ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #326 : ส่งงานวิจารณ์เรื่องโรงเรียนเวทย์กับผู้ครอบครองทั้งห้า(โดยนักวิจารณ์MINI_COSPLAY*)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 194
      0
      21 พ.ย. 54










         อันดับแรกขอแทนตัวเองว่าไรเตอร์นะคะ คุณแจนได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ แต่เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้เป็นนักวิจารณ์ืออาชีพ จึงจะขอวิจารณ์เท่าที่ทำได้เท่านั้นนะคะ

         ส่วนแรกคือชื่อเรื่องนะคะ ใน่สวนนี้ถือว่าตั้งชื่ออกมาได้ดูแฟนตาซีแล้วค่ะ เพียงแต่ว่ายังขาดการดึงดูดความสนใจหน่อยนะคะ อยากให้ลองใส่ภาษาอังกฤษลงไป (หรือภาษาอื่นๆ) ลงไปก็ได้นะคะ เพื่อที่จะได้มีความสนใจมากขึ้นด้วยค่ะ

         ส่วนที่สองคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆ นะคะ ในส่วนนี้ถือว่าเขียนออกมาได้ไซไฟท์ดีค่ะ ก็ถือว่าสมบูรณ์แล้วนะคะ เป็นการเขียนเกริ่นเรื่องอีกแบบหนึ่งค่ะ

         ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้นะคะ ในส่วนนี้ถือว่าจัดหน้าได้สมบูรณ์แบบแล้วนะคะ แถมข้อมูลของเรื่องก็ค่อนข้างจะรู้เนื้อเรื่องด้านในอยู่ ในส่วนนี้อยากลองให้ใส่คาแร็กเตอร์ของตัวละครดูบ้างค่ะ เพราะว่ามันจะเป็นการดึงดูดนักอ่านได้ดีอีกอย่างหนึ่งนะคะ

         ส่วนที่สี่คือชื่อตอนย่อยนะคะ ในส่วนนี้ถือว่าไม่มีอะไรจะต้องติค่ะ เพราะถือว่าเป็นคะแนนช่วย แต่นักเขียนก็ตั้งชื่อตอนได้น่าสนใจแล้วค่ะ

         ส่วนสุดท้ายคือเนื้อเรื่องนะคะ ในส่วนนี้ถือว่าเขียนใช้ได้แล้วค่ะ เนื้อเรื่องดำเนินได้อย่างลื่นไหล แต่ก็ไม่ทั้งหมดนะคะ ส่วนเรื่องของตัวอักษรนั้นอยากให้เพิ่มขนาดหน่อยนะคะ เพราะการที่มีขนาดตัวอักษรเล็กเกินไปอาจจะทำให้นักอ่านนั้นเลิกอ่านได้เลยนะคะ ส่วนการบรรยายนั้นถือว่ายังมีน้อยอยู่นะคะ จุดนี้อาจจะทำให้นิยายเรื่องนี้เวิ่นเว้อได้เลยค่ะ อยากให้เพิ่มคำบรรยายและใส่รายละเอียดลงไปให้ดูสมจริงค่ะ แล้วนิยายเรื่องนี้จะสมจริงมากกว่าเดิมค่ะ ส่วนเรื่องการเน้นนั้นอันนี้ไรเตอร์ขอตามใจนักเขียนนะคะว่าอยากจะเน้นหรือเปล่า อันนี้ก็ไม่ว่าอะไรค่ะ ส่วนอื่นถือว่าดีแล้วค่ะ

         สุดท้ายนี้คำวิจารณ์ของไรเตอร์นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่านักเขียนจะนำไปปรับปรุงในส่วนใดบ้างนะคะ เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้ห้ามหรือว่าบังคับนักเขียนเลยแม้แต่น้อยค่ะ อีกทั้งในบาง่สวนที่ไรเตอร์ได้วิจารณ์ไปนั้นก็อาจะเป็นความต้องการโดยส่วนตัวของนักเขียนอยู่แล้ว อันนี้ก็ไม่ว่ากันนะคะ ก็ขอให้พัฒนาฝีมือสู่เส้นทางสายนักเขียนค่ะ และต้องขอบคุณ คุณแจน ด้วยนะคะที่ได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ ขอให้โชคดีนะคะ
    .............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างเลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
            http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=761073








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×