ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #323 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง love Qupid ภารกิจรักของยัยกามเทพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 197
      0
      20 พ.ย. 54






        
    เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ

         ระดับ : ฝนตกหนัก

         อย่างแรก ชื่อเรื่อง
         ชื่อน่ารักดีค่ะ ดูโรแมนติก สรุปก็คือ ฟังแล้ว เป็นแนวโรแมนติก-น่ารัก ค่ะ น่าอ่านน่าติดตามดี
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ
         อยากให้เปลี่ยนประโยคสุดท้ายค่ะ อาจเปลี่ยนเป็น ทำภารกิจอะไร (แต่เขียนให้น่าสนใจและค้างๆหน่อย เช่นว่า คือการไปแผงศรให้หนุ่มรูปหล่อได้ปิ๊งรักกับสาวน้อยร้านดอกไม้ แต่เธอกลับหลงรักเขาเสียเอง อะไรประมาณนี้ค่ะ แค่นี้ไรเตอร์ก็อยากอ่านแล้วพล็อตแบบนี้ อ้าว! เป็นงั้นไป) เพราะคำว่า ไข่กี๊ซซังมันฟังดูน่าอยากรู้ดีว่ามันคืออะไร แต่ในเมื่อยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร ความรู้สึกน่าสนใจเลยอาจยังไม่มากพอ ในเมื่อเป็นแนวรัก ถ้างั้นอธิบายเป็นเรื่องของความรักดีกว่านะจ๊ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสาม ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
         อยากให้ลงคาแรกเตอร์ตัวละครด้วยจ้า เพราะในส่วนของข้อมูลนิยายนั้นโอเคแล้วจ้า แต่การลากเสียงคำอยากให้ลากแค่สามตัวก็พอค่ะเช่น เฮ้อออ หรือถ้าต้องการยาวกว่านี้ก็ เฮ้อออออ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสี่ ชื่อตอนนิยาย
         ส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย หากไม่มีอะไรให้ต้องถูกตัดคะแนน เท่าที่ดูมา คุณผ่านทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ขอผ่านเลยนะคะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างห้า เนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ
         ภาษาของบทบรรยาย อ่านไปเรื่อยๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นนิยายแฟนตาซี ไม่ใช่แนวรักเลยค่ะ ฮ่าๆ เพราะมีเกี่ยวกับเวทมนต์เต็มไปหมด แต่อยากชมว่าใช้ภาษาในการดำเนินเรื่องดีนะคะ ถือว่าโอเคค่ะ แต่มีคำผิดด้วย รบกวนตรวจสอบด้วยค่ะ และอยากติเกี่ยวกับการใช้เครื่องหมายแสดงอารมณ์ ! ใช้สามตัวหรือห้าตัวก็พอค่ะ เยอะกว่านี้มันรกเกินไปนะคะ เช่นเดียวกับการลากเสียงคำเช่น เฮ้ยยย , เฮ้ยยยยย นะคะ ไม้ยมกก็เช่นกัน ดีๆๆ ส่วนใหญ่ใช้สามก็พอแล้วค่ะ เยอะไปมันไม่สมจริง ไม่มีใครพูดซ้ำคำยาวเกินไปหรอกค่ะ อย่างมากก็สามถึงห้าคำเป็นอย่างสูงจ้า
         การสนทนา ตรงตามอารมณ์ตัวละครดีค่ะ ถือว่าผ่านในส่วนนี้ แนววัยรุ่นจึงจะไม่พูดเกี่ยวกับการใช้คำ (วัยรุ่น) นะคะ
         พล็อตเรื่อง ดูแปลกดีนะคะ เป็นการแหวกแนวที่น่ารักดีค่ะ ออกแนวน่ารัก สดใส คอมเมดี้นิดๆด้วย แต่ไปในทางน่ารักมากกว่าค่ะ ถือว่าเป็นแนวที่น่าสนใจ น่าติดตามดีไม่น้อยทีเดียวค่ะ
         ความเหมาะสมของการจัดรูปแบบหน้า ว้าว! ย่อหน้าโอเคนะคะ แม้จะบรรทัดติดกันไปหน่อยแต่ก็อ่านง่ายค่ะ ขนาดตัวอักษรก็พอดี โอเคจ้าในส่วนนี้ ^^
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม 85% เพราะเหมือนดำเนินเรื่องช้าไปหน่อย เข้าเนื้อหา เจอพระเอกช้าไป ทำให้ตอนแรกอ่านเกี่ยวกับบนสวรรค์ (ใช่เปล่าหว่า - -) มากเกินไปหน่อย รู้ลึกรู้จริงจนจะเป็นนางฟ้าได้อยู่แล้ว ฮ่าๆๆ จึงอยากให้ดำเนินเรื่องเข้าเนื้อหาเร็วกว่านี้หน่อยค่ะ ^^;;
         สิ่งที่ควรปรับปรุง การดำเนินเรื่องเข้าเนื้อหาช้าไปนิดเดียว แก้นิดๆก็โอเคจ้า , คำผิดนิดๆหน่อยๆ ตรวจสอบด้วยจ้า , การลากเสียงคำ การซ้ำคำ การใช้ไม้ยมก การใช้เครื่องหมายแสดงอารมณ์ สามถึงห้าตัวก็พอค่ะ เยอะกว่านี้รกไปนะคะ
         (ครึ่งคะแนน)

         ขออภัยน้าที่ช้าไปหน่อย ยุ่งๆและเป็นประสบภัยเหมือนกัน เทียวไปเทียวมา TT และพอดียุ่งๆ เรื่องนี้จึงวิจารณ์เมื่อวานและวันนี้สองวัน หุหุ ไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็จำเนื้อหาได้ อย่าลืมมารับงานนะจ๊ะ ^^

         ได้คะแนนทั้งหมด 3 คะแนนครึ่ง รบกวนตอบกลับในบทความตอนที่ 3 หรือตอนงานวิจารณ์ของคุณเอง ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
    .............................................................................................................................................................


       - ใครสนใจนิยายรักแปลกแหวกแนว นางเอกเป็นกามเทพ หุหุ ก็ขอเชิญแวะมาอ่านกันได้จ้า ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
          http://writer.dek-d.com/ployccs/writer/view.php?id=721078








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×