ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #325 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Wonderful school สงครามแห่งนางฟ้าและซาตาน (โดย MINI_COSPLAY*)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 180
      0
      21 พ.ย. 54










         อันดับแรกขอแทนตัวเองว่าไรเตอร์นะคะ คุณแจนได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ แต่ไรเตอร์เองก็ยังไม่ได้เป็นนักวิจารณ์มืออาชีพ จึงจะขอวิจารณ์เท่าที่ทำได้เท่านั้นนะคะ

         ส่วนแรกคือชื่อเรื่องค่ะ ในส่วนนี้นั้นนักเขียนตั้งชื่อเรื่องได้เข้าใจค่ะว่าเกี่ยวกับเรื่องอะไร เพียงแต่รเตอร์ขอบอกเป็นแนวทางสักหน่อยค่ะว่าโรงเรียนกับสงคราม มันเกี่ยวกันในส่วนใดคะ? เพราะว่านักอ่านที่อ่านแต่ชื่อเรื่องนั้นอาจจะยังสงสัยอยู่บ้างว่าสงครามมาเกี่ยวอะไรกับโรงเรียน แหะๆ เลยคิดว่าหากปรับให้ภาษาไทยกับภาษาอังกฤษมันความหมายเดียวกันก็ดีค่ะ แต่ส่วนนี้ไรเตอร์ไม่ได้หักคะแนนไปนะคะ เพียงแค่บอกเป็นแนวทางค่ะ

         ส่วนที่สองคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆ นะคะ ในส่วนนี้ถือว่าเขียนได้เข้าถึงพล็อตเรื่องดีค่ะ อ่านแล้วดูแฟนตาซีได้อีกค่ะ ถือว่าเขียนได้ดีเลยทีเดียวค่ะ จึงไม่ต้องติอะไรในส่วนนี้ค่ะ

         ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นนะคะ ในส่วนนี้ถือว่าแยกส่วนได้ดีแล้วค่ะ แต่ว่ารูปภาพยังคงเบียดกับบางส่วนที่เป็นคำอยู่นะคะ อยากให้ทำให้ห่างหน่อยค่ะเพื่อที่จะได้ดูไม่เบียดเสียดกันเกินไปค่ะ แล้วก็อยากให้เพิ่มการเกริ่นเรื่องขึ้นมาให้มากกว่านี้หน่อยนะคะ เพื่อที่จะได้เข้าใจในส่วนของเนื้อเรื่องต่อไปอีก และอยากให้เพิ่มคาแร็กเตอร์ด้วยค่ะเพื่อที่จะได้เป็นที่สนใจของนักอ่านค่ะ

         ส่วนที่สี่คือชื่อนตอนย่อยนะคะ ในส่วนนี้ถือว่าเป็นคะแนนช่วยค่ะ แต่ก็ตั้งชื่อได้คล้องกับเรื่องดีค่ะ จึงไม่มีอะไรจะต้องติในส่วนนี้เลยค่ะ

         ส่วนสุดท้ายคือเนื้อเรื่องนะคะ ในส่วนนี้เองไรเตอร์จะบอกในแต่ละเรื่องค่ะ เรื่องของตักอักษรนั้นยังมีขนาดเบ็กอยู่ อาจจะทำให้นักอ่านเองเลิกอ่านไปได้นะคะ อยากให้เพิ่มขนาดของของตัวอักษรหน่อยค่ะ เรื่องของการจัดหน้าถือว่าจัดหน้าได้ดีแล้วค่ะ มีปัญหาตรงที่ขนาดของตัวอักษรเท่านั้นค่ะ เรื่องของเนื้อเรื่องถือว่ามีความเป็นแฟนตาซีที่ดูเป็นกันเองมากที่สุดค่ะ แบบว่าเป็นความคิดของตัวเองมากที่สุดที่ไรเตอร์เคยได้วิจารณ์มาค่ะ แม้ว่าไรเตอร์เองจะพยายามนึกอะไรที่เกี่ยวกับแฟนตาซี แต่ก็ผิดพลาดเมื่อมาอ่านเนื้อเรื่องจริงๆ แหะๆ เรื่องของการบรรยายและบทสนทนาถือว่าดีแล้วค่ะ แบ่งสัดส่วนได้ดีค่ะ แต่ยังมีปัญหาที่การบรรยายนะคะ เพราะว่าการบรรยายนั้นยังไม่ละเอียดพอค่ะ อย่างเช่นเรื่องอาคารของโรงเรียน ที่ว่าเป็นสไตร์ฝรั่งเศสและญี่ปุ่นเข้ากันอย่างลงตัว แล้วมันเข้ากันยังไงเหรอคะ อยากให้บรรยายให้ละเอียดพอที่จะสามารถจินตนาการภาพออกมาได้ค่ะ แบบนี้จะช่วยทำให้นิยายแฟนตาซีดูสมจริงยิ่งขึ้นค่ะ รวมแล้วถือว่ายังน่าติดตามค่ะเพราะว่าพล็อตเรื่องดีอยู่นะคะ

         สุดท้ายนี้ทุกคำวิจารณ์ของไรเตอร์ก็ขึ้นอยู่กับว่านักเขียนจะนำไปใช้ปรับปรุงในส่วนใดบ้าง เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้ห้ามหรือว่าบังคับนักเขียนเลยแม้แต่น้อยค่ะ อีกทั้งในบางส่วนที่ไรเตอร์ได้วิจารณ์ไปนั้นก็อาจจะเป็นความต้องการของนักเขียนเองตั้งแต่ต้นอยุ่แล้ว อันนี้ไรเตอร๋ก็ไม่ว่ากันนะคะ ก็ขอให้พัฒนาในเส้นทางสายนักเขียนต่อไปค่ะ และก็ต้องขอขอบคุณ คุณแจน ด้วยนะคะที่ได้ให้ไรเตอร์ได้าวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ ขอให้โชคดีนะคะ
    .............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
             http://writer.dek-d.com/sdo389689/writer/view.php?id=734374#ixzz1cuqVbLdt








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×