ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #321 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง X.Tale ผ่ามิติอันตราย ภาค 10เทพสีดำ (โดย majinee sodiarac )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 185
      0
      12 พ.ย. 54










         เนื่องจากเราไม่ใช่มืออาชีพ แต่จะวิจารณ์ให้เต็มที่ค่ะ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ
         (คะแนนเต็มสิบ)

         ระดับ : ฝนตกหนัก

         อันดับแรกคือส่วนของชื่อเรื่องค่ะ ซึ่งต้องน่าดึงดูดผู้คนพอสมควร ซึ่งในส่วนนี้ผ่านค่ะ เพราะว่าสามารถใช้คำและความหมายได้ตรงกับเนื้อเรื่องค่ะ
         (คะแนนเต็ม)

         อันดับที่สองคือเรื่องย่อนะคะ น่าดึงดูดดีค่ะ แต่ยังน่าดึงดูดไม่พอนะคะ เพราะถ้าอ่านผ่านๆอาจจะไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่น่ะค่ะ ถ้าเปรียบเทียบกับเนื้อเรื่องถือว่าจืดชืดไปหน่อยนะคะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อันดับที่สามคือส่วนข้อมูลเบื้องต้นของเรื่อง ถ้ายังไม่ได้อ่านบทนำก็จะถือว่าน่าสนใจทีเดียวค่ะ แต่พออ่านบทนำแล้วอาจจะรู้สึกเบื่อได้ การเว้นวักโอเคค่ะ แต่ตัวหนังสือใหญ่ไปนิดนะคะ ทำให้อ่านลำบาก
         (ครึ่งคะแนน)

         อันดับที่สีคือชื่อตอนค่ะ ในส่วนนี้ขอพูดตรงๆเลยนะคะว่าไม่น่าดึงดูดเลยค่ะ ตรงคำว่าเรื่องเล่ายังน่าดึงดูดเพราะว่ามีความแปลกให่ค่ะ แต่ในส่วนของชื่อตอนจริงๆนี่ถ้าคนแปลอังกฤษไม่เก่งอาจจะงงได้ค่ะ ควรเปลี่ยนเป็นคำที่เข้าใจง่ายและดึงดูดกว่านี้นะคะ
         (ไม่ให้คะแนน)

         อันดับที่ห้าคือเนื้อหาค่ะ ส่วนใหญ่การจัดย่อหน้าโอเคค่ะ อ่านง่ายไม่ค่อยติดขัดเท่าไรนัก ส่วนคำผิดก็มีน้อยมาก แต่ก็ยังคงมีอยู่นะคะ เนื้อหาของเรื่องนั้นโอเคค่ะ น่าดึงดูดมาก การบรรยายดีค่ะ แต่ยังบรรยายไม่ค่อยเห็นภาพนะคะ และที่สำคัญยังมีการใช้คบรรยายผิดไปบ้างค่ะ และที่สำคัญสุดๆเลยค่ะ คืออย่างที่กล่าวไปแล้วว่าตรงบทนำคล้ายๆกับข้อมูลเบื้องต้น เพราะฉะนั้นอาจจะทำให้น่าเบื่อได้ง่าย และนี่ยังเอาไปเขียนในตอนที่สองด้วยเลยทำให้ตอนที่สองน่าเบื่อลงไปทันที ลองเปลี่ยนว่าให้เล่าเรื่องแทนโดยไม่ต้องย้อนไปเขียนซ้ำแบบเดิม แบบให้ตัวละครเล่าน่ะค่ะ แล้วทีนี้ค่อยย้อนเรื่องไปเฉลยในส่วนท้ายแทนจะดีกว่านะคะ
         (ครึ่งคะแนน)

         รวม 2 ครึ่งค่ะ ต้องพยายามอีกนิดนะคะ

         แนะนำเพิ่มเติมนะคะ คือ การบรรยายโอเคมากๆแล้วล่ะค่ะ แต่ก็ยังคงงงๆอยู่บ้างว่าประโยคนี้ใครพูด ประโยคนั้นใครพูด ยังไงลองแก้ไขด้วยนะคะ แนะนำให้ลองอ่านนิยายเรื่อง The Reletion ของสำนักพิมพ์สถาพรดูค่ะ เรื่องนี้การบรรยายเยี่ยมมาก น่าจะช่วยได้นะคะ
    ............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยจ้า ขอบคุณมากๆค่ะ
            http://writer.dek-d.com/Hight_Medie/story/view.php?id=759049








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×