ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักพิมพ์ Hidego

    ลำดับตอนที่ #31 : วารสาร รายสัปดาห์ ฉบับที่ 30

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 77
      0
      9 พ.ย. 58



    วารสาร Hidego รายสัปดาห์

    จันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2558 2558

     

                สวัสดีพี่น้องชาว เจออีกครั้ง ณ จันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2558 กับวารสารฮิเดโกะฉบับที่ 30

                หลังจากที่หายหน้าหายตากันไปนานมากเนื่องจากไม่มีเวลามากนัก และตอนนี้แอดมินก็ต้องเข้าโรงบาลบ่อยจึงไม่ได้เข้าเท่าไรนักไปดูกันว่าวารสารนี้จะพาไปดูอะไร

                วารสารฉบับนี้เราจะพาไปดู อาหารประจำอาทิตย์นึคือ บราวนี่ต้นคริสต์มาส Christmas Brownie (Christmas Desserts) คำศัพท์ มีเรื่องประกาศเกี่ยวกับคำศัพท์ ตัวและแนะนำ :: SCHOOL INDEX INTERCULTURAL INSTITUTE OF JAPAN คำช่วยくらい/ぐらいและ คำช่วย เป็นยังไงเรื่องสุดท้ายของสัปดาห์นี้สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่น การมอบดอกไม้

     

    INDEX INTERCULTURAL INSTITUTE OF JAPAN

    ตั้งแต่ก่อตั้งสถาบันในปี 1977 มีนักเรียนต่างชาติเข้าเรียน และสำเร็จการศึกษาไปแล้วมากกว่า 20,000 คนจาก 50 กว่าประเทศทั่วโลก ในแต่ละปีนักเรียนที่จบการศึกษาจำนวนมาก สามารถเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยญี่ปุ่นทั้งรัฐบาลและเอกชน โรงเรียนมีความภาคภูมิใจที่เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาที่เปิดสอนภาษาญี่ปุ่นระดับสูงสุดในญี่ปุ่นแล้วทั่วโลก มีระบบการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนเพื่อพัฒนาความรู้ความสารถของนักเรียนอย่างเต็มที่ รวมไปถึงการให้คำแนะนะปรึกษาเรื่องการใช้ชีวิต

                Intercultural Institute Of Japan เป็นโรงเรียนอันดับต้น ๆ ที่เปิดหลักสูตรสูตรอบรมคูสอนภาษาญี่ปุ่นในประเทศญี่ปุ่น คณาจารย์ของสถาบันจึงเป็นผู้นำในสาขานี้ และจะต้องผ่านการสอบที่เข็มงวดก่อนจะมาเป็นอาจารย์ของสถาบัน อีกทั้งจะต้องผ่านการฝึกอบรมหลักการสอนในระดับสูง เพื่อช่วยให้นักเรียนสามารถดึงศักยภาพของตนเองออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ในปัจจุบันมีนักเรียนมากกว่าพันคนจบหลักสูตรอบรมครูสอนภาษาญี่ปุ่นและเข้าสอนในสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ทั่วโลก

    อ่านรายละเอียด

     

    คำช่วยくらい/ぐらい

    1. จำนวน + くらい/ぐらい(ใช้ ほどแทนได้ ) = ประมาณ .........

    2. แสดงการเปรียบเทียบ = ขนาด .......... , พอ ๆ กับ ..............

    3. วางไว้หลังคำนามหรือกรยาเพื่อแสดงชั้นหรือระดับต่ำสุด = อย่างน้อย, แค่.............

    อ่านรายละเอียด

    คำช่วย

    1. วางไว้ท้ายประโยค เพื่อแจ้งข้อมูล ข่าวสารที่ผู้ฟังไม่ทราบให้ทราบ

    2. วางไว้ท้ายประโยค เพื่อแสดงการขอร้อง

    3. วางไว้ท้ายประโยค หลังกริยารูปชักชวน เป็นการชักชวน

    4. วางท้ายประโยค เพื่อแสดงการตักเตือน ห้องปราม อนุญาต

    อ่านรายละเอียด

     

    การมอบดอกไม้

    ดอกไม้ที่เบ่งบานในแต่ละฤดูสามารถสะกดใจคนได้ไม่ว่าในโอกาสใด กล่าวได้ว่าดอกไม้เป็นของขวัญที่เหมาะสมที่สุดไม่ว่าในยามสุขหรือทุกข์

                นอกจากดอกไม้พื้นเมืองแล้ว ทุกวันนี้ยังมีดอกไม้มากมายหลายชนิดที่ส่งมาที่ประเทศญี่ปุ่นทางเครื่องบินจากทั่วโลก อย่างไรก็ตาม ประเพณีและกฎเกณฑ์เก่าแก่เกี่ยวกับการมอบดอกไม้ก็ยังคงสืบทอดมาถึงชีวิตประจำวันสมัยใหม่ ธรรมเนียมการมอบดอกไม้ที่เหมาะสมสำหรับงานประจำปีกลายเป็นที่นิยมกันแพร่หลายเมื่อไม่นานมานี้เอง

    อ่านรายละเอียด

     

    คำศัพท์

                เรื่องจะประกาศเกี่ยวกับคำศัพท์ก็คือ คำศัพท์มีการลงแบบมึน ๆ นินิ่ง เนื่องจากแอดมินลงซ้ำหลายรอบมากก และโรงเรียนก็อีกเช่นกัน มีลงซ้ำหนึ่งโรงเรียน ซื่อวารสารฉบับที่แล้วลงโรงเรียนซ้ำ ขออภัยในความไม่สะดวก ขอปิดการลงคำศัพท์ชั่วคราว

     

    อาหารประจำสัปดาห์

    ใคร ๆ ก็เข้าครัว วันนี้คือ

    บราวนี่ต้นคริสต์มาส Christmas Brownie (Christmas Desserts)

    จากบราวนี่ธรรมดาๆ เพียงดัดแปลงเพิ่มไอเดียเก๋ไก๋ตัดชิ้นบราว­นี่ให้เป็นรูปต้นคริสต์มาส เอาไว้ตอนรับเเทศกาลแห่งความสุข จะทำเป็นของขวัญให้ใครๆ ก็ต้องต่างดีใจแน่นอนค่ะ จาดีคอนเฟิร์ม!!

     

    วัตดุดิบ

    สำหรับ 6-8 ชิ้น

    เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที

    1.         ช็อกโกแลต 200 กรัม

    2.         เนยเค็ม 300 กรัม

    3.         น้ำตาลทราย 350 กรัม

    4.         ไข่ไก่ 6 ฟอง

    5.         แป้งอเนกประสงค์ 300 กรัม

    6.         ผงโกโก้ 20 กรัม

    7.         เกล็ดน้ำตาลแต่งหน้าเค้ก ตามชอบ

    8.         น้ำตาลไอซิ่ง ตามชอบ

    9.         สีผสมอาหาร ตามชอบ

    10.       น้ำเปล่า ตามชอบ

     

    เครื่องมือ

    ถาดอบ กระดาษไข ที่ตัดคุกกี้รูปต้นคริสต์มาส

    วิธีทำ

    1.         อุ่นเตาอบที่อุณหภูมิ 175 องศาเซลเซียส

    2.         ละลายช็อกโกแลตในหม้อ

    3.         หลังจากที่ช็อกโกแลตละลายหมดแล้วใส่เนยเค็ม แล้วคนจนเนยละลายและใส่น้ำตาล

    4.         คนต่อจนน้ำตาลผสมกับส่วนผสมทั้งหมดดีแล้ว

    5.         ยกหม้อลงมาพักบนโต๊ะและปิดแก๊ส

    6.         ใส่ไข่ไก่ทั้งหมดลงไปเลยทีเดียว

    7.         คนจนไข่ไก่ผสมกับส่วนผสมที่มีอยู่เป็นเนื้อเดียวกัน

    8.         ใส่แป้งอเนกประสงค์ และผงโกโก้ลงไปทั้งหมด และคนจนเนื้อบราวนี่สวยไม่มีเม็ดแป้งก้อนเล็กๆ

    9.         เทใส่พิมพ์ที่กรุกระดาษไขไว้เรียบร้อยแล้ว

    10.       นำเข้าเตาอบ 30-40 นาที ขึ้นอยู่กับพิมพ์ที่ใช้

    11.       เมื่อสุกแล้วนำออกมาพักบนตะแกรงจนเย็น

    12.       ตัดบราวนี่เป็นทรงต้นคริสต์มาส

    13.       แต่งต้นคริสต์มาสตามชอบ ถ้าอยากโรยหน้าด้วยรอยัลไอซิ่งนำน้ำตาลไอซิ่งผสมน้ำเปล่าและสีผสมอาหาร ใส่ถุงบีบ แต่งตามชอบ

    เคดิต ขอขอบคุณ FoodTravel.tv ใครๆ ก็เข้าครัว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×