ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    การตัดเย็บเบื้องต้น

    ลำดับตอนที่ #33 : การเลือกผ้าที่ใช้ในการตัดเย็บ [6]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.97K
      1
      18 ก.ย. 56

    5.  เหมาะสมกับโอกาสและกาลเทศะ  ในการเลือกใช้เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายควรคำนึงถึงโอกาสและกาลเทศะในการใช้งาน  ดังนี้

    5.1  สีของเสื้อผ้า  เสื้อผ้าสำหรับใส่ไปงานมงคล  เช่น  งานแต่งงาน  งานวันเกิดควรจะเป็นสีที่สดใส  เช่น  สีแดง  สีส้ม  สีฟ้า  ไม่ควรสวมใส่เสื้อผ้าสีขาวและสีดำ  เพราะเป็นสีที่นิยมใส่ไปงานศพ

                           

    5.2  แบบของเสื้อผ้า  ตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทย  สอนให้ผู้หญิงไทย  รักนวลสงวนตัว  การเลือกใช้เสื้อผ้าในทุกโอกาสควรเป็นแบบที่สุภาพ  ถ้าเป็นเสื้อที่เปลือยไหล่ ควรมีผ้าคลุมไหล่เพื่อความสุภาพ  ถ้าไปวัดควรใส่กระโปรงยาว เสื้อมีปกและมีแขน  ส่วนเสื้อผ้า   ที่สวมใส่ไปเที่ยว  ไปเล่นกีฬา  ควรเลือกแบบที่เคลื่อนไหวได้สะดวกสบาย
                                                        

                    6.  มีความทนทานต่อการใช้งาน  เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายทุกชิ้นที่ซื้อควรคำนึงถึงความทนทานในการใช้งานโดยไม่เสื่อมสภาพ  หรือไม่เก่าเร็ว  สีไม่ลอกไม่ตก  ลักษณะประกอบเป็นชิ้นงานมีความแน่นหนา  ทนทานและดูแลรักษาทำความสะอาดได้ง่าย

                    7ราคาไม่แพงเกินไป  ก่อนตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย  ควรสำรวจราคาจากหลายร้านแล้วเปรียบเทียบกัน  ให้พิจารณาเลือกที่มีคุณภาพดีและราคาถูก  แต่ถ้าสำรวจราคาแล้ว ทุกร้านมีราคาสูงเหมือนกันก็ควรพิจารณาว่ามีความจำเป็นต้องซื้อมากน้อยเพียงใด  ไม่ควรซื้อของแพงหรือซื้อเพราะยี่ห้อดัง

    © Tenpoints! 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×