ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #294 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Unlocked your heart ปลดล็อคหัวใจ ยัยจอมโหด (โดยMINI_COSPLAY*)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 216
      0
      26 ต.ค. 54










         อันดับแรกขอแทนตัวของนักวิจารณ์เองว่าไรเตอร์นะคะ คุณแจนได้ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ค่ะ แต่ไรเตอร์ไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพหรอกนะคะ ดังนั้นไรเตอร์จึงขอวิจารณ์เท่าที่ทำได้ค่ะ

         ส่วนแรกเลยก็คือชื่อเรื่องนะคะ ในส่วนของชื่อเรื่องนี้ถือว่าตั้งชื่อเรื่องได้ยาวกว่านิยายแบบแฟนตาซีทั่วไป แต่อันนี้ไรเตอร์ไม่ได้ซีเรียสหรอกนะคะ เพราะว่ายังอยู่ในสัดส่วนที่ได้อยู่ แต่ก็ไม่จำเป็นต้องใส่วงเล็บหรอกนะคะ เพราะค่ามันก็เท่าๆ กันอยุ่ดีอ่าค่ะ

         ส่วนที่สองคือการแนะนำเรื่องแบบย่อๆ นะคะ การเขียนในส่วนนี้นั้นถือว่าบรรยายเกี่ยวกับอารมณ์ของนางเอกได้ดีเลยทีเดียว อันนี้ไรเตอร์ขอชมเชยค่ะ อีกทั้งการเขียนในรูปแบบนี้จะยิ่งมีนักอ่านสนใจที่จะติดตามเรื่องอยู่มากเลยทีเดียวค่ะ

         ส่วนที่สามคือข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้นะคะ ในข้อมูลเบื้องต้นส่วนนี้น่าจะขึ้นต้นด้วยเรื่องราวในเรื่องก่อนนะคะ เป็นการเกริ่นเรื่องว่ามันเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องการแปะแบนเนอร์หรือว่าจะเขียนอะไรฝากให้นักอ่านนี้อยากจะให้อยู่ในส่วนท้ายค่ะ เพราะว่ามันจะดูเป็นระเบียบและได้ใจความมากเลยล่ะค่ะ

         ส่วนที่สี่คือชื่อตอนของเรื่องนะคะ ถือว่าตั้งชื่อเรื่องได้ดีเลยทีเดียวค่ะ จะติดอยู่ในส่วนที่ควรจะแก้ในส่วนที่ว่า หรือว่า [แก้ไขคำผิด] หรือว่าส่วนอื่นที่บอกมาเพื่ออยากให้นักอ่านทราบว่าอัพเดตเนื้อเรื่องอย่างไรแล้วนั้น แนะนำค่ะว่าในส่วนใดที่สมบูรณ์แล้วก็ไม่ต้องมีในส่วนนี้ก็ได้นะคะ เว้นแต่ในตอนที่ 22 น่ะค่ะที่บอกว่า ส่วนนี้บอกได้ว่าอัพเดตเพียงแค่ส่วนเดียวเท่านั้น อันนี้ถือว่าใส่ลงไปได้ค่ะ เพราะจะเป็นการบอกนักอ่านก่อนว่าถึงจะลงแต่ก็ลงได้ไม่ครบ แต่ส่วนที่ครบแล้วไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้นะคะ ไว้ใส่เฉพาะที่ยังบกพร่องกำลังแก้ไขอยู่ก็พอแล้วค่ะ จะได้ดูไม่รกตานักอ่านเท่าไหร่นัก เพราะยิ่งชื่อตอนยาวมากเท่าไหร่ นักอ่านบางคนก็อาจจะเบื่อจนข้ามไปอ่านตอนต่อไปที่สั้นกว่า เพราะว่าเรื่องชื่อตอนนั้นก็เซนซิทีฟมากอีกอย่างสำหรับนักอ่านค่ะ

         ส่วนสุดท้ายก็คือเนื้อเรื่องนะคะ ในเนื้อเรื่องนั้นนักเขียนสำนวนดีมากเลยค่ะ สามารถแบ่งแยกระหว่างบทสนทนาและบทบรรยายได้ในสัดส่วนที่เท่ากันดีมากเลยค่ะ แทบจะไม่ต้องแก้ไขในส่วนใดเลย แต่ว่าเรื่องของการจัดรูปแบบข้อความนั้นยังติดขัดอยู่นะคะ เพราะว่าข้อความนั้นมีขนาดเล็กเกินจนอ่านยากไปหน่อย ไรเตอร์ยังต้องใช้แว่นขยายค่ะ (ไรเตอร์อ่านะ ^O^) ดังนั้นควรจะขยายตัวอักษรให้โตกว่านี้นิดหนอยนะคะเพื่อที่จะได้อ่านรู้เรื่องมากยิ่งขึ้น และควรจะเว้นบรรทัดสักหน่อยนะคะ เพื่อที่นักอ่านจะได้อ่านอย่างสบายตามากขึ้น แต่เรื่องราวก็ถือว่าดำเนินเรื่องไปได้ดีเลยทีเดียวค่ะ เพียงแต่เรื่องคำผิดนั้นก็ยังปรากฏออกมาให้เห็นอยู่ค่ะ โดยรวมแล้วก็น่าจะบกพร่องประมาณนี้แหละค่ะ แต่ว่าเนื้อเรื่องนั้นนักเขียนแต่งได้ดีแล้วค่ะ พยายามพัฒนาต่อไปนะคะ

         สุดท้ายนี้คำวิจารณ์ของไรเตอร์ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับว่านักเขียนจะนำเอาไปใช้ปรับปรุงในส่วนใดหรือเปล่า เพราะว่าไรเตอร์เองก็ไม่ได้บังคับอะไรเลยค่ะ อีกทั้งในบางส่วนที่ไรเตอร์วิจารณ์มานั้นอาจจะเป็นส่วนที่นักเขียนจงใจทำไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วค่ะ อันนี้ไรเตอร์ก็ไม่ว่ากันนะคะ และต้องขอขอบคุณ คุณแจน ด้วยค่ะที่ให้ไรเตอร์ได้มาวิจารณ์นิยายเรื่องนี้ ยังไงก็ขอให้นักเขียนโชคดีนะคะ
    .............................................................................................................................................................


         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยจ้า ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
             http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=610269








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×