ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ซาตานสอนงานรัก

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 (50%)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.26K
      3
      10 มิ.ย. 64




    Chapter 2

     

    หกปีต่อมา

    สำนักงานใหญ่ของ ABL หรือบริษัทอัลเบลลาร์ด จำกัด (มหาชน) ใน กรุงเบอร์ลิน ดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ขนส่งสินค้าด่วนทั่วโลกทั้งทางน้ำ ทางบก และทางอากาศเพียงบริษัทเดียวในเยอรมนี และขยายธุรกิจไปทุกประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน ABL มีพนักงานทั้งหมดนับแสนคนในหลายประเทศทั่วโลก

    บาสเตียน อัลเบลลาร์ด ซีอีโอวัยสามสิบแปดปีนั่งอยู่ในห้องทำงาน วันนี้แทบทั้งวันเขาได้รับข้อความ อีเมล และโทรศัพท์มาอวยพรวันเกิดจากคนในครอบครัว จากเพื่อนบางคนที่ยังจำวันเกิดของเขาได้ และจากบรรดาคู่ควงทั้งเก่าและใหม่ ล่าสุดคือออลีซที่เขามีนัดกับเธอค่ำคืนนี้ เขาเริ่มไม่เห็นความสำคัญของวันเกิดตนเองตั้งแต่อายุเลยวัยรุ่นมาแล้ว ตรงกันข้ามมันเป็นวันที่เขามีเวลานั่งคิดถึงคนในครอบครัวด้วยความรู้สึกเกลียดชังรุนแรง

    โฮลเกอร์ อัลเบลลาร์ด คณะกรรมการบริหารของบริษัทอัลเบลลาร์ด พ่อของเขาเป็นคนเจ้าชู้ ไม่ซื่อสัตย์ต่อภรรยา พ่อของเขามีความจำเป็นต้องมีภรรยาเป็นตัวเป็นตนเพื่อความน่าเชื่อถือทางธุรกิจ แม่ของเขานิสัยไม่ต่างจากพ่อ เรียกได้ว่าต่างฝ่ายต่างสวมเขาให้กัน สุดท้ายพ่อแม่ของเขาหย่ากัน ตอนนั้นบาสเตียนอายุสิบห้าปี เอ็มมาลีนน้องสาวของเขาอายุสิบสองปี เขาโตพอที่จะรู้ว่าพ่อกับแม่เลิกกันเพราะอะไรในตอนนั้น ขณะที่พ่อและแม่ต่างโทษกันไปโทษกันมาไม่มีใครยอมรับความจริง

    บาสเตียนพาดเท้าไว้บนขาอีกข้างหนึ่ง ขบปลายปากกาสีทองที่ถืออยู่ในมือ เขาไม่คิดว่าเลือดของพ่อและแม่จะซ่านซึมอยู่ในตัวเขาเต็มตัวเหมือนน้องสาว เขาคิดว่าตนเองแตกต่าง ขณะที่เอ็มมาลีนวัยสามสิบห้าปีแต่งแล้วหย่า หย่าแล้วแต่งถึงสามครั้ง หลานชายหลานสาวของเขาไม่ได้มีพ่อคนเดียวกัน เขาจึงคิดว่าคนในครอบครัวเขาสมควรต้องถูกสั่งให้คุมกำเนิดอย่างถาวร

    บาสเตียนมีความเชื่อหลายอย่าง เชื่อว่าการทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย นอกจากทำงานหนัก ทุ่มเท ต้องมีความชาญฉลาด เรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต และมีสายตาอันยาวไกล เชื่อในการควบคุมโทสะและมีเหตุผลเมื่อเผชิญหน้ากัน เชื่อว่าความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเป็นสิ่งจำเป็นในการทำธุรกิจ แต่เขาไม่เชื่อเรื่องความรัก ชั่วนิรันดร์ ไม่เชื่อว่าชายหญิงคู่หนึ่งที่แต่งงานจะอยู่กินกันไปจนแก่โดยไม่คิดนอกใจกัน ดังนั้นการแต่งงานการมีลูกจึงเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับเขา แต่เขาไม่เคยปฏิเสธผู้หญิง เขาคบกับคนโน้นเลิกกับคนนี้ตลอดเวลาแต่ต้องทีละคน เขาไม่ได้มั่วไปหมดเหมือนโฮลเกอร์พ่อของเขา บาสเตียนต้องการเพียงเซ็กส์เร่าร้อนกับผู้หญิง ที่ยอมรับเงื่อนไขของเขา เก็บความลับ ไม่มีเรื่องหึงหวงเมื่อก้าวลงจากเตียง

    เสียงเคาะประตูทำให้ความคิดของเขาหยุดชะงัก นาฬิกาโรเล็กซ์สีเงินฝังเพชรบนข้อมือถูกยกขึ้นดูเวลา ขณะรอผู้ที่กำลังจะผลักประตูเข้ามา

    “ฉันคิดว่าฉันเลิกงานแล้วเสียอีก โธมัส”

    โธมัสหัวเราะเบาๆ กับคำพูดเหน็บแนม “เจ้านายเลิกงานแล้วครับ แต่ผมยังเลิกไม่ได้จนกว่าจะเห็นเจ้านายขึ้นรถ แล้วขับรถมุ่งหน้าตรงไปบ้านที่สปันเดา เพราะนี่เป็นคำสั่งของนายท่านที่โทร.มาย้ำเป็นรอบที่สามแล้วครับ”

    เวร... ฉันลืมไปได้ไงวะ” บาสเตียนสบถพร้อมทั้งลุกขึ้นยืนเท้าเอว ก้มมองโทรศัพท์มือถือสลับกับเงยหน้ามองผู้ช่วยของเขา

    นายท่านที่ผู้ช่วยพูดถึงคือย่าของเขา และสปันเดาคือชื่อเขตหรืออำเภอหนึ่งของกรุงเบอร์ลินอยู่ทางตะวันตก เมื่อเช้าย่าโทร.มาอวยพรวันเกิดก่อนใคร และบอกว่าจะมีเซอร์ไพรส์ เลิกงานแล้วให้เขาไปที่บ้านเก่าของท่านในเขต
    สปันเดาให้ได้ นั่นคือคำสั่ง และเป็นคำสั่งเดียวที่เขาค่อนข้างเชื่อฟัง แต่ก็ไม่ใช่ทุกเรื่อง อดอฟฟีน่า ย่าของเขาเป็นผู้หญิงอบอุ่น ใจดี เป็นหลักยึดคนเดียวในบ้านที่ทำให้เขายังเห็นความสำคัญของบ้านเพราะยังมีย่าอยู่ที่นั่น

    ไปตอนนี้ก็ยังไม่สายนี่ครับ เจ้านายมีทั้งรถยนต์ที่มีสมรรถนะสุดยอด และเฮลิคอปเตอร์ที่สแตนด์บายรออยู่บนดาดฟ้าตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง”

    บาสเตียนกำลังก้มหยิบโทรศัพท์มือถือเหลือบตาขึ้นมองโธมัส “นายจะให้ฉันเอา ฮ.ไปจอดบนหลังคาบ้านคุณย่าเรอะ” เขาว่าแดกดันผู้ช่วยแล้วกดหมายเลขสองสามตัว แต่แล้วเกิดเปลี่ยนใจวางลง “เอาเป็นว่านายเลิกงานได้แล้ว คืนนี้เสร็จธุระแล้วฉันจะไป”

    นี่ครับเจ้านาย กุญแจและรหัสสัญญาณกันขโมย” โธมัสยื่นพวงกุญแจกับกระดาษแผ่นหนึ่งให้เจ้านาย

    ขอบใจมาก”

     

    อัญนิกา วิเศษพงษ์ ในวัยยี่สิบสี่ปี กำลังเดินสำรวจบ้านทรงยุโรปสมัยก่อน เธอเพิ่งถูกเลิกจ้างกะทันหันจากสวนสนุกแห่งหนึ่งในเยอรมนี ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือจากอดอฟฟีน่า ย่าของบาสเตียน จ้างเธอให้มาคอยดูแลบ้านและทำหน้าที่เป็นแม่บ้านให้หลานชายของนาง และส่งมาสำรวจพื้นที่ให้คุ้นชินก่อนบาสเตียนจะมาถึง บ้านหลังนี้มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ ด้านข้างทั้งสองด้านติดกับป่าสน มีสวนสวยแบบฝรั่งเศสอยู่ด้านหลังติด ทางเลียบริมแม่น้ำฮาเฟล ตัวบ้านไม่มีรั้วรอบขอบชิด ด้วยความที่มีพื้นที่มากกว่าบ้านหลังอื่นจึงแลดูโดดเดี่ยว หากเธอได้รับการยืนยันจากหญิงชราว่าบ้านนี้มีระบบป้องการกันบุกรุกที่ดีเยี่ยม และเพื่อนบ้านที่นี่อยู่ในฐานะของผู้มีอันจะกิน ไว้ใจได้ในระดับที่ปลอดภัย

    ตัวบ้านได้รับการปรับปรุงขึ้นมาใหม่ หากยังคงสภาพความเป็นบ้านยุโรปสมัยก่อน ขนาดไม่ใหญ่มากกำลังพอดีสำหรับครอบครัวที่มีลูกไม่เกินสองคน มีจุดเด่นหลายอย่าง หลังคาบ้านทรงสูง วัสดุที่ใช้สร้างบ้านประดับตกแต่งเป็นไม้และหินช่วยเพิ่มความดุดันแข็งแกร่ง ภายในบ้านมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบ้าน ไม้คานและวัสดุที่ใช้เป็นส่วนประกอบหลักในตัวบ้าน จะใหญ่และหนาบ่งบอกถึงความแข็งแรง บ้านหลังนี้ถูกปรับปรุงให้เป็นบ้านพักตากอากาศ ด้านหลังมีมุมรับแสงและมีลานไม้ยื่นออกไปจากตัวบ้าน เพื่อให้มีพื้นที่จัดปาร์ตี้เล็กๆ ได้อย่างสบาย แถมด้านหลังยังติดกับแม่น้ำฮาเฟลให้ได้มองเพลินๆ อีกด้วย

    ชั้นล่างเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งทุกชิ้น ล้วนออกแบบมาเพื่อบ้านหลังนี้โดยเฉพาะ มีความสวยงามในมุมและโซนของมัน เตาผิงสมัยโบราณอยู่ในห้องพักผ่อนขนาดใหญ่ มุมพักผ่อนอีกด้านหนึ่งมีเปียโนสมัยเก่ารูปทรงงดงามตั้งอยู่ ถัดไปเป็นห้องออกกำลังกายมีเครื่องเล่นอยู่ไม่กี่ชิ้น โต๊ะอาหารขนาดหกที่นั่งตั้งอยู่ในโซนทำอาหาร

    ชั้นบนมีห้องนอนสามห้องและอีกหนึ่งห้องเป็นห้องเก็บของ เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวของเธอถูกขนเข้ามาจัดใส่ตู้ไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนของบาสเตียนเพิ่งนำมาบางส่วนและจะตามมาเพิ่มภายหลัง

    อาหารมื้อแรกสำหรับการเป็นแม่บ้านถูกจัดเตรียมไว้เรียบร้อย โดยแม่ครัวที่อดอฟฟีน่าส่งมาช่วยสอนให้เธอทำและกลับไปแล้ว ตอนนี้เหลือเพียงหยิบเข้าไมโครเวฟอุ่นให้ร้อนๆ เมื่อบาสเตียนกลับมาถึง ทว่าเลยเวลาอาหารค่ำมาหลายชั่วโมงแล้ว เจ้านายของเธอยังไม่ปรากฏกายมาให้เห็น

     

    โปรดติดตามต่อพรุ่งนี้ค่ะ

     ขออนุญาญแจ้งข่าวค่ะ

    ไรต์ทำโปร Mid Year Sale ที่เมพ ทั้งลดทั้งแถม ฝากอุดหนุนด้วยนะคะ


     


    Thumbnail Seller Link
    หวานใจชีคจอมเถื่อน
    จันทร์กระจ่าง
    www.mebmarket.com
    ลินญาดา ล้อมเพทาย พาตัวเองไปสู่ดินแดนที่เธอเรียกว่าบ้านป่าเมืองเถื่อนด้วยแผนอันแยบยลของ ชีคดิลฮาม ซาอูล อัลฟาติล รัชทายาทแห่งตาริยาร์ ผู้อุปการะค่าเลี...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    จำนนรักชีคร้าย
    จันทร์กระจ่าง
    www.mebmarket.com
    กาเลน ดีล อัลฟาติล ชีคหนุ่มเจ้าเสน่ห์ ไม่เคยคิดว่าการสอนจูบให้เด็กสาวใจกล้าอย่างไม่เต็มใจในครั้งนั้น จะมีสายใยบางๆ ทักทอผูกพันเขากับเธอ เพื่อปฏิเสธการ...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    กับดักรักทะเลทราย
    จันทร์กระจ่าง
    www.mebmarket.com
    วาสินี บวรยศ ถูกส่งมาเป็นพยาบาลส่วนตัวของนายทหารหนุ่มหล่อล่ำกล้ามโต คนที่เธอคิดว่าเขาอกหักรักคุดมาจากเพื่อนรักของเธอ แต่ในฐานะพยาบาลเธอต้องการให้กำลัง...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    หลงรักนางบำเรอ
    จันทร์กระจ่าง
    www.mebmarket.com
    ***นิยายทำมือเขียนขึ้นมาใหม่ ไม่เคยตีพิมพ์กับสนพ.มาก่อนค่ะ***อลินดา พาวเวลล์ มีความจำเป็นบางอย่าง เธอต้องการแค่เงิน แต่เมื่อตกอยู่ในฐานะนางบำเรอกำ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×