ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #257 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Are you mine? ทุ่มรักใส่หัวใจพระเอกนิยายในฝัน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 195
      0
      12 ต.ค. 54






         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ

         ระดับ : ฝนตกหนัก

         อย่างแรก ชื่อเรื่อง
         ชื่ออ่านแล้วเคลิ้ม เอ้ย! ไม่ใช่! อ่านแล้วน่าสนใจมากพอสมควรเลยจ้า ชื่อคล้องคำกันดี และมันแปลกดีด้วย และคิดว่าเนื้อหาก็คงแปลกเช่นกัน (มั้ง!) ให้ผ่านฉลุยจ้า
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ
         นำเสนอเรื่องได้เป็นลำดับดีค่ะ อ่านแล้วทำให้อยากติดตามเนื้อหาต่อๆไป ว่านางเอกจะเอาชนะใจพระเอกได้ไหม แต่ดูๆแล้วนิสัยนางเอกเหมือนจะเป็นพวกเพ้อจริงๆนะคะเนี่ย หุหุ ถึงกับบ้าจะเอาพระเอกนิยายในโลกแห่งความจริง - - ถือว่าผ่านฉลุยอีกเช่นกันจ้า
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสาม ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
         อ่านคร่าวๆทั้งหมดแล้วก็ถือว่าโอเคนะคะ อ่านแล้วตามไปเลยน่ะค่ะ หุหุ หมายถึงไปเรื่อยๆแบบไม่เบื่ออ่ะจ้า ถือว่าผ่านอีกเช่นกัน ^^ เพราะมีรูป+ชื่อตัวละครครบ ข้อมูลนิยายถ้าเพิ่มได้เพิ่มนะคะ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะโอเคอยู่แล้ว แต่ก็อยากให้เพิ่มสักนิด หุหุ ข้อมูลตัวละครเห็นอยู่ในตอนนิยายแล้วไม่มีปัญหาจ้า
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสี่ ชื่อตอนนิยาย
         ส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย หากไม่มีอะไรให้ต้องถูกตัดคะแนน เท่าที่ดูมา คุณผ่านทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ขอผ่านเลยนะคะ เป็นอังกฤษก็ดูดีไปอีกแบบจ้า ^^
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างห้า เนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ
         ภาษาของบทบรรยาย ดำเนินเรื่องโดยใช้ตัวละครเอกเล่าเรื่อง อ่านดูแล้วถือว่าเยี่ยมค่ะ ตลกดี น่าสนใจ น่าสนุก อ่านแล้วไหลลื่นแล้วก็ไม่ติดขัดเลยค่ะ แต่บางครั้งมีความรู้สึกนิดๆว่าใช้คำเยิ่นเย้อไปนะคะ นิดๆ ^^;; นางเอกบรรยายก็สนุกไม่แพ้กันจ้า ตลกและน่ารักมากกก *0*
         การสนทนา ถือว่าผ่านจ้า อ่านแล้วสื่อถึงอารมณ์นิยายตัวละครได้เลย เพราะมีอีโมค่อนเข้ามาด้วยทำให้ยิ่งอ่านแล้วอินเข้าไปใหญ่
         พล็อตเรื่อง ถามว่าเคยเจอพล็อตแบบนี้ไหมก็เคยบ้างนะ แต่ก็ยังไม่เบื่อหากจะให้อ่านแนวแบบนี้ เหมือนนิสัยพระเอกจะเย็นชานิดๆ นางเอกก็ต็องๆแต่กล้า (พูด) จัง - - โดยเฉพาะเวลาชมพระเอกหรือทำอะไรไม่อายเลย ก็เป็นอีกลุคนึงที่คน   อ่านอยากติดตามว่าพระเอกจะใจอ่อนกับนางเอกเราไหม สนุกค่ะเรื่องนี้
         ความเหมาะสมของการจัดรูปแบบหน้า ขนาดตัวอักษรอ่านง่ายสบายตาดีค่ะ จัดหน้าเรียบร้อยด้วย ผ่านค่ะ
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม 100% จ้า
         สิ่งที่ควรปรับปรุง เอ... เท่าที่อ่านมาเหมือนเวลาสลับเปลี่ยนคนเล่าเรื่อง ไม่เห็นบอกก่อนเลยอ่ะจ้าว่า ช่วงเวลานี้ใครพูด ช่วงเวลานี้ต้องเปลี่ยนคนเล่าแล้ว อยากให้ลองตรวจสอบหน่อยจ้า ไม่รู้ว่าไรเตอร์หาไม่เจอเองหรือเปล่า หรือมันไม่มี ถ้ามันไม่มีก็เขียนสักหน่อยนะจ๊ะ เช่นว่า ' Hefin'part ' หรือ ' Noname'part ' เป็นต้น นี่แค่เสนอจ้า ^^
         (ครึ่งคะแนน) ความจริงอยากให้เต็มนะจ๊ะ แต่อยากให้แก้ไขส่วนที่บกพร่องก่อน เพราะมันยังมีส่วนที่บกพร่องบางจุด นิด     เดียวเองจ้า แก้ไขหน่อยก็ดีแล้ว ^^

         ได้คะแนนทั้งหมด 4 คะแนนครึ่ง รบกวนตอบกลับในบทความตอนที่ 3 หรือตอนงานวิจารณ์ของคุณเอง ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
    .............................................................................................................................................................

         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยจ้า ขอบคุณมากๆนะคะ ^^
            http://writer.dek-d.com/hauto-hauto/writer/view.php?id=736082




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×