ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยายค่ะ (ปิดการรับชั่วคราว รอบแรก)

    ลำดับตอนที่ #255 : ส่งงานวิจารณ์เรื่อง บอสคะโหดนักรักซะให้เข็ด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 187
      0
      8 ต.ค. 54






         เราไม่ใช่มืออาชีพ จึงขอวิจารณ์แบบเรียบง่ายนะคะ อย่าลืมว่าการวิจารณ์ไม่ใช่การด่าว่า โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ ซึ่งจะทำตามหรือไม่ก็แล้วแต่ค่ะ

         ระดับ : ฝนตกหนัก

         อย่างแรก ชื่อเรื่อง
         เหมือนเป็นคำพูดมากกว่าที่จะเป็นชื่อเรื่องนะคะ อ่านแล้วความน่าสนใจยังไม่มากพอ แต่ชอบคำหลังๆมากกว่า คำหลังๆจะน่าสนใจ อยากให้แก้ไขคำหน้าๆมากกว่าค่ะ แต่ก็คล้องคำได้ดีนะคะ ตรงนี้ขอชมค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)

         อย่างสอง แนะนำเรื่องแบบย่อ
         ก็ถือว่าโอเคนะคะ เขียนได้น่าสนใจ น่าติดตามดีค่ะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างสาม ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
         อยากให้ใส่ข้อมูลในส่วนนี้หน่อยจ้า เช่นโปสเตอร์นิยาย เขียนรายละเอียดว่าเรื่องใครที่น่าสนใจบ้าง ให้คนอ่านอยากติดตามเรื่องราวของพวกเขา และอินก่อนจะได้อ่านนิยายค่ะ และอยากให้เขียนคาแรกเตอร์ตัวละครด้วยค่ะ ว่าเป็นใครทำอะไรในเรื่องที่น่าสนใจน่าติดตามบ้าง
         (ไม่ได้คะแนน)

         อย่างสี่ ชื่อตอนนิยาย
         ส่วนนี้ถือเป็นคะแนนช่วย หากไม่มีอะไรให้ต้องถูกตัดคะแนน เท่าที่ดูมา คุณผ่านทุกอย่างแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ ขอผ่านเลยนะคะ
         (คะแนนเต็ม)

         อย่างห้า เนื้อหานิยาย ขอแบ่งเป็นปลีกย่อยตามนี้ค่ะ
         ภาษาของบทบรรยาย ใช้คำเยิ่นเย้อไปหน่อยในบางจุดค่ะ มีการใช้คำซ้ำมากจนจำเจค่ะ แต่ก็ถือว่าภาษาไหลลื่นดีนะคะ อ่านแล้วอ่านได้เรื่อยๆไม่ติดขัดค่ะ
         การสนทนา อยากให้ใส่เครื่องหมายแสดงอารมณ์ด้วยค่ะเพื่อจะได้อรรถรสมากขึ้นเช่น เฮ้ย! เป็นต้นค่ะ แล้วก็คำบางคำใช้ภาษาเขียนมากเกินไปหน่อย อยากให้ปรับใช้ภาษาให้เป็นภาษาเขียนหน่อยจ้า จะดูดีกว่านี้นะจ๊ะ แล้วคำบางคำใช้ผิดจ้า เช่น 'นะ' ในประโยคต้องเป็น 'น่ะ'
         พล็อตเรื่อง อ่านๆแล้วก็โอเคนะคะ ตัวละครมีมิติดีโดยเฉพาะนางเอก ดูเป็นคนขี้วีน ลุยง่ายดีค่ะ หุหุ ส่วนพระเอกก็ดูๆแล้วเจ้าเล่ห์ (ตัดสินจากการอ่านนะคะ)
         ความเหมาะสมของการจัดรูปแบบหน้า ติดขอบไปหน่อยนะคะ อยากให้ย่อหน้าหน่อยค่ะจะได้อ่านสะดวกขึ้น ส่วนขนาดตัวอักษรโอเคแล้วค่ะ ^^
         ความน่าสนใจ น่าติดตาม ให้ 78% ค่ะ
         สิ่งที่ควรปรับปรุง คือจากที่อ่านนะคะ อยากให้แก้ไขเกี่ยวกับการกระทำของตัวละครค่ะ เช่นพระเอกเพิ่งเจอนางเอกได้ไม่นาน ไม่ได้แสดงออกว่าชอบนางเอก แต่พอจะลงโทษก็ดึงตัวไปจูบเสียอย่างนั้น มันไม่สมเหตุผลไม่สมจริงเท่าที่ควรค่ะ และในส่วนของบทสนทนาอยากให้แก้ไขคำนะคะ คำเป็นภาษาวิบัติส่วนใหญ่ ไม่เหมาะในการเขียนกับนิยายผู้ใหญ่เลย คำวิบัติสามารถอนุโลมได้บางคำในกรณีแนววัยรุ่นเท่านั้นค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าแนววัยรุ่นจะใช้จนภาษาไทยเละนะคะ เอาแค่สื่ออารมณ์บางอย่างได้พอแล้วค่ะ ใช้นิดๆหน่อยแต่ไม่ใช่เละไปเสียหมดค่ะ อย่างเรื่องนี้การใช้คำพูด 'น่าลั๊ก' 'ม๊าก' 'มิน่า' และอีกเต็มไปหมดเลยค่ะ อยากให้แก้ไขคำให้ดีกว่านี้ เป็นทางการกว่านี้หน่อยค่ะ จะได้เป็นภาษาที่สวยงามน่าอ่านมากขึ้นค่ะ และในส่วนบทสนทนาก็อยากจะพูดถึงการใช้เครื่องหมายแสดงอารมณ์ด้วยค่ะ เช่น ! ควรใช้แต่กลับไม่เห็นเลย มันจะทำให้เสียอรรถรสมากค่ะ แล้วก็การจัดเรียงหน้าด้วยค่ะ บทสนทนาผสมกับบทบรรยายจนอ่านแล้วสับสนมากค่ะ ต้องคอยมองว่าพูดจบเมื่อไหร่ ถึงบทบรรยายแล้วหรือยังน่ะค่ะ อยากให้แก้ไขตรงนี้ด้วยค่ะ
         (ครึ่งคะแนน)
     
         ได้คะแนนทั้งหมด 2 คะแนนครึ่ง รบกวนตอบกลับในบทความตอนที่ 3 หรือตอนงานวิจารณ์ของคุณเอง ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
    .............................................................................................................................................................

         - ใครสนใจนิยายเรื่องนี้ ขอเชิญได้ที่ลิ้งค์นิยายด้านล่างนี้เลยค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ ^^
            http://writer.dek-d.com/yumyeonghan/story/view.php?id=732530




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×