ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #310 : ส่งงานวิจารณ์เรื่องAesel Leader of Bloodภาคบันทึกเดินทาง(นักวิจารณ์MINI_COSPLAY*)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 233
      0
      29 ต.ค. 54










         อันดับแรกขอแทนตัวเองว่าไรเตอร์นะคะ คุณแจนได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ แต่ไรเตอร์เองก็ไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพหรอกนะคะ ดังนั้นจึงขอวิจารณ์เท่าที่ทำได้เท่านั้นค่ะ

         ส่วนแรกคือชื่อเรื่องนะคะ ในชื่อเรื่องนี้ตั้งชื่อได้ชวนน่าติดตามอยู่นะคะ เพียงแต่ว่าหากขึ้นด้วย "ภาค" นั้น เหมือนกับจะบอกว่ามันมีอยู่ด้วยกันหลายภาคเลยนะคะ (คล้ายเรื่องเสาร์ 5 แต่เสาร์ ใช้ว่า ตอน ก็คล้ายๆ กันอยู่ค่ะ) ถ้าเกิดว่ามีอยู่หลายภาคจริงๆ ก็ให้เขียนบอกนักอ่านในส่วนที่สาม (ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้) ด้วยนะคะ เผื่อว่านักอ่านท่านใดที่อยากจะติดตามเรื่องนี้ต่อเมื่อมันจบลงไปแล้วนักอ่านจะได้ทราบค่ะว่าควรจะติดตามต่อในที่ใด แต่ถ้าหากเป็นเรื่องเดี่ยวที่เรื่องเดียวจบ อันนี้ก็ต้องบอกกับนักอ่านด้วยค่ะว่าเรื่องเดียวจบ นักอ่านจะได้ไม่ต้องสงสัยอยู่ว่าแล้วภาคต่อไปอยู่ที่ใดค่ะ

         ส่วนที่สองคือแนะนำเรื่องแบบย่อๆ นะคะ ในส่วนนี้นักเขียนสามารถเขียนได้ดึงดูดนักอ่านให้ชวนติดตามดีแล้วค่ะ อันนี้ไรเตอร์ขอชมเชยค่ะ ถือว่าไม่มีจุดบกพร่องในส่วนค่ะ

         ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้ค่ะ ในส่วนนี้จะเห็นว่ามันดูโล่งๆ ไปสักนิดหน่อยคะ เพราะว่ามีเพียงแค่ข้อมูลเบื้องต้นอย่างเดียวจริงๆ ซึ่งในส่วนนี้สามารถเพิ่มการอัพเดต การพูดคุยกับนักอ่านลงไปได้นะคะ จะทำในส่วนนี้น่าติดตามมากเลยค่ะ หรือว่าใส่แบนเนอร์ของตนลงไปก็ได้นะคะ จะดีมากเลยทีเดียวค่ะ แต่ในส่วนนี้ก็ยังมีคำผิดทีเห็นได้ชัดค่ะคือ "ภาค" นักเขียนยังพิมพ์ผิดเป็น "ภาึค" อยู่นะคะ อนากจะให้แก้ค่ะเพราะว่าในส่วนนี้มันเด่นชัดมากเลยทีเดียว อาจจะทำให้นิยายแปลสภาพได้ค่ะ (ไรเตอร์ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแปลสภาพตรงไหน) แต่ในส่วนของข้อมูลเบื้องต้นด้านบนนั้นถือว่าเขียนได้ดีแล้วค่ะ

         ส่วนที่สี่คือชื่อตอนย่อยของเรื่องนะคะ มในส่วนนี้ถือว่าตั้งชื่อได้สั้นแต่ก็กระทัดรัดและได้ใจความอยู่ค่ะ ชวนให้น่าติดตาม แต่ก็ไม่ถึงกับร้อยเปอร์เซ็นต์ค่ะเพราะว่านักเขียนยังคงตั้งชื่อเรื่องเหมือนในนิยายแนรักโรแมนติกอะไรเทือกนั้นอยู่ค่ะ

         ส่วนสุดท้ายคือเนื้อเรื่องค่ะ ในส่วนนี้อาจจะไม่ค่อยได้วิจารณ์เยอะเสียเท่าไหร่นะคะเพราะว่าครึ่งหนึ่งนักเขียนเองก็ได้ทำการรีไรท์ไปแล้วเรียบร้อย แต่ในจุดบกพร่องนั้นอย่างแรกคือเรื่องคำผิดค่ะ เรื่องนี้ก็จะมีคำที่สะกดผิดเป็นระยะๆ นะคะ แต่ไม่ถึงกับโผล่ออกมามากมายเท่าไหร่นัก แต่อยากให้นักเขียนเข้ไปดูในส่วนของบทนำค่ะ เพราะว่าในบทนำนั้นยังมีหลายคำที่หายไป ไม่ทราบว่าเป็นเพราะความผิดพลาดทางเทคนิคหรือเปล่าอันนี้ไรเตอร์ไม่ทราบนะคะ แต่ถ้าแก้ไขได้ก็อยากให้แก้ไขค่ะ เรื่องราวจะได้สมบูรณ์ขึ้นมากกว่าเดิมค่ะ แต่ในตอนอื่นก็ถือว่าใช้คำบรรยายและบทสนทนาในสัดส่วนที่เท่ากันอยู่ค่ะ ขอให้รักษาในส่วนนี้เอาไว้ให้ดีนะคะ แต่ก็ยังมีส่วนที่บรรยายได้ไม่ลื่นไหลเท่าไหร่เหมือนกันนะคะ เพราะในบางสถานการณ์ก็เหมือนจะให้นักอ่านได้จินตนาการไปเองเสียมากกว่า และยังขาดการบรรยายที่ดูสมจริงในบางส่วนอยู่นะคะ อยากให้ลองอ่านดูบ้างค่ะ ในเรื่องของสำนวนนั้นถือว่าดีแล้วค่ะ เขียนได้ลื่นไหล แต่ในบางส่วนก็ยังมีติดขัดอยู่นะคะ เช่นตรงส่วนที่ว่า "กรี๊ดดดด/ว๊ากกกก!!" เสียงของผู้คนที่กำลังตื่นตัวอย่างมาก พวกเขารีบวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ... ในส่วนนี้นั้นหากว่ามันเขียนบรรยายในทางเดียวกัน น่าจะเปลี่ยนเป็น "เสียงกรีดร้องด้วยความตกใจทำเอาพวกเขาตื่นตัวกันมาก พวกเขาจึงรีบวิ่งหนีเพื่อเอาชีวิตรอด" ประมาณนี้จะดูลื่นไหลกว่าเดิมนะคะ ส่วนในเรื่องของการจัดหน้านั้นถือว่าอยู่ในสัดส่วนที่ดีค่ะ ยังอ่านง่ายอยู่ค่ะ อันนี้ชอชมเชยค่ะ และอยากให้เพิ่มในเรื่องของรายละเอียดในบางส่วนเพื่อให้ดูสมจริงและลื่นไหลกว่าเดิมค่ะ

    สุดท้ายนี้ทุกคำวิจารณ์ของไรเตอร์นั้นขึ้นอยู่กับว่านักเขียนจะนำคำวิจารณ์ในส่วนใดไปปรับปรุงบ้างค่ะ เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้ห้ามหรือว่าบังคับนักเขียนเลย และในบางส่วนที่ไรเตอร์ได้วิจารณ์ไปนั้นก็อาจจะเป็นความต้องการของนักเขียนโดยส่วนตัวแล้วก็ได้ค่ะ อันนี้ไรเตอร์ก็ไม่ว่ากันค่ะ ก็ขอให้พัฒนาฝีมือต่อไปนะคะ และต้องขอขอบคุณ คุณแจน ด้วยเช่นกันนะคะที่ได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ ขอให้โชคดีนะคะ ไรเตอร์เป็นกำลังใจให้ต่อไปค่ะ

    .............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
             http://writer.dek-d.com/devilmouy/writer/view.php?id=750021








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×