ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #30 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Black Dragon

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 329
      1
      25 มิ.ย. 53

         อยากบอกขอโทษก่อนเลยค่ะ เพราะมาวิจารณ์ให้ช้าไปหลายวันเลยทีเดียว ติดงานน่ะค่ะ การบ้านมันเยอะ ต้องเข้าใจน้า T^T

         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         อย่างแรกคือชื่อเรื่องนะคะ อืม ถือว่ามีจินตนาการดีนะคะ แต่ตอนที่เรากำลังพิมพ์อยู่น้องเราบอกว่าชื่อมันเวอร์อ่ะค่ะ นี่ความคิดน้องน้า เราไม่ได้บอก = = ก็แล้วแต่คนจะคิดมากกว่าค่ะ ไม่ได้ว่าอะไร ขอให้เต็มในเรื่องจินตนาการนะคะ (คะแนนเต็ม)

         อย่างสองคือแนะนำเรื่องย่อ ว้าว ถือว่าการบรรยายผ่านฉลุยเลยนะคะ มีการบอกเล่าแบบอ้างอิงคำจากดึกดำบรรพ์ด้วย สุดยอดค่ะตรงนี้ ขอชื่นชมแค่ส่วนนี้ก่อนนะคะ ยังไม่รวม อืม จากที่อ่านมานั้นมีคำแปลกๆค่ะ
    ในยุคก่อนที่สัตว์เซลล์เดียวจะโลกเต็มไปด้วยเวทย์มนต์และวิทยาศาสตร์ควบคู่ไปด้วย 

         คือตรงเซลล์เดียวจะโลก เขียนผิดนะคะเนี่ย ต้องเขียนอะไรลองไปแก้ดูนะคะ
         ส่วนที่อ่านมาคร่าวๆ ยังไม่ถึงกับว่าดีมากนะคะ เพราะว่าอ่านแล้วยังไม่โดนใจ อ่านแล้วยังไม่รู้สึกว่าอยากจะกดเข้ามาใจจะขาด มันยังขาดอะไรไปนิดหน่อยนะคะ ลองคิดแล้วเพิ่มเติมลงไปค่ะ (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสามคือข้อมูลเบื้องต้น โอ้ว ว้าว เยี่ยมมากเลยค่ะ มีทุกส้วนครบ ขอให้เต็มเลยนะคะ เพราะมีทั้งตัวละคร คาแรกเตอร์ ที่ทึ่งคือมีภาพด้วย ทั้งที่ไม่น่าจะมีได้ ขอชื่นชมจ้า อิอิ แม้จะให้น้องวาดก็ตาม หุหุหุ เอ๊ะ ใช่ไหมเอ่ย = = (คะแนนเต็ม)

         อย่างสี่คือชื่อตอนนิยายนะคะ มีทั้งดีและไม่ค่อยดีค่ะ ที่ไม่ค่อยดีก็ไม่ถึงกับว่าแย่ แต่แค่ว่ามันยังไม่ถึงกับดีมากเท่านั้นเองนะคะ
    ตอนที่ 1 ถึง 4 ดีแล้วค่ะ แต่ 5 ถึง 7 ยังไม่ดีนะคะ ลองไปตรวจสอบด฿ค่ะ เพราะอ่านแล้วยังไม่โดนใจว่าอยากเข้า บอกแค่นี้นะคะ
    (ครึ่งคะแนน)

         อย่างห้าคือเนื้อหานิยาย ขอเข้าไปดูตอนแรกตอนเดียวนะคะ อืม ขึ้นเรื่องมายังรู้สึกแปลกๆนะคะ เพราะมันอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ คือเข้าใจนะคะ แต่เหมือนว่าเริ่มแบบแปลกๆน่ะจ้า ลองไปดูเองนะคะว่าจริงรึเปล่าค่ะ อ้อ อันนี้แค่บอกนะคะ ไม่ได้ติ เพราะแนะนำค่ะ อยากบอกว่าบทนำน้อยไปหน่อยนะคะ น่าจะมีมากกว่านี้หน่อยค่ะ จะดีมากเลยจ้า 

         ถ้างั้นขอไปดูตอนสองต่อนะคะ เพราะตอนแรกสั้น ตอนสองก็ อืม อันนี้แค่บอกเช่นกันค่ะ แนะนำว่าไม่ควรมีคำว่า เฟี้ยว อะไรแบบนี้นะคะ เพราะคนอ่านต้องการอยากรู้เสียงเอง จินตนาการเองว่าเป็นยังไง เสียงบางเสียงควรและไม่ควรใส่ ต้องแยกค่ะ การบรรยายถือว่าเยี่ยมนะคะ ไม่ติค่ะ ส่วนการสนทนาก็ถือว่าในระดับดีจ้า เพราะอ่านแล้วธรรมชาติดีนะคะ พล็อตเรื่องเราไม่บอกนะคะ เพราะอ่านแค่ตอนแรกยังไม่ค่อยเห็นมากเท่าไหร่ แต่ที่อ่านจากด้านนอกก็ถือว่าโอเคแล้วค่ะ
    (ครึ่งคะแนน)

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ 3 คะแนนครึ่งนะคะ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีจ้า หุหุหุ เยี่ยมๆๆจ้า ^o^สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ อย่าเอาคำติมาทำให้คุณเสียกำลังใจ หรือหมดไปเลยนะคะ เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรที่เราจะมานั่งคิดมาก กังวลใจมาก มันเสียเวลาค่ะ เอาเวลามานั่งคิดแก้ไขรีไรท์นิยายเราให้ดีกว่าเดิมจะดีกว่านะคะ ^^ อิอิ ว่าไหมเอ่ย หุหุหุ

         ขอขอบคุณมากนะคะที่มาใช้บริการเรา ขอให้ตอบกลับในบทความเราด้วยนะคะ อันนี้บังคับค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×