ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #88 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง YoU KiLL Me!!!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 337
      0
      8 ม.ค. 54




         


        
    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         ระดับการวิจารณ์ : ฝนตกหนัก ขอวิจารณ์ตามระดับที่แจ้งเอาไว้ อย่าลืมว่าการวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึงเท่านั้น อย่าได้คิดมากจนเกินไป แค่เก็บนำไปใช้ให้ถูกให้ควรก็พอแล้วค่ะ ^^

         อย่างแรกชื่อเรื่องค่ะ
         ชื่อที่เป็นภาษาอังกฤษเราคิดว่าน่าสนใจดีนะคะ แต่ในอีกด้านนึง คนอ่านบางกลุ่มเท่าที่เราสำรวจมาชอบภาษาไทยมากกว่า ดังนั้นลองเขียนผสมในเรื่องต่อไปจะดีไม่น้อยเลยนะคะ แต่เรื่องนี้ไม่ต้องเปลี่ยนชื่อนะคะ เดี๋ยวแฟนคลับสับสนหมดจ้า
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสองแนะนำเรื่องแบบย่อๆค่ะ
    น้อยไปหน่อยค่ะ น่าจะเขียนรายละเอียดมากกว่านี้อีกนิดนะคะ เพราะอ่านแล้วยังมีความน่าสนใจไม่มากพอเท่าไหร่ค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ค่ะ
         โอ้โห ไม่มีอะไรเลยค่ะ ไม่ดีเลยนะคะเนี่ย แล้วพื้นที่ตรงนี้จะมีเอาไว้ให้ทำไมล่ะคะถ้าหากว่าไม่ใช้มัน ต้องใส่รายละเอียดเยอะเลยนะคะ เช่น คาแรกเตอร์ตัวละคร ข้อมูลตัวละคร เนื้อเรื่องย่อๆ รูปภาพตัวละครและรูปภาพสถานที่ที่สำคัญค่ะ ปรับปรุงอย่างด่วนเลยนะคะตรงส่วนนี้
         (ไม่ได้คะแนน)

         อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ
         ตรงนี้ถือเป็นคะแนนช่วยก็จริง แต่เราให้เฉพาะมีชื่อตอนเท่านั้น แต่นี่ไม่เขียนชื่อเลย เราคงให้ไม่ได้ค่ะ อยากให้ตั้งเป็นชื่อที่แตกต่างกัน มันดูน่ารักท่าอ่านน่าเข้ามากกว่านะคะ ลองตั้งดูสิคะ เนื้อเรื่องในตอนนั้นเป็นแบบไหน เราก็ตั้งแบบนั้นแหละค่ะ ตั้งเหมือนชื่อเรื่องเลย
         (ไม่ได้คะแนน)

         อย่างห้าเนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้นะคะ
         การเริ่มเรื่อง การเริ่มด้วยบทสนทนาเป็นการเริ่มเรื่องที่ดีไม่น้อยนะคะ เพราะจะสานต่อให้อ่านต่อไปได้เรื่อยๆค่ะ อีกอย่าง พอเริ่งคำว่า ผมไม่ชอบกระเทียม ซึ่งตรงกับพล็อตในแนะนำนเรื่องย่อพอดี ยิ่งน่าสนใจมากเข้าไปอีกค่ะ
         การบรรยาย เป็นการบรรยายโดยใช้ตัวละครเล่าเรื่อง ก็โอเคนะคะ เพราะคนอ่านจะอินพอสมควรเลย จะจับจุดอยู่ที่ความรู้สึกของตัวละครที่เล่าออกมาโดยเห็นภาพแล้วนำมาเล่าประมาณนั้นน่ะค่ะ
         บทสนทนา เป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของแต่ละตัวละครดีค่ะ
         พล็อตเรื่อง แปลกดีนะคะ น่าสนใจดีเหมือนกัน อยากให้แต่งแบบแปลกๆอย่างคาดไม่ถึงไปเรื่อยๆ แล้วนิยายของคุณทุกเรื่องจะดีเองค่ะ
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม โอเคนะ 85% ค่ะ ^^
         สิ่งที่ควรปรับปรุง เนื้อเรื่องแม้จะแปลกแต่ยังไม่ดึงดูดใจคนพอสมควรให้อ่านต่อไปเรื่อยๆน่ะค่ะ คืออ่านแล้วยังไม่ตื่นเต้นหรือน่าติดตามได้อย่างสุดๆ ต้องเขียนให้น่าสนใจมากๆนะคะ
         สิ่งที่อยากแนะนำ ขนาดตัวอักษรค่ะ เราอ่านออกนะ แตคนอื่นล่ะ? คือหลายคนเขาเคยบอกกับเราตอนอัพนิยายว่า ตัวเล็กเกินไปหลายคนแล้วน่ะค่ะ ขนาดนี้เลย จึงอยากเตือนก่อนถูกว่าแบบเราจ้าาา (เพราะเคยโดนว่าเพราะเรื่องแค่นี้ว่าไม่ใส่ใจในงานเขียน มันแรงมากสำหรับเรา เพราะเราตั้งใจสุดๆแล้วไงจ๊ะ)
         (ครึ่งคะแนน)

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ไป 1 คะแนนครึ่งนะคะ การวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึง หากเราแค่รับฟังและพิจารณาว่าจะทำตามที่แนะหรือไม่ อย่าคิดมากหรือกังวลใจให้เสียสุขภาพก็เพียงพอแล้วค่ะ

         รบกวนไปตอบกลับที่บทความตอนที่ 3 ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
    .............................................................................................................................

        - ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาอ่านงานวิจารณ์กัน ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ขอเชิญได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้นะคะ ^^
        http://writer.dek-d.com/tewika/writer/view.php?id=359802




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×