ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #336 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง{Y}[Fic HP/DM] Go away! ไปให้พ้นนะเจ้าบ้า!!(โดย MINI_COSPLAY*)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 188
      1
      24 พ.ย. 54










         อันดับแรกขอแทนตัวของนักวิจารณ์เองว่าไรเตอร์นะคะ คุณแจนได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ แต่ไรเตอร์ก็ไม่ใช่มืออาชีพหรอกนะคะ จึงจะขอวิจารณ์เท่าที่ทำได้เท่านั้นค่ะ

         ส่วนแรกคือชื่อเรื่องนะคะ ในชื่อเรื่องนี้ถือว่ตั้งชื่อได้เข้าใจดีค่ะว่ามันเกี่ยวกับเรื่องอะไร แต่ชื่อในภาษาไทยนี่สิคะ "ไปให้พ้นนะเจ้าบ้า" อ่านแล้วมันรู้สึกเหมือนกับว่ามันคือนิยายปกติทั่วไปหาใช่ฟิควายไม่! อยากให้ใส่ำที่มันดูทะมัดทะแมงเหมือนผู้ชายหน่อยน่ะค่ะ เพราะนี่มันคือฟิควายทั้งที อย่าให้มันออกแนวรักหวานแหววดีกว่ามั้งคะ

         ส่วนที่สองคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆ นะคะ ในส่วนนี้นั้นถือว่าเขียนได้ดีแล้วค่ะ เป็นการเกริ่นเรื่องน้อยๆ เกี่ยวกับเรื่องราวในเนื้อเรื่องต่อไป ถือว่าเข้าใจดีค่ะ ชวนให้น่าติดตามอยู่บ้าง แต่อยากให้ดูแฟนตาซีหน่อยนะคะ เพราะว่าเรื่องนี้เองมันก็แฟนตาซีอยู่แล้ว ในการแต่งฟิคในครั้งนี้เลยอยากให้มันดูแฟนตาซีไปด้วยน่ะค่ะ

         ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ค่ะ ในส่วนนี้เข้าใจนะคะว่ามันเป็นการนำเสนอในตัวเรื่อง แต่ไรเตอร์ไม่เข้าใจค่ะว่าทำไมไม่เขียนเกริ่นเรื่องสักหน่อย แหะๆ (แรงไปเปล่าไม่รุ้นะ) คือว่าไรเตอร์เองอยากให้นักเขียนได้เขียนเกริ่นเรื่องขึ้นมาหน่อยค่ะเพื่อที่จะได้เข้าใจในเนื้อเรื่องของฟิคนี้มากยิ่งขึ้นและสามารถบอกได้เลยว่านักอ่านจะเข้ามามากเท่าไหร่ นี่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเกริ่นเรื่องได้ดีแค่ไหนด้วยค่ะ แต่อยากให้ใส่รายละเอียดลงไปในส่วนนี้หน่อยนะคะ แต่ขอแบบที่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องน่ะค่ะ อาจจะนำไปเพิ่มเติมในส่วนบนก็ได้นะคะ ด้านล่างก็ปล่อยให้นำเสนอแบบฟรีสไตร์ตามใจเราเลยค่ะ

         ส่วนที่สี่คือชื่อตอนย่อยนะคะ ในส่วนนี้ถือว่าเป็นคะแนนช่วยค่ะ แต่ก็ถือว่าตั้งชื่อตอนได้เข้าถึงดีค่ะ แม้จะเป็นภาษาอังกฤษแต่ก็ยังตั้งชื่อตอนได้เข้ากับเนื้อเรื่องข้างในอยู่ค่ะ ก็ไม่มีอะไรจะต้องติเสียเท่าไหร่ค่ะ

         ส่วนสุดท้ายคือเนื้อเรื่องนะคะ ในส่วนนี้ยังมีจุกบกพร่องอยู่อีกเช่นกันค่ะ ในเรื่องของการจัดรูปแบบข้อความนั้นถือว่าดีแล้วค่ะ แต่อยากให้ใช้สีของตัวอักษรให้มันเหมือนกันหน่อยจะดีนะคะ เพราะว่าในบางส่วนที่มีสีเข้มขึ้นนั้น นักอ่านหลายท่านอาจจะทราบว่ามันคือจุดสำคัญที่ต้องการเน้น แต่ว่าจากที่ไรเตอร์อ่านมานั้นมันเหมือนว่าเป็นการเรียงสีที่ไม่แน่นอนมากกว่านะคะ เพราะว่ามันไม่ค่อยตรงจุดเสียงเท่าไหร่ค่ะ ส่วนจุดไคลแม็กที่แท้จริงกลับไม่เน้นเอาไว้ มันอาจจะทำให้เกิดการเข้าใจผิดก็ได้ค่ะ ส่วนของบรรยายกับบทสนทนานั้นยังรู้สึกว่ามันมีระดับที่ไม่ไหลลื่นเท่าไหร่เลยนะคะ เพราะในบางส่วนก็มีบทบรรยายมากเกินไปจนทำให้ดูน่าเบื่อ แต่ในบางส่วนก็มีบทสนทนามากเกินไปจนทำให้ดูเวิ่นเว้อได้ มันดูไม่ลื่นไหลเท่าไหร่ค่ะ ส่วนเรื่องคำที่มีซ้ำกันไปมานั้น หากมันเป็นคำเดียวกันก็ไม่ต้องเขียนซ้ำกันหรอกนะคะ อย่างเช่น "จ๊อก...จ๊อก...ครืด" นันส่วนนี้นั้นคำว่า "จ๊อก" มันเป็นคำเดียวกัน น่าจะใส่ตัว 'ๆ' มากกว่านะคะ แต่ถ้าจะทำให้เสียงมันยานจริงๆ น่าจะเปลี่ยนเป็น "จ๊อกๆ~ ครืด..." มากกว่านะคะ และในคำบรรยายบางส่วนนั้นยังดูเหมือนว่าดำเนินเรื่องเร็วไปนะคะ เพราะว่าในบางส่วนที่อ่านดูแล้วเหมือนกับว่ามันถูกตัดตอนซะงั้น และยังบรรยายไม่ละเอียดดีเท่าไหร่ ควรจะบรรยายให้เห็นถึงสถานการณ์ที่ชัดเจนหน่อยนะคะ เหมือนในนิยายเรื่องแฮรรี่ พ็อตเตอร์ นั่นแหละค่ะ เพราะว่านักเขียนเรื่องนี้เองก็สามารถบรรยายได้ละเอียดเข้ากับนิยายแฟนตาซีดีมาก แต่ในฟิคนี้เหมือนมันจะขาดแฟนตาซีไปมากเลยนะคะ อยากให้เขียนให้เข้ากันหน่อยนะคะ และอยากให้ศึกษาเกี่ยวกับฟิคเรื่องนี้ให้ดีนะคะเพื่อที่การแต่งฟิคจะได้ออกมาดีค่ะ ส่วนบทสนทนานั้น หากส่วนใดที่มันยาวเกินไปควรจะเว้นวรรคนะคะ นักอ่านเองจะได้เข้าใจด้วยในระดับหนึ่งค่ะ แต่ก็ต้องเว้นวรรคให้เข้าใจความหมายนะคะ อย่าวรรคแบบสุ่มสี่สุ่มห้าเด็ดขาดเลยค่ะ อันนั้นจะยิ่งทำให้เนื้อเรื่องยากกว่าเดิมอีกค่ะ และไรเตอร์ยังติดตรงที่บอกว่าหากเปลี่ยนคำว่า "ร่างบาง" เป็น "ร่างเล็ก" แล้วตัวละครอื่นจะไม่มีคำใช้ อันนี้ไม่ต้องห่วงหรอกนะคะ สำหรับผู้ชายควรจะใช้คำว่าร่างเล็กนั่นแหละถูกแล้วค่ะ เพราะว่าร่างบางนั้นควรใช้กับผู้หญิงมากกว่า อีกอย่างสำหรับเดรโกเองก็ต้องใช้คำนี้มากกว่าน่ะค่ะ ส่วนคำว่าร่างเล็กใช้คำตัวละครอื่นก็ได้ค่ะ แต่อาจจะบรรยายเพิ่มเติมลงไปได้ค่ะ

         สุดท้ายนี้คำวิจารณ์ของไรเตอร์ทั้งหมดนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่านักเขียนจะนำไปปรับปรุงในส่วนใดบ้าง เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้บังคับหรือว่าห้ามอะไรเลยค่ะ อีกทั้งในบางส่วนที่ไรเตอร์วิจารณ์ไปนั้นอาจจะเป็นความต้องการโดยส่วนตัวของนักเขียนเองอยู่แล้วก็ได้ อันนี้ไรเตอร์ไม่ว่ากันหรอกนะคะ ก็ขอให้พัฒนาฝีมือต่อไปค่ะ และไรเตอร์ก็ต้องขอขอบคุณ คุณแจน ด้วยนะคะที่ได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ ขอให้โชคดีนะคะ
    .............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายแฟนฟิคเรื่องนี้ ก็เข้ามาอ่านกันได้จ้า ขอบคุณมากๆนะคะ ^^
            http://writer.dek-d.com/penpisut999/writer/view.php?id=757974








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×