ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #334 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง - จุดชนวนอันตรายยัยตัวร้ายกับนายเจ้าเล่ห์ (โดย MINI_COSPLAY*)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 184
      0
      24 พ.ย. 54










         อันดับแรกขอแทนตัวเองว่าไรเตอร์นะคะ คุณแจนได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ แต่ไรเตอร์เองก็ไม่ใช่มืออาชีพหรอกนะคะ จึงจะขอวิจารณ์เท่าที่ทำได้เท่านั้นค่ะ

         ส่วนแรกคือชื่อเรื่องนะคะ ใน่สวนนี้ถือว่านักเขียนตั้งชื่อเรื่องได้ดีแล้วค่ะ ดูคิกุอาโนเนะแล้วก็น่ารักดีค่ะ แต่ว่ายังขัดอยู่ตรงที่ความหมายของคำภาษาอังกฤษค่ะ เพราะว่ามันแปลได้ว่า"รักสังคม" นะคะ แต่นี่จากที่อ่านมาก่อนแล้วดูเหมือนว่ามันจะไม่เกี่ยวกับสังคมเลยนะคะ เพราะว่ามันเริ่มจากคนสองคนเท่านั้น ยังไม่เรียกว่าสังคมหรอกนะคะ อยากให้เข้าใจในส่วนนี้อ่าค่ะ เพื่อที่จะได้ไม่เข้าใจผิดเกี่ยวกับความหมายที่แท้จริง

         ส่วนที่สองคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆ นะคะ ในส่วนนี้นั้นนักเขียนเขียนได้ดึงดูดผู้อ่านให้เกิดอารมณ์คล้อยตามได้ดีทีเดียวเลยค่ะ มันทำให้ไรเตอร์เกือบจะอินตาม คงเพราะชีวิตไรเตอร์เองมันน่ากลัวกว่านี้ล่ะมั้ง (นอกเรื่อง) เอาเป็นว่าในส่วนนี้ได้ใจความของเนื้อเรื่องข้างในดีแล้วค่ะ

         ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ค่ะ ในส่วนนี้นั้นถือว่าเป็นปัจจัยหนึ่งที่สามารถดึงดูดนักอ่านให้เข้ามาอ่านและสามารถติดตามเรื่องของเราต่อไปได้นะคะ ซึ่งจากที่นักเขียนได้ลงข้อมูลไปแล้วนั้น ยังรู้สึกว่ามันขาดบทเกริ่นของเรื่องไปอยู่นะคะ อยากให้นักเขียนได้เกริ่นเรื่องสักนิดนึงค่ะเพื่อที่นักอ่านจะได้ประเมินเรื่องได้ถูกค่ะ

         ส่วนที่สี่คือชื่อตอนย่อยนะคะ ในส่วนนี้ยังรู้สึกว่ามันขาดหายอยุ่นะคะ เพราะบอกเพียงแค่บทนำและตอนแรกเท่านั้น อยากให้ตั้งชื่อเรื่องขึ้นมาด้วยนะคะเพื่อที่จะดึงดูดใจนักอ่านให้เข้ามาอ่านค่ะ แม้ว่าจะเป็นคะแนนช่วย แต่ในส่วนนี้ก็ยังสำคัญอยู่ไม่แพ้ส่วนอื่นเลยนะคะ

         ส่วนสุดท้ายคือเนื้อเรื่องค่ะ ในส่วนนี้นั้นการจัดรูปแบบถือว่าดีแล้วค่ะ ตัวอักษรยังอยู่ในช่วงที่อ่านง่าย สบายตา แต่ก็ดูเหมือนว่าเนื้อเรื่องของแต่ละตอนยังสั้นอยู่นะคะ อยากให้เพิ่มความยาวสักนิดค่ะเพื่อที่จะทำให้นักอ่านได้อ่านต่อไปโดยไม่สะดุดเรื่องเสียก่อนค่ะ ส่วนเรื่องคำผิดนี่ถือว่าไม่มีออกมาให้เห็นเลยนะคะ ถือว่าเขียนได้ดีมากค่ะ สำรวจทุกตัวอักษรได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ถือว่าเก่งมากเลยทีเดียว ส่วนเรื่องของสำนวนนั้นยังถือว่าดีในระดับหนึ่งค่ะ เพราะว่านักเขียนจะบรรยายน้อยกว่าบทพูดอยุ่นะคะ เลยรุ้สึกว่ามันยังเวิ่นเว้ออยู่น่ะค่ะ อยากให้ลองใช้คำบรรยายเพิ่มขึ้นมานะคะ ส่วนในการบรรยายนั้นเหมือนกับว่านักเขียนจะยังบรรยายได้ไม่เข้าถึงอารมณ์ของตัวละครหรือว่าสถานการณ์ดีเท่าที่ควรค่ะ เหมือนกับว่าเป็นเพียงแค่การบรรยายแบบพื้นๆ หรือว่าน้ำมะพร้าวขาดเนื้อนั่นแหละค่ะ อยากให้บรรยายเพิ่มในส่วนของเนื้อหา อารมณ์ และเหตุการณ์ให้ชัดเจนกว่านี้ค่ะ เพื่อที่จะได้ไม่รุ้สึกว่ามันยังสะดุดอะไรอยู่สักอย่างอ่าค่ะ ส่วนอื่นถือว่าปรับได้ดีแล้วค่ะ

         สุดท้ายนี้คำวิจารณ์ของไรเตอร์ทั้งหมดนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่านักเขียนจะนำไปปรับในส่วนใดบ้างนะคะ เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้ห้ามหรือว่าบังคับนักเขียนแต่อย่างใดนะคะ เพราะในบางส่วนนั้นอาจจะเป็นความต้องการส่วนตัวของนักเขียนเองอยุ่แล้ว อันนี้ไรเตอร์ก็ไม่ว่ากันค่ะ ก็ขอให้พัฒนาต่อไปนะคะ และก็ต้องขอขอบคุณคุณแจนด้วยนะคะที่ได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ ขอให้โชคดีค่ะ

    .............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายแนวรักหวานแหววเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ^^
             http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=756489








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×