ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #329 : ส่งงานวิจารณ์เรื่องHorizon's Vegzet ~ เรื่องเล่าจากขอบฟ้าโลก ~(โดย MINI_COSPLAY*)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 223
      0
      21 พ.ย. 54










         อันดับแรกขอแทนตัวเองว่าไรเตอร์นะคะ ก็ต้องขอบคุณนะคะที่นักเขียนให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ด้วยตัวเอง แต่เพราะว่าไรเตอร์ยังไม่ได้เป็นนักวิจารณ์มืออาชีพ จึงจะขอวิจารณ์เท่าที่ทำได้เท่านั้นนะคะ

         ส่วนแรกคือชื่อเรื่องค่ะ ในชื่อเรื่องนี้ถือว่าตั้งได้แฟนตาซีลยทีเดียวค่ะ แต่พล็อตเรื่องออกจะโรแมนติกไปหน่อยๆ แม้ว่ามันจะเป็นดราม่า (หรือเปล่า) แต่ก็ถือว่าตั้งชื่อเรื่องได้ดีแล้วค่ะ

         ส่วนที่สองคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆ นะคะ ในส่วนนี้เป็นการเขียนเกริ่นเชิญชวนได้เคลิ้มเลยทีเดียวค่ะ ไรเตอร์เองยังแอบยิ้ม และวิจารณ์ต่อไป ซึ่งก็ถือว่าเกริ่นเรื่องได้เข้ามาติดตามอ่านต่อเลยทีเดียวค่ะ

         ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นเรื่องนี้ค่ะ ในส่วนนี้เกริ่นเรื่องขึ้นมาก็เป็นคำถามให้คิดเสียแล้ว อันนี้ไรเตอร์อึ้งอยู่สักพักค่ะ แต่ก็ยังมีจุดหนึ่งที่ยังหายไปก็คือบทเกริ่นเรื่องค่ะ หากเกริ่นเรื่องเพิ่มเติมอีกนิดก็คงจะใช้ได้แล้วค่ะ และอาจจะเพิ่มตัวละครเข้ามาเพื่อเพิ่มสีสันด้วยก็ได้นะคะ เพราะเรื่องนี้ก็น่าติดตามอยู่แล้ว หากมีอะไรมาเพิ่มสีสันด้วยก็คงจะน่าติดตามได้ดีเลยค่ะ

         ส่วนที่สี่คือชื่อเรื่องนะคะ ในส่วนนี้ถือว่าคือคะแนนช่วย ไรเตอร์ก็จะไม่ซีเรียสอะไรมากหรอกค่ะ ก็ถือว่าตั้งชื่อตอนได้เข้าใจดีเหมือนกันค่ะ

         ส่วนสุดท้ายคือเนื้อเรื่องค่ะ ในส่วนนี้ถือว่าเขียนเรื่องออกมาได้ดีเลยทีเดียวค่ะ การจัดหน้าก็ถือว่าอ่านง่าย สบายตา มีการเว้นวรรคเพื่อให้เข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ส่วนในเนื้อเรื่องก็เขียนได้ลื่นไหล ยังมีบางตอนที่เขียนให้ชวนคิดอยู่ว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร แม้ว่ามันจะถูกจริงๆ ก็ตาม (หัวเราะ) แต่ว่ายังขาดการบรรยายเพิ่มเติมนิดหน่อยนะคะ ไรเตอร์เห็นว่าในตอนแรกๆ นั้นนักเขียนจะเน้นไปยังบทสนทนามากเกินไป แต่มาหลังๆ เริ่มจะเห็นว่ามีบทบรรยายเพิ่มขึ้นมาโดยที่บทสนทนาเริ่มสั้นลงเรื่อยๆ แต่ก็ยังได้ใจความอยู่ อันนี้โดยสังเขปแล้วไรเตอร์อยากให้บทบรรยายและบทสนทนานั้นลงตัวหน่อยค่ะ จะได้ไม่เวิ่นเว้อและน่าเบื่อไปหน่อย แต่ก็ถือว่าดำเนินเรื่องได้ดีและไม่สะดุดค่ะ เพียงแต่ยังมีผิดพลาดบ้างในจุดที่บรรยายแล้วยังไม่เข้าถึงบทที่แท้จริง เลยออกจะดูขัดใจนักอ่านไปบ้าง แต่ก็ถือว่ายังไม่ทำให้เนื้อเรื่องเบือนผิดไปจากเรื่องจริงค่ะ

         สุดท้ายนี้ทุกคำวิจารณ์ของไรเตอร์นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่านักเขียนจะนำไปปรับปรุงในส่วนใดบ้าง เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้ห้ามหรือว่าบังคับแต่อย่างใดค่ะ อีกทั้งในบางส่วนที่ไรเตอร์วิจารณ์ไปนั้นก็อาจจะเป็นความต้องการของนักเขียนเองอยู่แล้ว อันนี้ไรเตอร์ไม่ว่ากันนะคะ ก็ขอให้พัฒนาต่อไปค่ะ และต้องขอขอบคุณนักเขียนด้วยนะคะที่ได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ และขอบคุณคุณแจนเจ้าของบทความค่ะที่ให้ไรเตอร์ได้วิจารณ์นิยาย ขอให้โชคดีนะคะ

    .............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยจ้า ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
            http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=727753








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×