ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #84 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง THE VOTEX BATTLE 1 : มหาสงครามโค่นบัลลังก์ราชินี.

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 292
      0
      20 พ.ย. 53

        




          เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         ระดับการวิจารณ์ : ฝนตกหนัก ขอวิจารณ์ตามระดับที่แจ้งเอาไว้ อย่าลืมว่าการวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึงเท่านั้น อย่าได้คิดมากจนเกินไป แค่เก็บนำไปใช้ให้ถูกให้ควรก็พอแล้วค่ะ ^^

         อย่างแรกชื่อเรื่องค่ะ
         ชื่อดูยิ่งใหญ่อลังการดีนะคะ แสดงถึงหมวดประมาณสงครามได้เลย แต่เอ ไม่เอาเป็นหมวดสงครามไปเลยหรอ แต่แค่ถามและแสดงความคิดเห็นเท่านั้นนะคะ ความน่าสนใจอยู่ในระดับดีทีเดียวค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสองแนะนำเรื่องแบบย่อๆค่ะ
         เขียนสั้นๆได้ใจความดีค่ะ กระชับและเข้าใจง่าย โอเค ผ่านนะคะตรงส่วนนี้ เพียงแต่ว่าถ้าสามารถเขียนได้อีกก็เพิ่มได้นะคะ จะดีไม่น้อยหากทำให้ผู้อ่านค้างอีกสักนิดค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ค่ะ
         เท่าที่ดูมาคร่าวๆเยี่ยมมากนะคะ มีทุกอย่างตามเกณฑ์ของเราเลย ดังนั้นเราให้คะแนนเต็มนะคะ แต่อยากให้เพิ่มเติมตรงส่วนของเนื้อหาอีกสักนิด เพราะดูแล้วน้อยเกินไปค่ะ อยากให้คนอ่านรู้เพิ่มมากกว่านี้อีกนิดว่าจะทำสงครามกันยังไง แล้วพระเอกเรา (ใช่ไหม) เป็นคน มีภูมิหลังอะไรไหม แค่นี้ก็พอแล้วจ้า ^^
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ
         เยี่ย่มค่ะ จัดเรียงได้สวยงามดี ตามเกณฑ์ที่เราวางเอาไว้มากๆ ดังนั้นตรงส่วนนี้ถือเป็นคะแนช่วย คุณทำตามเกณฑ์ของเรา ดังนั้นคะแนนจึงเต็มค่ะ ขอข้ามเลยนะคะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างห้าเนื้อหานิยายค่ะ ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้นะคะ
         การบรรยาย บรรยายได้ดีในระดับนึงค่ะ อาจจะยังไม่ดีมากเท่าที่ควร แต่เวลาจะเป็นเครื่องช่วยพิสูจน์ความสามารถที่ก้าวหน้าของเราเองค่ะ
         การเริ่มเรื่อง บอกตรงๆว่าเริ่มได้เนียนดีค่ะ คือตอนอ่านๆไปนึกสถานที่อยู่ พออ่านถึงตอนที่หัวเราะถึงจะร้องอ๋อว่ามันไม่ใช่ เริ่มได้ดีในระดับนึงค่ะ ^^ เพราะคนอ่านจคาดไม่ถึงเลยจริงๆ
         บทสนทนา ให้ 70% นะคะ เพราะเหมือนว่านิสัยของแต่ละตัวละครนั้นเหมือนกันไปซะหมดเลย ยังแสดงออกเรื่องของนิสัยทางคำพูดไม่ได้ (หมายถึงหากอยากรูนิสัยใครจะดูจากคำพูดที่สนทนากันไม่ได้ค่ะ)
         พล็อตเรื่อง จากที่อ่านแนะนำเรื่องย่อมาอย่างเดียวก่อนนะคะ ก็โอเคค่ะ น่าสนใจดี ชื่อเรื่องอย่างที่บอกดูอลังการดีไม่ใช่น้อย ทำให้โครงเรื่องในมุมมองของคนอ่านดูน่าตื่นเต้นไม่ใช่เล่นทีเดียว
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม ให้ 85% ค่ะ
         สิ่งที่ควรปรับปรุง การสนทนาที่แสดงนิสัยยังไม่เด่นชัดค่ะ แต่งนิยายไปจะรู้โดยอัติโนมัติเลยว่า นิสัยจะแสดงออกมาทางไหนบ้าง ส่วนเล็กน้อยจะมาจากคำพูดนะคะ ดังนั้นเป็นเรื่องเล็กที่สำคัญอย่างยิ่งค่ะ
         สิ่งที่อยากแนะนำ พยายามดำเนินเรื่องให้ตื่นเต้น สนุกๆเข้าไว้นะคะ อย่าลืมว่านิยายเราแนวไหน ก็แต่งให้เป็นแนวนั้น อย่าข้ามแนวค่ะ (อันนั้นอาจเรียกได้ว่า ดราม่า หุหุ)
         (ครึ่งคะแนน)

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ไป 3 คะแนนครึ่งนะคะ การวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึง หากเราแค่รับฟังและพิจารณาว่าจะทำตามที่แนะหรือไม่ อย่าคิดมากหรือกังวลใจให้เสียสุขภาพก็เพียงพอแล้วค่ะ

         รบกวนไปตอบกลับที่บทความตอนที่ 3 ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
    .............................................................................................................................

         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ขอเชิญเข้าไปได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^^
             http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=650428




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×