คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : แนะนำตัวละครประจำเรื่อง 1 (ปรับใหม่)
แนะนำตัวละครประจำเรื่อง
“เหยียนอวี้หยาง”
เป็นแม่ทัพหนุ่มวัยสามสิบสามปี
เขาสนใจแต่การรบ และทำสงคราม
เพื่อลบความทรงจำจากการสูญเสียภรรยาและบุตรไปเมื่อหลายปีก่อน
เหยียนอวี้หยางเป็นคนดุดัน น่าสะพรึงกลัวประกอบกับใบหน้าหล่อเหลาที่เกินกว่าบุรุษใดในสนามรบจะมาเทียบเคียงได้
และความรู้สึกอ่อนโยนในจิตใจก็ได้กลับมาอีกครั้งเมื่อพบกับจักรพรรดิหนุ่มพ่อลูกอ่อน
นามว่า จื่อหมิงชาง
จื่อหมิงชาง "ฮ่องเต้"
เป็นฮ่องเต้หนุ่มน้อยวัยสิบเก้าปีซึ่งครองบัลลังก์มาแล้วหนึ่งปี มีชื่อเล่นว่า "เสี่ยวชาง" โอรสสวรรค์หนุ่มน้อยซึ่งมีพระจักรพรรดินีคือ “ซวงเหนียง” และมีพระโอรสองค์น้อยในวัยทารกนามว่า “จื่อกวงตี้”หรือ “ ตี้เอ๋อร์” ของพระองค์ และจื่อหมิงชางเองก็รักพระโอรสยิ่งกว่าสิ่งใดในโลกนี้ ถ้าหัวใจเริ่มไม่เปลี่ยนไปหลงรักแม่ทัพจอมอสูรนั่นนะ
จื่อฮุ่ยเจิน "เสด็จพี่เจิน"
เป็นพระเชษฐาต่างมารดาคนสนิทของฮ่องเต้จื่อหมิงชาง ดำรงตำแหน่ง "ชินอ๋อง" เป็นผู้ที่มีความสามารถในการปกครองได้มากกว่าองค์ฮ่องเต้เอง
เขารักจื่อหมิงชางด้วยความรักมาตั้งแต่เด็ก
จึงแสดงออกถึงไม่พอใจที่แม่ทัพเหยียนมาใกล้ชิดฮ่องเต้องค์น้อย
เฉินเจียอิน “ ท่านอ๋องเฉิน”
ญาติผู้พี่ของจื่อหมิงชางวัยยี่สิบเอ็ดปี ผู้หมายปองบัลลังก์มังกรแคว้นหวัน เขาเป็นคนมีแผนเจ้าเล่ห์ เจ้าแผนการมากที่สุด รวมถึงตนนั้นหมายปองความสามารถของแม่ทัพเหยียนมาเป็นของตน
จื่อเพ่ยเหอ "องค์ชายเพ่ย" เป็นพระอนุชาต่างมารดาวัยสิบสี่ปีขององค์ฮ่องเต้ และมีสติปัญญาจำกัดราวกับเด็กน้อยวัยห้าขวบ แต่เป็นเด็กที่มีหน้าตางดงามน่ารัก ไร้เดียงสา ทำให้จื่อหมิงชางรักและห่วงใยมากไม่ต่างกัน
บัตตายาร์ “ ท่านบัตตี้”
เสนาบดีฝ่ายกลาโหมหนุ่มชาวมองโกเลีย
วัยยี่สิบสี่ปี ซึ่งเข้ามารับราชการตามคำสั่งของผู้เป็นลุง ชายหนุ่มเป็นคนเงียบขรึม
เข้าถึงได้ยาก แต่มีความเมตตากรุณาและแอบรักจื่อหมิงชางข้างเดียว ฮ่องเต้หนุ่มมอบหมายให้เขาเป็นพระพี่เลี้ยงขององค์ชายน้อยตี้เอ๋อร์
จักรพรรดินีอู๋ซวงเหนียง “ ฮองเฮา”
ธิดาของเสนาบดีสมุหนายกต่างแดน ซึ่งกุมอำนาจมากที่สุดในวังหลวง
นางมีอายุยี่สิบสามปี และเป็นจักรพรรดินีของฮ่องเต้จื่อหมิงชาง
แม้ว่านางจะรักสามีซึ่งมีอายุน้อยกว่านาง แต่ก็ยืนยันว่าต้องปกป้องสามีกับพระโอรสเลี้ยงองค์น้อยจากศัตรูทั้งหลายให้ได้
องค์ชายรัชทายาทจื่อกวงตี้ “ตี้เอ๋อร์”
พระโอรสองค์แรกของฮ่องเต้จื่อหมิงชางกับพระสนมเอก "หนี่ว์เอ๋อ" ซึ่งนางได้เสียชีวิตไปจากการประสูติพระโอรสได้เพียงสามวัน ตี้เอ๋อร์เป็นเด็กทารกที่น่ารักมาก จื่อหมิงชางนั้นรักพระโอรสถึงกับทรงดูแลตี้เอ๋อร์น้อยอย่างใกล้ชิดและไม่วางใจใครให้ดูแลทั้งนั้น เพราะกลัวการลอบสังหารพระโอรส แบบที่ตนเคยประสบมา...
ความคิดเห็น