ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #256 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง Braward : The Return of The Black Pearl(หินปิศาจคืนบัลลังก์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 192
      0
      8 ต.ค. 54






         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ

         ระดับ : ฝนตกหนัก

         อย่างแรก ชื่อเรื่อง
         'ปีศาจ' เขียนแบบนี้จ้า ไม่ใช่ 'ปิศาจ' นะคะ ชื่ออ่านแล้วแปลกดีค่ะ แต่ความน่าสนใจอยู่ในระดับดี เพียงแต่ไมได้ดีมากถึงสูงสุดนะคะ แต่เข้าใจตั้งดีค่ะ เพราะมันดูลึกลับน่าค้นหาดี
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ
         อ่านแล้วน่าสนใจมากเลยค่ะ ดูน่าติดตาม เห็นถึงสงครามอันน่าตื่นเต้นรออยู่ แต่อยากให้ตัดคำว่า 'เขา' ที่ซ้ำไปนะคะ เข้าใจว่าเป็นอารมณ์คำพูด แต่ตัดไปดีกว่าค่ะ จะได้ดูไม่แปลก
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสาม ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
         ใช้สีน่าอ่านเข้ากับแบล็กกาวน์ที่ให้อารมณ์กับแนวนี้ดีค่ะ ทำให้อยากอ่านมาก แต่ตัวอักษรตรงส่วนของเรื่องย่อนิยายมันดูแปลกๆ เหมือนก็อปมาเลยจ้า อยากให้แก้ไขหน่อยนะคะ เดี๋ยวใหญ่เดี๋ยวเล็ก มันแปลกๆจ๊ะ แต่เขียนเรื่องย่อนิยายได้ครบถ้วน ตรงจุด น่าติดตามดีค่ะ อ้อ! ไรเตอร์ไม่รู้ว่าอยากให้ตัวละครค่อยๆโผล่ขึ้นมาหรือเปล่า แต่แนะนำไปก่อนแล้วกันจ้า อยากให้เขียนคาแรกเตอร์ตัวละครหน่อยค่ะ อยากจะรู้ข้อมูลตัวละครสักนิด ว่าเป็นใครในเรื่องทำอะไรบ้างที่น่าติดตามน่าสนใจ ทำให้คนอ่านเห็นภาพตามไปด้วยจ้า ในกรณีที่เราสื่อภาพให้คนอ่านไม่ถึง
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสี่ ชื่อตอนนิยาย
         ส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย หากไม่มีอะไรให้ต้องถูกตัดคะแนน เท่าที่ดูมา คุณผ่านทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ขอผ่านเลยนะคะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างห้า เนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ
         ภาษาของบทบรรยาย ใช้คำและภาษาในการดำเนินเรื่องได้ดีมาก เขียนได้มีเหตุผล เอาเหตุผลมาก่อนในการจะอธิบายสิ่งใด ทำให้คนอ่านคล้อยตามและอินไปกับเนื้อเรื่องค่ะ
         การสนทนา เท่าที่อ่านมาหลายตอนไม่เห็นเครื่องหมายแสดงอารมณ์เลยจ้า ! ควรจะใส่เมื่อขึ้นเสียง หรือตะคอก หรือใส่อารมณ์ทางเสียง แต่อาจไม่ใช่อารมณ์ก็ได้ค่ะ คำบางคำใช้ภาษาพูดเกินไปหน่อย แต่ก็แค่ 2% ของที่เห็น อาจจะไม่มีปัญหาอะไรมากในส่วนตรงนี้ จะข้ามไปเลยค่ะ
         พล็อตเรื่อง อ่านดูแล้ว คิดว่าพล็อตมันเริ่มปรากฏออกมาเรื่อยๆ แต่ที่น่าสนใจคือภาษาในการบรรยายนั้นไหลลื่นจนมองข้ามพล็อตไป มาอ่านที่ภาษาการดำเนินเรื่องที่ดูจะน่าดึงดูดใจมากกว่าค่ะ
         ความเหมาะสมของการจัดรูปแบบหน้า โอเคเลยค่ะ เยี่ยม ขนาดตัวอักษรอ่านง่ายสบายตา และจัดหน้าได้ดีน่าอ่านมากค่ะ แต่สีของตัวอีกษรจะกลืนเข้าไปกับแบล้กกาวน์สักหน่อยนะคะ อ่านยากนิดๆ แต่ก็ยังไม่เข้าขั้นโคม่าจ้า ^^ 
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม อย่างที่บอกนะคะ ความน่าสนใจของมันอยู่ที่วิธีการนำเสนอเรื่อง นั่นก็คือภาษาค่ะ คุณใช้ภาษาดีมากจนน่าอ่านนั่นเอง
         สิ่งที่ควรปรับปรุง ในส่วนของบทสนทนาสักเล็กน้อย แก้ไขนิดเดียวเท่านั้นจ้า แล้วก็ เท่าที่อ่านมา เหมือนคุณให้ความสำคัญกับบทบรรยายมากเกินไป เขียนบทบรรยายติดกันเป็นหน้าๆจนลืมใส่บทสนทนาเข้าไป จะเสี่ยงที่คนอ่านเบื่อได้ง่ายนะคะ เพราะบรรยายมากเกินไปจนลืมการสนทนากันของผู้คน บางครั้งบทสนทนาก็มากเกินไปจนมองไม่เห็นสีหน้าการกระทำของตัวละคร เพราะเขียนติดกันเกินไป จึงอยากให้แบ่งให้ถูกต้องและดีกว่านี้ค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         ได้คะแนนทั้งหมด 4 คะแนน รบกวนตอบกลับในบทความตอนที่ 3 หรือตอนงานวิจารณ์ของคุณเอง ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
    .............................................................................................................................................................

         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยจ้า ขอบคุณมากค่ะ ^^
            http://writer.dek-d.com/joshywisky/writer/view.php?id=741544




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×