ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #318 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง NOT REAL ไม่นะ!! ฉันเป็นเมียมาเฟีย!!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 179
      0
      10 พ.ย. 54










         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ

         ระดับ : ฝนตกหนัก

         อย่างแรก ชื่อเรื่อง
         ชื่อดูนางเอกเราตกใจมาก หุหุ น่ารักดีค่ะ ภาพรวมถือว่าผ่านนะ น่าสนใจมากๆค่ะ ^^
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ
         มันก็โอเคนะคะ แต่อยากให้เขียนเพิ่มหรือแก้ไขหน่อย คือตามความเห็นส่วนตัวนะคะ แนวมาเฟียเนี่ยออกมาเยอะมาก ทำให้เวลาคนอ่านอ่านข้อความตรงนี้แล้ว ความรู้สึกจะไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ จะรู้สึกชอบชื่อมากกว่าเพราะมันน่ารัก ดังนั้นอยากให้ลองเขียนเพิ่มหรือแก้ไขสักนิด ให้น่าสนใจขึ้น เช่นว่า ก็พระเอกนิสัยแบบนี้ มีเรื่องกับคนเขาไปทั่ว นางเอกมีคนชอบอีกทั้งที่แต่งงานแล้ว อย่างนั้นอย่างนี้ ให้เรื่องดูมีสีสันขึ้นค่ะ ^^
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสาม ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
         ขออนุญาตติเรื่องขนาดตัวอักษรก่อนนะคะ ตัวเล็กเกินค่ะ อ่านไม่ได้เลย ยิ่งสายตาสั้นอยู่ตายค่ะ T0T เพ่งๆๆเข้า แก้ด้วยน้า ขอจ้า
         ในส่วนของข้อมูลนิยายมีพร้อมโอเคค่ะ เยี่ยมมาก ในส่วนของคาแรกเตอร์ตัวละครไม่มีเลย อยากให้ใส่คาแรกเตอร์ตัวละครหน่อยค่ะ ของพระนาง มีรูปน่ารักๆ พร้อมคำพูดหรือความรู้สึกของพระนางที่น่าสนใจ จะรู้สึกอินมากขึ้นค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสี่ ชื่อตอนนิยาย
         ส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย หากไม่มีอะไรให้ต้องถูกตัดคะแนน เท่าที่ดูมา คุณผ่านทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ขอผ่านเลยนะคะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างห้า เนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ
         ภาษาของบทบรรยาย  มีคำผิดบางจุดตรวจสอบด้วยค่ะ ภาพรวมก็โอเคนะคะ นางเอกบรรยายเอง พยายามบรรยายให้ตรงบุคลิกท่าทางนิสัย ที่สำคัญอย่าบรรยายน่าเบื่อ ต้องบรรยายเหมือนว่าคนอ่านเป็นนางเอกเสียเองจะรู้สึกอินมากขึ้นค่ะ ที่สำคัญ อันนี้แนะนำเฉยๆค่ะ อารมณ์จะต้องเด่นกว่าใคร หมายถึง เวลาตกใจก็ต้องบรรยายให้คนอ่านรู้สึกว่า มันตกใจจริงๆค่ะ ไม่ใช่แค่บอกว่า 'โอ๊ย! ตกใจหมดเลย' แค่นี้มันยังไม่พอค่ะต้องให้มากกว่านี้หน่อยนะ ^^
         การสนทนา เนื่องจากเป็นแนววัยรุ่น จะอนุโลมในส่วนของคำพูดนะคะ แต่... เพลาๆคำ (วัยรุ่น) ลงหน่อยก็ได้ค่ะ อ่านแล้วมันเสียอรรถรสนะคะ เอาพอประมาณพอค่ะ มันวิบัติไปเพราะหลายจุดเกินค่ะ (คือทุกจุดเลยค่ะ) และขอแนะนำเรื่องการใส่จุด ให้ใส่สามจุดนะคะ เช่น เอ่อ... แบบนี้ค่ะ ไม่ใช่ใส่หนึ่งจุดสองจุดมันดูครึ่งๆกลางๆไม่เต็มค่ะ - -
         พล็อตเรื่อง ตอนที่เปิดเรื่องมานั้นยังไม่น่าสนใจค่ะ ฉากที่นางเอกอยู่กับเพื่อนๆนั้นเยอะไป เอาแค่ไม่เกินสิบบรรทัดแล้วเข้าเนื้อหาเลยดีกว่าค่ะ เพราะไรเตอร์อ่านแล้วรู้สึกว่ามันน่าเบื่อไปหน่อย ต้องเลื่อนลงมาเจอฉากที่นางเอกรับโทรศัพท์แม่ค่ะถึงจะอ่านต่อด้วยความสนใจ ดังนั้นบีบเนื้อหาเข้ามาหน่อยนะคะ ให้เข้าเหตุการณ์เร็วหน่อย แบบนี้ถือว่าดำเนินเรื่องอาจจะไม่ช้าไปแต่น่าเบื่อช่วงแรกๆค่ะ
         ความเหมาะสมของการจัดรูปแบบหน้า เนื้อหาดูติดกันเป็นพรืดทำให้อ่านยากมากค่ะ ยิ่งวิจารณ์ตอนสี่ทุ่มกว่าแบบนี้ หุหุ ไรเตอร์ตาลายตัวอักษรแล้วค่ะ @_@ รบกวนแยกบรรทัดระหว่างบทบรรยายกับบทสนทนาให้อยู่คนละบรรทัดกันไปเลยจะดีกว่านะคะ จะมีแค่อารมณ์ความรู้สึกที่สั้นๆ จะสามารถใส่ต่อท้ายบทสนทนาได้อย่างน่าอ่านค่ะ ส่วนขนาดตัวอักษรนั้นโอเคแล้วค่ะ ไม่ใหญ่ไม่เล็กจนเกินไป
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม 80% เหลือที่อยากให้แก้ค่ะ
         สิ่งที่ควรปรับปรุง คำผิดบางจุด , คำวิบัติที่พอประมาณก็พอค่ะเยอะไปมัน... - - , จุดควรใส่สามจุด (ตัวอย่างด้านบน) ,เปิดเรื่องมายังไม่น่าสนใจ (ตามคำอธิบายด้านบน) , จัดหน้าใหม่จ้าเพราะแบบนี้อ่านแล้วลายตามาก (คำอธิบายด้านบน)
         (ครึ่งคะแนน)

         ได้คะแนนทั้งหมด 3 คะแนนครึ่ง รบกวนตอบกลับในบทความตอนที่ 3 หรือตอนงานวิจารณ์ของคุณเอง ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
    .............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายแนวรักหวานแหวว พระเอกเป็นมาเฟียต้องมาแต่งงานกับนางเอก เรื่องจะวุ่นแค่ไหนไปติดตามกันได้จ้า ขอบคุณค่ะ ^^
            http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=757353








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×