คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 2 (50%)
Chapter
2
หกปีต่อมา
สำนักงานใหญ่ของ
ABL
หรือบริษัทอัลเบลลาร์ด จำกัด (มหาชน) ใน กรุงเบอร์ลิน
ดำเนินธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ขนส่งสินค้าด่วนทั่วโลกทั้งทางน้ำ ทางบก
และทางอากาศเพียงบริษัทเดียวในเยอรมนี และขยายธุรกิจไปทุกประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน ABL
มีพนักงานทั้งหมดนับแสนคนในหลายประเทศทั่วโลก
บาสเตียน
อัลเบลลาร์ด ซีอีโอวัยสามสิบแปดปีนั่งอยู่ในห้องทำงาน
วันนี้แทบทั้งวันเขาได้รับข้อความ อีเมล และโทรศัพท์มาอวยพรวันเกิดจากคนในครอบครัว
จากเพื่อนบางคนที่ยังจำวันเกิดของเขาได้ และจากบรรดาคู่ควงทั้งเก่าและใหม่
ล่าสุดคือออลีซที่เขามีนัดกับเธอค่ำคืนนี้
เขาเริ่มไม่เห็นความสำคัญของวันเกิดตนเองตั้งแต่อายุเลยวัยรุ่นมาแล้ว
ตรงกันข้ามมันเป็นวันที่เขามีเวลานั่งคิดถึงคนในครอบครัวด้วยความรู้สึกเกลียดชังรุนแรง
โฮลเกอร์
อัลเบลลาร์ด คณะกรรมการบริหารของบริษัทอัลเบลลาร์ด พ่อของเขาเป็นคนเจ้าชู้
ไม่ซื่อสัตย์ต่อภรรยา พ่อของเขามีความจำเป็นต้องมีภรรยาเป็นตัวเป็นตนเพื่อความน่าเชื่อถือทางธุรกิจ
แม่ของเขานิสัยไม่ต่างจากพ่อ เรียกได้ว่าต่างฝ่ายต่างสวมเขาให้กัน
สุดท้ายพ่อแม่ของเขาหย่ากัน ตอนนั้นบาสเตียนอายุสิบห้าปี
เอ็มมาลีนน้องสาวของเขาอายุสิบสองปี
เขาโตพอที่จะรู้ว่าพ่อกับแม่เลิกกันเพราะอะไรในตอนนั้น
ขณะที่พ่อและแม่ต่างโทษกันไปโทษกันมาไม่มีใครยอมรับความจริง
บาสเตียนพาดเท้าไว้บนขาอีกข้างหนึ่ง
ขบปลายปากกาสีทองที่ถืออยู่ในมือ
เขาไม่คิดว่าเลือดของพ่อและแม่จะซ่านซึมอยู่ในตัวเขาเต็มตัวเหมือนน้องสาว
เขาคิดว่าตนเองแตกต่าง ขณะที่เอ็มมาลีนวัยสามสิบห้าปีแต่งแล้วหย่า หย่าแล้วแต่งถึงสามครั้ง
หลานชายหลานสาวของเขาไม่ได้มีพ่อคนเดียวกัน
เขาจึงคิดว่าคนในครอบครัวเขาสมควรต้องถูกสั่งให้คุมกำเนิดอย่างถาวร
บาสเตียนมีความเชื่อหลายอย่าง
เชื่อว่าการทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย นอกจากทำงานหนัก ทุ่มเท ต้องมีความชาญฉลาด
เรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต และมีสายตาอันยาวไกล เชื่อในการควบคุมโทสะและมีเหตุผลเมื่อเผชิญหน้ากัน
เชื่อว่าความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเป็นสิ่งจำเป็นในการทำธุรกิจ
แต่เขาไม่เชื่อเรื่องความรัก ชั่วนิรันดร์
ไม่เชื่อว่าชายหญิงคู่หนึ่งที่แต่งงานจะอยู่กินกันไปจนแก่โดยไม่คิดนอกใจกัน
ดังนั้นการแต่งงานการมีลูกจึงเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับเขา
แต่เขาไม่เคยปฏิเสธผู้หญิง เขาคบกับคนโน้นเลิกกับคนนี้ตลอดเวลาแต่ต้องทีละคน
เขาไม่ได้มั่วไปหมดเหมือนโฮลเกอร์พ่อของเขา บาสเตียนต้องการเพียงเซ็กส์เร่าร้อนกับผู้หญิง
ที่ยอมรับเงื่อนไขของเขา เก็บความลับ ไม่มีเรื่องหึงหวงเมื่อก้าวลงจากเตียง
เสียงเคาะประตูทำให้ความคิดของเขาหยุดชะงัก
นาฬิกาโรเล็กซ์สีเงินฝังเพชรบนข้อมือถูกยกขึ้นดูเวลา
ขณะรอผู้ที่กำลังจะผลักประตูเข้ามา
“ฉันคิดว่าฉันเลิกงานแล้วเสียอีก
โธมัส”
โธมัสหัวเราะเบาๆ
กับคำพูดเหน็บแนม “เจ้านายเลิกงานแล้วครับ แต่ผมยังเลิกไม่ได้จนกว่าจะเห็นเจ้านายขึ้นรถ
แล้วขับรถมุ่งหน้าตรงไปบ้านที่สปันเดา เพราะนี่เป็นคำสั่งของนายท่านที่โทร.มาย้ำเป็นรอบที่สามแล้วครับ”
“เวร... ฉันลืมไปได้ไงวะ” บาสเตียนสบถพร้อมทั้งลุกขึ้นยืนเท้าเอว
ก้มมองโทรศัพท์มือถือสลับกับเงยหน้ามองผู้ช่วยของเขา
นายท่านที่ผู้ช่วยพูดถึงคือย่าของเขา
และสปันเดาคือชื่อเขตหรืออำเภอหนึ่งของกรุงเบอร์ลินอยู่ทางตะวันตก เมื่อเช้าย่าโทร.มาอวยพรวันเกิดก่อนใคร
และบอกว่าจะมีเซอร์ไพรส์ เลิกงานแล้วให้เขาไปที่บ้านเก่าของท่านในเขต
สปันเดาให้ได้ นั่นคือคำสั่ง และเป็นคำสั่งเดียวที่เขาค่อนข้างเชื่อฟัง
แต่ก็ไม่ใช่ทุกเรื่อง อดอฟฟีน่า ย่าของเขาเป็นผู้หญิงอบอุ่น ใจดี
เป็นหลักยึดคนเดียวในบ้านที่ทำให้เขายังเห็นความสำคัญของบ้านเพราะยังมีย่าอยู่ที่นั่น
“ไปตอนนี้ก็ยังไม่สายนี่ครับ เจ้านายมีทั้งรถยนต์ที่มีสมรรถนะสุดยอด และเฮลิคอปเตอร์ที่สแตนด์บายรออยู่บนดาดฟ้าตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมง”
บาสเตียนกำลังก้มหยิบโทรศัพท์มือถือเหลือบตาขึ้นมองโธมัส
“นายจะให้ฉันเอา ฮ.ไปจอดบนหลังคาบ้านคุณย่าเรอะ”
เขาว่าแดกดันผู้ช่วยแล้วกดหมายเลขสองสามตัว แต่แล้วเกิดเปลี่ยนใจวางลง
“เอาเป็นว่านายเลิกงานได้แล้ว คืนนี้เสร็จธุระแล้วฉันจะไป”
“นี่ครับเจ้านาย กุญแจและรหัสสัญญาณกันขโมย”
โธมัสยื่นพวงกุญแจกับกระดาษแผ่นหนึ่งให้เจ้านาย
“ขอบใจมาก”
อัญนิกา
วิเศษพงษ์ ในวัยยี่สิบสี่ปี กำลังเดินสำรวจบ้านทรงยุโรปสมัยก่อน
เธอเพิ่งถูกเลิกจ้างกะทันหันจากสวนสนุกแห่งหนึ่งในเยอรมนี ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือจากอดอฟฟีน่า
ย่าของบาสเตียน จ้างเธอให้มาคอยดูแลบ้านและทำหน้าที่เป็นแม่บ้านให้หลานชายของนาง
และส่งมาสำรวจพื้นที่ให้คุ้นชินก่อนบาสเตียนจะมาถึง
บ้านหลังนี้มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ ด้านข้างทั้งสองด้านติดกับป่าสน
มีสวนสวยแบบฝรั่งเศสอยู่ด้านหลังติด ทางเลียบริมแม่น้ำฮาเฟล ตัวบ้านไม่มีรั้วรอบขอบชิด
ด้วยความที่มีพื้นที่มากกว่าบ้านหลังอื่นจึงแลดูโดดเดี่ยว
หากเธอได้รับการยืนยันจากหญิงชราว่าบ้านนี้มีระบบป้องการกันบุกรุกที่ดีเยี่ยม
และเพื่อนบ้านที่นี่อยู่ในฐานะของผู้มีอันจะกิน ไว้ใจได้ในระดับที่ปลอดภัย
ตัวบ้านได้รับการปรับปรุงขึ้นมาใหม่
หากยังคงสภาพความเป็นบ้านยุโรปสมัยก่อน
ขนาดไม่ใหญ่มากกำลังพอดีสำหรับครอบครัวที่มีลูกไม่เกินสองคน มีจุดเด่นหลายอย่าง
หลังคาบ้านทรงสูง
วัสดุที่ใช้สร้างบ้านประดับตกแต่งเป็นไม้และหินช่วยเพิ่มความดุดันแข็งแกร่ง
ภายในบ้านมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะบ้าน
ไม้คานและวัสดุที่ใช้เป็นส่วนประกอบหลักในตัวบ้าน
จะใหญ่และหนาบ่งบอกถึงความแข็งแรง บ้านหลังนี้ถูกปรับปรุงให้เป็นบ้านพักตากอากาศ
ด้านหลังมีมุมรับแสงและมีลานไม้ยื่นออกไปจากตัวบ้าน
เพื่อให้มีพื้นที่จัดปาร์ตี้เล็กๆ ได้อย่างสบาย แถมด้านหลังยังติดกับแม่น้ำฮาเฟลให้ได้มองเพลินๆ
อีกด้วย
ชั้นล่างเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งทุกชิ้น
ล้วนออกแบบมาเพื่อบ้านหลังนี้โดยเฉพาะ มีความสวยงามในมุมและโซนของมัน
เตาผิงสมัยโบราณอยู่ในห้องพักผ่อนขนาดใหญ่
มุมพักผ่อนอีกด้านหนึ่งมีเปียโนสมัยเก่ารูปทรงงดงามตั้งอยู่ ถัดไปเป็นห้องออกกำลังกายมีเครื่องเล่นอยู่ไม่กี่ชิ้น
โต๊ะอาหารขนาดหกที่นั่งตั้งอยู่ในโซนทำอาหาร
ชั้นบนมีห้องนอนสามห้องและอีกหนึ่งห้องเป็นห้องเก็บของ
เสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวของเธอถูกขนเข้ามาจัดใส่ตู้ไว้เรียบร้อยแล้ว
ส่วนของบาสเตียนเพิ่งนำมาบางส่วนและจะตามมาเพิ่มภายหลัง
อาหารมื้อแรกสำหรับการเป็นแม่บ้านถูกจัดเตรียมไว้เรียบร้อย
โดยแม่ครัวที่อดอฟฟีน่าส่งมาช่วยสอนให้เธอทำและกลับไปแล้ว
ตอนนี้เหลือเพียงหยิบเข้าไมโครเวฟอุ่นให้ร้อนๆ เมื่อบาสเตียนกลับมาถึง
ทว่าเลยเวลาอาหารค่ำมาหลายชั่วโมงแล้ว เจ้านายของเธอยังไม่ปรากฏกายมาให้เห็น
โปรดติดตามต่อพรุ่งนี้ค่ะ
ขออนุญาญแจ้งข่าวค่ะ
|
|
|
|
ความคิดเห็น