ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทคนิคช่วยจำฟิสิกส์

    ลำดับตอนที่ #1 : แนะนำ และทำความเข้าใจก่อนอ่านบทความ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.66K
      34
      24 เม.ย. 52

    บทความอันนี้ทำขึ้นก็เพราะได้สังเกตุเห็นว่า บทความเกี่ยวกับความเข้าใจในฟิสิกส์ ของเด็กดี ยังมีไม่มาก ผมจึงขอทำขึ้นเพื่อให้ทุกๆคนนำไปใช้ประโยชน์ในการศึกษา เพื่อช่วยลดความน่าเบื่อที่คิดว่า สูตร มาอีกแล้ว ท่องๆ ไปก็แล้วกัน ซึ่งในตอนท้ายก็จะลืม และไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้

              จบไปแล้วสำหรับภาษาเขียน(มั้ง) ในบทความนี้ เราขอใช้ภาษาพูดในการเขียนแล้วกัน มันจะได้ดูเป็นกันเอง ไม่ซีเรียส

              ทำความเข้าใจกันก่อนนะ ฟิสิกส์ เป็นวิชาที่ง่าย ถ้า...ถ้า...ถ้า...เรามีพื้นคณิตศาสตร์ดีพอ และ ได้รับความเข้าใจที่ถูกต้องมาแล้วในตอนแรกของการเรียน แต่ถ้าไม่มีพื้นฐานเลขที่มั่นคงพอ หรือ โดนจับยัดๆๆๆๆๆ ให้ท่องเหมือนวิชาทั่วๆไป รับรองตาย เพราะโจทย์สามารถ บิดนิด ขยับหน่อย วิธีทำก็เปลี่ยนไปแล้ว แทนที่เราจะต้องมานั่งจำ รูปแบบโจทย์ทุกโจทย์ (ซึ่งไม่มีทางจำได้หมด) สู้เรามาทำความเข้าใจตรงแก่น ตรง main หลักของเรื่องดีกว่า ซึ่งเรื่องพวกนี้จะช่วยให้เราทำโจทย์ได้ทุกข้อ ไม่ว่าจะพลิกไปในแนวไหนก็ตาม

              ในการเรียงเทคนิคช่วยจำเหล่านี้ จะไม่เรียงตามเรื่องๆ ตามบทของ สสวท. แต่จะเรียงตามหัวข้อที่เรานึกออก ในตอนนั้นๆ มาโพส โดยเทคนิคจะเน้นความเข้าใจเป็นหลัก เพราะเราก็เป็นพวกที่จำอะไรไม่เก่งนะ แต่ถ้า เข้าใจมันแล้ว เราจะจำแม่น ค่อยๆ นึกไปเป็นลำดับขั้นได้ ไม่ใช่ให้ท่องๆ เทคนิค จำคำอะไรแปลกๆ แล้วพอสะดุดล้มที หายเกลี้ยงเพราะฉะนั้น ขณะอ่านโปรดทำความเข้าใจกับมันไปด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×