ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สำนักพิมพ์ Hidego

    ลำดับตอนที่ #10 : วารสาร รายสัปดาห์ ฉบับที่ 10

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 172
      0
      1 มิ.ย. 56

     



    วารสาร Hidego รายสัปดาห์

    อาทิตย์ที่ 1 มิถุนายน 2556

     

    พบกันอีกครั้ง กับพุธที่ 1 มิ.ย. 56 กับวารสารฉบับที่ 10

    เดือนมิถุนายน ก็เข้าฤดูร้อนของญี่ปุ่นแล้ว ช่วงนี้อาจจะมีฝนตกบ้าง ร้อนบ้าง หนาวบ้าง สมาชิกทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะค่ะ ฉบับที่10 นี้ล่าช้าไป เพราะแอดมินอาจจะให้เป็นวันที่ 1 ฤดูร้อนเพราะดี แต่ถ้าเทียบกับไทยนี้ ไทยร้อนทุกเดือนก็ว่าได้เนอะ ยังไงดูแลสุขภาพกันด้วยนะเจ้าค่ะ

    ฤดูร้อนในญี่ปุ่นเริ่ม ในเดือนมิถุนายนซึ่งก่อนหน้านี้จะฝนตกอยู่ประมาณ 5 อาทิตย์ ทำให้ซากุระร่วงหมด แต่จะกลายเป็นการเริ่มต้นแห่งฤดูปลูกข้าวของชาวนา อากาศจะเริ่มอบอุ่นขึ้นเรื่อย ๆ ฤดูนี้จะเป็นฤดูแห่งความสนุกสนาน เพราะเป็นช่วงที่มีเทศลากประจำปีต่าง ๆ มากมายรวมทั้งการเฉลิมฉลองต่าง ๆ เป็นช่วงแห่งการท่องเที่ยว และตากอากาศตาม สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จนเต็มไปด้วยผู้คนทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะตามสถานที่ตากอากาศ แถบชายทะเล และ ภูเขาเป็นฤดูที่มีอากาศดี ท้องฟ้าสีครามสดใส เหมาะแก่การถ่ายภาพเป็นอย่างยิ่ง ในฤดูนี้จะมีผลไม้มากมาย นับเป็นฤดูที่น่าท่องเที่ยวมากไม่แพ้ฤดูใบไม้ผลิ

     

    การเมือง : สถานการณ์โลก

    วันที่ 1 มิถุนายน 2556 19:44

    นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่นแถลงว่าญี่ปุ่นจะให้ความช่วยเหลือ 1.4 หมื่นล้านดอลลาร์ แก่แอฟริกาในช่วง 5 ปีข้างหน้า

    นายอาเบะกล่าวระหว่าง เปิดการประชุมทิแคด (Ticad) กับผู้นำประเทศจากแอฟริกากว่า 40 ประเทศ ซึ่งจัดขึ้นทุก 5 ปีว่า ความช่วยเหลือเพื่อการพัฒนาในต่างประเทศที่ญี่ปุ่นให้แก่แอฟริกา จะอยู่ที่ประมาณ 1.4 ล้านล้านเยน รวมถึงความช่วยเหลือ 3.2 ล้านล้านเยนเพื่อสนับสนุนการเติบโตของแอฟริกาผ่านการลงทุนจากภาครัฐและเอกชน

    นายอาเบะกล่าวว่าในช่วง 5 ปีข้างหน้า ญี่ปุ่นจะเชิญนักเรียนแอฟริกาพันคนไปศึกษาในมหาวิทยาลัยญี่ปุ่นและฝึกงานตาม บริษัทญี่ปุ่น นอกจากนั้น ญี่ปุ่นยังจะหางานให้คนแอฟริกา 30,000 คน

    ปัจจุบันบริษัทญี่ปุ่นต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมมากขึ้นในตลาดที่กำลังเติบ โตของแอฟริกา ขณะที่ประเทศญี่ปุ่นเองก็เล็งเห็นประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติมหาศาลใน แอฟริกา

    นายอาเบะระบุด้วยว่าเจตนารมย์ที่ญี่ปุ่นมีให้แก่แอฟริกานั้น แตกต่างจากประเทศอื่น เพราะตลอดช่วงเวลาที่มีความสัมพันธ์กันมานั้น ญี่ปุ่นมีเป้าหมายที่การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนอย่างแท้จริงกับแอฟริกา

    แม้ทั้งสองฝ่ายมีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างยาวนานกัน แต่ความสำคัญของญี่ปุ่นที่มีต่อแอฟริกากลับถูกจีนแซงหน้า เพราะมีกลยุทธเชิงรุกมากกว่า โดยจีนมีปริมาณการค้ากับแอฟริกามากกว่าญี่ปุ่น 5 เท่า และการลงทุนโดยตรงมากกว่า 8 เท่า

     

     

    คำศัพท์อาทิตย์ละ 10 คำ

    อักษร ก

    กรอกข้อความ かきこむ 『書き込む』KAKIKOMU

    ----------------------
    กระจก ガラス GARASU

    ----------------------
    กระจกเงา かがみ 『鏡』KAGAMI

    ----------------------
    กระจาย ぶんさんする 『分散する』BUNSANSURU

    ----------------------
    กระจายเสียง ほうそうする 『放送する』HOUSOUSURU

    ----------------------

    กระดาน いた 『板』ITA

    ----------------------
    กระดานดำ こくばん 『黒板』KOKUBAN

    ----------------------
    กระดาษ かみ 『紙』KAMI

    ----------------------
    กระดาษเขียนจดหมาย びんせん 『便箋』BINSEN  

    ----------------------
    กระดาษเขียนต้นฉบับ げんこうようし 『原稿用紙』GENKOUYOUSHI

    ----------------------

     

    ไม่ยาก ถ้าไม่อยากอ้วน

    ออกกำลังแบบไหนดี...?

              1. กีฬาที่ดีต่อการลดน้ำหนัก

              กีฬาที่ดีต่อการลดน้ำหนัก คือกีฬาที่ได้เคลื่อนไหวร่างกายทุกส่วน เช่น เดิน วิ่ง ว่ายน้ำ เทนนิส ขี่จักรยาน เป็นต้น การออกกำลังกายจะช่วยขับถ่ายของเสียที่อยู่ในร่างกายออกมา และยังช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกายอีกด้วย

              2. ออกกำลังกายอย่างไรจึงจะได้ผลดีที่สุด

              ควรใช้เวลาอย่างน้อยประมาณ 20 นาที เริ่มจากออกกำลังกายเบา ๆ ถ้าออกกำลังกายเป็นเวลานานจะยิ่งเผาผลาญไขมันได้มากขึ้น การออกกำลังกายง่าย ๆ มีดังนี้

              * การเดิน

              พยายามเดินอย่างน้อยวันละ 20 นาทีขึ้นไป และถ้าเดินให้เร็วกว่าความเร็วปกติจะเห็นผลดียิ่งขึ้น ควรวางท่าทางในการเดินให้ถูกต้อง โดนเดินยืดไหล่ตัวตรง

              * การกระโดดเชือก

              ถ้ากระโดดเชือกครั้งละประมาณ 10 นาทีจะได้ผลดี ควรกระโดดเชือกทุกวัน แล้วเพิ่มความถี่และระยะเวลาขึ้นทีละนิด

              * การวิ่งจ๊อกกิ้ง

              ควรวิ่งด้วยความเร็วพอประมาณและสม่ำเสมอดีกว่าการวิ่งเร็ว ๆ และใช้เวลาอย่างน้อย 20 นาทีขึ้นไป

              * การขึ้นลงบันได้

              ถ้าปกติใช้ลิฟต์หรือบัดไดเลื่อน ก็ให้หันมาเดินขึ้นบัดไดแทน ไม่ต้องรีบเดินขึ้นเร็ว ๆ ควรหายใจเข้าออกช้า ๆ แล้วค่อย ๆ เดินขึ้นไป

     

    อาหารประจำสัปดาห์

    ชีสเค้กสูตรอร่อยง่าย ไม่ต้องอบ

    วัตถุดิบ

    ครีมสด ........................................ 250 กรัม
    ครีมชีสฟิลลาเดเฟีย .......................... 225 กรัม
    น้ำตาลไอซิ่ง .................................. 110 กรัม
    Vanilla extract ............................ 1 ช้อนชา
    คุ้กกี้ช็อคโกแลต หรือโอริโอ.................. 160 กรัม
    ช็อคโกแลต (สำหรับตกแต่งด้านบน)

     

     

    วิธีทำ

    1.    ตีครีมสดให้ตั้งยอดอ่อนไปทางปานกลาง แล้วแช่ตู้เย็นพักไว้
    2.    นำครีมชีส  น้ำตาลไอซิ่ง และ Vanilla extract ใส่ชาม ตีให้เข้ากันเป็นครีม
    3.    ใส่วิปครีมที่เตรียมไว้ลงไปในส่วนผสมของครีมชีส ตีให้เข้ากัน
    4.    นำคุ้กกี้ใส่ถุง และทุบให้เป็นชิ้นเล็กๆ และนำไปใส่แก้ว หรือชามที่เตรียมไว้
    5.    แบ่งใส่ส่วนผสมครีมชีสลงไปพอประมาณ
    6.    ใส่คุ้กกี้และตามด้วยครีมชีส อุ้มใช้แก้วยาว จะได้คุ้กกี้และส่วนผสมครีมชีส 3 ชั้น
    7.    ปิดส่วนบนของแก้ว ด้วยแผ่นฟอล์ย และนำไปแช่ตู้เย็นอย่างน้อย 2 ชั่วโมง
    8.    พอจะเสิร์ฟ อุ้มก็ใส่ช็อคโกแลตขูด และคุ้กกี้ทุบให้ละเอียดลงไปค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×