ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักพิมพ์ Hidego

    ลำดับตอนที่ #23 : วารสาร รายสัปดาห์ ฉบับที่ 23

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 224
      0
      5 มี.ค. 57

    วารสาร Hidego รายสัปดาห์

    พุธที่ 5 มีนาคม 2557

    พบกันอีกครั้ง กับพุธที่ 5 มีนาคม 2557 กับวารสารฮิเดโกะฉบับที่ 23

    ฉบับที่ 23 วันนี้คืออะไรลืม. . . . ใครรู้บ้างว่าวันที่ 5 มีนาคม 2557 คือวันอะไร..? ไม่ใช่วันพุธนะ คืนนี้มีคนอวดผี. . .? เนอะวันนี้มีผีมาหลอก . . ไม่ใช่ๆๆๆ วันนี้โรงหนังลดราคาบัตร . . ป่ะไปดูกัน ไม่ใช่นะๆ ๆ ๆ วันนี้เมื่อ 2 ปีที่แล้วไง ใครตายหรอ. .? อ๊ะ แรงงงง สมาคมครบ 2 ปีนะ จำไม่ได้หรือไม่รู้ น้อยใจแย่

                วารสารฉบับนี้จะพาไปดูอะไร คำศัพท์ ภาค ก 10 คำ และวันนี้อาหารประจำสัปดาห์คือ เฟอร์บี้เค้ก Furby Cake วันนี้มีวิดีโอฉลองครบ 2 ปีของสมาคม ประธานได้มีโปรเจคใหม่ รายการท่องเที่ยวตามสไตล์ และเรื่องสุดท้ายของวารสารฉบับนี้ รายการของญี่ปุ่น แกล้งคน ขำๆ

     

    VDO ฉลองครบรอบ 2 ปีของสมาคมคนไทยหัวใจญี่ปุ่น

     

    โปรเจคใหม่!!!รายการเที่ยวตามสไตล์อารมณ์

                โปรเจคใหม่ของประธาน รายการท่องเที่ยวตามสไตล์อารมณ์ ในการลงวิดีโอ ขอเชิญ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ตั้งชื่อบทความ จะมีชื่อเดียวเท่านั้นจะเป็นชื่อของบทความ ประธานจะเป็นผู้คัดเลือกรายชื่อเอง

    รายการทีวีญี่ปุ่นแกล้งคน









    คำศัพท์อาทิตย์ละ 10 คำ

    อักษร ก

    กี่คน なんにん『何人』NANNIN

    ----------------------
    กี่ครั้ง なんかい『何回』NANKAI

    ----------------------
    กี่วัน なんにち『何日』 NANNICHI

    ----------------------
    กี่เดือน なんかげつ『何ヶ月』NANKAGETSU

    ----------------------
    กี่ปี なんねん『何年』NANNEN

    ----------------------

    กี่อัน いくつ『幾つ』IKUTSU

    ----------------------
    กีดขวาง じゃまする『邪魔する』JAMASURU

    ----------------------
    กีตาร์  ギター GITA

    ----------------------

    กีฬา スポーツ SUPOTSU

    ----------------------

    กุ้ง えび『海老』EBI

    ----------------------

     

    อาหารประจำสัปดาห์

    ใคร ๆ ก็เข้าครัว วันนี้คือ

    เฟอร์บี้เค้ก Furby Cake

                เจ้าเฟอร์บี้ตุ๊กตาหน้าตาน่ารักกำลังเป็นเ­ป็นที่นิยมมากๆในตอนนี้ จาดีเลยลองทำออกมาเป็นเค้กดูบ้างซึ่งด้านใ­นจะมีไส้เป็นช็อคโกเเลตอัดแน่น ส่วนสีสัน รูปร่าง หน้าตา น่ารักมากค่ะ เหมาะที่จะทำเบิร์ดเดย์น้องๆ หรือ ผู้ใหญ่ก็ยังได้

    วัตถุดิบ

    เวลาไม่รวมอบเค้ก 1 ชั่วโมง

    สำหรับ 4 ตัว

                1. เนื้อเค้กสูตรเค้กนมเย็น 1 สูตร หรือ เลือกเนื้อเค้กตามชอบเลยค่ะ

                2. วิปปิ้งครีม 400 มิลลิลิตร

                3. chocolate เลือกตามชอบได้เลยค่ะ 230 กรัม

                4. ฟองดอง 400 กรัม

                5. สีผสมอาหาร เลือกสีตามชอบเลย

                6. เกล็ดน้ำตาลเเต่งหน้าเค้ก ตามชอบ

    เครื่องมือ

                1.กรรไกร

                2.พลาสติกเเร๊ป

                3.ตัวตัดวงกลมขนาดต่างๆ

                4.ถุงบีบครีม

                5.หัวบีบครีม

                6.ไม้นวดเเป้ง

                7.ฐานหมุนเเต่งเค้กพายยาง

                8.ชามผสม

                9.ช้อน

    วิธีทำ

                    1. นำเนื้อเค้กที่ได้เตรียมไว้มาตัดโดยใช้ที่ตัดวงเเหวนวงกลม

                2. เมื่อตัดออกมาตามขนาดที่ต้องการเเล้ว นำเนื้อเค้กชั้นกลางลำตัวเจาะด้วยพิมพ์วงเเหวนอีกรอบ เพื่อเป็นชอ่งสำหรับใส่ใส

                3. นำวิปปิ้งครีมที่เตรียมไว้มาบีบลงที่ชั้นฐานด้านล่างก่อนเเละประกอบชั้นต่อไปด้วยครีมจนครบทุกชั้น

                4. เมื่อครบทุกชั้นเเล้วนำใส้ที่เตรียมไว้ใส่ลงด้านใน (ช็อคโกเเลต หรือ บลาวนี่ตามชอบ)

                5. หลังจากนั้นบีบครีมเเละปิดเนื้อเค้กชั้นบนที่ตัดไว้ เป็นอันเสร็จขั้นตอนการประกอบตัวเค้ก

                6. บีบครีมเเละปาดครีมจนทั่วตัวขนมเค้ก

                7. นำวิปครีม ที่เหลือมาผสมสีตามที่ต้องการ เเละใส่ถุงบีบหัวจีบเล็ก

                8. บีบครีมจนทั่วตัวเค้กเเละพักไว้

                9. เริ่มทำส่วนประกอบต่างๆได้เเก่ ตา ปาก หู เเละ ขา ของ ชิ้นเค้ก โดยการผสมสี ลงบนฟองดอง ให้ได้สีตามที่ต้องการ

                10. เริ่มปั้นขาด้วยการปั้นเป็นวงรี3ชิ้นเท่าๆกัน เเละนำมาติดกัน3ชิ้น จะได้ขา1ขา

                11. ปั้นหู ด้วยการรีดฟองดองให้เป็นเเผ่นขนาดที่ต้องการ เเละใช้กรรไกรหรือมีดตัดออกมาให้เป็นรูปหู

                12. ส่วนปาก เริ่มจากปั้นครึ้งทรงกลมเเละพักไว้ ปั้นวงกลมที่มีขนาดเท่าชิ้นเเรก2ชิ้น ชิ้นที่1เป็นปากล่าง เเละชิ้นที่2เป็นลิ้น นำทั้ง3มาประกอบรวมกัน จะได้ส่วนปากค่ะ

                13. เริ่มทำตา ปั้นวงกลมเป็นดางตาเเละใส่เเววตาสีขาวเเละน้ำตารประกอบกัน ปั้นเปลือกตาเป็นครึ่งวงกลมมาเเปะ ลงบนตา เเละหลังจากนั้น รีดฟองดอง เป็นเเผ่นบางวาง ตาที่ปั้น ไว้ลงบนฟองดอง รีดฟองดองอีก1แผ่นเเละเจาะให้มีขนาดเท่ากับดางตา นำเเปะทับที่ด้านบน หลังจากนั้นตัดออกมาเป็นชิ้นขนาดเท่าที่ต้องการ

                14. เมื่อได้ครบทุกส่วนเเล้วนำมาประกอบกันเนื้อเค้ก จะได้เค้กน่ารักๆเเล้วค่ะ

    เคดิต ขอขอบคุณ FoodTravel.tv ใครๆ ก็เข้าครัว

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×