ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #35 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง พิษรักร้าย สั่งหัวใจให้ยอมจำนน ♥

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 344
      0
      28 ส.ค. 53

       ไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         อย่างแรกคือชื่อเรื่องนะคะ ดีมากค่ะ อ่านแล้วมีความน่าสนใจมากทีเดียว อ่านแล้วอยากเข้ามาติดตามดู ถือว่าชื่อเรื่องมีการดึงดูดนักอ่านได้อย่างดีเยี่ยมนะคะ ขอชื่มชมค่ะ ^^ (คะแนนเต็ม)

         อย่างสองคือแนะนำเรื่องย่อนะคะ ถือว่ายังต้องปรับปรุงแก้ไขด่วนเลยนะคะ เพราะเนื้อหาที่มีพื้นที่ในการโฆษณานิยายของเรานั้นมีจำกัด เราไม่ควรบอกว่า เพิ่งแต่ง หรือเชิญชวนให้เข้ามาตรงนั้น เพราะส่วนนั้นเราเอามาเขียนด้านในยังดีกว่าค่ะ โดยตรงส่วนของแนะนำเรื่องย่อนี้ ต้องเขียนที่เป็นเรื่องย่อหรือคำโปรยซึ่งจะเป็นการดึงดูดใจนักอ่านให้อยากเข้ามาอ่านเป็นอันดับสองรองลงมาจากชื่อเรื่องนะคะ สรุปคือ เนื้อเรื่องย่อก็มีความสำคัญไม่แพ้กันกับชื่อเรื่อง หากว่านักอ่านสะดุดชื่อเรื่องของคุณเข้า แต่เนื้อเรื่องย่อซึ่งเป็นชนวนสำคัญกลับไม่ดี นักอ่านอาจเลือกที่จะข้ามไป ไม่อ่านงานเขียนของคุณเลยก็ได้ ดังนั้นเนื้อเรื่องย่อซึ่งเป็นตัวชี้ไปเลยว่านักอ่านจะเข้ามาไหมนั่นเองค่ะ อยากให้ปรับปรุงด้วยนะคะ
    (ไม่ได้คะแนน)

         อย่างสามคือข้อมูลเบื้องต้น ในส่วนนี้ถือว่ายังไม่ดีเช่นกันนะคะ อยากให้กลับไปอ่านตรงจุดบกพร่องที่สอง (อย่างที่สอง) ซึ่งมีลักษณะเหมือนกันตรงที่ ข้อมูลเบื้องต้นมีความสำคัญมาก ไม่น้อยไปกว่าชื่อเรื่องและเนื้อเรื่องย่อเลย โดยหากว่านักอ่านผ่านเข้ามาตรงชื่อเรื่อง และเนื้อเรื่องย่อแล้ว แต่กลับไม่พอใจตรงส่วนของข้อมูลเบื้องต้น ซึ่งมีเนื้อที่ในการเขียนเยอะ แต่กลับเขียนแค่ชื่อตัวละคร คาแรกเตอร์ก็ไม่มี เนื้อเรื่องที่จะเป็นตัวดึงนักอ่านก็ไม่มีอีก คุณจะจบตั้งแต่ตรงนี้เลยนะคะ บอกได้เลยค่ะ ดังนั้น สิ่งที่ต้องแก้ไขโดยด่วนเลย คือ 1. คาแรกเตอร์ตัวละคร (โดยใส่ต่อจากชื่อตัวละครไปเลย) 2. เนื้อเรื่องแบบดึงดูด หรือเรียกแบบง่ายๆว่า เนื้อเรื่องค้าง เป็นดารเขียนเพื่อให้อ่านแล้ว เฮ้ย แล้วมันเป็นยังไงต่อล่ะเนี่ย อย่างนี้คงต้องเข้าไปอ่านต่อแล้วล่ะ อารมณ์นักอ่านเวลาอ่านแล้วต้องเป็นแบบนี้เลยนะคะ ถ้าคิดไม่ออก ลองหาแนวทางจากเว็บนิยายออนไลน์ ซึ่งนักเขียนจะเก่งมาก ส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่กัน เข้าไปดูคำโปรย แล้วคุณอาจจะคิดออกบ้างค่ะ ^^
    (ไม่ได้คะแนน)

         อย่างสี่คือชื่อตอนนิยายนะคะ จากที่อ่านมา บอกตามตรงว่าไม่มีความน่าเข้าเลยค่ะ ต้องปรับแก้นะคะ (ในตอนต่อไปนะคะ ตอนที่ผ่านแล้วให้ผ่านเลยค่ะ) เพราะอ่านแล้วเหมือนชื่อเรื่องน่ะค่ะ น่าสนใจ มีความอยากที่จะเข้ามาติดตามอ่านต่อค่ะ ดังนั้นขอให้แก้ด้วยนะคะ (ไม่ได้คะแนน)

         อย่างสุดท้ายคือ เนื้อหานิยายแล้วค่ะ ขอเข้ามาดูแค่บทนำนะคะ ทีแรกอ่านอยากจะตำหนิพอดีว่าเริ่มเรื่องมาไม่น่าสนใจ แต่พออ่านถึงคำว่าเหม่งแล้วนึกถึงตัวเอง ฮ่าๆๆ ตลกดีค่ะ ถือว่าเริ่มเรื่องแล้วดึงดูดใจนักอ่านให้รู้สึกโดนได้ (รวมคนวิจารณ์คนนี้ไปด้วย หุหุ = =) พระเอกเข้ามาในตอนบทนำเลย ก็ถือว่าดีค่ะ เริ่มเรื่องได้เร็วดี แต่ต้องดำเนินเรื่องไปอย่างมีจังหวะที่เหมาะสมนะคะ หมายถึงการช้าเร็วน่ะค่ะ ต้องให่เท่าๆกัน ไม่ใช่ว่าช้าๆอยู่ก็เร็วขึ้นมาซะงั้น คำผิดเท่าที่ดูมาคร่าวๆน่าจะไม่มีนะคะ ดีค่ะแบบนี้ ^^ พล็อตเรื่องอาจเป็นเพราะเริ่มเรื่องใหม่ๆยังไม่ค่อยเห็น แต่ชื่อเรื่องอย่างที่บอก ดีมากๆ ดังนั้นทำให้พอจะรู้เนื้อเรื่องพล็อตอะไรบ้างแล้ว ดังนั้นส่วนนี้ ให้ครึ่งคะแนนค่ะ ^^ (ครึ่งคะแนน)

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ 1 ครึ่งนะคะ ถือว่ายังต้องปรับปรุง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะเป็นคนที่ไม่ได้เรื่องนะคะ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบเสมอไปหรอกค่ะ คนเราต้องมีบ้างที่ทำอะไรแล้วยังไม่ดี ดังนั้นขอได้อย่าท้อ จงสู้ต่อไปเรื่อยๆ ตามหาความฝันของตัวเองให้เจอ นึกซะว่ายังมีคนที่ด้อยกว่าเรา แย่กว่าเรา อย่าคิดว่าของเราแย่อย่างเดียว ต้องทำให้ดีด้วย ทำให้ดีกว่าคนที่เขาเยี่ยมกว่าเรา ขอฝากเอาไว้เท่านี้นะคะ ^^
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×