ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #38 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง The Lyra อภินิหารแห่งโพ้นทะเล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 358
      0
      4 ก.ย. 53

         ขออภัยในความล่าช้าค่ะ เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข จะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         อย่างแรกคือชื่อเรื่องนะคะ ฟังดูแล้วรู้สึกถึงความอลังการ รู้สึกถึงความตื่นเต้น แสดงว่าคุณจงใจแต่งให้นักอ่านคิดเช่นนั้น ดีแล้วล่ะค่ะ ชื่อที่ฟังดูแล้วอยากเข้ามาอ่านดูว่ามันเป็นยังไง เรื่องนั้นบอกได้เลยว่ารอดไปครึ่งนึงแล้ว ที่เหลือต้องแล้วแต่ว่าเนื้อหาจะเป็นเช่นไรนะคะ (คะแนนเต็ม)

         อย่างสองคือแนะนำเรื่อง เอ่อ คือคุณเขียนแบบนี้นักอ่านอาจเลือกที่จะไม่เข้ามาอ่านได้เลยนะคะ เป็นเราก็อาจจะข้ามไป จริงๆค่ะ เพราะคุณดูนะคะ พื้นที่เล็กๆที่เป็นที่สำหรับการตัดสินใจของนักอ่าน ว่าพวกเขาจะเข้ามาอ่านงานเขียนของคุณหรือไม่ ก็อยู่ตรงนี้นี่แหละค่ะอันดับแรกเลย ซึ่งคุณควรเขียนเกี่ยวกับเรื่องย่อเสียมากกว่า ว่านิยายคุณเกี่ยวกับอะไร เป็นยังไง น่าสนใจมากแค่ไหน เขียนแบบแนวค้างนะคะ แล้วจะดีเองค่ะ คนอ่านจะเพิ่มมากขึ้น เชื่อเรานะคะ (ไม่ได้คะแนน)

         อย่างสามคือข้อมูลเบื้องต้น ขอไม่ให้คะแนนเลยนะคะ เพราะขอติเหมือนกับอย่างที่สองค่ะ คือพื้นที่ตรงนี้ยิ่งมากกว่าเข้าไปอีก แต่คุณน่าจะเขียนคาแรกเตอร์ตัวละคร หรือเรื่องย่อเพื่อให้นักอ่านเข้ามารู้ว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไร แล้วน่าสนใจพอที่พวกเขาจะเลื่อนลงมากดอ่านแต่ละตอนหรือไม่ ซึ่งเราเข้ามาแล้วยังไม่รู้ชื่อใครสักคนเลย ต้องเข้าไปถึงตอนก่อนถึงจะรู้ ซึ่งมันไม่ควรค่ะ ดังนั้นสิ่งที่คุณควรแก้ไขคือเพิ่มเติมสิ่งที่เราบอกไปนะคะ (ไม่ได้คะแนน)

         อย่างสี่คือชื่อตอนนิยายค่ะ ใช้ภาษาดีมากนะคะ สำหรับแนวเช่นนี้ ไม่มีข้อติค่ะตรงส่วนนี้นะคะ (คะแนนเต็ม)

         อย่างสุดท้ายคือเนื้อหานิยาย ขอเข้าไปดูตอนแรกตอนเดียวจ้า ในส่วนของการบรรยายถือว่าดีมากนะคะ ส่วนของบทสนทนาก็ดีมากเช่นกันค่ะ คือพูดได้เป็นธรรมชาติดี แม้บางคำอาจจะใช้ไม่เพราะ แต่ก็ดีค่ะ ไม่ได้ว่าอะไรตรงนี้ เพราะเป็นอารมณ์ของคนปกติอยู่แล้ว (เผอิญเป็นคนไม่พูดคำหยาบ อิอิ) ในส่วนของการดำเนินเรื่องถือว่าไปตามคลื่นนะคะ หมายถึงไปแบบสม่ำเสมอ ช้าๆ ไม่เร็วจนเกินไปค่ะ (คะแนนเต็ม)

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ 3 คะแนนนะคะ ถือว่าดีทีเดียวค่ะ คะแนนน้อยไม่ใช่ข้อบ่งชี้ว่าเราด้อยความสามารถนะคะ หากมีคนติคุณ คุณควรนำคำตินั้นไปแก้ไขไม่ใช้ใครมาว่าคุณได้อีกค่ะ คุณควรนำเอาคำติทั้งหลายเปลี่ยนเป็นแรงผลักดันให้คุนก้าวสู้ไปข้างหน้าให้ได้ เพื่อก้าวสู่การเป็นนักเขียนมืออาชีพในอนาคตค่ะ
    อ้อ ขอให้มารับงานที่บทความด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะที่มาใช้บริการเรา ไว้โอกาสหน้าอย่าลืมมาใช้บริการเราใหม่นะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×