ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #82 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง THE TALE OF SHOWDOWN

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 302
      0
      18 พ.ย. 53

        




         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         ระดับการวิจารณ์ : ไม่ได้แจ้งเอาไว้ ขอวิจารณ์ตามความเหมาะสมนะคะ

         อย่างแรกชื่อเรื่องค่ะ
         อืม ภาษาอังกฤษอย่างเดียวดูคลาสิกดีในความคิดของใครหลายๆคน แต่เท่าที่ศึกษามาจากความคิดเห็นของหลายๆคน อาจไม่เป็นที่ชื่นชอบในหมู่คนอ่านเฉพาะส่วน เพราะอาจจะไม่เข้าใจความหมายที่แท้จริงที่คนเขียนต้องการจะสื่อถึงว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไรค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสองแนะนำเรื่องแบบย่อๆค่ะ
         เขียนได้น่าสนใจดีนะคะ ตรงนี้ผ่านค่ะ อ่านแล้วเข้าใจ เนื้อหาที่เขียนใช้ภาษาดีมากทีเดียวค่ะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสามข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ค่ะ
         จากการดูคร่าวๆทั้งหมดอย่างรวมๆ สิ่งที่เห็นมีความครบถ้วนครึ่งนึงตามเกณฑ์ที่เราได้วางเอาไว้ สิ่งที่ขาดและอยากให้เพิ่มเติมเพื่อคนเขียนเองคือ 1. เนื้อหานิยายแบบคร่าวๆ คือเข้าใจนะคะ เห็นแล้วว่าเขียน แต่น้อยไปค่ะ อยากให้เพิ่มเติมให้คนอ่านค้างหนักกว่าเดิมอีกนิดจ้า 2. คาแรกเตอร์ตัวละคร ในส่วนของรูปตัวละครมีแล้วก็โอเคค่ะ ชื่อมีแล้วก็เยี่ยมยอดค่ะ แต่ประวัติตัวละครล่ะคะไม่เห็นเลยน้า น่าจะเขียนสักเล็กน้อยให้คนอ่านพอรู้คร่าวๆก่อนเข้าไปว่าคนนี้เป้นใครในเรื่อง มีบทบาทสำคัญยังไงตามทุกๆเรื่องที่เคยเห็นมาค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสี่ชื่อตอนนิยายค่ะ
         จากการที่ดูมาคร่าวๆ ภาพรวมไม่มีปัญหาอะไรเลยตามเกณฑ์ที่เราได้วางเอาไว้เช่นเคย ดังนั้นขอข้ามค่ะ เพราะส่วนนี้จะเป็นคะแนนช่วยอยู่แล้วจ้า ยกเว้นคนแย่จริงๆเท่านั้นที่เราจะติตรงส่วนนี้นะคะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างห้าเนื่อหานิยายค่ะ แจ้งเอาไว้วว่าขอให้อ่านเยอะๆ ดังนั้นเราจึงอ่านไปพอสมควร จะขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้นะคะ
         การบรรยาย จากการอ่านมาหลายๆตอน คุณบรรยายได้ดีนะคะ ดีพอสมควรทีเดียว บรรยายแล้วเห็นภาพค่ะ ดังนั้นการบรรยายจึงไม่ติอะไรนะคะ
         บทสนทนา แนวแฟนตาซีนั้นการใช้คำสรรพนามที่แตกต่างจากแนวรักก็เป็นเรื่องธรรมดา ดังนั้นการที่คุณใช้ เจ้า ก็ดีแล้วค่ะ แต่มีเจ้า ทำไมไม่มีข้าล่ะคะ นี่แค่แนะนำนะคะ จะทำตามไหมแล้วแต่ค่ะ
         พล็อตเรื่อง เราจะบอกจากบทนำนะคะ คุณเริ่มได้ดีค่ะ แต่บทบรรยายจะมากไปหน่อย บางครั้งอาจทำให้คนอ่านเบื่อได้ เพราะบทนำไม่มีการพูดอะไรเลย ซึ่งมันก็แล้วแต่อีกค่ะว่าจะคิดยังไงนะคะ พล็อตนั้นน่าติดตามน่าสนใจดีค่ะ มีดินแดนสามดินแดน (ใช่ไหม) และแยกตัวออกมาเพราะเหตุผลบางประการ เกิดสงครามขึ้น เราไม่ได้อ่านแนวนี้ จึงตอบไม่ได้จริงๆว่าซ้ำในตลาดหรือไม่ คงต้องรบกวนให้ไปตรวจสอบเอาเอง แต่สามารถแนะได้ว่า หากซ้ำในตลาด ควรดำเนินเรื่องให้แตกต่างจากเรื่องอื่นๆให้น่าสนใจกว่าก็พอค่ะ
         ความน่าสนใจน่าติดตาม เราให้คะแนน 70% ค่ะ
         สิ่งที่อยากแนะนำ คงเป็นคำสรรพนามล่ะมั้ง มันแปลกๆค่ะ มีเจ้าไม่มีข้าอย่างที่แจ้งเอาไว้ ถ้ามีควรมีทั้งสอง ไม่มีก็ไม่มีให้หมดไปเลย เราว่าดีกว่านะ เพราะทุกๆเรื่องที่เราไปดูมา เป็นอย่างที่เราบอกค่ะ แค่แนะนำ จะทำตามที่แนะไหมแล้วแต่จ้า
         (ครึ่งคะแนน)

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ไป 3 คะแนนครึ่งค่ะ การวิจารณ์เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของคนๆนึง หากเราแค่รับฟังและพิจารณาว่าจะทำตามที่แนะหรือไม่ อย่าคิดมากหรือกังวลใจให้เสียสุขภาพก็เพียงพอแล้วค่ะ

         รบกวนไปตอบกลับที่บทความตอนที่ 3 ด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
    .............................................................................................................................

         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ขอเชิญเข้าไปได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยจ้า ขอบคุณมากค่ะ ^^
            http://writer.dek-d.com/anakejoe/writer/view.php?id=645827




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×