ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #361 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Miracle World Online (M.W.O) (โดย MINI_COSPLAY)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 174
      0
      6 เม.ย. 55

     




    อันดับแรกขอแทนตัวนักวิจารณ์เองว่าไรเตอร์นะจ๊ะ และต้องขอโทษล่วงหน้าก่อนนะคะที่ไรเตอร์ไม่สามารถอ่านเรื่องในตอนหลังๆ ได้เพราะว่าคอมพ์ของไรเตอร์กำลังมีปัญหาอยู่ค่ะ และคิดว่าหลังจากนี้คงต้องหยุดเล่นคอมพ์ยาวเลยทีเดียว ด้วยความที่ไม่อยากให้ลูกค้ารอนานเลยขอมาวิจารณ์เท่าที่ทำได้นะคะ


    ระดับ :: ฝนตกหนัก


    ส่วนแรกคือชื่อเรื่องนะคะ ในชื่อเรื่องนี้ถือว่าเป็นคะแนนความน่าสนใจนะคะ แต่นักเขียนก็ตั้งชื่อเรื่องได้ดีแล้วค่ะ จึงไม่มีต้องติเตียนอะไรในส่วนนี้นะคะ


    ส่วนที่สองคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆ นะคะ ในส่วนนี้ถือว่านักเขียนสามารถเกริ่นออกมาได้ดีแล้วค่ะ ตั้งแต่การผูกเรื่องตั้งแต่ต้นโดยรวมให้เข้าใจได้ถือว่าดีมากเลยค่ะ


    ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้นะคะ จากความเห็นของไรเตอร์เองแล้วนิยายแนวนี้ถือว่าไม่แตกต่างอะไรกับแนวแฟนตาซี แต่นักเขียนสามารถนำเสนออกมาได้เป็นแนวของเกมออนไลน์จริงๆ ทั้งการจัดหน้า แต่อยากให้เพิ่มขนาดของรูปภาพหน่อยนะคะ เพราะการที่รูปภาพถูกบีบลงไปนั้นอาจจะทำให้รายละเอียดไม่ชัดเจนได้ค่ะ และอยากให้ใส่ทำนองเพลงสักหน่อยเพื่อที่จะได้ให้ความรู้สึกว่าอยู่ในเกมจริงๆ ด้วยก็ดีนะคะ จะทำให้นักอ่านสนใจเรื่องได้ด้วยอีกวิธีหนึ่งค่ะที่เหลือถือว่านำเสนอออกมาได้ดีแล้วค่ะ


    ส่วนที่สี่คือชื่อตอนย่อยนะคะ ในส่วนนี้ถือว่าเป็นคะแนนช่วย แต่นักเขียนก็ตั้งชื่อเรื่องได้ในการดึงดูดความสนใจได้ในระดับหนึ่งค่ะ


    ส่วนสุดท้ายคือเนื้อเรื่องนะคะ ในส่วนของเนื้อเรื่องนี้จะแบ่งออกเป็นช่วงนะคะ และก็จากที่บอกไปตอนต้นว่าคอมพ์ของไรเตอร์มีปัญหาจึงอ่านได้แค่ช่วงต้นๆ ดังนั้นข้อมูลที่บอกไปอาจจะแซมในช่วงต้นๆ นะคะ
    ช่วงพล็อตเรื่อง ในช่วงนี้ถือว่ามีพล็อตเรื่องแตกต่างตรงที่บทนำนะคะ เริ่มมาให้เศร้าเลยทีเดียว แต่ก็ถือว่าเป็นความน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของเรื่องค่ะ
    ช่วงคำ ขนาดและสีสันของตัวอักษรถือว่าอ่านง่าย สบายตาดีค่ะ ยังมีคำบางคำที่พิมพ์ผิดหรือว่าตกหล่นอยู่บ้าง ส่วนภาษาของคำนี้จะไม่พูดถึงค่ะ เพราะว่าภาษาในโลกแห่งความจริงกับภาษาในโลกแห่งเกมแตกต่างกัน จึงคิดว่าไม่ควรเจาะจงอะไรกับช่วงนี้ค่ะ ไม่งั้นอาจจะทำให้ภาษามันเพี้ยนไปได้ค่ะ
    ช่วงการบรรยาย ในส่วนนี้ถือว่าบรรยายออกมาได้ลื่นอยู่เป็นบางช่วงนะคะ จะเห็นได้ว่าแทบจะทุกคำพูดจะมีคำบรรยายต่อท้ายเสมอ มันเหมือนกับพยายามทำให้เรื่องมันยืดเยื้อกว่าเดิมนะคะ อยากให้ลองลดคำบรรยายดูบ้างค่ะ แต่ถ้าหากกลัวว่านักอ่านจะจินตนาการไม่ออก ก็อยากให้เจาะจงทีหลังค่ะ เรื่องการบรรยายสีหน้าท่าทางนั้นนักอ่านคงจะจินตนาการออกอยู่แล้ว ดังนั้นหากจะบรรยายเมื่ออารณ์เปลี่ยนน่าจะดีกว่านะคะ แล้วก็การที่ใช้ชื่อคนซ้ำไปซ้ำมาโดยเป็นคนๆ เดียวกันอยากให้เปลี่ยนเป็นคำสรรพนามเรียกแทนตัวเองจะดูลื่นไหลกว่านะคะ อย่างเช่น ซากิมองหน้าคนพวกนั้นแบบไม่ละสายตาแล้วพูดกับมิสะว่า "...(คำพูดของซากิ)..." ซากิพูดจบ... หากเปลี่ยนจากการใช้ชื่อคนทั้งๆ เป็นคนๆ เดียวกัน เปลี่ยนจาก ซากิพูดจบเป็นเขาพูดจบก็น่าจะลื่นไหลกว่านะคะ แต่ก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ หากไม่เข้าใจก็ย้อนเข้ามาถามได้ค่ะ
    ช่วงเนื้อเรื่องด้านในถือว่าเป็นการเปิดตัวแบบเกมออนไลน์ที่แปลกไปอีกแบบหนึ่งแตกต่างจากที่ไรเตอร์เคยอ่านมา เพราะบทนำของเรื่องมาดราม่า แต่พอตอนที่ 2 มันเหมือนจะอยู่ในช่วงที่ตัวเอกยังไม่เข้าโลกแห่งเกมเลย มันอาจจะดูขัดๆ ได้ค่ะ แต่ก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ แต่ก็ถือว่าเนื้อเรื่องมีความสนใจอยู่ 80% ค่ะ ถือว่าน่าสนใจอยู่มากนะคะ


    สุดท้ายนี้ทุกคำวิจารณ์ของไรเตอร์นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่านักเขียนจะนำไปปรับปรุงในส่วนใดบ้าง เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้ห้ามหรือว่าบังคับนักเขียนแต่อย่างใดนะคะ และถ้าหากยังไม่เข้าใจในส่วนใดก็เข้ามาถามได้ที่ไอดีก็ได้ค่ะ ยินดีตอบทุกคำถามค่ะ และรบกวนให้นักเขียนกรุณาเข้าไปตอบแบบฟอร์มในตอนที่ 3 ของบทความ รับวิจารณ์นิยายค่ะ ด้วยนะคะ
    ขอให้นักเขียนพัฒนาฝีมือต่อไปจนสู่เส้นทางนักเขียนได้ค่ะ


    .................................................................................................................................................................................................................


        
         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×