ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #29 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง GARUDA:Pirate FirsTUNiOn

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 329
      0
      20 มิ.ย. 53

         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอเขียนแบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า แต่เป็นการบอกข้อบกพร่องให้นำไปแก้ไข ซึ่งจะทำไหมนั้นแล้วแต่ค่ะ

         อย่างแรกชื่อเรื่องนะคะ เอ่อ อังกฤษล้สนก็มีส่วนดีค่ะ แต่ส่วนเสียนั้นท่าจะเยอะกว่า เพราะถ้าหากว่าแนะนำเรื่องได้ไม่ดี คนอ่านอาจเลือกข้ามนิยายคุณไปเพราะเหตุผลว่า ไม่รู้ว่าเรื่องนี้คืออะไร แปลไม่ออกค่ะ (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสองคือแนะนำเรื่องน่อ สำคัญนะคะส่วนนี้ เพราะจะทำให้คนอ่านตัดสินใจว่าจะเข้ามาไหม ขอบอกว่าไม่ดีมากๆเลยค่ะ เพราะไหนล่ะคะเนื้อเรื่อง ไม่มีเลยสักนิดค่ะ มีแต่บอกว่านิยายของคุณอย่างนั้นอย่างนี้ แต่ไม่ได้บอกว่าเนื้อเรื่องมันเป็นยังไง นี่เป็นจุดตายจุดสำคัญที่คนอ่านเลือกจะข้ามไปอย่างแรกเลยนะคะ อยากให้แก้ไขด่วนที่สุดค่ะ (ไม่ได้คะแนน)

         อย่างสามข้อมูลเบื้องต้น เอ่อ อันนี้แย่อีกแล้วค่ะ เหมือนอันสองไม่มีผิดเลย คือไม่เห้นจะมีบอกอะไรเลยว่าเรื่องมันเป็นยังไง อันนี้ขอให้แก้ด่วนไลยนะคะ ไม่งั้นนิยายคุณคนจะเข้ามาน้อยมาก และถึงเข้ามามากมายแค่ไหน ก็จะปผิดไปเพราะมาอ่านจุดตรงนี้ค่ะ เพราะมันไม่มีบอกเลยว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับอะไร เพลงมีน่ะดีแล้วนะคะ แต่อย่างอื่นนี่ไม่มีก็จบกันเลยค่ะ (ไม่ได้คะแนน)

         อย่างสี่ชื่อตอนนิยาย ถือว่าดีแล้วค่ะ อันนี้ไม่ขอติอะไรนะคะ (คะแนนเต็ม)

         อย่างห้าเนื้อหานิยาย ขอเข้าไปดูตอนแรกตอนเดียวค่ะ ว้าว ขอชมเรื่องความยาวนะคะ ยาวดี แต่... ยาวไปก็ไม่ดีเช่นกันค่ะ ถ้ายาวมากควรตัดไปอีกตอนจะดีกว่นะคะ เพราะคนอ่านบอกเรื่องนี้มาเยอะแล้ว แค่เอามาแนะนำค่ะ

         พล็อตเรื่องถือว่าดีนะคะ อันนี้ไม่ติก็แล้วกันค่ะ เพราะถือว่าเป็นสิทธิของคนแต่งค่ะ ส่วนเรื่องบรรยายก็ถือว่าดีนะคะ และบทสนทนาก็อยากบอกเรื่องการใช้คำ บางครั้งควรเขียนให้สละสลวยมากกว่านี้ค่ะ จะดีกว่านี้นะคะ (ครึ่งคะแนน)

         รวมคะแนนทั้งหมดได้ไป 2 คะแนน นะคะ ไม่ต้องท้อค่ะ เราอาจจะพูดแรงไปบ้าง แต่นั่นก็เป้นสิ่งที่คนแต่งต้องนำไปแก้ไข เพราะมันเป็นความจริงถูกไหมคะ ดังนั้นอย่าเอาไปคิดมาก ควรเอาเวลาไปคิดแก้ไขนิยายเราให้ดีกว่านี้จะดีกว่าค่ะ เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรนะคะ เสียสุขภาพเปล่าๆค่ะ

         ขอขอบคุณนะคะที่เข้ามาใช้บริการเรา ขอให้ตอบกลับในบทความด้วยนะคะ อันนี้เราบังคับค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×