การเว้นวรรคยังมีแบบติดขัดอยู่นะครับ 'คุณนายเลสเนอร์ยิ้ม เธอยักไหล่' มันอ่านดูแล้วเหมือนเธอกำลังจะเต้นอะไรประมาณนั่น และจุดเนื้อเรื่องแต่ล่ะจุดนั่นเหมือนจะไม่สอดคล้องกันอย่างมาก จุดนี้ผมให้ 15 คะแนน จุดที่ 2. คำผิดและภาษา ถึงภาพโดยร่วมถ้าอ่านผ่านตานั่นจะดูได้ยากต่อการหาคำผิดมาก คำผิดส่วนใหญ่ในเรื่องนี้มักจะไม่ค่อยพบเห็นสักเท่าไรแต่ก็พอมีอยู่บ้าง เช่น 'ยังกส์ทาวน์' คำนี้น้ำเขียวแก้วลองหาดูหลายต่อหลายเว็บเลยไม่รู้ว่ามันหมายถึงอะไร และคำอื่นๆอีกไม่มาก จุดนี้ผมให้ 8 คะแนน จุดที่ 3. ตัวละครและฉาก น้ำเขียวแก้วขอสับแบบตรงๆ คือจินตนาการภาพของตัวละครไม่ออกเลยแม้แต่น้อย ไรเตอร์น่าจะอธิบายถึงรูปร่างหน้าตาหรือลักษณะเด่นของตัวละครนั่นบ้าง เช่น อีริก เด็กหนุ่มผมสีน้ำตาส่วมแว่นที่เหมือนจะพังก็ไม่พัง อะไรประมาณนี้ก็ว่าไป จุดนี้ผมให้ 2 คะแนน จุดที่ 4. ความคิดสร้างสรรค์ ยอมรับว่านิยายเกี่ยวกับละครสัตว์นี้เป็นนิยายแนวแรกที่น้ำเขียวแก้วได้อ่าน อาจจะเรียกได้ว่าสร้างสรรค์พอสมควร จุดนี้ผมให้ 15 คะแนน จุดที่ 5. ความสนใจน่าติดตาม นิยายเรื่องนี้ยอมรับว่าน่าสนใจและติดตา่มเป็นอย่างมาก แต่อาจจะติดเพราะสร้างแสดงถึงฉากการเล่าเรื่องไม่ค่อยจะต่อเนื่องสักเท่าไรจึงยังดูเหมือนมันยังไม่ค่อยน่าสนใจสักเท่าไร จุดนี้ ผมให้ 20 คะแนนรวม 60 เต็ม 100 เกรด 2 ปล.น้ำเขียวแก้วคิดว่านิยายเรื่องนี้แต่งออกมาได้ดีทีเดียว แต่ยังติดอยู่ตรงที่การเล่าเรื่องนั่นยังไม่ค่อยดีเท่าไร ปล.น้ำเขียวแก้วอาจจะวิจารณ์แรงไปนิสก็ขออภัยด้วยนะครับ แต่เท่าที่ผมอ่านมา นิยายเรื่องนี้ดีมาก แต่น่าจะดีได้มากกว่านี้   อ่านน้อยลง

    น้ำเขียวแก้ว | 8 ธ.ค. 54

    • 5

    • 1

    "from alice~~"

    (แจ้งลบ)

    alice~~ รวมๆ โดยเนื้อหารวมๆแล้ว เรื่องนี้ออกแนวจิตวิทยานิดๆ ดูแล้วน่าสนใจสำหรับบางคน และไม่น่าสนใจสำหรับบางคน แต่ว่าคุณเขียนได้เหมือนนิยายแปล และได้ถ่ายทอดความรู้สึกน่าสงสาร ได้ดี บทสนทนานั้น คุณเขียนไม่ทำให้ผู้อ่านงง เข้าใจง่าย การบรรยายของคุณ เข้าใจง่าย ไม่สลับซับซ้อน โดยรวมๆแล้ว คุณแต่งได้สุดยอดมาก ขอนับถือ คุณเป็นคนที่3ที่ให้เรามาวิจารณ์ให้ ... อ่านเพิ่มเติม

    alice~~ รวมๆ โดยเนื้อหารวมๆแล้ว เรื่องนี้ออกแนวจิตวิทยานิดๆ ดูแล้วน่าสนใจสำหรับบางคน และไม่น่าสนใจสำหรับบางคน แต่ว่าคุณเขียนได้เหมือนนิยายแปล และได้ถ่ายทอดความรู้สึกน่าสงสาร ได้ดี บทสนทนานั้น คุณเขียนไม่ทำให้ผู้อ่านงง เข้าใจง่าย การบรรยายของคุณ เข้าใจง่าย ไม่สลับซับซ้อน โดยรวมๆแล้ว คุณแต่งได้สุดยอดมาก ขอนับถือ คุณเป็นคนที่3ที่ให้เรามาวิจารณ์ให้ ขอโทษด้วยนะคะ ที่มาส่งคำวิจารณ์ช้า คำวิจารณ์นี้อาจจะไม่มีคุณภาพ เพราะเราไม่ได้เป็นมืออาชีพ แสดงความคิดเห็นกลับมาทางmy idของเราด้้วยนะ อัพเร็วๆด้วยนะคะ จะติดตามรออยู่ และขอให้เรื่องนี้ดังขึ้นเรื่อยๆ มีคอมเม้นท์เยอะๆ 'ถ้าเราสู้ ก็ไม่มีวันแพ้' จำคำนี้ไว้ แล้วสู็ต่อเพื่อนิยาย   อ่านน้อยลง

    purenectar | 3 ต.ค. 54

    • 5

    • 1

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น