ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #333 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง SUCKSEED SHORTFICTION ; Dramolic Music (โดย MINI_COSPLAY*)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 183
      0
      24 พ.ย. 54










         อันดับแรกขอแทนตัวเองว่าไรเตอร์นะคะ คุณแจนได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ แตไรเตอร์เองก็ไม่ใช่มืออาชีพ ไรเตอร์ก็จะขอวิจารณ์เท่าที่ทำได้เท่านั้นนะคะ

         ส่วนแรกคือชื่อเรื่องค่ะ ชื่อเรื่องนี้มันดูยาวๆๆ ไปหน่อยนะคะ อาจจะยากต่อการจำสำหรับนักอ่านที่ไม่ได้เล่นเด็กดีโดยเฉพาะ แต่ก็คือว่าได้ใจความอยู่ค่ะว่ามันเกี่ยวกับอะไบ้าง เพียงแต่ในบางคำมันก็ยาวเกินความจำเป็นเกินไปนะคะ

         ส่วนที่สองคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆ ในส่วนนี้นั้นนักเขียนได้เขียนเชิญชวนเข้ามาดีแล้วนะคะ แต่อ่านครั้งแรกแล้วแอบขนลุกกันเลยทีเดียวค่ะ อยากให้เขียนเชิญชวนในส่วนนี้ให้ดูไม่น่ากลัวเกินไปก็ดีนะคะ เพราะว่ามันเหมือนว่านิยายเรื่องนี้มันโหดเลือดสาดเต็มที่เลยค่ะ แต่ไรเตอร์เองก็วิจารณ์ได้ทุกแนว (เพราะอ่านมาทุกแนว) เลยไม่กังวลว่าจะอ่านแนวนี้ไม่ได้อ่าค่ะ ยังไงก็ยังอยุ่ในสัดส่วนที่ดีนะคะ แต่แอบน่าขนลุกไปนิดนึงค่ะ

         ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้นะคะ ในส่วนนี้นั้นนักเขียนสามารถบอกถึงรายละเอียดได้ดีแล้วค่ะ แต่นี่มันก็เป็นเพียงแค่ภายนอกของเรื่องนี้เท่านั้น หากนักเขียนเพิ่มลงในส่วนของภายในหรือว่าบทเกริ่นนำเรื่องสักเล็กน้อยก็จะทำให้นักอ่านได้ตัดสินใจถูกบ้างค่ะว่าจะอ่านต่อหรือว่าถอยกลับ เพราะนักอ่านบางท่านก็อาจจะคิดว่ามันร้ายแรงเกินไป แต่ถ้าหากเกริ่นเรื่องไปเสียก่อน นักอ่านบางท่านอาจจะรับได้ก็ได้นะคะ จึงอยากให้เพิ่มในเนื้อหาส่วนนี้หน่อยอ่าค่ะ

         ส่วนที่สี่คือชื่อตอนย่อยนะคะ ในส่วนนี้นั้นเหมือนเป็นคะแนนช่วยนะคะ เพียงแต่ว่าชื่อตอนมันยาวเกินความจำเป็นไปนะคะ หากเป็นไปได้อยากลองให้ตัดในส่วนที่ไม่จำเป็นออกจะดีกว่านะคะ จะได้ดูไม่รกตาเท่าไหร่น่ะค่ะ

         ส่วนสุดท้ายคือเนื้อเรื่องค่ะ ในส่วนนี้นั้นจะขอพูดถึงเรื่องของการจัดหน้าก่อนนะคะ ในการจัดหน้านี้ถือว่าจัดรูปแบบได้ดีแล้วค่ะ อยู่ในระยะที่อ่านง่าย สบายตาดีค่ะ ตัวโตๆ ทำให้ไรเตอร์ตาแบ๊ว (นอกเรื่อง //หัวเราะ) ส่วนสีสันที่ใช้ในตัวอักษรก็ถือว่าอ่านง่าย ไม่ฉูดฉาดหรือว่าแสบตาจนเกินไป อันนี้ดีแล้วค่ะ ส่วนเรื่องของคำผิดนั้นจากที่ไรเตอร์อ่านมาแล้วก็ไม่มีออกมานะคะ (หรือว่าไรเตอร์อ่านผิดหรือเปล่าก็ไม่รู้) ถือว่าสำรวจทุกตัวอักษรได้ดีเลยค่ะ ส่วนสำนวนนั้นยังถือว่าดีในระดับหนึ่งนะคะ เพราะว่า แม้ว่าจะเป็นฟิควาย แต่ว่าถ้าคำไหนที่คล้องเหมาะกับคำใช้สุภาพอย่างนาย หรือว่าครับนั้น งัดออกมาใช้ได้เลยค่ะ เพราะว่ามันจะเป็นการเขียนแบบใหม่ที่ดึงดูดใจผู้อ่านได้ดีอีกอย่างค่ะ เพราะว่าหากมีคำที่ไม่ลงตัวมากๆ อาจจะทำให้นักอ่านเกิดอาการสะดุดได้ค่ะ แต่ก็ถือว่าดำเนินเรื่องไปได้ดีค่ะ แต่ยังรู้สึกว่ายังบรรยายในส่วนของเหตุการณ์ได้ไม่เห็นภาพเท่าไหร่นัก เพราะในบางส่วนนั้นนักอ่านเองที่อารมณ์กำลังคล้อยตามนิยายไปแล้ว กลับต้องมาสะดุดเพราะบรรยายไม่ถึงก็มีนะคะ อยากให้ปรับให้ดูสมจริงขึ้นหน่อยค่ะ แต่ในส่วนอื่นก็ถือดีแล้วค่ะ เพราะว่านิยายฟิคแบบนี้จะต้องใช้ความสามารถล้วนๆ ซึ่งก็มีไม่น้อยที่รักการแต่งฟิค แต่จะทำยังไงให้มันน่าสนจนี่ก็ยากเหมือนกันค่ะ โชคดีนะคะที่นักเขียนทำได้ดีมาในระดับหนึ่งแล้ว อยากให้พยายามต่อไปค่ะ

         สุดท้ายนี้ทุกคำวิจารณ์ของไรเตอร์นั้นขึ้นอยู่กับนักเขียนจะนำส่วนใดของคำวิจารณ์ไปปรับปรุงบ้างค่ะ เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้บังคับหรือว่าห้ามอะไรนักเขียนเลยนะคะ อีกทั้งในบางส่วนนั้นก็ยังเป็นความต้องการโดนส่วนตัวของนักเขียนเองอยุ่แล้วด้วย อันนี้ไรเตอร์ไม่ว่ากันนะคะ ก็ขอให้พัฒนาต่อไปค่ะ และต้องขอขอบคุณคุณแจนด้วยเช่นกันนะคะที่ได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ ขอให้โชคดีค่ะ
    .............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายแฟนฟิคเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
            http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=704972








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×